Bollinger B2 Bollinger Motors EV car รถยนต์ไฟฟ้า

Bollinger B2 Chass-E Cab ตัวเลือกแชสซีส์พร้อมขุมพลังไฟฟ้าอันทรงพลัง

Bollinger B2 Chass-E Cab ต่อยอดจากรถกระบะเป็นรถแชสซีส์สำหรับดัดแปลงเป็นรถรูปแบบอื่น โดยยังคงไว้ด้วยเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าที่ทรงพลัง

Home / AUTO / Bollinger B2 Chass-E Cab ตัวเลือกแชสซีส์พร้อมขุมพลังไฟฟ้าอันทรงพลัง

Bollinger Motors ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์สัญชาติอเมริกา ได้เพิ่มตัวเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยการเปิดตัว Bollinger B2 Chass-E Cab ต่อยอดจากรถกระบะเป็นรถแชสซีส์สำหรับดัดแปลงเป็นรถรูปแบบอื่น โดยยังคงไว้ด้วยเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง ทรงพลัง เติมเต็มรถบรรทุกไฟฟ้าคลาส 3 ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

Bollinger B2 Chass-E Cab

Bollinger B2 Chass-E Cab จะเป็นรถที่ดัดแปลงจากรถกระบะ Bollinger B2 ด้วยการถอดกระบะท้ายออก รองรับการดัดแปลงเป็นรถห้องเย็น รถร้านค้าเคลื่อนที่ และอื่น ๆ โดยยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพของช่วงล่างด้วยโช้คอัพแบบ Hydro-Pneumatic ความสูงใต้ท้องรถ 381 มม. และสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 2,268 กก.

Bollinger B2 Chass-E Cab

สำหรับข้อมูลขุมพลังนั้น มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจากรุ่น B2 โดยจะให้สมรรถนะสูงสุด 614 แรงม้า แรงบิด 688 ปอนด์/ฟุต แบตเตอรี่ขนาด 140 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 322 กม.

Bollinger B2 Chass-E Cab

สำหรับประสิทธิภาพการชาร์จไฟนั้น หากชาร์จกระแสไฟฟ้าแบบตรง (DC) เลเวล 3 จะใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ในเวลา 75 นาที ส่วนกรณีชาร์จไฟผ่านกระแสไฟฟ้าสลับ (AC) เลเวล 2 220V จะใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง โดยประมาณ

Bollinger B2
Bollinger B2

Bollinger B2 Chass-E Cab ยังคงมาในรูปแบบทรงกล่องสไตล์เรโทร ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ โดยเฉพาะภายในนั้นยังไม่มีการเปิดเผย สำหรับตัวเลขทางเทคนิคอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมต่อไป

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่ราคาเริ่มต้นในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังจะอยู่ที่ 55,000 ดอลลาร์ และ 80,000 ดอลลาร์ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยจะมีแผนเริ่มต้นการผลิตในราว ๆ ปีหน้าเป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก bollingermotors.com , Twitter: bollingermotors และ motortrend.com