เคล็ดลับขอพร วันไหว้พระจันทร์ (15 ก.ย.59) ให้โสด สวย รวย ปัง โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เคล็ดลับขอพร วันไหว้พระจันทร์ ให้โสด สวย รวย ปัง โดย อ.คฑา ชินบัญชร วันไหว้พระจันทร์ 15 กันยายน 2559 แต่วันที่ 16…

Home / ดูดวง / เคล็ดลับขอพร วันไหว้พระจันทร์ (15 ก.ย.59) ให้โสด สวย รวย ปัง โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เคล็ดลับขอพร วันไหว้พระจันทร์ ให้โสด สวย รวย ปัง

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

วันไหว้พระจันทร์ 15 กันยายน 2559 แต่วันที่ 16 กันยายน ก็สามารถไหว้ขอพรได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นวันที่พระจันทร์ส่องแสงงดงามที่สุด และเต็มดวงที่สุด ชาวจีนจึงให้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม เป็นสื่อกลางของการคิดถึงซึ่งกันและกัน เป็นวันที่คนในครอบครัวจะได้แสดงความสามัคคี ได้ชมดวงจันทร์พร้อมหน้ากันในคืนวันเพ็ญ  ซึ่งชาวจีนได้นิยามวันไหว้พระจันทร์ว่า “วันแห่งการอยู่พร้อมหน้าของครอบครัว”  และยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้ไหว้ขอพร จากผู้เฒ่าจันทราเทพ เทพเหย่โหลว  ด้วยการตั้งโต๊ะกลางแจ้ง แม้ว่าท้องฟ้ายามค่ำคืนจะมีเมฆหรือมองเห็นพระจันทร์หรือไม่ก็ตาม ก็ถือว่ายังได้รับพลังที่ดี และจัดงานเลี้ยงร่วมแสดงความยินดีให้กับเทพจันทรา

iStock_000035955430_Small

การจัดโต๊ะไหว้พระจันทร์

เริ่มต้นด้วยการชักชวนคนที่เรารัก หรือสมาชิกครอบครัว มาร่วมแต่งกายด้วยสีสันสวยงาม  จัดบริเวณดาดฟ้าหรือลานหน้าบ้านก็ได้ตามแต่สะดวก และสิ่งที่พึงมีบนโต๊ะไหว้ คือ

  • น้ำเปล่า 1 แก้ว หรือ 1 ชาม (น้ำ เป็นตัวแทนขององค์จันทราเทพ และธาตุน้ำ)
  • น้ำหอม ลิปสติก กระจกส่องหน้า เครื่องสำอาง  หวี  เครื่องประดับต่างๆ  เมื่อไหว้เสร็จแล้ว ให้นำสิ่งเหล่านี้มาใช้ เพื่อเสริมเสน่ห์ให้ตัวเรา
  • ขนมไหว้พระจันทร์ หรือ ขนมหวานตามแต่ที่เราจะหามาได้ เช่น ขนมทองหยิบ ทองหยอด หรือขนมหวานที่เป็นเส้น ขนมหวานที่มีสีเหลือง สีขาว สีส้ม สีทอง
  • ธูป (3 ดอก หรือ 15 ดอก แล้วแต่ความสบายใจ)
  • เทียน (สีแดง สีเหลือง หรือสีขาว ) จำนวน 1 คู่
  • ดอกไม้ (สีขาว สีเหลือง) ที่มีกลิ่นหอม
  • ผลไม้ประเภท ส้ม แอปเปิ้ล หรือสาลี่ อย่างใดอย่างหนึ่ง จำนวน 4 – 5 ผล

          การจุดธูปนำไหว้ นับตั้งแต่ตรุษจีน สารทจีน ไหว้เช็งเม้ง ชาวจีนจะนิยมให้ผู้นำครอบครัวหรือผู้ชายจุดธูปไหว้ก่อน แต่สำหรับประเพณีไหว้พระจันทร์ เป็นประเพณีเดียวใน 8 ประเพณีการไหว้ของจีน ที่ให้ฝ่ายหญิง ภรรยาหรือแม่บ้านเป็นผู้จุดธูปไหว้ก่อน  เพราะเชื่อว่าพระจันทร์มีส่วนเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าสตรี

ดังนั้น จึงมีการบูชาด้วยแป้งและเครื่องสำอาง เป็นเรื่องดีที่ให้ฝ่ายหญิงที่ออกเรือนแล้วกลับมาไหว้พ่อแม่ และพูดคุยเรื่องความสุข  ร่วมจิบชา ทานขนมไหว้พระจันทร์ ท่ามกลางแสงจันทร์ ชมดวงจันทร์พร้อมหน้ากัน เพื่อรับพลังจากผู้เฒ่าจันทราเทพ ผู้ประทานรักแท้แก่หนุ่มสาว ซึ่งมีความรักแท้ต่อดวงจันทร์ ถือเป็นรักแห่งนิรันดร์

          ตามความเชื่อของโหราศาสตร์ พระจันทร์ คือ พลังตัวแทนของความรัก ความสุข  มีกำลังเท่ากับ 15 จะจุดธูปไหว้ 3 ดอกหรือ 15 ดอก ก็ได้ แล้วแต่ความสบายใจ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้อธิษฐานจิตดังนี้

            ขอพลังองค์จันทราเทพได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ข้าพเจ้า..(ชื่อ-นามสกุลตัวเอง )..มีความอุดมสมบูรณ์ ดุจดั่งพระจันทร์วันเพ็ญ มีความสุขสงบร่มเย็น ดุจดั่งพระจันทร์วันเพ็ญ มีความงดงามในชีวิตที่สุด ดุจดั่งพระจันทร์วันเพ็ญ มีความรักแท้ ดุจดั่งพระจันทร์วันเพ็ญและเทพเหย่โหลว ผู้เฒ่าจันทรา ขออำนวยพรทุกท่าน “ โอม  จันทรา  ศศิประภา  นะมาฮา ”

Mooncake

อ่านเพิ่มเติม คลิก..

เคล็ดลับเสริมดวงความรัก เสริมเสน่ห์ “วันไหว้พระจันทร์ 15 ก.ย.2559”

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com