ดาวย้ายวันนี้ บทสวดมนต์บูชาพระประจำวันพฤหัสบดี หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

หมอช้างแนะ ดาวย้ายวันนี้ 30 เม.ย. 67 วิธีตั้งโต๊ะไหว้ดาวพฤหัสบดี

หมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา กล่าวกลางรายการทัวร์มาลง ทางช่องโมโน 29 ว่า ดาวย้ายวันนี้ ดาวพฤหัสบดี ในวันที่ 30 เมษายนนี้ เปลี่ยนเข้าสู่ ราศีพฤษภ

Home / ดูดวง / หมอช้างแนะ ดาวย้ายวันนี้ 30 เม.ย. 67 วิธีตั้งโต๊ะไหว้ดาวพฤหัสบดี

หมอช้างแนะวิธีมู ดาวย้ายวันนี้ 30 เม.ย. 67

หมอช้าง อ.ทศพร ศรีตุลา กล่าวกลางรายการทัวร์มาลง ทางช่องโมโน 29 ว่า ดาวย้ายวันนี้ ดาวพฤหัสบดี ในวันที่ 30 เมษายนนี้ เปลี่ยนเข้าสู่ ราศีพฤษภ โดยทุกๆ 12 ปี จะย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภครั้งหนึ่ง ซึ่งราศีพฤษภจะเป็นเรื่องของการเงินดวงเมืองประเทศไทย จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี หลังจาก 30 เม.ย. เศรษฐกิจจะดีขึ้น การค้าการขาย ธุรกิจที่เคยซบเซาก็จะดีขึ้น

3 ราศีเฮงตัวท็อป

ราศีเฮงสุด คือ ราศีพฤษภ ( 15 พ.ค. – 14 มิ.ย. ) ดวงดีรอบด้านทั้งการงาน การเงินและความรัก
ราศีที่เฮงพอๆ กัน คือ ราศีพิจิก ( 17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) เด่นเรื่องความรัก ส่งผลในเรื่องคู่ เรื่องครอบครัวที่จะลงตัวมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเงินที่ได้จากการทำงาน ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้น
อันดับที่ 3 ราศีกรกฎ ( 17 ก.ค. – 16 ส.ค.) เน้นข่าวดีด้านโชคลาภ สิ่งที่ได้มาโดยไม่คาดฝัน หมายถึงการเงิน รวมไปถึงการมีคู่ การสละโสดแบบเซอร์ไพรส์ก็มี

2 ราศีต้องระวัง

ราศีเมถุน มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตรอบด้าน ทั้งสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน แต่จะเป็นราศีที่ดวงจะดีมากในปีหน้า แก้เคล็ดด้วยการเดินทางบ่อยๆ จะดี แต่หากไม่ได้เดินทางก็จะมีเรื่องให้ปวดหัว จุกจิกกวนใจ
ราศีตุล มีเรื่องวุ่นวายทางการเงิน สิ่งไหนที่คาดหวัง ตกลงกันไว้แล้ว แต่ไม่ได้มีการเซ็นสัญญา ก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ถูกเลื่อน ถูกยกเลิก

หมอช้างแนะดาวพฤหัสบดีย้ายครั้งนี้ ทำบุญให้มาก

สีของดาวพฤหัสบดี คือ สีเหลือง ดังนั้น ควรทำบุญกับการศึกษา การรักษา และศาสนา ได้แก่ การทำบุญกับโรงเรียน โรงพยาบาล หรือทำบุญกับวัด อย่างเช่น โรงพยาบาลสงฆ์ เป็นต้น ก็จะได้ทำบุญทั้งกับโรงพยาบาลและศาสนาไปพร้อมๆ กัน

การทำบุญควรลงท้ายด้วย 5 หรือ 9
ฤกษ์ไหว้ ฤกษ์ทำบุญในวันนี้คือ 12.45 น. และ 19.19 น.

ของสำหรับตั้งโต๊ะไหว้ดาวพฤหัสบดี

  • ผลไม้สีเหลือง 5 อย่าง อย่างเช่น ขนุน ส้ม มะม่วง กล้วย สับปะรด
  • ดอกดาวเรือง
  • เทียนเหลือง 1 คู่
  • ธูป 5 ดอก

โดยผู้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นทิศประจำดาวพฤหัสบดี และสามารถนำพระพุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำวันพฤหัสบดี มาตั้งบูชาไหว้ที่โต๊ะร่วมด้วยก็ได้หากมีบูชาอยู่แล้วในบ้าน หรือจะสวดมนต์ หรือไปไหว้พระพุทธรูปปางสมาธิที่วัดก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้แล้วแต่ความสะดวก

บทสวดมนต์บูชาพระประจำวันพฤหัสบดี
(สวด 19 จบ)

ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง วัฏฏะชาติยัง ยัสสะ เตเชนะ
ทาวัคคิ มะหาสัตตัง วิวัชชะยิ เถรัสสะ สารีปุตตัสสะ โลกะนาเถนะ
ภาสิตัง กัปปัฏฐายิ มะหาเตชัง ปะริตตันตัมภะณามะ เห

บทสวดแบบย่อ

ภะ สัม สัม วิ สะ เท กะ