อิทธิปาฏิหาริย์ กรมหลวงชุมพร! และวิธีไหว้ขอพรให้สมปรารถนา

อิทธิปาฏิหาริย์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แสดงให้เห็นแก่ผู้ที่ได้รับการแจกเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2466 โดยเฉพาะทหารที่ได้รับแจกเหรียญนี้ ต่างก็แคล้วคลาดจากเรื่องราวมากมาย

Home / ดูดวง / อิทธิปาฏิหาริย์ กรมหลวงชุมพร! และวิธีไหว้ขอพรให้สมปรารถนา

อิทธิปาฏิหาริย์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

แสดงให้เห็นแก่ผู้ที่ได้รับการแจกเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2466 โดยเฉพาะทหารที่ได้รับแจกเหรียญนี้ ต่างก็แคล้วคลาดจากเรื่องราวมากมาย ในวันที่กรมหลวงชุมพรสิ้นพระชนม์ มีชาวบ้านบริเวณหาดทรายรี จ.ชุมพร เห็นดวงไฟขนาดใหญ่ลอยลงในทะเล ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพรฯ

เสด็จเตี่ย

ส่วนเรื่องของการบนบานศาลกล่าว หรือขอพรจากรมหลวงชุมพรฯ เป็นเรื่องของความศรัทธาส่วนบุคคล ถ้าเป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมปลาย ก็จะขอให้สอบเข้าโรงเรียนทหารเรือได้ ในขณะที่ทหารเรือ ก็จะขอให้ยศตำแหน่งเลื่อนสูงขึ้น ด้วยเหตุผลที่พระองค์ท่านเป็น “พระบิดาแห่งกองทัพเรือ”

นอกจากนี้แล้ว มีคนจำนวนไม่น้อยไปบนบานศาลกล่าว ให้หายจากอาการเจ็บป่วยและโรคภัยต่างๆ เพราะช่วงหนึ่งที่พระองค์ท่านมีชีวิตอยู่ ทรงรักษาทั้งวิธีโบราณและสมัยใหม่ มีการตรวจเลือด มีกล้องตรวจโรค ทรงวางพระองค์เป็นหมอชาวบ้านธรรมดา ไม่ประสงค์ให้ใครเรียกพระองค์ว่าเสด็จในกรมฯ แต่โปรดให้เรียกว่า “หมอพร” จนกิตติศัพท์การรักษาของพระองค์ลือลั่นไปทั่วบางกอก ว่าหมอพรรักษาโรคฉมังนัก โรคที่ใครรักษาไม่ได้ หมอพรก็ยังชุบชีวิตขึ้นมาได้อย่างกับหมอเทวดา

ไหว้ขอพรให้สมปรารถนา

การไหว้ขอพรจากกรมหลวงชุมพร ส่วนมากจะเป็นการขอพรเรื่องสุขภาพ ความก้าวหน้าเรื่องหน้าที่การงาน บูชาให้สมปรารถนา ด้วยการจุดธูป 19 ดอก ถวายกุหลาบแดง หมากพลู ผลไม้ และการจุดประทัดถวาย มีความเชื่อกันว่า หากได้ไปไหว้ศาลกรมหลวงชุมพรฯ ที่ตั้งอยู่ที่ไหนแล้ว จะได้กลับไปเยือนสถานที่นั้นๆ อีกครั้ง

คาถาบูชา กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ชุมพรจุติ อิทธิกะระณัง สุโข นะโมพุทธายะ ทะ อะระหังทะ จะพะกะสะ มะอะอุ พุทธะ สังมิ ธัมมะ สัมมิ สังฆะ สัมมิ

หรืออีกบทหนึ่งว่า

ตั้งนะโม 3 จบ
ชุมพร จุติ อิทธิกะระนัง สุโข นะโม พุทธายะ นะมะพะธะ จะพะกะสะ มะอะอุ

 

m_31f2301c6abc8f68492ab05f0235be14

ดาวน์โหลดอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.mbookstore.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น