12ราศี ดวงการงาน ดูดวง ดูดวงปี2559 ลาออก อ คฑา อยากลาออก

ธันวา 59 นี้ ดวงการงาน 12 ราศี จะได้เลื่อนตำแหน่งไหม ? อ.คฑา มีคำทำนายมาฝาก

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)…

Home / ดูดวง / ธันวา 59 นี้ ดวงการงาน 12 ราศี จะได้เลื่อนตำแหน่งไหม ? อ.คฑา มีคำทำนายมาฝาก

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนธันวาคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การทำงานคงต้องอิงผู้ใหญ่เป็นหลัก ช่วงนี้คุณมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา อยากได้อะไรก็เข้าไปคุณกันได้ ถ้ามัวแต่เก็บแต่อาย โอกาสดีๆคงไม่มีครั้งที่สอง รอบคอบหน่อยก็ดี มีแววจะทำพลาด หรือถูกคู่แข่ง คนที่ไม่ชอบคุณกลั่นแกล้ง กลางเดือน ไม่ค่อยสดใสเสียเลย แถมยังคิดมาก โรคภัยมาเยือนอีกด้วย การทำงานบรรยากาศอึมครึมน่าดู ถูกจับผิด ถูกเพ่งเล็ง ถึงแม้คุณจะไม่ชอบ แต่ก็ต้องลุกขึ้นมาสร้างภาพบ้างแล้ว การที่คุณเงียบๆไม่เข้าหาผู้ใหญ่เลยจะทำให้คุณถูกมองในแง่ลบ “ไพ่พาลีเจรจา” (ไพ่ 2 ดาบ) การประสานงานคล่อง อาจได้รับข่าวดีว่าแมวไม่อยู่ หนูจะได้ร่าเริง สิ้นเดือน ช่วงนี้มีแนวโน้มเกิดความขัดแย้งสูง ลดความใจร้อนลงสักหน่อย แล้วโอกาสดีๆจะลอยเข้ามาหา การทำงานเกี่ยงกันตลอด คุณเองก็ไม่ชอบเรื่องไม่ยุติธรรมเสียด้วย เลยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานนิดหน่อย มีโอกาสได้เสนอชื่อเข้าชิง “ไพ่ภาพลวงตา” (ไพ่ 7 ดาบ) มีหน้าที่รับผิดชอบใหม่ๆ หรืออาจมีการเปลี่ยนงานที่ดีขึ้น

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

มีความฝัน ความหวังกำลังรอคอยอยู่ “ไพ่เสนาวานร” (ไพ่ The Star) หัวสมองปลอดโปร่ง มีความคิดดีๆมากมาย และมีโอกาสที่จะทำให้ฝันเป็นจริง การทำงานลงตัวสุดๆ มีโปรแกรมสัมมนา ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คนที่ทำให้คุณอึดอัดก็ขาดงานบ่อย ไม่มาให้เห็นให้หงุดหงิดใจ เผลอๆได้เพื่อนใหม่ที่สนิทสนม ถูกคอกันดีเพิ่มขึ้น ทำให้คุณรู้สึกสนุกกับงาน แต่ปลายๆก็ต้องระวังมรสุม จะทำอะไรต้องคิดต้องดูลู่ทางให้ดี กลางเดือน การทำงานทำให้รู้สึกทุกอย่างวุ่นวายไม่เป็นระบบ แต่จะแก้ไขยังไงก็ไม่สามารถทำได้ เพราะคนขี้เกียจมีมากกว่า ความใจร้อน หัวรุนแรงจะทำให้มีความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า คิดหวังอะไรให้ใจเย็นรออีกสักหน่อย สิ้นเดือน มีดวงในการเดินทาง การโยกย้าย ช่วงนี้ต้องคอยปรับตัว ถ้ามัวแต่หัวเสียจะทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปด้วย การทำงานมีการเปลี่ยนตำแหน่ง หน้าที่ ทำให้รู้สึกว่าตกที่นั่งลำบาก สักพักจะชินไปเอง อย่าพึ่งไปคาดหวังอะไรจากใครตอนนี้จะทำให้คุณเสียความรู้สึก ทำใจให้เย็นจะเห็นทางออก มีอุปสรรคในการเจรจา จะนัดหมายเรื่องสำคัญถ้าไม่ด่วนควรรอเป็นช่วงหน้าจะดีกว่า

