HONDA Honda X-ADV รุ่นปรับโฉม ฮอนด้า

Honda X-ADV ปรับโฉมใหม่ เติมเต็มการขับขี่ที่ทรงพลัง ทันสมัย พร้อมลุยทุกเส้นทาง

2021 Honda X-ADV ปรับโฉมใหม่ ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่แกร่งและล้ำสมัย เสริมฟีเจอร์ใหม่ ยกระดับสมรรถนะเพื่อการขับขี่ทรงพลังอเนกประสงค์เกินคุ้ม

Home / AUTO / Honda X-ADV ปรับโฉมใหม่ เติมเต็มการขับขี่ที่ทรงพลัง ทันสมัย พร้อมลุยทุกเส้นทาง

Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว 2021 Honda X-ADV ปรับโฉมใหม่ ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่แกร่งและล้ำสมัย เสริมฟีเจอร์ใหม่ พร้อมยกระดับสมรรถนะเพื่อการขับขี่ทรงพลังอเนกประสงค์เกินคุ้ม พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของ 25 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

Honda X-ADV

Honda X-ADV รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ ได้รับการยกระดับทั้งสมรรถนะ และความสะดวกสบาย ทันสมัย ภายใต้แนวคิด “Smart & Exciting ADVENTURE URBAN TRANSPORTER” ซึ่งได้รับการปรับปรุงแบบยกเครื่องครั้งสำคัญ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ และความอเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

Honda X-ADV

เริ่มจากการปรับปรุงเฟรมท่อเหล็กแบบ Diamond-Type โดยเฉพาะการปรับลดน้ำหนักของเฟรมลง 1 กก. และออกแบบให้สามารถรองรับช่องเก็บของใต้เบาะความจุใหม่ 22 ลิตร ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างและพอร์ท USB แถมยังได้ออกแบบคำแหน่งที่วางเท้า และความกว้างส่วนหน้าของเบาะ เพื่อให้นั่งสบายยิ่งขึ้น

Honda X-ADV
Honda X-ADV

และยังได้เพิ่มชิลด์บังลมหน้าแบบปรับได้ 5 ระดับความสูงรวมถึงปรับดีไซน์ไฟหน้า และไฟ LED Daylight ใหม่ ควบคู่กับระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติตามความสว่างของพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถซื้อออพชั่นเสริม Top Box 50L ที่สามารถควบคุมล็อก-ปลดล็อกผ่านกุญแจรถ Honda SMART Key ได้อีกด้วย

Honda X-ADV

ด้านเครื่องยนต์ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่แบบจัดหนัก อาทิ ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเพื่อลดน้ำหนักลง 1.4 กก., ปรับปรุงระบบกรองอากาศเพื่อเพิ่มการไหลเวียนได้เร็วขึ้น เพิ่มอัตราส่วนของไอดีมากขึ้น, ปรับเส้นผ่านศูนย์กลางของลิ้นปีกผีเสื้อเพิ่มขึ้นจาก 36 มม. เป็น 38 มม.

โดยให้อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 10.71 มอบสมรรถนะสูงสุด 58 แรงม้า ที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิด 69 นิวตันเมตร ที่ 4,750 รอบ/นาที

Honda X-ADV

ส่วนระบบไอเสียก็ได้รับการปรับปรุงหม้อพักท่อไอเสียใหม่เพื่อลดปริมาณการปล่อยไอเสียให้น้อยลงกว่าเดิม และได้ปรับปรุงอัตราทดเกียร์ 4 ถึง 6 ที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น และการตอบสนองที่ฉับไวกว่าเดิม

Honda X-ADV
Honda X-ADV

ควบคู่กับการปรับปรุงระบบอิเล็กทรอนิกส์ โหมดขับขี่ พร้อมเสริมคันเร่งไฟฟ้า (TBW) ใหม่, Honda Selectable Torque Control (HSTC), Engine Braking, เพิ่มโหมด Gravel ใหม่, AT/MT Shift Mode รวมถึงได้รับจอ TFT ขนาด 5 นิ้วที่แสดงข้อมูลได้อย่างชัดเจน และสามารถเปลี่ยนภาพกราฟฟิกได้มากถึง 4 แบบ

Honda X-ADV

นอกจากนี้ยังมีการนำระบบสั่งการผ่านเสียง Honda Smartphone Voice Control (HSVCS) เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและตัวรถ เพื่อรองรับทั้งสั่งการระบบมัลติมีเดีย ระบบติดต่อสื่อสาร เปิดแผนที่ดาวเทียม และอื่น ๆ ได้ง่าย สะดวกสบาย และทันสมัยยิ่งขึ้น

Honda X-ADV

2021 Honda X-ADV มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีใหม่ ได้แก่ Pearl Deep Mud Gray และ Graphite black โดยเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 1.32 ล้านเยน หรือราว ๆ 3.72 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp และ honda.co.jp/X-ADV/