HONDA Honda Forza รุ่นปรับโฉม ฮอนด้า

2021 Honda Forza อัปเกรดเครื่อง – เฟรม – ออพชั่นใหม่ เด่นล้ำสมบูรณ์แบบ

2021 Honda Forza พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์คลาส 250 ซีซี. กับการยกระดับเครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ปรับปรุงเฟรมใหม่ เพิ่มออพชั่น ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

Home / AUTO / 2021 Honda Forza อัปเกรดเครื่อง – เฟรม – ออพชั่นใหม่ เด่นล้ำสมบูรณ์แบบ

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว 2021 Honda Forza พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์คลาส 250 ซีซี. ที่มาพร้อมกับการยกระดับเครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ควบคู่กับการปรับปรุงเฟรมใหม่ เพิ่มออพชั่นใหม่ และบุคลิกที่ดูทันสมัยยิ่งขึ้น

Honda Forza

โดยขุมพลัง eSP + นี้จะเป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว 4 จังหวะ OHC ความจุ 249 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่เพื่อลดแรงเสียดทาน ควบคู่กับการปรับปรุงระบบไอดี-ไอเสียใหม่ โดยนอกจากจะให้สมรรถนะที่ดีขึ้นแล้ว ยังเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมัน และปล่อยไอเสียต่ำกว่าเดิม

Honda Forza

ให้สมรรถนะสูงสุด 23 แรงม้า (PS) ที่ 7,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 24 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจะมีทั้ง 41.5 กม./ลิตร (มีคนซ้อนท้าย) และ 33.2 กม./ลิตร (มาตรฐานการทดสอบ WMTC คลาส 2-2: มีเฉพาะคนขับเท่านั้น)

Honda Forza

การปรับปรุงนั้นครอบคลุมไปที่การปรับปรุงเฟรมรถใหม่, ปรับตำแหน่งหม้อน้ำจากด้านหลังไปอยู่ด้านหน้าที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น และกระจายน้ำหนักไปยังด้านหน้ารถได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ และความสะดวกสบายที่มากกว่าเดิม

Honda Forza

ควบคู่กับการติดตั้งระบบชิลด์บังลมหน้าควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ที่ถูกปรับปรุงให้ยกสูงขึ้นอีก 40 มม. รวมเป็น 180 มม., ปรับดีไซน์ตัวรถเล็กน้อย เพิ่มออพชั่นใหม่อย่าง Top Box 35 ลิตร ในรูปแบบอุปกรณ์เสริม ที่สามารถสั่งการผ่านกุญแจรีโมท Smart Key System

Honda Forza
Honda Forza

รวมถึงนำเสนอ 3 สีใหม่ ได้แก่ Indie Grey Metallic, Pearl Horizon White และ Matte Gun Powder Black Metallic

Honda Forza
Indie Grey Metallic
Honda Forza
Pearl Horizon White
Honda Forza
Matte Gun Powder Black Metallic

โดย 2021 Honda Forza จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 25 มีนาคมนี้ สนนราคาที่ 658,900 เยน หรือราว ๆ 1.86 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp/news และ honda.co.jp