อยากลาออกใช่ไหม? เช็ค ดวงการงาน จาก อ.คฑา เพื่อความชัวส์ก่อนนะ

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือน ตุลาคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / อยากลาออกใช่ไหม? เช็ค ดวงการงาน จาก อ.คฑา เพื่อความชัวส์ก่อนนะ

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือน ตุลาคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ว้าวุ่นใจชนิดที่ไม่สามารถบอกใครได้ ยิ่งช่วงปลายมีเรื่องต้องตัดสินใจหลายเรื่อง ทำให้ปวดหัว ช่วงนี้ไม่ควรลำเอียง ให้ตัดสินใจทุกอย่างด้วยความยุติธรรมจะทำให้ผลที่ได้ลงตัว การทำงานไม่หวือหวา ไปแบบเรื่อยๆแต่มั่นคง ช่วงนี้คุณมีผลงานเป็นระยะๆแต่ไม่ถึงกับโดดเด่น การเจรจาช่วงต้นถึงกลางเหมาะมาก เข้าหาผู้ใหญ่เป็นครั้งคราวก็จะดีไม่น้อย กลางเดือน ขยันขันแข็งจนผิดสังเกต มีความคิดแปลกใหม่ การทำงานเป็นที่พออกพอใจของหัวหน้างาน ได้รับคำชมอยู่ตลอด ถ้าคิดอะไรได้ให้รีบแสดงความคิดเห็นได้เลย ช่วงนี้ได้รับการยอมรับดี งานที่ต้องใช้ความสามารถพิเศษคุณทำได้ดีมาก มีงานเสริม หรือได้เริ่มต้นงานท้าทายที่ไม่เคยลอง ห้ามปฏิเสธเด็ดขาด มันเป็นโอกาสทองของคุณเลยทีเดียว สิ้นเดือน ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง “ไพ่รถศึก” (ไพ่ The Chariot) ต้องเดินทางหรือมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายที่อยู่ ช่วงนี้ค่อนข้างวุ่นวายทุกๆเรื่อง การทำงานมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ เปลี่ยนที่ทำงาน ช่วงนี้คุณต้องตั้งตัวให้ดี มีเรื่องต้องตัดสินใจมากขึ้น ถ้าใช้อารมณ์ผลที่ได้คงจะแย่กว่าเดิม งานเอกสารและตัวเลขผิดพลาดเป็นประจำ ช่วงนี้จะเสนองานอะไรต้องรอบคอบไว้ก่อน มีสิทธิ์จะถูกตอกกลับได้

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

หน้าตาบูดบึ้ง ใครทำอะไรก็ไม่ได้ดังใจสักอย่าง “ไพ่พาลีชิงนางมณโฑ” (ไพ่ 3 ดาบ) ส่งผลให้รู้สึกฉุนเฉียวง่าย เลือดจะไปลมจะมา คนรอบข้างเอาใจกันไม่ถูก การทำงานมีอุปสรรค งานล่าช้า เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยร่วมมือกัน คอยแต่จะจับผิด คอยฟ้องไม่ให้ได้ดี คงต้องแสดงฝีมือให้ได้อึ้งกันไปบ้าง ปัญหาต่างๆพอจะคลี่คลายลงได้บ้าง มีแนวโน้มในการเปลี่ยนงาน เปลี่ยนหน้าที่ดีขึ้น กลางเดือน เกิดอาการน้อยใจไม่รู้ตัว อึดอัด อยากหนีปัญหาไปไกลๆ คุณมีดวงในการโยกย้าย เปลี่ยนที่อยู่ แต่ออกจะเหงาๆท้อแท้ การทำงานถึงแม้จะกระตือรือร้นอย่างไรก็ยังสู้คู่แข่งไม่ได้ คิดแล้วเลยท้อถอย ช่วงนี้ยังไม่มีโอกาสเหมาะในการทำคะแนน คงต้องคอยมองปัญหาแล้วแก้ไขทีละจุด ระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดเรื่องบานปลาย สิ้นเดือน จะได้รับข่าวดีจากคนใกล้ชิด ทำให้มีกำลังใจในการทำงาน งานจึงออกมาดี ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ คุณที่คิดเปลี่ยนงานได้โอกาสเหมาะ งานที่ต้องเดินทางบ่อยจะทำให้คุณกระตือรือร้น ระวังคำพูด จะมีคู่แข่ง หรือคนที่คิดร้ายคอยใส่ร้ายคุณอยู่ ความใจร้อนจะทำให้เรื่องใหญ่โต

