ราหูอมจันทร์ ราหูอมจันทร์ 2567 ลัคนาราศี อ.ปอนด์ โหรามหาเวทย์

5 ลัคนาราศี โชคฉ่ำ! รับอิทธิพล ราหูอมจันทร์ 2567

ราหูอมจันทร์ 2567 นับเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่ประเทศไทยจะได้เห็นจันทรุปราคาเงามัวเต็มดวง โดยจะเกิดขึ้นในคืนวันที่ 24 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 20.46 น. จนถึง 02.56 น. ของวันที่ 25 มีนาคม 2567

Home / ดูดวง / 5 ลัคนาราศี โชคฉ่ำ! รับอิทธิพล ราหูอมจันทร์ 2567

ราหูอมจันทร์ 2567 นับเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่ประเทศไทยจะได้เห็นจันทรุปราคาเงามัวเต็มดวง โดยจะเกิดขึ้นในคืนวันที่ 24 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 20.46 น. จนถึง 02.56 น. ของวันที่ 25 มีนาคม 2567 รวมเป็นเวลา 6 ชั่วโมง 10 นาที ซึ่งครั้งนี้ดาวจันทร์ที่จรมาในราศีกันย์มีตำแหน่งเป็นราชาโชค เล็งกับดาวพระราหูที่จรตั้งรับก่อนหน้านี้ในราศีมีนร่วมกับดาวพุธมีตำแหน่งเป็นนิจและประ , ดาวอาทิตย์มีตำแหน่งเป็นอุจจาวิลาส , และดาวเกตุ จึงส่งผลให้คนแต่ละลัคนาตามแต่ดาวเดิมที่ตั้งรับ โดยสรุปแต่ละลัคนาราศีมีเกณฑ์ได้โชคหรือต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงเวลาที่เกิดขึ้นดังนี้ (สามารถเช็กลัคนาราศีของคุณได้ที่ลิ้งก์นี้ รู้ยัง? ลัคนาราศีของเราคือลัคนาไหน วิธีเช็กลัคนาราศี สำหรับดูดวงแม่นๆ https://mthai.com/horoscope/360286.html ค่ะ)

5 ลัคนาราศี โชคฉ่ำ! รับอิทธิพล ราหูอมจันทร์ 2567

ราหูอมจันทร์

ลัคนาราศีพฤษภ : มีโอกาสได้โชคลาภจาก ครอบครัว บุตรบริวาร สัตว์เลี้ยง ได้เครื่องประดับอัญมณี เพชร พลอย ทองที่ถูกใจหรือลูกหนี้ติดต่อกลับมาคืนหนี้

ลัคนาราศีกรกฎ : ได้ข่าวจากเพื่อน พี่น้องที่อยู่ไกล เช่น ต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือได้รับของขวัญของฝากที่ถูกใจ จากเพื่อนพี่น้องที่ส่งมาให้จากแดนไกล

ลัคนาราศีสิงห์ : มีโอกาสได้โชคจากผู้ล่วงลับ ได้รับมรดก เงินประกันหรือ เงินตกเบิก

ลัคนาราศีพิจิก : มีเกณฑ์ได้โชคจาก บุตรหลาน บริวาร หรือคนที่สิ้นไปแล้ว มีโอกาสได้งานใหม่ หรือ เลื่อนขั้น กู้บ้านหรือรถใหม่ผ่าน

ลัคนาราศีกุมภ์ : ได้ของขวัญที่ถูกใจจากคนรัก หุ้นส่วน ศัตรูแพ้ภัย หรือ บริวาร สัตว์เลี้ยง ป่วยหรือเสียชีวิต ได้รับเงินประกัน

หมายเหตุ : ลัคนา คือการที่เรานำเอา วัน เดือน ปีเกิด เวลาตกฟาก (เวลาเกิด) มาคำนวณตามหลักของโหราศาสตร์ไทย แล้วออกมาเป็นดวงของเรา ซึ่งจะมีจุดที่เป็นลัคนาราศีอยู่ แตกต่างจาก ราศี ซึ่งเป็นช่วงเดือนเกิดเท่านั้นค่ะ

อย่างไรเสียสิ่งต่างๆที่ทำนายเป็นเพียงการคาดคะเนว่าจะเกิดขึ้นเท่านั้น ขอให้คุณอย่าพึ่งตื่นตะหนก แต่จงตั้งสติและอาจจะแก้เคล็ดกลับร้ายกลายดี ด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

1.นำสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ทำบุญ ถวายพระ จำนวนรวมกันหรืออย่างละ12 ชิ้น โฟมโกนหนวด ผักกาดดอง เฉาก๊วย กาแฟดำ พัดลม
2.บริจาคเงินทำบุญโรคเรื้อนวัดพระบาทน้ำพุ ลงท้าย 12 บาท
3.ปล่อยปลา 12 ตัว/กิโล
4.นำของดำ 12 อย่าง ไหว้พระราหูใกล้บ้าน
5.ไหว้พระปางโปรดอสุรินทราหู หรือที่เรียกโดยทั่วไปว่าพระปางไสยาสน์ เป็นพระพุทธรูปอยู่ในพระอิริยาบถนอนตะแคงขวา พระบาทซ้ายทับพระบาทขวาเสมอกัน พระหัตถ์ซ้ายทอดไปตามพระวรกาย พระหัตถ์ขวาตั้งขึ้นประคองพระเศียร และมีพระเขนย(หมอน)รองรับ บางแบบสร้างให้พระเขนยวางอยู่ใต้พระกัจฉะ(รักแร้)
6.จุดเทียนบูชาพระราหู 1,8 หรือ 12 แท่ง

ของไหว้พระราหู

ดาวราหูมี เลข 8 เป็นสัญลักษณ์ และมีกำลังเท่ากับ 12 ดังนั้นให้จัดของไหว้ 12 อย่างแล้วแต่ศรัทธา เช่น ไก่ดำต้ม, กาแฟดำ, ไข่เยี่ยวม้า, เฉาก๊วย, เหล้าดำ, น้ำอัดลม/น้ำหวานที่เป็นสีดำ, ข้าวเหนียวดำ, ซุปไก่, ปลาดุกย่าง, งาดำ, ถั่วดำ, สาหร่ายดำ เป็นต้น

บทความโดย อ.ปอนด์ โหรามหาเวทย์
Graphic โดย CHAMANUT

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ความหมาย ของไหว้พระราหู พร้อมคาถาลาของไหว้
อ.รักษ์เลขเด็ด พาเสริมดวง วิธีไหว้พระราหู ขอพรโชคลาภและการเงิน
คาถาลาของไหว้พระราหู ของไหว้พระราหูนำไปรับประทานได้หรือไม่?