ดวงการงาน การเงิน ความรัก! ประจำเดือนพฤศจิกายน 2558

ดูดวงปี2558 ประจำเดือนพฤศจิกายน โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร ! ครบทั้งดวงการงาน การเงิน ความรัก แชร์ต่อๆได้เลยจ้า :)

Home / ดูดวง / ดวงการงาน การเงิน ความรัก! ประจำเดือนพฤศจิกายน 2558

ดวงการงาน การเงิน ความรัก!

ประจำเดือนพฤศจิกายน 2558 โด อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ท้านนทก
ถ้าทำอะไรนอกลู่นอกทาง จะเสียมากกว่าได้ การทำงานช่วงต้นเดือน เหมาะกับการเจรจาต่อรอง ได้เข้าสมาคม พบปะผู้ใหญ่ เป็นช่วงที่คุณต้องทำคะแนน เพราะในช่วงกลางเดือนลงมา จะวิ่งวุ่นคนเดียว แถมยังถูกคู่แข่งข่มอีกด้วย ปลายๆ เดือนไปแล้วงานจะเยอะ มาสุมอยู่ที่คุณ แบ่งงานก็ลำบาก

กลางเดือนวุ่นวายสุดๆ มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ ย้ายงาน ย้ายฝ่าย เปลี่ยนระบบใหม่วุ่นวาย แต่อย่าไปคิดมาก ตอนแรกอาจจะดูร้าย แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นดีสำหรับตัวคุณ ใครที่กำลังอยากย้ายงาน มีดวงได้สมใจ แต่อาจต้องเดินทางมากขึ้น วุ่นวายเรื่องคนเล็กน้อย แต่ถ้าใจเย็น รู้จักจังหวะเวลา ทุกอย่างจะราบรื่น

ปลายเดือนก็รวนไปหมด ยิ่งงานเอกสาร ตัวเลข มีแก้ไข มีผิดพลาดเป็นประจำ ให้ใช้สมาธิในการทำงานให้มากขึ้น ช่วงนี้ให้เอาข้อผิดพลาดเก่าๆ หรือจุดบกพร่องของคุณมาแก้ไข จะช่วยให้งานราบรื่นมากขึ้น

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ดูเหมือนทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ได้กำลังใจจากคนใกล้ชิด มาเสียตรงที่มีเรื่องขัดแย้งขัดใจกับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ การทำงานช่วงต้นเดือน เหมาะในการนัดหมายเจรจาเรื่องสำคัญ จะมีคนช่วยพูดสนับสนุน

ช่วงกลางเดือนงานจะอืด จะเหลวไหลท้อถอย คิดทำอะไรไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ มีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ ลดเรื่องความใจร้อน เอาความอ่อนน้อมเข้าช่วย จะทำให้คุณประสบผลสำเร็จตามเป้าที่วางไว้

ปลายเดือนต้องรู้จักเอาตัวรอด กำลังเป็นที่เพ่งเล็งของผู้ใหญ่ ถ้าใครดีก็ควรดีตอบ ถ้าใครร้ายใส่ก็พยายามหลีกหนีอย่าเผชิญหน้า เพราะอาจถูกมองในแง่ลบ แต่ก็ยังได้ข้อเสนอที่ดี แต่ต้องไม่มีทิฐิ พยายามอ่อนน้อมเข้าช่วย จะทำให้คุณได้รับความเอ็นดู และการสนับสนุนที่ดี

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่สุครีพถอนต้นรัง
เป็นช่วงที่คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้เลยจริงๆ เจอแต่ปัญหา เรื่องขัดแย้งวุ่นวาย ต้องพยายามข่มใจให้เย็นไว้ เรื่องจะได้ไม่บานปลายใหญ่โต ดวงการงาน เจอศึกหนัก ผู้ใหญ่เพ่งเล็งไม่ชอบหน้า ทำอะไรก็ไม่โดนไม่ถูกใจ จนเกิดอารมณ์ อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงให้เสียเวลา คงต้องพยายามปรับตัวอีกครั้ง อาจโดนหางเลขโยกย้าย แต่บรรยากาศไม่ดีขึ้นเลย

ต้องพยายามปิดงานให้เสร็จช่วงต้นเดือน เพราะช่วงกลางเดือนลงมาจะวุ่นวาย มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คนร่วมงาน ทำเอาเซ็งไปเลย อะไรที่ยอมได้ก็ยอมไปก่อน เดี๋ยวทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเอง

คุณจะรู้สึกได้ถึงความไม่มั่นคง อะไรที่ทำคะแนนได้ดีให้รีบทำ ผู้ใหญ่กำลังเพ่งเล็ง แต่อย่าไปคาดหวังในสิ่งที่ทำ เพราะอาจไม่ได้รับกลับมาเต็มร้อย ช่วงปลายเดือนอุปสรรคเยอะ โดยเฉพาะเรื่องขัดแย้ง ต้องอดทนให้มากขึ้น

