nissan Nissan Pathfinder นิสสัน รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Nissan Pathfinder ใหม่ รถสายลุยทรงพลัง พร้อมภายในกว้างขวางรองรับได้ 8 คน

All-New Nissan Pathfinder ยกระดับการขับขี่อันสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการขับขี่แบบ Off-Road

Home / AUTO / Nissan Pathfinder ใหม่ รถสายลุยทรงพลัง พร้อมภายในกว้างขวางรองรับได้ 8 คน

Nissan สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัว All-New Nissan Pathfinder รถ SUV 3 แถว เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่ยกระดับการขับขี่อันสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการขับขี่แบบ Off-Road ทั้งเครื่องยนต์อันทรงพลัง และโหมดขับขี่มากถึง 7 โหมดด้วยกัน

Nissan Pathfinder

Nissan Pathfinder โฉมใหม่นั้น มาพร้อมกับการออกแบบโครงสร้างและตัวถังใหม่ จึงมีการปรับเปลี่ยนมิติตัวถังที่สั้นลงกว่าเดิมเล็กน้อย ด้วยมิติตัวถังยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 5,004 x 1,979 x 1,778 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,901 มม. จึงทำให้ตัวรถดูอวบอ้วน และบึกบึนอย่างเห็นได้ชัด

Nissan Pathfinder

สำหรับรายละเอียดภายนอกได้มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ ที่ดูสวยงาม แข็งแกร่ง ทรงพลัง และทันสมัยด้วยการออกแบบไฟหน้า-ไฟท้าย LED, กระจังหน้า V-Motion ที่มีให้เลือกทั้งสีโครเมียม หรือสีดำเงา, มีตัวเลือกหลังคาสีดำ พร้อมย้อมเสา A B และ D เป็นสีดำ โดยที่เสา C จะเป็นสีเดียวกับตัวถัง เป็นต้น

Nissan Pathfinder

ด้านภายในนั้นได้รับการปรับให้มีรายละเอียดที่กว้างขวางขึ้นด้วยโทนสีทูโทน พร้อมกับหลังคาพาโนรามิครูฟขนาดใหญ่เพิ่มความโอ่โถง ปลอดโปร่ง ควบคู่กับการมอบความเงียบสงบยิ่งขึ้นผ่านการการปรับปรุง NVH รอบด้าน ด้วยการเสริมวัสดุดูดซับเสียงใหม่, กระจกลามิเนตอะคูสติกหน้าต่างแถวสองที่หนาขึ้น และฉนวนกันความร้อนที่ประตูและพื้นเพิ่มขึ้น ที่จะช่วยดูดซับเสียงของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น 60%

Nissan Pathfinder

ด้านระบบความบันเทิงนั้นมาพร้อมจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึง NissanConnect และชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 13 จุดรอบห้องโดยสารจาก Bose

Nissan Pathfinder

รวมถึงมอบเทคโนโลยีอันทันสมัยด้วยเรือนไมล์จอสีขนาด 12.3 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, พอร์ท USB ทั้ง 3 แถว รวมถึงในบางเกรดจะได้รับระบบช่วยเหลือการขับขี่ ProPILOT Assist ด้วย

Nissan Pathfinder

เบาะนั่งหุ้มหนัง หรือผ้ากึ่งอนิลีนที่มีหลายเฉดสีให้เลือก พร้อมพื้นที่โดยสาร 3 แถวที่สามารถรองรับผู้โดยสารสูงสุด 8 ที่นั่ง (2 + 3 + 3 ที่นั่ง) แถมยังมาพร้อมพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายที่มีความกว้างพอที่จะเก็บถังน้ำแข็งความจุถึง 120 คิว หรือถุงกอล์ฟมากถึง 4 ใบได้โดยไม่ต้องพับเบาะแถวหลังเลย

Nissan Pathfinder

สำหรับขุมพลังใน Nissan Pathfinder โฉมใหม่นั้น ในรุ่นมาตรฐานจะได้รับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร สมรรถนะ 284 แรงม้า แรงบิด 351 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน สาวนระบบส่งกำลังจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ส่วนตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองจาก EPA ยังไม่เปิดเผย

Nissan Pathfinder

อีกหนึ่งไฮไลท์ของรถรุ่นนี้อยู่ที่โหมดขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีมากถึง 7 โหมด รองรับทั้งการขับขี่บนท้องถนน, ขับขี่ Off-Road จนถึงการลากจูงรถพ่วง ได้แก่ Standard, Sport, Eco, Snow, Sand, Mud/Rut และ Tow และตัวรถรองรับน้ำหนักลากจูงได้มากถึง 6,000 ปอนด์ หรือมากกว่า 2,700 กก.

Nissan Pathfinder

ทั้งนี้ เฉกเช่นเดียวกับรถกระบะ Frontier โฉมใหม่ Nissan Pathfinder จะเปิดเผยรายละเอียดและราคาเพิ่มเติมในช่วงฤดูร้อนปีนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com