HONDA Honda e Honda e-Drag Online Auto Salon 2021 Tokyo Auto Salon รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า

Honda e-Drag รถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่น Drag Racing แรงจัดเต็มอีกขั้น

Honda ส่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกดัดแปลงเป็นรถแข่งทางตรง ผสานทั้งเทคโนโลยีไฟฟ้า พร้อมนวัตกรรมจากสนามแข่ง พร้อมประลองความเร็ว เร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / Honda e-Drag รถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่น Drag Racing แรงจัดเต็มอีกขั้น

Honda ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอรถแต่งพิเศษอีกหลาหลายรุ่นมาเผยโฉมในงาน Tokyo Auto Salon / Visual Auto Salon 2021 โดยหนึ่งในนั้นได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกดัดแปลงเป็นรถแข่งทางตรง หรือ Drag Racing ที่ดูน่าสนใจไม่น้อย นามว่า Honda e-Drag

Honda e-Drag

ความน่าสนใจของการปรับโฉมนั้น นอกจากจะมีการถอดวัสดุที่ไม่จำเป็นแล้ว ยังได้ผลิตชิ้นส่วนเสริมเฉพาะ เช่นการใช้วัสดุโพลีเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) มาทำเป็นตัวถังรถนอกเหนือจากหลังคาและฝากระโปรง, วัสดุหน้าต่างรอบคันผลิตจากพลาสติกอะคริลิก

Honda e-Drag

ควบคู่กับการนำล้ออะลูมิเนียม 17 นิ้ว x 7.0J จาก Honda NSX หุ้มยางสลิค M&H Racemaster Drag (หน้า 185 / 55R17 หลัง 8.5 / 26.0-17), อัพเกรดช่วงล่างหน้า-หลัง พร้อมโช้คอัพปรับระดับได้ ส่วนระบบเบรกยังคงเป็นดิสก์เบรกเดิม ๆ

Honda e-Drag

สำหรับภายในได้ทำการอัปเกรดใหม่ โดยเฉพาะการถอดชิ้นส่วนภายในที่ไม่จำเป็นออกและเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ ๆ ตามข้อกำหนดมาตรฐานของการแข่งขันDrag ที่จัดขึ้นในญี่ปุ่น เช่น เบาะซิ่งอะลูมิเนียม KIRKEY พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด, โรลบาร์ 6 จุด ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เป็นต้น

Honda e-Drag

แม้ว่าความได้เปรียบของรถยนต์ไฟฟ้าคือประสิทธิภาพการออกตัวที่ทำได้รวดเร็วกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ แต่รายละเอียดเครื่องยนต์นั้นยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาว่าได้ปรับจูนมากน้อยแค่ไหน โดยสมรรถนะเดิม ๆ จะอยู่ระหว่าง 136 – 154 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร

Honda e-Drag

โดย Honda e-Drag จะมีการปรับแต่งชิ้นส่วนที่นอกเหนือจากการจัดแสดงอีกเล็กน้อยเพื่อให้ผ่านมาตรฐานสำหรับแข่งขัน และให้มีน้ำหนักเบา เพื่อให้การออกตัวและการวิ่งทำได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp และ motor1.com