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระนารายณ์แปลงกาย
มีดวงชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางไกล แต่ไม่น่าห่วง คนอายุน้อยกว่าจะหาเรื่องร้อนใจมาให้ หากได้ยินเรื่องไม่ดี ให้ฟังหูไว้หู อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ การงานมีดวงโยกย้าย งานหนักขึ้น เหนื่อยขึ้น และที่สำคัญบริวารไม่ค่อยได้ดังใจ ได้ยินเสียงเล็กเสียงน้อยมาทำให้หงุดหงิดใจ ยังไม่เหมาะกับการขยับขยาย หรือทำอะไรเพิ่ม เป็นการหาเรื่องใส่ตัวมากกว่าจะก้าวหน้า

ช่วงกลางเดือน โอกาสที่เข้ามายังคงไม่แน่นอน อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ เป็นช่วงที่ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษ จะมีคนนั้นคนนี้ทำให้หงุดหงิดเป็นประจำ โดยเฉพาะบริวาร หรือคนที่อายุน้อยกว่า งานเอกสารเจรจาไม่เข้าที่ มีอุปสรรคจุกจิก

ปลายเดือนติดขัด เอาแน่นอนไม่ได้ ดวงผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริมดี แต่จะมาตายเอาตรงเพื่อนร่วมงาน หรือบริวารที่ชอบก่อปัญหา ให้ใจเย็น หากมีปัญหาให้ขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ ผู้รู้โดยตรง ดีกว่ามาบ่นอุบอิบ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พระแม่กาลี
ช่วงแรกวิ่งฉิว เอาตัวรอดได้ตลอด แถมยังมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ แต่ด้วยความขวานผ่าซากในคำพูด และความตรงไปตรงมา ทำให้เกิดขัดใจกับเพื่อนร่วมงาน ช่วงนี้ทำดีได้แต่อย่าเด่นเกินไป จะเป็นภัยกับตัวเอง

กลางเดือนมีอุปสรรคเรื่องเอกสาร ความพร้อม ได้นั่นขาดนี่เป็นประจำ ผู้บังคับบัญชาเองก็มีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกัน ถูกตำหนิบ่อย พยายามอย่าแข็งมากจะถูกเพ่งเล็ง คุณที่กำลังอยากเปลี่ยน โยกย้ายยังไม่มีจังหวะ อดทนไว้ก่อน

ปลายเดือนมีอุปสรรค เจองานยาก เพื่อนร่วมงานคอยแก่งแย่งแข่งขัน ยิ่งถ้าคุณสร้างศัตรูไว้เยอะ ช่วงนี้คงจะหนาวๆ ร้อนๆ เพราะดวงตอนนี้ผู้ใหญ่ไม่ค่อยให้การสนับสนุนเท่าไหร่ อยากได้อยากทำอะไรต้องลุยด้วยตัวเอง ถึงจะประสบผลสำเร็จ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
ช่วงต้นเจองานรีบเร่ง งานด่วนจนคุณไม่รู้จะทำงานไหนก่อนหลังดี ผู้ช่วยก็ไม่มี ตกที่นั่งลำบาก แต่อย่าเพิ่งไปพาลใคร จะมีเรื่องขัดแย้งขัดใจได้ง่าย และอาจเป็นต้นเหตุให้ถูกย้าย ถูกปลด ให้ก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างเต็มที่ พอผลงาน ออกมาคุณจะรู้สึกภูมิใจ

การงานดูเหมือนบทบาทความสำคัญของคุณจะเยอะกว่าใครเพื่อน เลยมีงานเยะอกว่าคนอื่น แต่ถ้าเอาจริงเอาจัง ใส่ใจอย่างเต็มที่ ผลที่ได้กลับมาก็นับว่าคุ้มค่า ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจคุณมากขึ้น ช่วงกลางเดือนมีโอกาสได้แสดงความสามารถในสิ่งที่ถนัด กลายเป็นผู้รู้ที่ใครๆ ต่างก็ยอมรับ

