EV car Shanghai Motor Show 2021 Teaser Toyota ภาพทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า

Toyota เตรียมส่งครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่บุกตลาดจีน 19 เมษายนนี้

ภาพทีเซอร์ของรถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นจาก Toyota สำหรับทำตลาดในประเทศจีน โดยจะเปิดตัวในงาน Shanghai Motor Show 2021 วันที่ 19 เมษายนนี้

Home / AUTO / Toyota เตรียมส่งครอสโอเวอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่บุกตลาดจีน 19 เมษายนนี้

หลังจากทาง Toyota ได้เผยภาพทีเซอร์ของว่าที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด X Prologue ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ล่าสุด ได้ปรากฎภาพทีเซอร์ชุดใหม่พร้อมกับระบุว่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีนภายในงาน Shanghai Motor Show 2021 ภายวันที่ 19 เมษายนนี้

Toyota X Prologue
ภาพทีเซอร์ Toyota X Prologue ที่ปรับความสว่าง

แม้ว่าทางบริษัทฯ จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ก่อนหน้านั้นได้มีข้อมูลว่าทางบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ EV ประเดิมกลุ่มแรกมากถึง 6 โมเดล โดยหนึ่งในนั้นก็คือ X Prologue ที่ได้พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ e-TNGA ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และจะมีขนาดใกล้เคียง RAV4

สำหรับรถที่จะเปิดตัวในประเทศจีนนั้นแม้จะเปิดตัวในเดือนเมษายน หรือในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าหลังจากเปิดตัว X Prologue จากภาพทีเซอร์ได้เผยรูปทรงของรถจะมาในรูปแบบคอมแพ็คเอสยูวี แถมเมื่อเทียบกับภาพทีเซอร์ของ X Prologue ก็มีรายละเอียดส่วนหน้ารถที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งคาดว่าโมเดลนี้อาจจะเปิดตลาดที่จีนด้วย และจะมีการปรับบุคลิกเล็กน้อยให้มีความแตกต่าง แต่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ

ภาพทีเซอร์รถยนต์ไฟฟ้าอีกรุ่นของ Toyota ที่ใกล้เคียงกับ X Prologue

งานนี้คงต้องรอชมเปิดตัว X Prologue รอบปฐมทัศน์กันในอีกไม่กี่วันนี้ และรอชมรถยนต์ไฟฟ้าจากญี่ปุ่นที่จะมาตีตลาดจีนแผ่นดินใหญ่กันอีกครั้งในงาน Shanghai Motor Show 2021 ภายวันที่ 19 เมษายนนี้ ว่าจะต่างมากน้อยแ่ไหน ส่วนสเปคไทยจะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายหรือไม่นั้นก็เตรียมรอลุ้นกันในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com