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

ช่วงต้นเดือนต้องเดินทางอยู่เรื่อย มีการเปลี่ยนแปลงวุ่นวาย แต่ด้วยความเป็นคนน่ารัก ไปไหนก็เลยมีคนคอยช่วยตลอด การทำงานยุ่งยากใจอยู่บ้าง เพราะมีการสับเปลี่ยนหน้าที่ หรือเพิ่มความรับผิดชอบ แต่สุดท้ายก็ลงเอยแบบ Happy Ending ได้เพื่อนร่วมงานดี เจรจานัดหมายราบรื่น กลางเดือน การทำงานเริ่มนิ่งเฉยเหมือนเก่าไม่ได้แล้ว ต้องลุกมากระตือรือร้น เพราะมีการสอบการแข่งขัน ช่วงนี้ต้องเหนื่อยแรงเองจะประสบความสำเร็จ ใครว่าอะไรอย่าไปฟัง ยึดมั่นในความเชื่อของตัวเองแล้วจะพบสิ่งที่ถูกต้อง สิ้นเดือน เริ่มมีเรื่องตื่นเต้นขึ้นมาบ้างแล้ว จะมีเรื่องราวลึกลับซับซ้อนที่คุณต้องรู้เห็นด้วย คงต้องแล้วแต่วิจารณญาณในการตัดสินใจ การทำงานเอาตัวรอดได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสในการหยิบจับงานใหม่ ใครที่กำลังเบื่องานเดิม มองหางานใหม่มีความสำเร็จ ช่วงนี้ปากดีเจรจาเรื่องสำคัญได้อย่างคล่องแคล่ว มีไหวพริบ แต่ต้องเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง ทำอะไรตรงไปตรงมาสำเร็จยาก

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

มือไวใจเร็ว ด่วนสรุปเรื่อง ทำให้บางครั้งต้องกลับมานั่งเสียใจ บางอย่างควรทบทวนให้รอบคอบ ฟังผู้อื่นบ้าง เหนือฟ้ายังมีฟ้า การทำงาน “ไพ่หนุมานแผลงฤทธิ์” (ไพ่ 9 คทา) มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย สลับหน้าที่ความรับผิดชอบ วุ่นวายทีเดียว งานล้นมือ หาใครช่วยรับผิดชอบยาก ที่ทำงานยังอยู่สภาวะเกี่ยงงานกันทำ ต่างคนต่างไม่รู้ไม่ชี้ กลางเดือน มีเรื่องต้องครุ่นคิด คนนั้นคนนี้คอยเอาข่าวมาบอกทำให้คิดไปไกล จะได้เจอคนที่อยู่ไกล การทำงานอาศัยความรอบคอบอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดถึงจะทำให้งานลุล่วง งานเอกสาร การประชุมช่วงกลางไปแล้วจะประสบผลสำเร็จ คุณที่กำลังมองหางาน คิดเปลี่ยนงานจะมีโอกาสเหมาะ ช่วงนี้ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆไม่ต้องกลัว เพราะสิ่งนั้นจะนำมาซึ่งความก้าวหน้าของคุณ สิ้นเดือน เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาพาลเขาไปทั่ว ต้องระวังเรื่องคำพูดไว้บ้าง “ไพ่สังหารนนทก” (ไพ่ The Death) จะส่งผลร้ายกับตัวเอง มีลาภฟลุคๆ การทำงานต้องออกแรง ต้องเหนื่อยถึงจะเห็นผลเร็ว แต่ห้ามใจร้อนจะทำให้เรื่องบานปลาย ยิ่งทำงานร่วมกันเป็นทีม คุณยิ่งต้องระวังมากขึ้น ช่วงนี้แสดงพลังฝีมือให้เต็มที่ ผู้บังคับบัญชาจะเล็งเห็นผลงาน ได้รับคำชมและการสนับสนุน

