ดวงเมือง-ดวงโลก ปี 2567 ดูดวงปี 2567 อ.ตงฟาง ซินแซ ฮวงจุ้ยยุค 9

ดวงเมือง-ดวงโลก ปี 2567 จับตาเศรษฐกิจโลกมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!

เปิดดวงเมือง ดวงโลก ปี 2567 ยุค 9 ธาตุไฟ เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง การเงิน การงาน ภัยพิบัติ และโรคภัย โดย อ.ตงฟาง ซินแซ มีทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องที่ต้องระวัง!

Home / ดูดวง / ดวงเมือง-ดวงโลก ปี 2567 จับตาเศรษฐกิจโลกมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!


เปิดดวงเมือง ดวงโลก ปี 2567 ยุค 9 ธาตุไฟ เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง การเงิน การงาน ภัยพิบัติ และโรคภัย โดย อ.ตงฟาง ซินแซ มีทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องที่ต้องระวัง!

ปี 2567 เริ่มต้นแห่งยุค 9 ธาตุไฟม่วง ปีมังกรเขียว เจี่ยเฉิน 甲辰 ปีแห่งการเริ่ม ศักราช ของนางพญา และ สตรีเพศ ผงาดฟ้า ปีแห่ง ความเท่าเทียม และการปฏิวัติความรู้และศิลปะวิทยาการใหม่ หรือ การคืนชีพยุค เรเนซองส์ รีเวอรูชั่น (Renaissance Revolution ) อีกครั้ง

การเขียนคำทำนาย ในครั้งนี้ เนื่องด้วย คำทำนาย จาก ปี 2564 ที่เคยทายไว้ แล้วเกิดขึ้น ในปี 2565 และ 2566 ไป 20 ข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเงิน โลก เงินหยวน เงินดอลลาร์ และเหตุการณ์ ทางการเมืองไทย โหงวเฮ้ง ดวงชะตาผู้นำประเทศ มังกรเขียวจะเป็นใหญ่ หงส์ไฟผงาดฟ้า ผู้นำแนวหน้าจะเป็นสตรีไม่เบื้องหน้าก็เบื้องหลัง หงส์มังกรทำงานประสานกัน ก็ได้เกิดขึ้น และอดีตผู้นำแดนไกลได้กลับบ้าน

จากนี้ขอทำนาย โดยใช้หลักวิชาพยากรณ์จีน ปาจื่อ 八字 8 อักษร ฉีเหมินตุ่นเจี่ย หรือ หลักการ วิชา 8 ค่ายกลพยุหคีรี ของพระแม่จิ่วเทียน กับ หลักวิชา ขงเบ้งขี่ม้าบัญชาทัพ หรือ เสี่ยวลิ่วเริ่น หรือ อีกวิชา คือ จูเก๋อเลี่ยง หม่าเฉียงเค่อ ในการพยากรณ์ ดวงเมืองและดวงโลก ปี 2567 และขอให้ทุกท่าน อ่านแล้วจงพิจารณาอย่างมีสติ และนำคำพยากรณ์ที่มีประโยชน์ต่อท่าน เพราะซินแซตั้งใจเขียนให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อ่านด้วยความเมตตา