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การทำงานมีการแข่งขัน แก่งแย่งความดีความชอบ เรื่องพวกนี้ถึงแม้จะเจอบ่อยๆแต่ก็ทำให้อารมณ์ขึ้นได้ทุกครั้ง ระวังคำพูดจะส่งผลให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ยิ่งกับผู้บังคับบัญชาให้อ่อนน้อมไว้ก่อนจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นคุณจะเสียความไว้วางใจได้ กลางเดือน หนีไม่พ้นเรื่องเดินทาง “ไพ่ฤษีชนก” (ไพ่ The Hermit) คุณเริ่มอยากรู้ อยากค้นหาความต้องการของตัวเอง จึงมีการเดินทาง การเปลี่ยนแปลงต่างๆเกิดขึ้น การทำงานกำลังมองหางานใหม่ มีการเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ งานท่องเที่ยว งานต่างประเทศก้าวหน้าสุดๆ ช่วงนี้คุณเหมาะกับงานที่ไม่จำเจ ถ้าเป็นงานใหม่ๆท้าทายคุณจะรู้สึกกระตือรือร้นและทำได้ดี พยายามหาสิ่งที่ตนเองต้องการแล้วจะพบจุดหมายปลายทางฝัน สิ้นเดือน การทำงานได้รับผลดีจากความพยายาม ช่วงนี้มีไอเดียเด็ดๆอย่าเก็บไว้คนเดียว กล้าพูดกล้าเสี่ยง คุณจะได้รับการยอมรับ คุณอาจอึดอัดใจบ้าง ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องไม่ชอบมาพากล แต่ก็เอาตัวรอดได้ด้วยความลื่นไหล ช่วงนี้เหมาะในการนัดเจรจาตกลงเรื่องสำคัญ

ทำงาน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

เอางานเอาการจนน่าแปลกใจ น้ำขึ้นให้รีบตัก การทำงาน “ไพ่พระลักษมี” (ไพ่ ราชินีคทา) มีความกระตือรือร้นและมีไหวพริบเป็นเยี่ยม มีผลงานเป็นที่ยอมรับ คิดอะไรได้ควรรีบแสดงความคิดเห็น ช่วงนี้ถ้าเข้าหาผู้ใหญ่อีกสักหน่อยรับรองก้าวหน้า เจรจานัดหมายได้รับความร่วมมือเต็มที่ บริวารรักใคร่ กลางเดือน พกความเชื่อมั่นมาเต็มร้อย ทำให้งานที่ยากเป็นงานง่าย เป็นช่วงที่คนรอบข้างเกรงขาม ศัตรูเกรงกลัว การทำงานก้าวไปได้ไกล “ไพ่พาลีได้ชัย” (ไพ่ The Strength) มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ แต่อาจจะเหงาๆ หรือ เหนื่อยเพราะต้องลงแรงด้วยตัวเองทุกเรื่อง เหมาะในการสอบการแข่งขัน ชัยชนะอยู่แค่เอื้อม คิดลงทุนหรือขยับขยายมีจังหวะเหมาะ ความกล้าทำให้คุณเอาชนะปัญหาได้ทุกเรื่อง สิ้นเดือน การทำงานทำคนเดียวเหนื่อยแย่ แถมเวลาล้มก็เจ็บเองคนเดียวด้วย ให้พยายามหาพรรคพวก “ไพ่พระรามครองเมือง” (ไพ่ The Emperor) ดวงผู้ใหญ่ส่งเสริม มีปัญหา หรืออยากได้คำปรึกษาดีๆให้นึกถึงผู้รู้ ผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อนจะช่วยได้ ช่วงกลางมีการเดินทาง หรือมีแววในการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

