ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือน ธันวาคม 2558! โดย อ.คฑา

ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือน ธันวาคม 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือน ธันวาคม 2558! โดย อ.คฑา

ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือน ธันวาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

 

Open purse with gold coins
ดวงการเงิน

 

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ทศกัณฑ์
การเงินมีแต่คนคอยเบียดเบียน หาผลประโยชน์จากคุณ ใครชักชวนลงทุนให้ปฏิเสธไปก่อน มีแววจะถูกหลอก ช่วงกลางเดือนระวังทำของหาย มีเรื่องต้องเสียเงินก้อนโต เงินทองก็หมุนกันให้วุ่น มีเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ต้องใช้เงินตลอด ส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องค่าซ่อมแซม ค่าเที่ยวเตร่ อย่าหวังพึ่งลาภจากการเสี่ยง มันมีน้อยนิดเหลือเกิน ใช้จ่ายไม่ค่อยพอ มักมีเรื่องจุกจิกให้ต้องควักจ่าย พอมารู้ตัวอีกทีก็หมดไปเยอะแล้ว ถ้ามีเงินเข้ามาต้องหาวิธีเก็บ ถ้าตัวเองเก็บไม่อยู่ก็ให้คนอื่นช่วย

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่นางสีดาลุยไฟ
ต้นเดือนต้องรับผิดชอบหนัก มีค่าใช้จ่ายจุกจิกตลอด สภาพคล่องติดขัด ต้องปรับปรุงการใช้จ่ายโดยด่วน แต่ยังดีที่มีรายได้เสริมบ้าง ทำให้คุณมีใช้ไม่ขัดสน ช่วงนี้คุณเริ่มวางแผนการใช้จ่ายได้ลงตัว กลางเดือนเรื่องเงินไม่คงที่ เน้นหนักกับการเสี่ยง การลงทุน แต่มีโอกาสถอนทุนคืนอย่างรวดเร็ว ต้องอาศัยคนอื่นด้วยถึงจะสำเร็จ ช่วงนี้เหมาะในการเสี่ยงลุ้น ช่วงปลายเดือนเริ่มเก็บหอมรอมริบได้บ้าง วางแผนการใช้จ่ายเงินทำให้มีสภาพคล่อง มีลาภจากการเดินทางไกลและการเดินทาง มีลาภปาก มีการเลี้ยงสังสรรค์ ได้ของขวัญถูกใจ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่วงล้อแห่งโชค
โชคลาภเงินทองกำลังวิ่งเข้ามา ยิ่งถ้าทำเรื่องอสังหาริมทรัพย์ คงมีข่าวดีในไม่ช้า มีดวงได้ลาภ ได้มรดก แถมยังมีคนเลี้ยงได้กินฟรีอีกด้วย ช่วงกลางเดือนเรื่องเงินเป็นเรื่องที่ทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง หากชอบเสี่ยงโชค จะมีโอกาสดี แต่ขอให้พอเพียง มิฉะนั้นจะได้ไม่คุ้มเสีย ปลายเดือนเริ่มตุงกระเป๋ามากขึ้น เพราะมีโชคลาภ โดยเฉพาะกับอสังหาริมทรัพย์ จะเก็งที่ดิน เล่นหุ้นไม่ผิดหวัง

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พาลีพบนางมณโฑ
ต้นเดือนเดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออก หาความแน่นอนไม่ได้ อะไรที่ประหยัดได้ควรประหยัดไว้ก่อน ถ้าให้ใครหยิบยืมจะถูกชักดาบ หนี้สูญแน่นอน กลางเดือนเสียไปกับค่ารถ ค่าเดินทาง และสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ แต่มีโชคลาภ มีช่องทางทั้งงานเสริมและลาภจากการเสน่หา ทำให้สภาพคล่องตัวดีขึ้น ปลายเดือนถึงจะไม่มีเป็นกอบเป็นกำ หรือมีโชคลาภมากมาย แต่ช่วงนี้ก็เอาตัวรอดได้เสมอ มีเจ้ามือคอยเลี้ยง ได้กินฟรีบ่อย

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พระรามครองเมือง
ช่วงต้นเดือนมีลาภเข้ามาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เสี่ยงโชคได้ไม่ผิดหวัง เป็นช่วงที่เหมาะในการลงทุนขยับขยาย เห็นเม็ดเงินเร็วไม่ต้องรอนาน กลางเดือนเป็นโชคดี แบบบังเอิญที่มักจะได้ข้อมูลดีๆ ทำให้ตัดสินใจไม่ค่อยพลาด ไม่ว่าจะเป็นเล่นหุ้น เสี่ยงโชค หยิบจับอะไรก็ประสบผลสำเร็จ การเงินบทจะเฟื่องก็เฟื่องขึ้นมาจนน่าตกใจ เป็นช่วงน้ำขึ้น จึงไม่แปลกที่คิดทำอะไรก็มีดอกผลเฟื่องฟู มีโชคลาภ ปลายเดือนอาจมีเรื่องเสียใจ จากการทำของหาย เสียเงินก้อนได้