คุณจะอึดอัดใจหลายเรื่อง ใครก็ช่วยคุณไม่ได้ ต้องสะสางปัญหาด้วยตนเอง พยายามอย่าไปพึ่งพาใครเป็นดีที่สุด การงานโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ไม่ว่าจะปฏิเสธยังไงก็ไม่หลุด ต้องค่อยๆ แก้ไขปัญหาทีละเล็กละน้อย หากใจร้อนวู่วาม จะทำให้เรื่องบานปลาย และมีเรื่องขัดใจกับผู้อื่นได้ง่าย ช่วงปลายเดือนทุกอย่างจะเข้าที่ ผู้ใหญ่เห็นความดี และมีผลงานได้รับการยอมรับ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่บุตรพระอาทิตย์
ช่วงต้นเดือนทั้งใจร้อน หงุดหงิดง่าย จึงมักทำอะไรผิดพลาดบ่อย ช่วงนี้เดินทางยังไม่ค่อยดี มีอุปสรรค ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ การทำงานเบื่อกับปัญหาเก่า ผู้ร่วมงานคอยแข่งขันชิงดีกัน ไม่สนว่าจะชนะด้วยวิธีไหน แต่ไม่ต้องห่วงมาก ส่งผลงานให้โดดเด่น ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แม้ใครจะคิดเอาเปรียบคดโกง ก็ไม่สามารถทำอะไรคุณได้

แสงสว่างเจิดจ้า กลายเป็นคนเด่นคนดัง มีคนให้ความสนใจ หยิบทำอะไรก็ดูดีดูงาม การงานราบรื่น เพื่อนร่วมงานคอยให้ความร่วมมือดี ทำให้งานเสร็จงานเร็ว สนุกกับการทำงาน ส่วนคุณที่อยากเปลี่ยนงาน จะได้รับข้อเสนอที่ดี มีงานเสริม มีโอกาส ที่สำคัญต้องรู้จักใช้คำพูดและจริงใจในสิ่งที่ทำ คุณจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่

ผู้ใหญ่คอยหนุน คอยเป็นที่ปรึกษา คุณได้เปรียบกว่าใครแน่นอน ช่วงนี้อยากหยิบทำอะไรก็ราบรื่น การทำงานก้าวหน้า หัวสมองปลอดโปร่ง คิดงานแก้ปัญหาได้ดี เป็นที่ยอมรับ ใครทำอะไรไม่ได้มาปรึกษาคุณ ทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่ถ้ากำลังอยากย้ายอยากเปลี่ยน ยังไม่เหมาะ ช่วงปลายเดือนระวังพวกขี้อิจฉา จะนำความเดือดร้อนมาให้ อยู่ห่างไว้หน่อยก็ดี

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่เสนาวานร
ชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางตลอดทั้งใกล้และไกล ราบรื่นหายห่วง คุณจะพบเจอเรื่องแปลกใหม่ให้ต้องตื่นเต้นอยู่เสมอ การงานเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย มีดวงเปลี่ยนงาน หากกำลังเบื่องานเก่า ลองสมัครงานใหม่ดู มีโอกาสได้สูง ดวงการงานกำลังก้าวหน้า หากมีโครงการอยู่ในหัวให้รีบทำเป็นชิ้นเป็นอัน คุณจะทำสำเร็จสมใจ

ควมคิดฝันกำลังพุ่ง ไฟกำลังแรง อยากสานฝันให้เป็นจริง มีดวงเดินทางไกล รวมถึงต่างประเทศด้วย การงานราศีจับ ทำอะไรก็เข้าตา ได้รับการยอมรับ เป็นช่วงที่จะมีชื่อเสียง มีผลงานโดดเด่นกว่าคนอื่น ต้องรีบฉวยโอกาสในการเพิ่มความมั่นคงให้กับตัวเอง ให้ระวังความขัดแย้งกับผู้ใหญ่จะส่งผลให้งานคุณสะดุด หลีกเลี่ยงอย่าเผชิญหน้าเป็นดีที่สุด

มีเป้าหมายชัดเจน ทำให้คุณมีแรงบันดาลใจมุ่งไปสู่ฝัน การงานได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ และได้รับโอกาส ทำให้คุณได้ลองทำในสิ่งที่อยากทำ เป็นเวลาที่เหมาะในการเสนอแนวคิด หรือมุมมองของตัวเองสู่สาธารณะ ช่วงนี้หากขวนขวาย มุ่งมั่นจะมีความสำเร็จและก้าวหน้า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่วงล้อแห่งโชค
ทางสะดวก อยากทำอะไรให้รีบลงมือทำ การงานมีแนวโน้มเปลี่ยนงาน หางานใหม่ เพราะกำลังเบื่อเต็มที่ แต่ไม่น่าเป็นห่วง โอกาสของคุณกำลังมาถึง จะได้รับการตอบรับที่ดี ได้งานที่ถูกใจ รวมถึงผลตอบแทนก็เป็นที่น่าพอใจ ดวงงานมีฟลุกอยู่บ่อยๆ จึงไม่น่าวิตก ถึงแม้จะทำอยู่ที่เดิมก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

