ติดเต๋า แมว แมวมงคล แมวสายมู

เต๋า AF พาเปิดกรุแมวไทยมงคล แมวสายมู เลี้ยงแล้วรวยจริงหรือไม่?  

เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ หรือ เต๋า AF เปิดกรุแมวไทยมงคล แมวสายมู เลี้ยงแล้วรวยจริงหรือไม่?  ผ่านรายการ “ติดเต๋า” ออกอากาศทางช่อง YouTube Chanel พร้อมพูดคุยกับกูรูด้านแมวไทย ลุงปรีชา วัฒนา ผู้อนุรักษ์แมวไทยโบราณ ที่บ้านอนุรักษ์แมวไทยโบราณ บางรัก  ซึ่งจะมาไขข้อข้องใจว่า แมวไทยสายพันธุ์ไหนที่เลี้ยงแล้วเป็นมงคล เลี้ยงแล้วรวย สายรักแมว ทาสแมวห้ามพลาด!

Home / ไลฟ์สไตล์ / เต๋า AF พาเปิดกรุแมวไทยมงคล แมวสายมู เลี้ยงแล้วรวยจริงหรือไม่?  

เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ หรือ เต๋า AF เปิดกรุแมวไทยมงคล แมวสายมู เลี้ยงแล้วรวยจริงหรือไม่?  ผ่านรายการ “ติดเต๋า” ออกอากาศทางช่อง YouTube Chanel พร้อมพูดคุยกับกูรูด้านแมวไทย ลุงปรีชา วัฒนา ผู้อนุรักษ์แมวไทยโบราณ ที่บ้านอนุรักษ์แมวไทยโบราณ บางรัก  ซึ่งจะมาไขข้อข้องใจว่า แมวไทยสายพันธุ์ไหนที่เลี้ยงแล้วเป็นมงคล เลี้ยงแล้วรวย สายรักแมว ทาสแมวห้ามพลาด!

สืบเนื่องจากคุณเต๋า AF ต้องมาเป็น “พ่อแมวจำเป็น” เนื่องจากมีแมวที่ไหนก็ไม่รู้ว่าคลอดลูกที่บ้าน กำลังจะหาบ้าน ให้น้องแมวอยู่ในคลิป EP.ก่อนแล้วมีคนเข้ามาคอมเท้นท์มากมายว่า “แมวคลอดลูกที่บ้านถือเป็นโชคดี รับเลี้ยงไว้เถอะ” คุณเต๋า AF เลยจะพาไปหาคำตอบทำคุณลุงปรีชา วัฒนา ผู้อนุรักษ์แมวไทยโบราณ ว่าเรื่องนี้จะเป็นความโชคดี หรือแค่บังเอิญ

พร้อมไขความรู้ต่างๆเกี่ยวกับสายพันธุ์แมวไทย ว่าแมวแบบไหนที่เป็นมงคล เลี้ยงแล้วร่ำรวย ค้าขายรุ่งเรือง แมวแบบไหนที่ไม่ให้โชค ไปติดตามกันได้เลยค่ะ

บทสัมภาษณ์พูดคุยระหว่างคุณเต๋ากับคุณลุงปรีชา ถึงแมวไทยโบราณ พันธุ์ไหนดี พันธุ์ไหนไม่น่าเลี้ยง?

คุณเต๋า : ที่นี่มีแมวทั้งหมดกี่ตัวครับ?

ลุงปรีชา :บ้านบางรักมีแมวทั้งหมดมากกว่า 80 ตัว ที่นี่มีครบทุกสายพันธุ์ของแมวมงคล แมวมงคลจะมีทั้งหมด 17 สายพันธุ์ คนโบราณแยกไว้ 17 สายพันธุ์ แต่ตอนนี้เหลือเพียงแค่ 5 สายพันธุ์เท่านั้น คือ วิเชียรมาศ สีสวาด ศุภลักษณ์ โกนจา และขาวมณี แต่จริงแล้ว แมวขาวมณีไม่ใช่แมวมงคลในสมุดข่อย(โบราณ) มันคนละยุคกัน สมุดข่อยเนี่ย มีตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น ซึ่งสามารถดูสมุดข่อยได้ที่หอสมุดแห่งชาติ

คุณเต๋า : พอดีมีแมวมาคลอดลูกที่บ้านผม อันนี้เป็นเรื่องดีหรือไม่ดีครับ?

ลุงปรีชา : ดีในความรู้สึกของเจ้าของบ้านมากกว่า คนโบราณ มักจะเคยได้ยิน แมวมาหา หมามาสู่ อันนี้เป็นเรื่องดีแน่นอน แต่ไอ้เรื่องดีๆเราไม่รู้หรอก ที่คนโบราณพูดถึงมันเป็นอะไร คำพูดของเขา แค่ว่าแมวมาหาหมามาสู่ ให้เลี้ยงเอาไว้เถอะ การที่แมวจะมาอยู่บ้านเรา แมวต้องเลือกแล้วนะ บ้านเราเนี่ย ต้องอบอุ่น บ้านเราเนี่ย จะไม่ได้เป็นบ้านที่คนใจร้าย อันนี้โดยธรรมชาติเลยแมวจะรู้ว่าบ้านไหนที่เขาไปอยู่ได้ ถามว่าดีมั้ย ดีครับ

คุณเต๋า : ถามถึงเรื่องแมวมงคล มีแมวมงวคลแล้วก็ต้องมีแมวอัปมงคลด้วย?

