ติดคุก ล้างซวย ล้างซวยหลังออกจากคุก แก้เคล็ด

รวมความเชื่อ ล้างซวยหลังออกจากคุก !!

ล้างซวยหลังออกจากคุก ของแต่ละประเทศจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามจ้าา :)

Home / ดูดวง / รวมความเชื่อ ล้างซวยหลังออกจากคุก !!

ความเชื่อเรื่องการ ล้างซวยหลังออกจากคุก เป็นเหมือนการล้างสิ่งที่ไม่ดีจากเรื่องราวในอดีตให้ออกไป และเตรียมพร้อมเริ่มต้นชีวิตใหม่ ซึ่งในประเทศไทยและต่างประเทศ ก็มีความเชื่อเรื่องนี้เช่นเดียวกัน แต่จะมีความแตกต่างในเรื่องของพิธี แม่หมอเลยขอรวบรวมพิธีการจากในและต่างประเทศมาฝากค่ะ

ล้างซวยหลังออกจากคุก

ประเทศไทย ความเชื่อของคนไทยส่วนใหญ่ จะเน้นไปในทางสายวัด สายทำบุญ เสียมากกว่า

1. บวชล้างซวย ความผิดที่ได้ทำก่อนจะเข้าห้องขังไปนั้นมีมากมายหลากหลาย แต่ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรมทั้งสิ้น จึงต้องมีการนำเรื่องพระธรรมคำสอน เข้ามาช่วยปลอบประโลมจิตใจ และบ่มเพาะให้เป็นคนดี ไม่ทำผิดพลาดซ้ำสอง ส่วนจะบวชนานแค่ไหนนั้นก็แล้วแต่จิตศรัทธาเลยค่ะ

2. ทำบุญล้างซวย สามารถเลือกทำได้หมด ไม่ว่าจะเป็นการใส่บาตร ถวายสังฆทาน ปล่อยนกปล่อยปลา ไถ่ชีวิตโค กระบือ เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก หรือแม้แต่การบริจาคสิ่งของหนังสือเรียนต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นการทำบุญเช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกแบบไหน เลือกทำที่สบายใจ

3. อาบ – กิน น้ำมนต์ล้างซวย เป็นเหมือนการชำระล้างสิ่งไม่ดี ให้ออกไปจากชีวิต ด้วยการใช้น้ำมนต์มาราดตัว ความเชื่อนี้ได้รับความนิยมมาก เพราะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนใหม่

** นอกจากนี้ยังมีความเชื่อ ก่อนจะเข้าห้องขัง ต้องหันหลังเข้าไป จะได้ไม่กลับมาที่เดิมอีกด้วยนะคะ

ล้างซวยหลังออกจากคุก

ประเทศจีน

1. เผากระดาษเงิน กระดาษทอง ก่อนเข้าบ้าน ซึ่งเมื่อหลังออกจากคุกมาแล้ว ญาติและคนในครอบครัวจะต้องนำกระดาษมาเผาบริเวณหน้าบ้าน แล้วให้เจ้าตัวมาเดินข้าม ถือเป็นการล้างซวยอย่างหนึ่ง

2. กินไข่ต้ม และ ส้มโอ โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยขจัดสิ่งชั่วร้ายให้พ้นตัวออกไป เป็นการ ล้างซวยหลังออกจากคุก

ประเทศเกาหลีใต้

1. กินเต้าหู้หลังออกมาจากคุก โดยความเชื่อนี้เริ่มมาตั้งแต่สมัยเกาหลีตกเป็นอาณานิคมญี่ปุ่น ยุคนั้นคนเกาหลีถูกจับดำเนินคดีเยอะมาก ต้องอยู่อย่างลำบาก ทั้งอาหารการกินและความเป็นอยู่ เมื่อพ้นโทษออกมาญาติจึงปลอบใจด้วยการให้กินของดีมีประโยชน์ นั่นก็คือเต้าหู้ เป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น

อีกนัยหนึ่งคือเพราะเต้าหู้มีสี “ขาว” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ พ้นมลทิน และยังถูกแปรรูปจากถั่วเหลืองมาเป็นเต้าหู้ หมายถึง จะเป็นคนใหม่ ไม่กลับไปทำเรื่องซ้ำรอยเดิม พร้อมกับเริ่มต้นเป็นคนใหม่

 ล้างซวยหลังออกจากคุก

รูปภาพประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com