เบื่อๆ เซ็งๆ เพราะต้องลุยเอง คาดหวังอะไรจากใครไม่เคยสำเร็จ ยังดีที่โชคเข้าข้าง จึงไม่ถึงกับติดขัด การงานมีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับบริวาร เพื่อนร่วมงาน พยายามทำอะไรด้วยตัวเองจะแก้ปัญหาได้บ้าง ช่วงกลางแล้วทุกอย่างถึงจะเข้าที่ คุณต้องอาศัยบุญเก่า หรือชื่อเสียงเดิมมากู้หน้า จะทำอะไรยังคงต้องไม่ประมาท มีคนคอยจ้องทับถมอยู่

เน้นเข้าสังคม มีโอกาสได้พบปะสมาคมกับคนสำคัญ มีเพื่อนฝูงเพิ่ม การงานก้าวหน้า ได้เรียนรู้งานใหม่ หรือถูกส่งตัวไปอบรม ซึ่งก่อประโยชน์ให้คุณมีทางเลือกมากขึ้น เป็นช่วงที่เหมาะกับการขยับขยาย หรือลงทุน หากมีความตั้งใจอยากทำอะไรให้รีบลงมือ น้ำขึ้นให้รีบตัก ช่วงปลายเดือนอาชีพค้าขาย นายหน้า อสังหาริมทรัพย์ จะรุ่งเรือง

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พิเภก
ช่วงต้นเดือนรู้สึกเบื่อหน่ายคนรอบข้าง แต่ไม่นานก็หาย เพราะมีเรื่องน่าตื่นเต้น มีสิ่งใหม่ๆ ให้ได้ลองทำ การทำงานมีปัญหาหงุดหงิดกับงานที่ต้องทำเป็นทีม เข้าขากับคนอื่นไม่ค่อยดี แต่จะได้รับโอกาสในงานใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ขอแค่เชื่อมั่น ใจสู้ จะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น ส่วนใครที่กำลังคิดเปลี่ยนงาน มองหางานเสริมคุณได้สิทธิ์นั้นทันที

ช่วงกลางเดือนมีความคิดสร้างสรรค์ ได้มีโอกาสลองสิ่งใหม่ๆ เป็นช่วงที่เปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเอง ทำใจให้กว้าง ยอมรับสิ่งที่กำลังจะเข้ามา จะทำให้คุณก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น การทำงานราบรื่น ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ เป็นที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือคนอื่นได้ดี มีโอกาสในการลงทุน หรือได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน

ปลายเดือนมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ ได้โอกาสใหม่ๆ ที่จะได้ลองทำ ไม่ควรปฏิเสธ กล้าได้กล้าเสียรับรองรุ่งแน่ ช่วงนี้ได้โอกาสเหมาะมีผู้ใหญ่สนับสนุน งานก้าวหน้า มีชื่อเสียง มีดวงในการเดินทางไกล อาจไกลถึงต่างประเทศด้วย

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระลักษณ์ต้องหอก
ชะลอในการทำสิ่งใหม่ๆ ไว้ก่อน การงานจะถูกเพ่งเล็ง หากรู้ว่าความประพฤติออกนอกลู่นอกทาง ต้องปรับปรุงตัวใหม่ การติดต่อเจรจาจะล่าช้า สำเร็จยาก แต่ถ้าไม่ใจร้อน เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างลงตัวได้เอง บริวารและเพื่อนร่วมงานยังคงไม่ได้ดังใจ

การเริ่มต้นสำหรับคุณ มักมีอุปสรรคตามมาด้วยเสมอ ให้คบคนอายุมากกว่า จะทำให้ประสบความสำเร็จ การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ พยายามทำตัวตามน้ำ จะทำให้คุณได้รับการยอมรับ จะได้รับข่าวดี บริวาร และเพื่อนร่วมงานเริ่มทำงานเป็นทีมมากขึ้น แต่ให้ระวังเรื่องเอกสาร การเจรจาติดต่อ มีโอกาสเสียเปรียบสูง

การงานมีโอกาสได้หยิบจับทำสิ่งใหม่ ซึ่งทำให้คุณหงุดหงิดวุ่นวายในช่วงต้น แต่พอปรับตัวได้ ทุกอย่างก็ราบรื่น  และมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นกว่าเดิมเสียด้วย จะได้ผู้รู้จริงชี้แนะ มีดวงได้งานเสริม เริ่มใกล้เป้าหมายเข้าไปทุกที

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พระรามครองเมือง
มีผู้ใหญ่เกื้อหนุน จะทำอะไรก็ง่ายขึ้น แต่ต้องไม่ลืมที่จะนอบน้อม ทำตัวเสมอต้นเสมอปลาย คุณจะมีคนรักคนเอ็นดูไปอีกยาว การงานเตรียมตัวรับข่าวดีได้เลย ยิ่งถ้าหากกำลังลุ้นเรื่องการโปรโมชั่น ปรับตำแหน่ง จะรู้สึกได้ทันทีว่าผู้ใหญ่ให้ความสำคัญมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งวางใจ จะมีดวงทำงานผิดพลาดเพราะความประมาท จะทำอะไรต้องรอบคอบให้มาก