ดวงเมือง-ดวงโลก ปี 2567 อ.ตงฟาง ซินแซ
ดวงเมือง-ดวงโลก 2567 โดย อ.ตงฟาง ซินแซ

คำทำนายดวงเมือง ดวงโลก ปี 2567

  • สำหรับ ดวงชะตาเมืองไทย ปี 2567 หรือ ปีมังกรเขียวเจี่ยเฉิน ตามหลักโหราศาสตร์จีน ปาจื่อ ราศีฟ้า คือ ธาตุไม้พลังหยาง 12 นักษัตร คือ ปีมังกร หรือ เฉิน เป็นธาตุดินพลัง
  • หยาง เรียกว่า 甲辰 เจี่ยเฉิน หรือ มังกรเขียว พลังงานของปี มังกรเขียวปีนี้ ตามหลัก 12 วัฏจักรพลังงาน คือ พลังงาน แห่งความเสื่อม หรือ พลังงาน ที่เรียกว่า อักษรซวย 衰 แปลว่าการเสื่อมสลาย คือ การเสื่อมไปจากเดิม หรือ การเปลี่ยนแปลงบูรณะเพื่อกำเนิดใหม่ ซึ่งปีนี้เป็นจุดเปลี่ยนแห่งการเปลี่ยนแปลงแล้วจะดี ถ้าไม่เปลี่ยนย่อมพบความพ่ายแพ้ย่อยยับ แห่งพลังงานของห้วงกาลเวลาที่เดินหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ดังนี้

คำทำนายเรื่องการเงิน


1.สกุลเงินหยวน และ รัสเซีย มีโอกาส จะเป็น สกุลเงินชั้นนำของโลกใบนี้ เนื่องด้วยทิศทางของฮวงจุ้ย มีดาวมงคล ในอนาคต ผาดผ่าน เงินดอลลาร์ อาจลดความสำคัญลง เพราะดาวฮวงจุ้ยมงคล ถอยกำลังลง และประเทศที่จะร่ำรวยมั่งคั่ง มีเกณฑ์ที่รัสเซียจะผงาดขึ้นมา

2.แอฟริกา อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย แคนาดา และ อินเดีย จะเป็นนประเทศ ที่เติบโตทางธุรกิจมากขึ้น จะพบเศรษฐีระดับโลกที่สนใจการลงทุน 4 ทวีปและประเทศดังกล่าว มีดาวมงคลผาดผ่าน มีความรุ่งเรืองยาวนานนับจากนี้ 60 ปี ประเทศเหล่านี้ จะค้นพบทรัพยกรธรรมชาติที่สำคัญต่อธุรกิจโลก นักลงทุนควรมองหาตลาดในประเทศเหล่านี้ลงทุนพัฒนาระยะยาวจะคืนทุน

3.ทองคำ ที่ราคาพุ่งสูงขึ้นอาจมีราคาลดลง เพราะอาจมี แร่ธาตุใหม่ หรือ สิ่งทดแทนใหม่ มีค่ามากกว่าทอง หรือมีแร่ธาตุใหม่ ซึ่งมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและเงินตรา แต่ทองคำก็ยังเป็นของมีค่าในยุคธาตุไฟในแง่ของสะสม

4.ประเทศที่เคยเจริญทางเศรษฐกิจ ร่ำรวย มั่งคั่ง ในยุโรป และ อเมริกา อาจพบบางประเทศ มีเศรษฐกิจล้มอย่างไม่เป็นท่า จากประเทศที่เคยรวยจะกลายเป็นตำนาน คนจะยากจน ความเจริญจะกลายเป็นอดีต เศรษฐกิจบางประเทศ อาจล้มละลายติดต่อกัน

5.ประเทศเขตตะวันออกกลาง จะมีอิทิพลต่อโลกใบนี้มากขึ้น ในแง่ของจุดเปลี่ยนพลังงาน และสงคราม การเจรจาด้านสงคราม ในปี 2567 อาจพบข้อยุติลง ถ้าเจรจากัน ได้ลงตัว แต่ถ้าเจรจาหาข้อยุติไม่ได้ มีแนวโน้มว่าจะเกิดสงครามวงกว้างขึ้นอีกครั้ง ในปีม้าไฟศึก หรือเรียกว่า ปี ปิ้งวู่ 丙午 คือ ปี 2569 แต่อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยแทบไม่ได้รับผลกระทบหรือได้รับผลกระทบน้อย และในปีนั้น เป็นจุดเริ่มต้นของประเทศไทยจะผงาดเป็นพญาคชสาร แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปี 2575 ปีหนูดำ หรือ 壬子 เรียกว่า เริ่นจื้อ ประเทศไทยจะ กลับมาเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ อย่างเช่นเคย ผงาดออกมาให้โลกได้เห็น แต่จะเริ่มต้นที่ปี 2569 นี้