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การทำงานสาหัสเอาการ ช่วงนี้มักจะไปบู๊กับหัวหน้า คนที่มีอิทธิพลกับคุณ พยายามนอบน้อมเข้าไว้ ผู้ใหญ่เอ็นดูดีกว่าให้เขาชัง คุณที่กำลังหาลู่ทางโยกย้าย มีจังหวะที่ดี แต่ต้องเดินทางบ่อยขึ้น เหมาะกับงานที่ไม่อยู่นิ่งๆ กลางเดือน ดวงชะตาของคุณกำลังเจิดจรัส “ไพ่เสนาวานร” (ไพ่ The Star) คิดหวังอะไรไว้ก็จะได้สมใจปรารถนา การทำงานได้รับการยอมรับ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ เผลอๆอาจได้เลื่อนเป็นมือขวาของผู้บังคับบัญชา คงต้องอาศัยผลงานและการเจรจาเข้าช่วย ช่วงนี้พูดอะไรก็มีคนฟัง น้ำขึ้นให้รีบตัก สิ้นเดือน การทำงานไปแบบเนิบๆ สบายๆ มีความก้าวหน้ารออยู่ แต่ต้องอาศัยการตัดสินใจที่เด็ดขาด เป็นที่ปรึกษาคนเขามามาก ครั้งนี้คงต้องพึ่งพาคนอื่นบ้างแล้ว งานที่ต้องระวังคงเป็นงานที่เกี่ยวกับกับเงินทอง ตัวเลข คุณจะทำพลาดได้ง่าย แถมเดือดร้อนด้วย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย “ไพ่นางเกาสุริยา นางไกยเกษี นางสมุทรเทวี” (ไพ่ ราชินีพระจันทร์) หัวเสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แทนที่จะสนใจสิ่งใหญ่ๆกลับมาคิดจุกจิกในเรื่องเล็กน้อยจนทำให้เสียงานใหญ่  การทำงานต้องอาศัยคำพูดและความเข้าใจ ถ้าเอาแต่ใจร้อนใช้อารมณ์ ทุกอย่างจะวืดไม่เป็นไปตามแผน ช่วงนี้ยิ่งหนักถูกมรสุมงานเยอะจนน่าปวดหัว แต่จะลุล่วงด้วยความอดทน  กลางเดือน “ไพ่ภาพลวงตา” (ไพ่ 7 ดาบ) มีดวงในการเปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงาน เริ่มรู้สึกเบื่อกับสิ่งเดิมๆอยากเดินหนี อยากเปลี่ยน การทำงานทำดีไม่ได้ดี ไม่ได้รับความยุติธรรมทำให้รู้สึกท้อแท้ ไม่ค่อยมีอารมณ์ในการทำงาน ช่วงนี้ต้องเล่นพรรคเล่นพวก เล่นเส้นสายถึงจะมีโอกาสได้ลุ้น แต่ถ้าเป็นตัวเล็กตัวจ้อยก็ต้องถูกเอาเปรียบอยู่ร่ำไป คุณที่คิดเปลี่ยนงานพอมีโอกาสแต่อย่าไปคาดหวัง อาจเป็นการหนีเสือปะจระเข้ได้

ดวงการงาน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

มีหลายเรื่องที่ต้องคิดต้องตัดสินใจ เป็นช่วงที่รู้สึกลังเลเอามากๆ เรื่องงานก็อยากย้ายอยากเปลี่ยน แต่ก็ยังพะวงงานเก่า มีเกณฑ์ในการเปลี่ยนงานแต่ไม่ถึงกับดีมาก ช่วงนี้ให้ใช้เหตุผล พยายามศึกษา วิเคราะห์ ตั้งใจทำงานให้มากๆ จะมีผลตอบแทนที่ดี การโยกย้ายจะมีอุปสรรคจากเพื่อนร่วมงาน กลางเดือน  มีแต่ความคิดที่จะหนีปัญหา อยากย้ายที่อยู่ อยากเดินทาง เปลี่ยนที่ทำงาน ความรู้สึกท้อแท้บอกไม่ถูก การทำงานเจอปัญหาเดิมๆทำให้เหนื่อยใจ ผู้บังคับบัญชาเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ส่วนเพื่อนร่วมงานก็เอาตัวรอด ตัวใครตัวมัน คอยแต่เกี่ยงกันทำงาน ช่วงนี้เกิดความขัดแย้งบ่อย พยายามสงบปากสงบคำ มีปัญหาไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีจังหวะในการเปลี่ยนงาน สิ้นเดือน ช่วงต้นๆร้อนแรงเหลือเกิน โมโหง่าย มีอุปสรรคในการเดินทาง จะไปไหนทำอะไรให้ระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากความใจร้อน การทำงานไม่ค่อยกินเส้นกับเพื่อนร่วมงานบางคน รู้แล้วก็หลบๆบ้างจะได้ไม่เป็นเรื่องใหญ่โต คุณมีโอกาสพบเจอคนมีชื่อเสียง คนที่จะนำคุณไปสู่ความก้าวหน้า มีช่องทางเลือก การเจรจาพบปะสำเร็จทุกราย สิ่งแวดล้อมในการทำงานดีขึ้น