คุณกำลังถูกคนคิดร้าย ไม่ว่าจะพูดอะไรให้รอบคอบ อย่าเพิ่งนินทาว่าร้ายใคร จะเป็นผลเสียกับตัวเอง การงานมักถูกจับเปรียบเทียบกับคนอื่นให้รู้สึกอึดอัด อย่าไปฟังความใครให้คิดมาก ให้ยึดมั่นในสิ่งที่ทำ แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ ทำงานลื่นไหล ได้รับคำชมและการสนับสนุนจากผู้ใหญ่

ช่วงปลายสมองปลอดโปร่ง ความคิดดีๆ จึงไหลพรั่งพรูออกมา เป็นช่วงที่คุณะได้รับการยอมรับมากขึ้น มีชื่อเสียงโดดเด่น จึงไม่แปลกที่ใครก็อยากคบหา การงานหลังจากที่เอาใจใส่มาตลอด เริ่มเห็นผล ผู้ใหญ่เห็นความสามารถ ผลักดันให้คุณได้ดี เป็นช่วงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก อยากทำอะไรให้รีบทำ น้ำขึ้นให้รีบตัก

ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่จักรพรรดินี
ใช้จ่ายระมัดระวัง ทำให้ไม่ขัดสน ช่วงต้นเดือนได้รับของขวัญของกำนัลถูกใจ มีความมั่นคงและมั่งคั่งเพิ่มขึ้น มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม ช่วงกลางเดือนมือเติบสุดๆ หนักไปในเรื่องกินเที่ยว ซื้อของที่ถูกใจ แต่หมุนเวียนได้คล่อง เพราะความเจ้าเสน่ห์ ทำให้มีคนเสนอตัวเป็นเจ้ามือ หาของถูกใจได้เสมอ ปลายเดือนจะมีผู้ใหญ่เพศหญิงใจดี มาช่วยสนับสนุน ช่วยแก้ไขปัญหาเวลาตกที่นั่งลำบาก ให้ระวังของมีค่าสูญหาย เสียเงินเพราะถูกหลอก

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่จองจำพิเภก
ช่วงต้นเดือนเงินไหลออกตลอด ต้องช่วยเหลือคนนั้นคนนี้ มีค่าใช้จ่ายไม่คาดฝัน ใครมาขอหยิบยืมถ้าให้ไปแล้วไม่ต้องหวังได้คืน ถูกชักดาบหรือต้องกลายเป็นหนี้สูญ เพราะความสงสาร กลางเดือนเงินไหลออกอย่างเดียว มีคนมาขอหยิบยืม ขอความช่วยเหลือ บางทีไม่ใช่เรื่องของตัวเองก็ต้องควักจ่าย มีแต่คนนำเรื่องกลุ้มใจมาให้ ความหน้าใหญ่ใจโตปฏิเสธใครไม่เป็น ก็เลยต้องมานั่งลำบากเสียเอง มีดวงเสียเงินกับเรื่องสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองให้มาก ช่วงปลายเดือนออกแนวเครียด รายจ่ายจุกจิกเยอะ ทั้งค่าซ่อมแซม ค่ารักษา คนหยิบยืม ช่วงนี้ต้องวางแผนจัดสรรปันส่วนให้ดี ไม่อย่างนั้นจะแย่เอาได้ แต่สามารถกู้วิกฤติได้บ้าง เพราะได้ลาภฟลุกๆ เล่นหุ้น เสี่ยงมีลุ้น

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่นางเกาสุริยา นางไกยเกษี นางสมุทรเทวี
ต้นเดือนมีรายจ่ายจุกจิกเต็มไปหมด ลูกหนี้ที่เคยหยิบยืมไปก็หายจ๋อย แต่พอมีลาภจากความเสน่หามาบ้าง คงต้องใช้มารยากันนิดหน่อย ช่วงกลางเดือนรักษาสมดุลได้ดี และมีโชคลาภ จากความเสน่หาอีกด้วย ทำให้สภาพคล่องดีกว่าเดิม อยากได้อะไรก็ให้ใช้ไหวพริบ โอกาสสำเร็จอยู่แค่เอื้อม ปลายเดือนมีใช้ไม่เคยขาดมือ จะทำเรื่องขอเพิ่มวงเงิน เพิ่มเครดิต หรือขอเงินกู้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ รีบลุย รีบทำจะได้ข่าวดี