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พาลีได้ชัย
ต้นเดือนหมดไปกับเรื่องรถ เรื่องที่อยู่ เป็นช่วงที่รายจ่ายหนาแน่น ต้องทำสมุดคุมรายรับรายจ่าย เพื่อวางแผนให้ดี มีดวงจะติดขัด กลางเดือนทุกอย่างดูประจวบเหมาะลงตัว สิ่งที่ลงทุนไว้จะได้ผลตอบแทนกลับคืนมากกว่าที่คิด กำลังมีโชคลาภ โดยเฉพาะกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์มรดก ช่วงปลายถ้ามีรายจ่ายเยอะบ้างก็คงเป็นเพียงการลงทุนเพื่อหวังผล และแน่นอนได้ทุนคืนพร้อมดอกผล เป็นช่วงเวลาที่ดี มีโชคลาภ ได้ของถูกใจ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่นางสีดาสิ้นชีพ
ช่วงต้นเดือนมีเรื่องน่ายินดีอยู่บ้าง แต่ยังไม่เหมาะขยับขยายลงทุน มีแววจะขาดทุนมากกว่ากำไร ให้อยู่เฉยๆ ไว้ก่อน และห้ามรับปาก หรือค้ำประกันใครเด็ดขาด ช่วงกลางเริ่มเอาใจใส่กับการเก็บออม แต่ดูเหมือนสิ่งแวดล้อมไม่ค่อยเป็นใจ มีสิ่งเร้าให้ต้องจ่ายอยู่ตลอด ปลายเดือนมีค่ายา ค่ารักษาเพิ่ม ปลายเดือนเก็บเล็กผสมน้อย ทำให้เอาตัวรอดไม่ยาก แต่ห้ามเผลอไผลไปกับสิ่งยั่วยุ มีดวงขัดสนเพราะเชื่อคนง่าย ถูกหลอก

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่พระรามคืนสู่ราชสมบัติ
การเงินที่ผ่านมา มีเหตุให้ต้องจ่ายเยอะ ทั้งของตัวเองและคนอื่น รวมถึงเรื่องเจ็บป่วยค่ายา ทำให้ช่วงนี้ลุกขึ้นมาออมเงินอย่างจริงจัง ช่วยให้เงินหมุนเวียนดี กลางเดือนดวงกำลังมีโชคลาภ จะเสี่ยงโชคซื้อสลาก มีโอกาสถูกรางวัลสูง แถมยังมีดวงได้ของชอบจากคนใกล้ชิดอีกด้วย การเงินที่เคยหยิบยืมไป มีแนวโน้มจะเอากลับมาคืน แต่เงินก็อยู่ได้ไม่นานมาก ส่วนใหญ่จะหมดไปกับยานพาหนะ การเดินทางช่วงนี้ถึงจะมีลาภเข้ามาบ้าง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พาลีได้ชัย
ต้นเดือนแม้ไม่เด่นชัดเรื่องโชคลาภ แต่ดวงงานพุ่ง ทำให้รายรับไม่สะดุด เม็ดเงินได้มาจากงาน ยังไม่มีลาภลอย กลางเดือนจุดอ่อนมีเพียงความใจอ่อน ถ้าปฏิเสธลูกเดียว สภาพคล่องคุณก็จะไม่มีปัญหา เป็นช่วงที่มีลาภปากมาประเคนถึงที่อยู่บ่อยๆ ปลายเดือนไม่ค่อยมีเวลาได้จับจ่ายเสเพล ทำให้เงินเก็บ เน้นหนักไปในเรื่องลงทุนให้เงินงอกเงย ยิ่งขยันยิ่งมีเงินเพิ่ม

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่สรวงสวรรค์
อุดมสมบูรณ์ งอกเงยจากทุกสิ่งที่ลงทุนไป มีโชคลาภจากความเสน่หา มีคนพาไปเลี้ยง มีลาภปากตลอด ทำให้กระเป๋าเริ่มตุง เก็บเงินได้บ้าง มีสภาพคล่อง ได้เล็กได้น้อยเป็นกำลังใจอยู่ตลอด ช่วงนี้ไปไหนมาไหนกับใคร มักจะกินฟรี เที่ยวฟรี ดวงดีมีโชคลาภอยู่เสมอ ช่วงปลายหมุนคล่อง มีรายรับหลายทาง มีโชคลาภฟลุ้คๆ อยากเสี่ยงอยากลุ้นจะได้ข้อมูลที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่เผากรุงลงกา
ช่วงต้นเดือนมีโชคลาภ มีเงินทองเฟื่องฟู แต่ต้องรู้จักเก็บรู้จักใช้ด้วย ไม่อย่างนั้นปลายเดือนจะต้องมานั่งเสียใจ เงินทองจ่ายออกอย่างเดียว เดี๋ยวรถเสีย เดี๋ยวบ้านต้องซ่อม รายจ่ายเยอะเชียว แต่ไม่ต้องห่วงมาก คุณมีตัวช่วยอยู่แล้ว หาวิธีหว่านล้อมนิดหน่อยก็สำเร็จ การเงินหมดไปกับเรื่องเที่ยว เรื่องรถ ยังดีที่มีรายได้เสริม ให้ถูไถเอาตัวรอดไปได้ ช่วงนี้เดินทางให้ระวังอุบัติเหตุด้วย

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ลีได้ชัย
ช่วงต้นเสียจุกจิกเกี่ยวกับยานพาหนะ เตรียมเงินเรื่องค่าซ่อมได้เลย แต่ไม่ต้องเป็นห่วง หากยังขยันขันแข็ง เงินทองจะงอกเงยขึ้นมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง กลางเดือนหมุนคล่อง มีโอกาสได้รายรับเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอ จะมีดวงได้ลาภจากการเดินทางหรือคนที่มาจากที่ไกล ช่วงปลายกำลังเสียดายกับสิ่งที่ทำผิดพลาดหรือสูญหายไป อย่าไปคิดมาก ทุกคนย่อมมีโอกาสผิดพลาด ลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ รับรองเจออะไรที่ดีกว่าอย่างแน่นอน

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น