โดดเดี่ยวเดียวดาย เหมือนกำลังมองหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ อยากเปลี่ยน อยากย้าย ทำอย่างไรก็ได้ที่จะไม่อยู่ที่เดิม การทำงานเหนื่อยท้อทั้งเนื้องานและผู้ร่วมงาน คงต้องอดทนเพื่อรอจังหวะ โอกาสดีๆกำลังเข้ามา “ไพ่พระฤษีชนก” (ไพ่ Hermit) เพียงแต่คุณต้องพยายามเต็มที่ด้วย ช่วงนี้จะมีที่ปรึกษานำทางสว่างมาให้ มีกำลังใจจากคนรัก แต่ยังคงอึดอัดในบางเรื่อง ฉะนั้นห้ามรับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้า กลางเดือน การทำงานลำบากใจ ต้องรับผิดชอบงานใหญ่ ให้ใช้ความมั่นใจและเด็ดขาดจะช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้ “ไพ่นางสีดาสิ้นชีพ” (ไพ่ 8 ถ้วย) ช่วงนี้ได้เริ่มต้นงานใหม่ มีโอกาสก้าวหน้าสูง ให้เข้าสมาคม พบปะบ่อยๆจะทำให้คุณมีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ สิ้นเดือน ความรอบคอบเป็นสิ่งที่ดี แต่รู้สึกว่าช่วงนี้จะทำให้คุณคิดมากจนเกินไป การทำงานไม่ค่อยคืบหน้าอย่างที่อยากจะให้เป็น แต่ก็นับว่าไปได้เรื่อยๆมีความมั่นคง คงต้องรอเวลาสักหน่อย โอกาสดีๆจะเข้ามาเอง ถ้ากำลังคิดอยากเปลี่ยน อยากย้ายตอนนี้ยังไม่มีจังหวะ ดูสถานการณ์อีกสักระยะ ระวังทำงานผิดพลาดถูกตำหนิ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การทำงานคล่องแคล่ว เพราะช่วงนี้ได้เพื่อนร่วมงานดีคอยช่วย ปัญหาที่มีจะหมดไป แต่ก็ต้องระวังอย่าทำอะไรข้ามหน้าข้ามตา จะถูกผู้ใหญ่มองไม่ดี ช่วงนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีคอยใส่ร้ายคุณบ่อยๆ กลางเดือน การงานอึดอัด งานเร่งรีบ ช่วงนี้มีโอกาสผิดพลาดสูง ช่วงนี้ต้องรอบคอบ คุณต้องช่วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ แต่พอปลายๆฟ้าหลังฝน ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง มีผู้ใหญ่สนับสนุน สิ้นเดือน การทำงานราบรื่น มีข่าวดี ถ้ากำลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายอยู่แล้วจะได้โอกาสเหมาะ งานท่องเที่ยว เจรจาก้าวหน้าสุดๆ ช่วงนี้หยิบจับอะไรก็เข้าตาผู้ใหญ่ให้เร่งรีบทำผลงาน มีงานเสริมน่าสนใจ ลองทำดูไม่เสียหาย มิตรภาพที่ทำงานเหลือเฟือได้กินเที่ยวกระชับความสัมพันธ์

งานเครียด

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม บวกกับความกระฉับกระเฉงเปลี่ยนเป็นคนละคน ทำให้เรื่องงานผ่านฉลุย การทำงานเดินหน้าเต็มกำลัง ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ ถึงแม้ช่วงนี้จะวุ่นวาย เปลี่ยนแปลงอะไรบ้างแต่ก็ไม่กระทบกระเทือนคุณ ถ้ามีความคิดเด็ดๆให้รีบงัดออกมาลงมือทำ จะได้ผลตอบแทนคุ้มค่า กลางเดือน การทำงานไม่แน่นอน จากที่เคยเป็นลูกรักจะกลายเป็นลูกชัง ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเอาใจใส่งานให้มากขึ้นถึงจะรอด เรื่องคิดโครงการใหญ่โตให้ชะลอไว้ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ควรเข้าหาผู้ใหญ่หรือขอความช่วยเหลือเหมาะสุด สิ้นเดือน การทำงานเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ช่วงนี้ต้องพยายามตามน้ำ ทำตัวโดดเด่นมากก็กลายเป็นเป้าให้คนหมั่นไส้ ช่วงนี้คุณเริ่มมีสมัครพรรคพวก ทีนี้อยากทำอะไรก็ทำได้อย่างเต็มที่