คำทำนายด้านสังคม

1.ในปี 2567 นี้ คนจะมีความเครียดสูง ให้ระวัง ปัญหาสายตา ปัญหาของสมอง และระบบเลือด คนจะมีจิตใจหวั่นไหว วิตกกังวลค่อนข้างสูง มักเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนใหญ่คนจะเครียดเรื่องการเงิน การงาน ในปี 2567 อาจพบข่าวคนฆ่าตัวตายสูง กระโดดตึก กระโดดน้ำจากที่สูง ตกจากที่สูงหรือฆาตกรรมมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจงใช้คำพูดที่มีเมตตาจิตต่อกันสงสารเพื่อนมนุษย์ แต่ต่อจากนั้น หลังเดือนกันยายน 2567 ประเทศไทยจะมีข่าวดี เศรษฐกิจจะดีขึ้น คนจะมีความเครียดลดลง

2.ด้านสังคม มีแนวโน้ม คนจะเข้าใจกันมากขึ้น ยุค 9 ธาตุไฟนี้ เป็นพลังงานแห่งความเท่าเทียมเป็นพลังงานที่ไร้เพศ ดังนั้น ความเท่าเทียมทางเพศและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์จะเท่ากัน มีแนวโน้มที่การสมรสเท่าเทียมจะผ่านการอนุมัติ และอาจใช้ได้ในปี 2568

3.ผู้นำทุกองค์กร มีแนวโน้มเป็นสตรีเพศ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ จะขึ้นมาเป็นผู้นำ และจะพบ มหาเศรษฐีของโลกและเมืองไทย เป็นสตรีเพศ และ LGBTQ มากขึ้น สีสันของโลกใบใหม่จะเกิดขึ้นนับจากนี้ นับจากปี 2567 คนข้ามเพศจะแต่งงานกันเยอะขึ้นเป็นประวัติการณ์

4.ในช่วงยุค 9 ธาตุไฟนี้ มะเร็ง เอดส์ และโรคร้ายแรง จะรักษาหาย จะมีผู้เชี่ยวชาญค้นพบยา อายุวัฒนะ อันนี้ซินแซเคยทำนายตั้งแต่ปี 2564 แล้ว และมีแนวโน้มคนจะแก่ช้า มะเร็ง เอดส์โรคร้าย หรือโรคภัยไข้เจ็บ ที่เคยมีมาจะกลายเป็นแค่ตำนาน นับจากเข้าฮวงจุ้ยยุค 9 นี้ อาจพบแนวทางการรักษาดีๆ ในปี 2569 เป็นต้นไป ด้วยวิทยาการใหม่

5.ด้านความเชื่อของคน เรื่องโหราศาสตร์ คนจะให้ความสนใจทางด้านโหราศาสตร์จีน และทางมหาภารตะมากยิ่งขึ้น ใน ยุค 9 ธาตุไฟนี้ ศาสตร์จีนจะได้รับความนิยม ในหมู่นักธุรกิจสายเลือดมังกร และทางด้านความเชื่อนี้เองเป็นการแยกความรู้ของนักปราชญ์ที่รู้จริงจะอยู่ได้ แต่หมอดูนักต้มตุ๋นหรือรู้ไม่จริงจะอยู่ยาก เพราะคนจะเชื่อหลักการเหตุผลตรรกะที่อธิบายได้

6.มิจฉาชีพ ออนไลน์ ที่มีมากขึ้น ทว่ามีแนวโน้มจะถูกกำจัดลงไป ด้วยเทคโนโลยีและการติดตามที่ก้าวหน้าขึ้น แต่อาจจะใช้เวลาในการพัฒนา

7.ประเทศไทย ภาคใต้ และ ภาคเหนือ จะเจริญขึ้นมากกว่าภาคอื่นๆ และเศรษฐีนักลงทุนหรือเศรษฐีใหม่จะเกิดขึ้นที่นี่ จันทบุรี ระยอง ตราด โดยเฉพาะ จันทบุรี ระนอง จะเป็นชัยภูมิ ทางฮวงจุ้ย กำเนิดเศรษฐีใหม่ผู้มั่งคั่งของเมืองไทย เพราะชัยภูมิทางฮวงจุ้ยที่ดีเลิศ

