พระพิฆเนศ พระวิษณุ เทพฮินดู

5 เทพฮินดูท็อปฮิต รู้ยังองค์ไหนขอพรเรื่องอะไรบ้าง

การขอพรก็เปรียบเสมือนเป็นการยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เรามีแรงมุ่งมั่นที่จะเดินต่อไปให้ถึงเป้าหมาย ทำให้เรามีพลังงานบวกเพิ่มขึ้นได้อีกด้วยนั่นเอง!

Home / ดูดวง / 5 เทพฮินดูท็อปฮิต รู้ยังองค์ไหนขอพรเรื่องอะไรบ้าง

เทพยอดฮิตที่สายมูนิยมไหว้ขอพรในยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้น เทพฮินดู ด้วยความศักดิ์สิทธิ์อันเข้มขลัง จึงทำให้เกิดการบอกเล่าปากต่อปากแนะนำให้ไปไหว้ขอพรท่านกันอย่างแพร่หลาย แต่ก่อนจะไปไหว้สิ่งที่ควรทราบนั่นก็คือเทพแต่ละองค์ ก็ย่อมมีความโดดเด่นที่จะประทานพรให้ในแต่ละเรื่อง ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเที่ยว มาเช็กให้ชัวร์ก่อนไปไหว้ว่าเทพฮินดูองค์นี้ควรขอพรเรื่องไหน

เทพฮินดู

พระตรีมูรติ

พระตรีมูรติ

พระตรีมูรติ ถือเป็นองค์เทพสูงสุดที่รวมสามองค์เป็นหนึ่งเดียว อันได้แก่ พระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะ จึงทำให้ท่านมีความสามารถในการประทานพร และความสำเร็จของชีวิตในทุกๆ ด้านแก่ผู้ที่สักการะบูชา แต่ในปัจจุบันคนไทยนิยมไปขอพรท่านเรื่องความรัก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของท่านที่สามารถเอ่ยขอได้

พระพรหม

พระพรหม

พระพรหมถือเป็นเทพที่อยู่สูงที่สุดในบรรดาเทพฮินดู โดยท่านนั้นจะมี 4 พักตร์ (พรหม 4 หน้า) ซึ่งในแต่ละพักตร์ของท่านจะประทานพรแตกต่างกัน ซึ่งการขอพรกับท่านนั้นสามารถไปขอตามพักตร์ได้ดังนี้
พักตร์ที่ 1 ขอพรเกี่ยวกับเรื่องงาน อำนาจ ความก้าวหน้าในชีวิต ขอพรให้บิดา
พักตร์ที่ 2 ขอพรเรื่องเงินทอง ทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่
พักตร์ที่ 3 ขอพรเรื่องสุขภาพ ความรัก คู่ครอง ขอพรให้มารดา
พักตร์ที่ 4 ขอพรเรื่องโชคลาภ และขอบุตร

พระวิษณุ

พระวิษณุ

พระวิษณุถือเป็นเทพแห่งการปกปักรักษาในสรรพสิ่งบนโลก ให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายและอยู่เย็นเป็นสุข จึงทำให้คนนิยมไปขอพรให้ชีวิตราบรื่น ไร้อุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นการสอบแข่งขันต่างๆ รวมไปถึงขอให้ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุขตลอดไป

พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศถือได้ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งจักรวาล ดังนั้นการสักการะบูชาพระพิฆเนศ เพื่ออธิษฐานขอพรในสิ่งที่กำลังพยายามทำอยู่ องค์พระพิฆเนศย่อมประทานพรให้สมปรารถนาเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงาน การเงิน และความรัก นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้ปกปักรักษาผู้ที่บูชา ให้ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ อีกด้วย

วัดแขก

พระลักษมี

พระลักษมีหรือที่คนไทยคุ้นปากกันในนามพระแม่ลักษมี มีความโดดเด่นในการให้พรด้านโชคลาภ ความร่ำรวย รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ หากผู้ที่ไปขอพรเป็นเจ้าของธุรกิจ สามารถขอให้การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขายได้กำไรอย่างราบรื่นอีกด้วย

วัดเทพมณเฑียร

เทวสถานองค์เทพฮินดู

เมื่อรู้แล้วว่าเทพแต่ละองค์ท่านโดดเด่นในการประทานพรด้านไหน ก็มาดูสถานที่ปักหมุดยอดฮิตที่รวมพลังความศักดิ์สิทธิ์ ให้สายมูทุกท่านได้ไปกราบไหว้ขอพรให้ชีวิตปังๆ กันได้ตามนี้

  • วัดวิษณุ
  • วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)
  • วัดเทพมณเฑียร
  • พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ
  • เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง
  • ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์
  • ท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์
  • วิหารพระแม่กาลี พัทยา

การขอพรก็เปรียบเสมือนเป็นการยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เรามีแรงมุ่งมั่นที่จะเดินต่อไปให้ถึงเป้าหมาย ทำให้เรามีพลังงานบวกเพิ่มขึ้นได้อีกด้วยนั่นเอง!

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เทวาลัยพระศิวะ ปิ่นเกล้า ขอพรสุขภาพ ปัดเป่าโรคภัย ให้อุดมสมบูรณ์

ศาลาแก้วกู่ อุทยานเทวาลัย สถาปัตยกรรมอันเรื่องชื่อแห่งหนองคาย

ขวัญ อุษามณี บอกบุญ! ไหว้แล้วปัง เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่