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

อารมณ์บ่จอย คุ้มดีคุ้มร้าย ช่วงนี้คนรอบข้างเอาใจกันไม่ถูก “ไพ่ทศกัณฐ์” (ไพ่ The Devil) การงานเหนื่อย เครียด เจอแต่เรื่องที่ไม่ถนัดต้องใช้ความพยายามอดทน ช่วงนี้มีแต่คนเอาปัญหามาสุม หาคนที่จะช่วยแก้ไขไม่ได้เลย ต้องทำด้วยตัวเองพึ่งพาลำแข้งตัวเองเป็นหลัก ถึงแม้จะเหนื่อยหนักแต่ความสำเร็จก็มายืนรอ อดทนอีกนิดความก้าวหน้าจะมาเยือน กลางเดือน ความลับเยอะ ทำตัวปิดบังซ่อนเร้น มีเกณฑ์เดินทางไกล การทำงานเครียดบ้างสนุกบ้าง แต่คุณมักตีสีหน้ายิ้มแย้ม เป็นคนเก็บอารมณ์เก่ง ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าคิดอะไรอยู่ มีดวงเปลี่ยนงาน แต่ต้องทุ่มเททำด้วยตัวเอง ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดี เข้าสังคมเก่ง ช่วงนี้ถ้าได้พบปะเจรจากับใครต้องคอยหาช่องทางในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพื่อความก้าวหน้า สิ้นเดือน รู้สึกสดชื่นกว่าปกติ อาจเป็นเพราะหวานใจน่ารักทำให้กระชุ่มกระชวย การทำงานคล่องแคล่วว่องไว ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้ต้องคอยเสนอหน้าให้เห็นบ่อยๆ ความน่ารักน่าเอ็นดูของคุณช่างเหลือเฟือ แต่ก็ต้องระวังไม่ข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ เพราะช่วงนี้มีแนวโน้มขัดแย้งขัดใจกับคนมีอิทธิพลกับตัวคุณ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

เริ่มคิดถึงอนาคตของตัวเองขึ้นมาบ้าง ทำให้เอาจริงเอาจัง ทำอะไรเป็นเรื่องเป็นราวมากขึ้น การงานหนักหนาสาหัส ต้องใช้ความอดทนและความพยายาม หลังจากเต็มที่กับมันแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่า ผู้บังคับบัญชาชื่นชม แต่ยังเสียอยู่ตรงที่ความดื้อไม่ยอมใคร อาจกลายเป็นปัญหาบานปลาย ให้รู้จักลด รู้จักปรับอารมณ์บ้างจะดีมาก กลางเดือน มีเรื่องปิดบังบอกใครไม่ได้ ช่วงแรกๆอาจจะอึดอัดบ้าง แต่พอเวลาผ่านไปทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี การทำงานต้องขยัน หมั่นเข้าหาผู้ใหญ่ ทำคะแนน ทำความดีความชอบเอาไว้บ้าง มีผลในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ในอนาคต ถูกมอบหมายงานที่ทำให้อึดอัด เพื่อนร่วมทีมสร้างความลำบากใจให้ สิ้นเดือน เจอแต่เรื่องหนักๆ ต้องไปแบกรับภาระเรื่องของคนนั้นคนนี้มาเป็นของตัวเอง ทั้งที่ตัวเองก็จะเอาตัวเองไม่รอดอยู่แล้ว การทำงานเหนื่อยมาก มีงานค้างคาเยอะ ต้องรีบเร่งสะสาง ช่วงนี้เอาจริงเอาจังขึ้นมานิดหน่อย ปัญหาก็คลี่คลาย มีผลงานเป็นที่ยอมรับ มีเหนื่อยใจบ้างจากเพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาที่คอยแต่อู้ เกี่ยงงานกันตลอด