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่สามทหารเอก
ช่วงต้นเดือนมีทั้งเข้าและออก หาเงินเก่ง มีรายรับไหลรื่น แต่ต้องมาตายตอนจบเพราะคนอายุน้อยกว่า กลางเดือนหาง่ายใช้คล่อง แต่ยังไม่มีดวงในการเสี่ยง ส่วนใหญ่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ มีหงุดหงิดบ้างที่ต้องเสียไปกับเรื่องที่ไม่ได้ก่อ ช่วงปลายเดือนแม้การลงทุนจะไม่เห็นผลทันตา แต่ก็พอคำนวณได้ว่าในไม่ช้า ดอกผลจะงอกเงย ให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่ขันธกุมาร
ช่วงต้นเริ่มเห็นคุณค่าในการประหยัดอดออมมากขึ้น จะมีรั่วไหลไปบ้างกับเรื่องรถ เรื่องเดินทางและคนอายุน้อยกว่า แต่ยังคุมสถานการณ์ได้ดี กลางเดือนเข้าสู่โหมดประหยัด สภาพคล่องลดน้อยลง จึงต้องใช้วิธีลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงบ้าง ยังไม่มีโชคเด่นๆ แต่พอมีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออยู่บ้าง การเงินไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ อย่าเพิ่งหวังโชคลาภ ให้อ่อนใจ กินใช้ให้สมดุล อยู่อย่างเพียงพอ แล้วคุณจะมีเงินเพียงพอในการใช้จ่าย ช่วงปลายเดือนมีเรื่องใช้จ่ายจุกจิกที่ไม่ได้เป็นคนก่อ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ฝ่าพงไพร
ช่วงต้นเดือนมีรายจ่ายเข้ามาเรื่อยๆ ถ้าเผลอมือเติบก็อาจมีติดขัดได้ ยังไม่ควรให้ใครหยิบยืม หรือไปให้ความช่วยเหลือใคร มีโอกาสพลาดติดบ่วงไปนาน กลางเดือนมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่ายา  ค่ารักษาเพิ่มเติม ส่วนโชคลาภมักจะมาเป็นของกิน ของชำร่วย ยังไม่มีลาภจากการเสี่ยงโชค การเงินถ้าไม่พึ่งพาเรื่องโชคจนเกินไป โดยรวมถือว่าคล้องตัวดี ยิ่งขยันมีเงินเยอะ ช่วงปลายเดือนระวังทำของหาย เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระลักษณ์ต้องหอก
ต้นเดือนขาดสภาพคล่อง เพราะมีรายจ่ายจุกจิกมาคอยซ้ำเติม ช่วงนี้หันหน้าพึ่งพาใครได้รับแต่การปฏิเสธ พึ่งพาตัวเอง เก็บหอมรอมริบดีที่สุด การเงินไม่ค่อยดี แต่ก็สามารถประคองตัวเองรอด เพราะช่วงกลางเดือนมีโชค มีช่องทางหาเงินแบบง่ายๆ ได้ของถูกใจ ที่เคยให้ใครยืมเงินไป มีโอกาสเป็นหนี้สูญ 80% ให้ทำใจไว้เลย ช่วงปลายดวงดีขึ้น มีโอกาสในการทำเงินเพิ่ม แต่ต้องมุ่งมั่นและขยันขันแข็งถึงจะไปรอด

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่พระรามรำพัน
ดวงการเงิน กว่าจะได้ต้องหืดขึ้นคอ ไม่ง่ายอย่างที่คิด ช่วงนี้ต้องเพิ่มความอดทนให้มากขึ้น อย่าคาดหวังอะไรจากใคร ไม่มีสิ่งใดได้มาแบบไม่ต้องแลก กลางเดือนเสียไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะความหน้าใจใจโต พยายามลดดีกรีความแรงลงบ้าง ถ้าให้ใครหยิบยืมไปจะได้คืนยาก ปลายเดือนต้องขุดเอาเงินเก็บมาใช้ทีละเล็กละน้อย พอมารู้ตัวอีกทีก็ใจหาย ให้ระวังการใช้จ่าย ลด ละ เลิก สิ่งที่ไม่จำเป็น เพื่ออนาคตที่สดใส

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระลักษมี
ช่วงต้นเดือนจะหมดเนื้อหมดตัวก็เพราะความมือเติบ อยากได้นั่นอยากได้นี่ของตัวคุณเอง คงต้องเพลาๆ ลงมาบ้าง ช่วงกลางเดือนมีลาภจากคนไกลหรือการเดินทาง กลางเดือนมีลาภจากความเสน่หา แม้จะมีจ่ายเงินไปบ้าง แต่นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะผลตอบแทนที่ได้รับมากกว่าเงินที่จ่ายออกไป ช่วงปลายเดือนแม้จะมีรายจ่ายเพิ่มเรื่องรถ แต่ถือว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ดี รายรับส่วนใหญ่จะมาจากงาน ยังไม่มีโชคลาภเด่นๆ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พาลีพบนางมณโฑ
การเงินมีเรื่องต้องจ่ายเยอะ ตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนเรื่องใหญ่โต ต้องอุดรอยรั่วให้ดี มีจ่ายเรื่องเดินทางยานพาหนะ ช่วงกลางเดือนมีโอกาสได้หาได้เก็บเยอะ ช่วงนี้ถึงจะเหนื่อย เพราะต้องทำงานหลายอย่าง แต่ก็มีเงินงอกเงยให้เห็น ให้ระวังทำของหาย ปลายเดือนจะดีขึ้น เพราะมีคนคอยช่วยเหลือเกื้อหนุนอยู่ตลอด ช่วงนี้มีลาภปากมาไม่ขาดสาย หากทำตัวดีก็อาจได้เป็นของขวัญ ของถูกใจจากคนรัก