8.เรื่องโรคภัยใหม่ ในปีมังกรเขียว อาจมีโรคระบาดเกิดขึ้นได้ ให้ระวังโรคติดต่อทางเพศในหมู่วัยรุ่นกับทุกเพศ รวมถึงปัญหาการหายใจ ท้องเสียหนัก หรือการได้รับพิษ และสารพิษปนเปื้อนที่เกิดขึ้นในอาหาร อาการตุ่มผิวผื่นแพ้จะเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ให้ระวังจะเกิดขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ เมษายน และ กรกฎาคม

9.สตรีข้ามเพศหรือผู้ข้ามเพศ จะมีลูกได้นับตั้งแต่เข้าฮวงจุ้ย ธาตุไฟนี้ ด้วยวิทยาการทางการแพทย์ เหมือนเช่นคำโบราณได้กล่าวไก่ตัวผู้ออกไข่ได้ ซึ่งก็เกิดขึ้นแล้ว ในปี 2566 หนูตัวผู้มีลูกท้องได้ ในงานวิจัยที่ผ่านมา

10.เรื่องภัยธรรมชาติ ให้ระวัง ธรรมชาติเรื่องแผ่นดินไหว การเกิดคลื่นยักษ์ สึนามิ เพราะ ปี 2567 เป็นจุดเปลี่ยนทางฮวงจุ้ยและดาราศาสตร์ อาจพบตึกใหญ่มีรอยร้าวรอยแตก อาจถล่มหรือสั่นคลอน ต้องหมั่นตรวจเช็คประเมินความเสี่ยงให้ดี

คำทำนายเศรษฐกิจและการเมือง 2567
คำทำนายเศรษฐกิจและการเมือง 2567

คำทำนายเรื่องเศรษฐกิจและการเมือง

1.ในปีมังกรเขียว เศรษฐกิจในช่วงต้นปี อาจมีความผันผวนมากสักหน่อย อาจพบบางบริษัทเลิกผลิต เลิกจ้าง ปิดกิจการ ไป ขอให้ท่านตั้งสติให้ดี จงปรับตัวใช้เทคโนโลยีให้มากยิ่งขึ้น แล้วจะอยู่รอด

2.คนจะแพ้หุ่นยนต์หรือAI นับจากปี 2567 ยาวไป 10 ปี AI จะมีบทบาทมากขึ้น ทำให้คนตกงาน และเกิดการแข่งขันกันมากขึ้น คนจะไปอยู่ในโลกออนไลน์ โลกเสมือน คนจะรักกับหุ่นยนต์ และจะมีความปราณีต่อคนกันน้อยลง บางคนอาจใช้ชีวิตกับหุ่นยนต์ เป็นคู่ชีวิต มันทำให้วิถีชีวิตของความเป็นคนเปลี่ยนไป เราอาจเห็นในช่วง 10 ปี นับจากนี้

ดังนั้น เราจึงต้องพึงระวังการใช้เทคโนโลยี แต่ในคำทำนายวันนี้ คนอาจมองซินแซทำนายเกินไป เพราะเป็นช่วงที่คนทั่วโลก กำลังนิยมและสนใจในเรื่องของ AI แต่จากนี้ อีก 10 ปี คนจะหันกลับมาทบทวนในสิ่งที่ทำลงไป เนื่องจาก AI อาจจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจอย่างมหาศาล แต่ในทางกลับกันก็อาจส่งผลที่ไม่คาดคิด ทางด้านความรู้สึกจิตใจของความเป็นคนที่เปลี่ยนไป เราอาจกลับไปจุดเริ่มต้นของความเจริญยุคใหม่อีกครั้ง ในปี 2577 เพราะ ในปีนั้น พลังงาน ธาตุน้ำ จุดเริ่มต้นแห่งปัญญา นั่นคือ สูงสุดกลับสู่สามัญ เพราะ ปี 2587 คือ ยุคฮวงจุ้ย ธาตุน้ำ คือ ดาว 1 เป็นจุดเริ่มต้น ของฮวงจุ้ยทั้งปวงของดาว 9 ยุค