ลุงปรีชา : ใช่ ในสมุดข่อยจะพูดถึงแมวมงคลและแมวอัปมงคล มีเรื่องของบวกและลบไปในเวลาเดียวกัน ในสมุดข่อยค่อนข้างแจ้งไว้ละเอียดทีเดียว แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ แมวอัปมงคลเนี่ย เป็นแมวที่ไม่ควรเลี้ยง เป็นแมวที่มีลักษณะน่าเกลียด เพราะฉะนั้น ในเมื่อเขาบอกไปแล้วว่าเป็นแมวไม่ค่อยน่าเลี้ยง ไม่สะดุดตาเลย แมวอัปมงคล เลยสูญไปก่อนแมวมงคล สูญพันธุ์ไปแล้ว

คุณเต๋า:  แมวมงคลเสริมอาชีพต้องแบบไหน มีลักษณะแบบไหน?

ลุงปรีชา : คนโบราณระบุเอาไว้ว่า ถ้าคิดจะเลี้ยงแมว ให้เลือกเลี้ยงแมวที่เป็นมงคล เสริมอาชีพ เสริมดวงเรา เพราะแต่ละคนมีชีวิตความเป็นอยู่หรืออาชีพที่ต่างกัน สมุติว่าเต๋า เป็นอาชีพพ่อค้า คนโบราณ บอกว่าต้องเลี้ยง วิเชียรมาศเท่านั้น ดวงในเรื่องของการค้าขาย เรามีอะไร เราทำอะไร จะได้หนุน อาชีพของเราให้รุ่งเรืองให้เจริญต่อไป

ถ้าเป็นนักร้อง นักแสดง คนเหล่านี้ต้องการเมตตามหานิยม ไปที่ไหนใครก็จะได้ คนอาชีพนี้ ถ้าคิดจะเลี้ยงแมว ให้เลี้ยง สีสวาด หรือแมวโคราช มีเมตตามหานิยมสูง

ซึ่งคุณลุงปรีชาได้มอบเครื่องรางสำคัญ “ลูกสวาด” ถือเป็นของมงคลโบราณที่เชื่อกันว่าเหมือนขนของแมวสีสวาด พร้อมบทคาถาให้กับคุณเต๋าไว้ติดตัว เพราะเชื่อกันว่า ช่วยในเรื่องของเมตตามหานิยม

นี่คือส่วนนหนึ่งของความหมายของสายพันธุ์แมวมงคล คุณสามารถรับชมต่อที่คลิปด้านล่าง หรือสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ รายการ “ติดเต๋า” ทางช่อง YouTube EP. แมวสายมู… เปิดกรุแมวไทยมงคล เลี้ยงแล้วรวยจริงหรือ!? | ติดเต๋า

ขอขอบคุณเรื่องราวความรู้เรื่องแมวไทยโบราณจากรายการ “ติดเต๋า” พร้อมภาพประกอบจาก IG taophiangphor

มารู้จัก ลูกสวาด วัตถุมงคลมหาเสน่ห์ เรียกความรัก เมตตามหานิยม

ลูกสวาด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัถตุมงคลตามความเชื่อโบราณว่าช่วยในเรื่องเมตตามหานิยม เรียกความรักใคร่ ซึ่งลูกสวาดนั้น คือเมล็ดที่อยู่ภายในผลของต้นสวาด พบเห็นมากในพื้นที่เขตร้อน เช่น ตามป่าละเมาะใกล้ทะเล ผลของต้นสวาดจะมีลักษณะเป็นฝักเรียวรี มีขนแหลมแข็งเหมือนหนาม ภายในฝักหากแกะออกมาจะมีเมล็ดอยู่ 2 เมล็ด ลักษณะกลมเปลือกแข็ง มีสีเขียวแกมเทา คล้ายลูกตาของแมว “สีสวาด”

คนโบราณนิยมนำมาพกติดตัว เชื่อในเรื่องของเมตตามหานิยม คนรักคนเมตตา เรียกเสน่ห์ เนื่องจากลูกสวาดมีชื่อพ้องเสียงกับคำว่า “สวาท” (สะหวาด) หมายถึง ความรัก ความพอใจ ความยินดีในกามารมณ์นั่นเอง

ตามความเชื่อ ลูกสวาดเป็นวัตถุอาถรรพ์ที่มีฤทธิ์อยู่ในตัว หากนำเมล็ดสวาดไปเข้าพิธีปลุกเสกจากอาจารย์ผู้มีอาคม ก็จะกลายเป็นวัตถุมงคลมหาเสน่ห์ เรียกความรักใคร่ เมตตามหานิยมได้