เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกของขวัญ ตามธาตุราศีเกิด ให้กับแฟนของคุณ

วันวาเลนไทน์ ปีนี้เลือกของขวัญให้ดีมีความหมาย แถมยังช่วยเสริมดวงคนรัก ปรับธาตุให้รักกันมากขึ้นอีกด้วย Horoscope.mthai.com แนะนำให้ลองเลือกของขวัญจากธาตุเกิด

Home / ดูดวง / เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกของขวัญ ตามธาตุราศีเกิด ให้กับแฟนของคุณ

ของขวัญ สุดเลิฟจากคนให้สุดรัก

แม่หมอและ Horoscope.mthai.com อยากแนะนำให้ลองเลือกของขวัญจากธาตุเกิด ไหนๆจะให้ทั้งที ความหมายก็สำคัญเหมือนกันน๊า ช่วยเสริมดวงคู่รักให้หวานจนคนอื่นอิจฉากันไปเลยค่ะ

ก่อนอื่นต้องมารู้จักตัวเองกันก่อนนะคะ ว่าจริงๆแล้วเราอยู่ธาตุอะไร แล้วค่อยมาดูธาตุคนรักของเราค่ะ ซึ่งตามหลักโหาราศาสตร์แล้ว ธาตุประจำตัวของเรา จะถูกแบ่งออกตามราศีเดือนที่เกิดค่ะ

วันวาเลนไทน์

คนเกิดในธาตุดิน ได้แก่ราศีมังกร พฤษภ กันย์  
เป็นคนมั่นคง อดทน เข้มแข็ง แต่ราศีกันย์แอบอ่อนภายใน กลุ่มนี้รักจริงมีเหตุผล ยอมเจ็บและรอคอยได้

คนที่เกิดธาตุน้ำ ได้แก่ กรกฎ พิจิก มีน  
เป็นคนไหลลื่นตามกระแส ไม่นิ่ง ปรับตัวไปตามสถานการณ์ได้ดี คือเนียนได้เก่งที่สุด แต่ข้อดีคือ ไม่คิดมาก ส่วนมากจะเสียที่ไม่คิดนี่แหละ ทำให้โดนหลอกประจำ

คนที่เกิดธาตุลม ได้แก่ ราศีตุลย์ กุมภ์  เมถุน  
จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ไม่เนียนแต่ไปดื้อๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เอาแน่ไม่ได้ ทิ้งๆ ขว้างๆ ไม่ค่อยจริงจัง เบื่อง่าย ส่วนข้อดี ตรงไปตรงมาเดาทางง่าย ถ้ามีภาระร่วมกันแล้วก็โอเค แต่ส่วนมากโดนทิ้งก่อนประจำอิอิ

คนที่เกิดธาตุไฟ ได้แก่ราศีเมษ  สิงห์ ธนู  
ตัวพ่อตัวแม่ แห่งความเจ้าชู้เลยจร้า  หงุดหงิดง่ายหรือชอบทำเป็นหงุดหงิดเพื่อให้คนเอาใจ รักง่ายหน่ายเร็ว กินเด็ก จริงๆ กินหมดแหล่ะที่กินได้ ข้อดีใครมีแฟนราศีนี้ มีความสุขมากในช่วงแรกๆ เขาจะเต็มที่สุดๆ

คราวนี้รู้แล้วนะคะ ว่าตัวเราและคนรักอยู่ธาตุอะไร คราวนี้แม่หมอจะมาพูดถึงการเลือกของขวัญให้เหมาะสม สามารถปรับธาตุ และเสริมดวงความรักกันได้ โดยเน้นที่ธาตุประจำตัวของเราเป็นหลักนะคะ

วาเลนไทน์

ธาตุดิน….คนรักของคุณอยู่ใน

ธาตุดิน เหมือนกันก็ต้องให้ถ้วย ชาม จาน ที่ทำจากเซรามิก แต่แตกหักง่าย ก็ต้องระวังดูแลกันดีๆ

ธาตุน้ำ ต้องให้ของที่เป็นโลหะ ทอง เงิน นาค เหล็ก เครื่องประดับ ที่ทรงทื่อไม่ต้องสวยงามมากแต่ดูมั่งคง คุณจะเหนือกว่า หรือถ้าเขาดูไม่จริงจัง อาจจะให้ของที่ดูเหมือนของมีคม (ไม่เอามีดนะ) จะเป็นชุดกรรไกรตัดเล็บ ปากกาโลหะ ช้อนส้อมน่ารักๆ หรืออะไรก็ได้ที่ดูมีแหลมมีคมก็พอ

