Bitcoin Elon Musk Tesla บิทคอยน์ เทสล่า

Elon Musk เผย เตรียมเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าคันงามได้ผ่านการชำระด้วย Bitcoin

Mr. Elon Musk เดินหน้าซื้อสกุลเงินดิจิตอลจำนวนเกือบ 4.5 หมื่นล้านบาท พร้อมวางแผนให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าผ่านการชำระด้วยบิทคอยน์

Home / AUTO / Elon Musk เผย เตรียมเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าคันงามได้ผ่านการชำระด้วย Bitcoin

Mr. Elon Musk ซีอีโอแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า Tesla เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในยุคดิจิตอล ด้วยการซื้อสกุลเงินดิจิทัลจำนวนเกือบ 4.5 หมื่นล้านบาท พร้อมวางแผนให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าผ่านการชำระด้วยบิทคอยน์

โดยทาง Mr. Elon Musk ได้ยื่นข้อมูลต่อคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ว่าทางบริษัทฯ ได้ซื้อสกุลเงินดิจิตอล Bitcoin จำนวนมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 44,900 ล้านบาท

โดยได้เผยว่า “ด้วยการลงทุนสกุลเงินบิทคอยน์นี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายลงทุนทางการเงิน และสินทรัพย์ ช่วยลดความเสี่ยง และเพิ่มผลตอบแทนจากเงินสดได้มากที่สุด และเงินบิทคอยน์สามารถถือเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกระยะยาวเช่นเดียวกับทองคำได้”

จากข้อมูลของสำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยว่า เม็ดเงินที่ซื้อบิทคอยน์ได้ลงทุนเพียงแค่ 8% ของเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดทั้งหมดซึ่งอยู่ที่ประมาณ 19 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2563 ตามการยื่นล่าสุดของเขา

Tesla Model 3
Tesla Model 3

รวมถึงทาง Mr. Elon Musk ก็เตรียมวางแแผนที่จะเปิดช่องทางชำระเงินที่สอดคล้องกับโลกยุคดิจิตอลมากขึ้น ด้วยการที่ลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของเทสล่า ตั้งแต่รถ อะไหล่ คอลเลคชั่น ด้วยบิทคอยน์ได้ (โดยคาดว่าจะชำระผ่าน Crypto Payment Gateway)

ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์เพิ่มขึ้นเกือบ 20% รวมถึงราคาหุ้นของ Tesla ก็พุ่งสูงขึ้นเกือบ 2% อีกด้วย และส่งผลให้ราคาในปัจจุบันอยู่ที่ 47,000 ดอลลาร์ /  0.8 บิทคอยน์ หรือราคาน้อง ๆ Tesla Model 3 Perfoemance ตัวท็อปสุดที่จำหน่ายในราคาราว ๆ 47,190 ดอลลาร์

เครดิตข้อมูลจาก sec.gov, carscoops.com , jp.reuters.com,