3.เรื่องรถยนต์ไฟฟ้า จะเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ในช่วงปี 2567 ถึง 2577 ต่อจากนั้นเราจะได้ใช้รถที่เติมน้ำแล้วขับได้ เทคโนโลยีจะเปลี่ยนจาก ธาตุไฟ เป็นธาตุน้ำ ในปี 2577 และเด่นชัดในปี 2587 แต่ ในยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟนี้ คนจะมียานพาหนะที่ลอยได้

4.อุปกรณ์สื่อสารจะเปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม คนจะใช้แว่นตามากขึ้น หรือการติดต่อด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อะไรที่เห็นในหนังการ์ตูน อย่าง โดราเอมอน หรือ หนังวิทยาศาสตร์ จะสามารถเกิดขึ้นจริงในยุค 9 นี้

5.ทฤษฎีไทม์แม็กซีน การย้อนเวลา ที่ อัลเบิร์ต ไอน์ไสตน์ ตั้งสมมุติฐานไว้ อาจเกิดขึ้นได้จริง ในยุค 9

6.ธุรกิจออนไลน์ การค้าเหล็กจะเติบโต การขนส่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

7.ธุรกิจหุ้น เงินดิจิตอล เงินออนไลน์ จะกลับมาดีขึ้นและมีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อโลกใบนี้ จะเริ่มเห็นเด่นชัด ในปี 2567 นับตั่งแต่เดือนกันยายน จะเริ่มเห็นหนทางที่ดี ส่วนเรื่องหุ้น ตลาดหลักทรัพย์จะมีแนวโน้มดี ช่วงปี 2569

8.ธุรกิจประกันมีแนวโน้มเติบโตเป็นอย่างมาก

9.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คนจะเน้นซื้อแนวราบมากกว่าแนวสูง ธุรกิจบ้านพักคนชราและความตายจะเติบโตอย่างสุดขีด รวมถึงที่ฝังศพ สุสาน ไทย-จีน ฝรั่ง อิสลาม ที่ดินฝังศพของผู้วายชนจะเป็นที่ต้องการ

10.การเมืองไทยที่วุ่นวายผันผวน อาจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในยุคฮวงจุ้ยธาตุไฟ ที่สตรีมีอำนาจนี้ นับจากนี้ปี 2567 ไป 20 ปี ประเทศไทย ก็น่าจะมีนายกหญิง คนที่สองเกิดขึ้น เพราะยุคธาตุไฟ คือ ไฟแห่งสตรี สำหรับการเมือง ในปี 2567 นี้ เราจะได้เห็น มังกรเขียว และ นางหงส์ หรือ หญิงชายทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะพรรคเดียวกัน หรือต่างพรรค ในอนาคตเราอาจได้เห็น แอปเปิ้ลและส้มเขียวหวานผสานกันก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2569 และ ปี 2575 ประเทศไทย จะเป็นประเทศที่เจริญเป็นพญาคชสารและเสือติดปีกอย่างแน่นอน ขอให้อดทนรอ

สำหรับคำทำนาย ดวงเมืองและดวงโลก ปี 2567 ซินแซขอเขียนคำทำนายเพียงเท่านี้ ขอให้ท่านเชื่ออย่างมีสติ อะไรที่นำไปปรับใช้แล้วเกิดประโยชน์ก็นำไปปรับใช้นะคะ


โดย อ.ตงฟางซินแซ ราชินีโหราศาสตร์จีน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ดวงเมืองปี 67 การเกษตรเด่น แนะทำบุญกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใกล้แม่น้ำ อ.คฑา

เกิดขึ้นแล้ว! แบงค์สหรัฐฯปิดตัว ตามคำทำนายดวงเมือง ปี 66 อ.ตงฟาง

อ.คฑา เคาะแล้ว! 4 ราศี มีเกณฑ์เป็นเศรษฐี ในปี 2567