ธาตุลม ต้องให้ภาพวาด รูปภาพ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย แต่ต้องเป็นสีเทา ดำ น้ำตาล จะทำให้เหมือนเรากดทับเขาอยู่ ถ้าคิดนอกลู่นอกทาง มันจะเหมือนมีอะไรมาเตือนเขาเอง

ธาตุไฟ ต้องให้พวกอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ เพราะในอุปกรณ์นั้น มีสารกึ่งตัวนำต่างๆ ทั้งโลหะ ซิลิกอนต่างมาจากดิน จะเหมือนว่าขาดฉันไม่ได้ ทั้งที่ตามราศีแล้วเขาแสบสุดๆเลย

Romantic Gift
ของขวัญ

ธาตุน้ำ…คนรักของคุณอยู่ใน

ธาตุน้ำ เหมือนกัน ต้องให้ปลาไปเลี้ยง แล้วต้องหาโหล หรือตู้ปลาให้ด้วยนะ ถ้าครบชุดยิ่งดีใหญ่เลย คุณจะควบคุมคนที่คุณรักได้ทุกอย่าง ลองนึกดูตู้ปลามีครบทุกธาตุ แถมยังเป็นฮวงจุ้ยดีๆ นี่เอง แต่ลงทุนนิดหน่อยนะ

ธาตุลม ไม่ต้องให้ของขวัญ พาไปกินข้าวแทน แต่ให้เน้นสั่งอาหารรสจัดมาหน่อย ให้เขากินน้ำเยอะๆ ธาตุน้ำอย่างเราจะได้ควบคุมได้ง่ายๆ

ธาตุไฟ  ต้องให้น้ำหอม เขาจะเหมือนถูกเราสะกดจิตเลย เน้นกลิ่นที่ไม่ฉุนมากนักนะคะ

ธาตุดิน ต้องให้ต้นไม้ ดอกไม้ จะได้ขาดกันไม่ได้ เหมือนกับดินขาดน้ำ ต้นไม้จะไม่โต  ความหมายคือความรักของคุณจะได้พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ธาตุลม…คนรักของคุณอยู่ใน

ธาตุลม เหมือนต้องให้พวก  accessories จุกๆ จิกๆ ออกแนวเด็กๆ ดูไม่จริงจัง แต่ต้องเน้นสีสดๆ ดูร้อนๆ เพื่อเพิ่มธาตุไฟ คนที่คุณรักจะได้คิดจะทำอะไรก็จะได้เกรงใจคุณหน่อย

ธาตุไฟ ต้องให้อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการนอน ตอนหลับจะเป็นช่วงที่เขานิ่งที่สุดจะได้อยู่กับคุณนานๆ

ธาตุดิน ต้องให้ขนมก็ตามธรรมเนียม ของหวานเพิ่มหวานให้กับคู่ของคุณ ที่เริ่มไม่หวานออกจะน่าเบื่อให้ความรู้สึกกลับดีขึ้นมา

ธาตุน้ำ ไม่ต้องให้ แต่พาไปเที่ยวที่สูงๆ โล่งๆ เช่นร้านอาหารบรรยากาศดีๆ มองเห็นทิวทัศน์รอบกรุง ก็เก๋ไปอีกแบบนะ

iStock_000040168960_Small

ธาตุไฟ…คนรักของคุณอยู่ใน

ธาตุไฟ ถ้าไฟเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะคบกันไม่นาน หรือรักกันไม่ทน จะไม่มีใครยอมใคร นอกจากคู่นั้นจะแพ้กันที่ปีเกิด เอาเป็นว่า ถามเขาเลยว่าอยากได้อะไร ตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อม แค่ให้เขาถูกใจก็พอ

ธาตุดิน ต้องให้โคมไฟสีสดๆ เวลาเปิดแล้วดูสว่างๆ หรือโคมไฟกระดาษก็ดีนะคะ

ธาตุน้ำ ต้องให้นาฬิกา แล้วให้เวลากับเขาบ้าง ไม่ใช่แค่หานาฬิกามาให้ ขอเน้นเป็นดิจิตอลนะ ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า คราวนี้เขาจะตามใจคุณมากกว่าเดิมอีก

ธาตุลม ให้อะไรก็ได้ แต่ห้ามไปสัญญาว่าจะไม่เป็นหรือทำอย่างนั้นอีก เพราะคุณเป็นอีกแน่ๆ คนธาตุนี้ พร้อมที่จะไปหรือทำกับคุณเหมือนที่คุณทำกับเขานะ ต้องระวังคำพูดให้ดี

 

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

ข้อมูลจาก : www.marumura.com