EV car Mercedes EQC Mercedes-Benz รถยนต์ไฟฟ้า เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-EQC เปิดตัวรุ่นมาตรฐาน พร้อมรุ่นสปอร์ต AMG Line

Mercedes-Benz เพิ่มตัวเลือกเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า EQC ทั้งรุ่นมาตรฐาน EQC 400 4Matic และรุ่นตัวแต่งสปอร์ต EQC 400 4Matic AMG Line

Home / AUTO / Mercedes-EQC เปิดตัวรุ่นมาตรฐาน พร้อมรุ่นสปอร์ต AMG Line

Mercedes-Benz เพิ่มตัวเลือกเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า EQC ทั้งรุ่นมาตรฐาน EQC 400 4Matic ราคาเริ่มต้น 66,068.80 ยูโร และรุ่นตัวแต่งสปอร์ตจาก AMG Line อย่าง EQC 400 4Matic AMG Line ราคา 73,208.80 ยูโร หรือราว ๆ 2.3 และ 2.6 ล้านบาทตามลำดับ

Mercedes-EQC

ในขณะที่รุ่นเริ่มต้นของ EQC 400 4Matic จะมีความแตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายก่อนหน้าโดยจะมีการปรับเปลี่ยนออพชั่นและวัสดุตกแต่งบางส่วน ขณะที่ EQC 400 4Matic AMG Line จะได้รับชุดแต่งพิเศษจาก AMG Line ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าสีดำพร้อมตกแต่งแถบโครเมียม, กันชนหน้าดีไซน์พิเศษ, ชิ้นส่วนตกแต่งสีดำเงา พร้อมช่องดักอากาศ, ขอบชายล่างพร้อมคิ้วขอบโครเมียม, กันชนท้ายสีดำพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์และแถบโครเมียม, ล้ออัลลอย สีเทาแทนทาลัมขนาด 19 นิ้ว

สำหรับภายในมาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าสไตล์สปอร์ต พร้อมตกแต่งด้วยหนัง Artico และไมโครไฟเบอร์ Dinamica รอบห้อง ที่เย็บด้วยตะเข็บด้ายสีเทา, แผงบังแดดเรือนไมล์หุ้มหนัง Nappa, ชิ้นส่วนตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์, พวงมาลัยหุ้มหนังสไตล์สปอร์ต, แป้นเหยียบโลหะพร้อมปุ่มยาง, พรมปูพื้น AMG และอีกมากมาย

Mercedes-EQC

นอกจากนี้ EQC 400 4Matic AMG Line มาพร้อมแพ็คเกจอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยรอบด้าน รวมถึงยังได้รับทั้งกระจกกันความร้อนและกันเสียง, ชุดเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์, ระบบแสงส่งอสว่างภายในห้องโดยสาร, ระบบช่วยจอดรถแบบแอคทีฟ พร้อมระบบ Parktronic

Mercedes-EQC ที่ผลิตตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป จะได้รับการอัปเกรด Onboard Charger ขนาด 11 กิโลวัตต์ ที่ช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ชั่วโมงได้เร็วขึ้น ไม่ว่าจะชาร์จจากกระแสไฟบ้านผ่าน Wallbox และสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

Mercedes-EQC

Mercedes-EQC ทุกรุ่น มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้สมรรถนะรวม 408 แรงม้า (PS) แรงบิด 760 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.1 วินาที และมอบความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com