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่วิตกนางสีดา
การเงินมีสภาพคล่องดี เสียตรงที่ชอบใจอ่อน ช่วยเหลือใครต่อใคร สุดท้ายคนที่เดือดร้อนก็หนีไม่พ้นตัวเอง กลางเดือนเงินรั่วไหล มีคนมาคอยช่วยใช้ หยิบยืมให้ต้องอึดอัด แต่ยังพอมีลุ้น ได้ลาภมีโลค มีช่องทางหาเงินได้ตลอด คิดอะไรเป็นธุรกิจเป็นเรื่องเงินไปหมด นับเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ปลายเดือนจับจ่ายใช้สอยพอตัว แต่มีโชคลาภเข้ามาเสริม ทำให้เงินหมุนคล่อง สภาพคล่องไม่น่าเป็นห่วง มีรายรับสม่ำเสมอ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่สุครีพถอนต้นรัง
ช่วงต้นเดือนเงินไหลออกสุดๆ เสียเงินไปเพราะอารมณ์เป็นส่วนใหญ่ อย่าเพิ่งคิดลงทุนร่วมหุ้นกับใครจะเสียมากกว่าได้ มักถูกเอาเปรียบเรื่องสัญญา กลางเดือนหาเงินมาไม่พอใช้ จ่ายจุกจิกเรื่องบ้าน ค่าซ่อมแซมต่างๆ และเรื่องเดือดร้อนที่คุณไม่ได้ก่อ โชคลาภยังอยู่ห่าง พึ่งพาตัวเองดีที่สุด ปลายเดือนหมดไปกับค่ายา ค่ารักษา และเดือดร้อนเพราะคนอื่นแบบไม่หยุดหย่อน อย่าใจดีให้ใครหยิบยืม หรือค้ำประกันจะเป็นภาระรับผิดชอบอีกยาว

ดวงความรัก

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระรามแผลงศร
การชิงสุกก่อนห่าม จะทำให้ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง คนรักทำตัวไม่เสมอต้นเสมอปลาย ทำให้คิดมาก ใกล้กันเกินไปก็ทะเลาะกันบ่อย มีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ่อย เข้าใจผิดกันอยู่เป็นประจำ อย่าปล่อยไว้นาน ปรับกันคนละนิดจะได้หวานเหมือนคู่อื่นๆ บ้าง

คนโสดอุปสรรคเยอะ คงต้องถอดใจ แอบรักแอบชอบใคร มักมีเจ้าของแล้ว คงต้องถือศีลปล่อยวางเรื่องนี้สักพัก ช่วงปลายเดือนมีคนมาชอบให้ได้ดี๊ด๊า แต่จะหาคนรักดีๆ สักคน ยากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรต่อไป

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่สามทหารเอก
ต้นเดือนสดใสซาบซ่า มีเรื่องน่าตื่นเต้น คนโสดไม่หลุดรอดแน่นอน มีหลานคนเข้ามาให้เลือก ส่วนคนที่มีคนรักแล้วอาจเผลอใจมีกิ๊กบ้าง เพิ่มรสชาติได้ดี ใครที่กำลังอกหัก รักคุด จะมีคนมาเสนอตัวเข้าช่วยดามใจ กลางเดือนคนโสดหน้าบานสุดๆ ได้เจอคนมากหน้า เพื่อนฝูงคอยแนะนำคนนั้นคนนี้ให้เสมอ มีประสบการณ์ที่ดี ส่วนคนมีคู่แล้ว ทำได้แค่แอบเจ้าชู้ คิดเกินเลยกว่านั้นเป็นเรื่องแน่ ปลายเดือนคนโสดได้เจอคนเยอะ มีมิตรภาพเพิ่ม ลองเลือกดู คงมีดีๆ สักคน ที่ช่วยให้หัวใจกระชุ่มกระชวย ถ้ามีคนรักแล้วระวังหวั่นไหวจากมือที่สาม ต้องทำใจให้หนักแน่น