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

อารมณ์นี้ดื้อสุดๆไม่ยอมฟังใคร อยากได้อะไรเป็นต้องได้ ช่วงนี้เรื่องงานไม่ค่อยคิดมาก คิดแต่เรื่องเที่ยว แต่ถ้าทำงานที่ไม่ต้องอยู่ติดที่จะดีมาก พวกงานท่องเที่ยว ทัวร์ การตลาด ทำแล้วรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อย ความคิดบรรเจิด มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา “ไพ่เสนาวานร” (ไพ่ The Star) ได้ทำในสิ่งที่ฝัน มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ กลางเดือน สองจิตสองใจ จะทำอะไรก็มีห่วง เป็นช่วงที่ต้องเดินทางไปนั่นมานี่ หรือมีการโยกย้ายที่อยู่ ที่ทำงาน ต้องปรับตัวพอสมควร การทำงานวุ่นวายทั้งเรื่องงานและคน ต้องเอาใจใส่งานให้เต็มที่  มีศัตรู คู่แข่งคอยหาเรื่องปวดหัวมาให้เสมอ ควรหาเวลาพูดคุยกับผู้ใหญ่ถึงปัญหาจะทำให้เจอทางออก อย่าผลีผลามบุ่มบ่ามจะเสียที ให้สุขุมเยือกเย็นจะผ่านได้ สิ้นเดือน การทำงานท่าทางจะเจอศึกหนัก ทำอะไรผิดพลาด ถูกตำหนิอยู่เรื่อย ปรับปรุงตัวเองอีกนิด ชีวิตงานจะก้าวหน้า ช่วงนี้หาเวลาเข้านอกออกในบ้าง จะได้รู้ทันคนอื่นๆ งานหนักหน่อยแต่ถ้าพยายามทำจะประสบความสำเร็จ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ต้องระหกระเหินเดินทาง มีดวงโยกย้าย เปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนงาน ทำเอาคุณหัวปั่นทีเดียว การทำงานไม่แน่ไม่นอน แต่ส่วนใหญ่จะถูกดุมากกว่าถูกชม ก่อนทำอะไรให้คิดให้รอบคอบ มีดวงศัตรูกลั่นแกล้ง ช่วงนี้อึดอัดถูกมัดมือชก ให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบไม่ถนัด ถูกเพิ่มภาระ ให้ถือเสียว่าเป็นช่วงฝึกความอดทนจะทำให้รู้สึกดีขึ้น กลางเดือน แสงแห่งความหวังส่องประกาย ช่วงนี้จะหยิบจับทำอะไรดูดีไปหมด เรื่องงานโดดเด่นไม่เป็นรองใคร กำลังเป็นคนโปรดของผู้ใหญ่ ให้รักษาความนอบน้อมถ่อมตนไว้ให้ดีจะได้เป็นลูกรักตลอดไป แต่ถ้าเป็นเรื่องเพื่อนร่วมงานรู้สึกมีปัญหาไม่ลงรอยกัน ทำงานเป็นทีมทีไรต้องเสร็จล่าช้าทุกที มีโอกาสมีคนเสนองานให้ สิ้นเดือน การงานเหนื่อยใจมากกว่าเหนื่อยงาน คนรอบข้างมักถกเถียง อู้งาน ทำให้คุณต้องเหนื่อยเป็น 2 เท่า อดทนทำไปเถอะเบื้องบนท่านเห็นใจ จะได้ผู้ใหญ่ชี้แนะสนับสนุน งานก้าวหน้า

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

เจ้าความคิด จอมวางแผน กำลังคิดตระเตรียมสำหรับการพักผ่อน วันหยุดยาว แต่ก็นับเป็นเรื่องที่ดี “ไพ่ท้าวมาลีวราช” (ไพ่ ราชาถ้วย) การทำงานยังคงความเก่งกาจ เป็นที่ปรึกษาของคนนั้นคนนี้ได้ตลอด เรื่องงานสะสางได้อย่างลงตัว ไม่ต้องมานั่งเครียด ช่วงนี้ได้พบปะ เจรจากับคนยิ่งมากยิ่งดี เพราะจะมีผลประโยชน์เข้ามาเพิ่มทุกครั้ง มีโอกาสได้งานเสริม กลางเดือน อยู่ไม่นิ่ง ต้องออกเดินทางไกล “ไพ่รถศึก” (ไพ่ Chariot) มีดวงในการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ แต่เป็นการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น การทำงานได้เพื่อนรู้ใจคอยช่วยเหลือ ทำให้งานยากกลายเป็นง่าย เสร็จเร็วกว่าที่คิด ช่วงนี้งานรุ่งโรจน์อนาคตไกล เสน่ห์อยู่ที่คำพูด ถ้ารู้จักใช้ให้เป็นประโยชน์ เจรจาติดต่องาน การขายก้าวหน้าสุดๆ เปลี่ยนงานย้ายงานมีจังหวะ สิ้นเดือน เครียดสุดๆ ช่วงนี้กระดุกกระดิกตัวไปไหนทำอะไรก็รู้สึกอึดอัด มีคนคอยจับผิด ต้องโกหก อย่าเพิ่งเดินทางไกล หรือถ้าจำเป็นจริงๆก็ให้ระมัดระวังมากขึ้น การทำงานเจอแจ็คพ็อต เหนื่อยหนักอยู่คนเดียว งานนั้นงานนี้เป็นต้องมีคุณรับผิดชอบเสมอ อยากจะทำสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ก็ไม่มีเวลา แต่สิ่งที่ดีที่สุดตอนนี้ คือ การทำตามน้ำ อดทนไว้ก่อน

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น