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ร้อนรุ่มแต่ทำอะไรไม่ได้ “ไพ่พระลักษณ์ต้องหอก” (ไพ่ 4 ดาบ) ช่วงนี้ต้องใจเย็นให้มากที่สุด แม้จะรู้สึกอึดอัดอยากเปลี่ยนหลายอย่าง แต่โชคยังไม่อำนวย การทำงานต้องแบกภาระหนัก งานใครต่อใครมาลงที่คุณ ต้องโทษตัวเองที่รู้ทุกเรื่องเก่งเกินไป ให้อดทนทำไปก่อนเพื่อรอจังหวะ ถ้าผลีผลามจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า งานจะเด่นจะดังต้องมีคนหนุนใจเย็นไว้ กลางเดือน มีดวงเดินทางต่างประเทศ ได้ปรับเปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงานดีขึ้น การงานราบรื่น พูดจาพาทีกับใครก็รักเอ็นดู คอยสนับสนุนทุกเรื่อง เหมาะมากกับการเข้าหาผู้ใหญ่ ช่วงนี้หัวใสคิดผลงานทำผลงานดีๆได้รับการยอมรับ แถมมีโอกาสได้เจอคนมีชื่อเสียง คนใหญ่โต ได้รับข้อเสนอใหม่ๆเพิ่มโอกาสให้กับตัวเอง สิ้นเดือน การทำงานต้องเร่งทำผลงาน ไม่ควรไว้วางใจใครมีแววจะถูกขโมยผลงานเอาความดีความชอบ ช่วงนี้มีดวงโยกย้ายงาน ปวดหัว งานล้นมือ แต่ถ้าทำตัวดีน่ารักผู้ใหญ่จะเห็นใจช่วยเหลือ มีความสามัคคีในหน่วยงานมากขึ้น

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การทำงานรื่นเริง สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เสียนิดหน่อยตรงที่ขาดความเอาใจใส่ในงาน แต่คุณจะมีโอกาสในงานเสริม มีคนเสนองานท้าทายที่ไม่เคยทำให้ลอง ให้รับไว้ก่อน คุณทำได้อยู่แล้ว ช่วงนี้การเจรจาติดต่อราบรื่น มีคนคอยสนับสนุน ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ ลองหาอะไรใหม่ๆให้กับตัวเองดูบ้าง กลางเดือน ความเจ้าเล่ห์เพทุบายไม่มีใครเกินคุณไปได้ จอมวางแผน จอมบงการ ช่วงนี้มักมีความคิดสนุกๆ ทำอะไรแผลงๆแต่ดวงก็พาให้สำเร็จได้ทุกครั้ง การทำงานมาแรงแซงเพื่อนๆ ช่วงนี้มีทางลัด ผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน ตั้งใจทำดีให้เห็น หนทางของคุณยังไปได้อีกไกล มีฟลุ๊คจากงานเสริม เป็นช่วงเพิ่มพูนเงินทองได้เป็นอย่างดี สิ้นเดือน รักสนุก เป็นช่วงที่มีชีวิตชีวา การทำงานมีการวางแผนอย่างรอบคอบ ทำให้ไม่เกิดความผิดพลาด คุณที่กำลังคิดเรื่องขั้นเรื่องตำแหน่งมีโอกาสดี แต่ต้องรู้จักพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าง ช่วงนี้งานรีบงานด่วนจะมีเยอะ คงต้องใช้สมาธิและทุ่มเทให้มากขึ้น รับรองพอทำสำเร็จได้ผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่แน่นอน

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การทำงานเอางานเอาการจนได้รับคำชม ช่วงนี้สร้างชื่อเสียงได้ด้วยตัวเอง ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น มีโอกาสโยกย้ายเปลี่ยนงาน ปรับตำแหน่ง มีงานดีๆทั้งงานหลักงานเสริมวิ่งเข้าชน เป็นโอกาสเพิ่มความก้าวหน้าสำหรับตัวเอง กลางเดือน “ไพ่วิตกนางสีดา” (ไพ่ 9 ดาบ) เจอปัญหาเครียดๆมาสุม แถมยังถูกศัตรูคู่แข่งคอยสร้างปัญหา ช่วงนี้หนักใจมากเป็นพิเศษ แต่ด้วยความดวงดี เหนื่อยไม่นานก็มีคนเข้ามาช่วย การทำงานช่วงแรกต้องรอบคอบ มีผิดพลาดบ่อย แถมช่วงนี้มีแต่คนคอยซ้ำเติม หลังวันที่ 18 ไปแล้วถึงจะเป็นทีของคุณ หัวสมองเริ่มปลอดโปร่ง ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากคนรอบข้าง สิ้นเดือน การทำงานมีคนคอยผลักดันให้ได้ดิบได้ดี แต่ถ้าเป็นเจ้าคนนายคนแล้ว ช่วงนี้จะหนักใจจากบริวาร คนอายุน้อยกว่ามักจะหาเรื่องหาราวมาให้คุณต้องสะสาง แต่ในช่วงนี้งานรุ่งพุ่งแรง มีความคิดเด็ด ได้รับคำชม ผู้ใหญ่เสนอโอกาส

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ไม่ได้หยิบจับอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มัวแต่มานั่งนึกเสียใจกับเรื่องเก่าๆจนขาดความกระตือรือร้น การทำงานขาดสมาธิ  ผิดพลาดถูกตำหนิบ่อย ให้ทิ้งความคิดมาก ขี้ใจน้อย พยายามมองโลกในแง่ดีจะทำให้คุณมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น ให้ระวังความใจร้อนประชดประชันจะทำให้งานเสีย กลางเดือน เริ่มหาสิ่งแปลกใหม่ทำอีกแล้ว คนรอบข้างเริ่มเตรียมตัววุ่นวายไปกับเขาได้เลย การทำงานดื้อสุดๆ ช่วงนี้ไม่ค่อยยอมฟังใคร อยากทำอะไรเป็นต้องทำให้ได้ อาจมีปัญหาบ้างกับผู้ใหญ่ แต่ด้วยความมีไหวพริบก็เอาตัวรอดได้ทุกที คู่แข่ง ศัตรูเริ่มเอาจริง ก่อเรื่องให้หัวเสีย มีเรื่องซุบซิบนินทาจนเกิดอารมณ์ แต่ถ้าเป็นเรื่องงานล้วนๆสู้คุณไม่ได้แน่ สิ้นเดือน ความเครียดเข้าครอบงำ  คิดจุกคิดจิกไม่เป็นอันทำอะไร ลดเรื่องคิดมากลงสักนิดจะเห็นแสงสว่าง  การทำงานเจอแต่เรื่องยุ่งยาก จะปฏิเสธอะไรก็ลำบากเหลือเกิน ช่วงนี้ให้พริ้มตาไปก่อน บริวาร เพื่อนร่วมงานยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก อะไรทำเองได้ให้ลงมือทำเองดีที่สุด อย่าพึ่งคิดผลีผลามลงทุนหรือทำอะไรเสี่ยง จะเจ็บตัวเสียเอง

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ออกแนวดื้อแพ่ง ช่วงนี้อยากเที่ยวเตร่ อยากหาเงิน แต่ไม่ค่อยมีสมาธิเรื่องงานสักเท่าไร การทำงานเจออุปสรรค มีเรื่องผิดพลาดบ้าง ต้องคอยปรับคอยแก้ อย่าพึ่งหัวเสีย ถ้าเป็นงานที่ต้องออกนอกสถานที่ งานท่องเที่ยว รุ่งแน่นอน แต่ต้องไม่ข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ ความคิดกระฉูดแต่ต้องนำเสนอให้ดี มิฉะนั้นจะถูกขโมยความคิด กลางเดือน “ไพ่สรวงสวรรค์” (ไพ่ The World) ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรเป็นถูกใจผู้ใหญ่ไปเสียหมด ช่วงนี้ให้คุณคนอื่นขึ้น จะมีคนเข้ามาตอบแทน การทำงานพุ่งแรงแซงเพื่อนๆ คิดค้นวิธีการทำงานใหม่ให้ทำได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้รับการยอมรับจากที่ประชุม การพบปะเจรจาเรื่องสำคัญเป็นฝ่ายได้เปรียบ เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุนเต็มที่ สิ้นเดือน ต้องเริ่มเอาจริงเอาจังทั้งเรื่องงานและเรื่องรักให้มากขึ้น เพราะกำลังมีคู่แข่ง ต้องกระตือรือร้นกว่าเดิม “ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี” (ไพ่ 10 คทา) การทำงานเหนื่อยเอาการ เพราะต้องลงมือลงแรงด้วยตัวเอง ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ฉะนั้นได้ผลดีจากความเหนื่อยแน่นอน

 

logo_horo

 รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com