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่หนุมานครองเมือง
ความรักอุปสรรคมาจากผู้ใหญ่ล้วนๆ หากคิดจะคบหากันยาวๆ ต้องอ่อนน้อม อย่ามีทิฐิ ส่วนคนโสดสนิท ต้องให้คนรอบข้างมาเป็นตัวช่วย จึงจะได้สละโสด ดวงความรัก แนบแน่นเข้าใจกันดี ขอให้เชื่อใจกันและกันให้มาก เพราะช่วงปลายเดือนอาจมีการลองใจ โดนมือที่สามเข้ามาแทรกแซง ส่วนคนโสดสนิทคงต้องเปรยๆ กับเพื่อนฝูงคนสนิทให้ช่วย ถึงจะมีความคืบหน้า ความรักมีเรื่องหึงหวง มือที่สามเข้ามาเกี่ยวพันตลอดเวลา อาจเป็นเพราะความขี้เล่น ชอบหว่านเสน่ห์ ปรับลดลงบ้างก็ดี ส่วนคนโสดถ้ามีใครเข้ามาในช่วงนี้ เห็นทีจะไม่พ้นคนใกล้ตัว

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่ทศกัณฐ์แพ้ความ
ความรักฉุนเฉียว อารมณ์ร้อน พูดอะไรไม่คิด ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง แต่ยังมีโอกาสเสมอ อย่าเพิ่งท้อ ส่วนคนโสดพอมีคนแวะเวียนเข้ามาบ้าง แต่มักจะขาดๆ เกินๆ ไม่ครบสักราย กลางเดือนคนโสดมีมือดีมาเป็นสื่อชักนำให้เจอคนถูกใจ แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ไม่ท้อก็สานสัมพันธ์ต่อได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเหตุให้ต้องผิดใจกัน พยายามหาโอกาสปรับความเข้าใจแล้วทุกอย่างจะเหมือนเดิม ช่วงปลายเดือนกำลังหวนคิดถึงอดีตอันแสนเศร้า จึงดูซึมไปบ้าง ส่วนคนโสดพอมีโอกาสได้พบคนถูกใจ แต่ต้องให้คนใกล้ตัวเป็นพ่อสื่อแม่ชัก

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่จักรพรรดินี
ช่วงต้นเดือนได้เจอคนถูกใจในสถานการณ์แบบไม่คาดคิด แต่ก็มีโอกาสสานต่อความสัมพันธ์กันได้ ส่วนคนมีแฟนแล้ว เป็นช่วงที่จะรักแรง หึงแรง ต้องระวังความประพฤติ กลางเดือนหากบางสิ่งบางอย่างมาถึงทางตันก็คงต้องปล่อยไป แล้วเริ่มต้นใหม่ อย่าฝืนจะยิ่งทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลง ส่วนคนโสดเสน่ห์ร้อนแรง มีแต่คนอยากวิ่งหา ปลายเดือนมีคนคอยเอาใจใส่ หาของถูกใจมาให้เสมอ คนมีแฟนแล้วมีรักที่หวานชื่น โรแมนติก ส่วนคนโสด มีคนแอบชอบอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลตัว ถ้าเหงาใจลองปรึกษาเพื่อนฝูงจะได้คำตอบที่ดี

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พระอินทร์
ต้นเดือนดูสบายๆ เพราะมีเพื่อนฝูง ครอบครัวคอยห้อมล้อม อย่าเพิ่งรีบร้อนถึงเวลาจะมีเข้ามาเอง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องน่ายินดี กลางเดือนออกแนวช่างเลือก มีวิถีไปทางสงบ ออกบวช ปลง ยังไม่เจอคนที่ใช่ ส่วนคนมีแฟนแล้วถ้อยทีถ้อยอาศัย รักกันด้วยความเข้าใจ อย่าไปฟังเสียงเล็กเสียงน้อยที่บั่นทอน ให้เชื่อใจกันดีที่สุด ช่วงปลายเดือนความรักสดใสเต็มที่ คนรักเอาใจใส่ คิดถึงกันตลอดเวลา ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ และเริ่มต้นความสัมพันธ์

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่นางสวาหะ
ต้นเดือนกำลังอ่อนไหวทั้งคนโสดและไม่โสด อะไรเข้ามากระทบจิตใจก็มักหลงเชื่อ คงต้องทำตัวให้หนักแน่นขึ้น มีดวงเสียใจ อกหัก ถ้ามัวแต่กังวลจนเกินเหตุ ช่วงกลางเดือนซึมเศร้าเหงาหงอย โดยเฉพาะคนมีแฟนแล้ว มีปากเสียงเรื่องเข้าใจผิดกันตลอด ทำให้ต้องเก็บมาคิดมาก มีดวงเลิกราสูงต้องระวัง ส่วนคนโสด รักไม่ยุ่งมุ่งแต่งานจะดีกว่า ใครที่แอบรักแอบชอบคนอื่นอยู่ ให้เผื่อใจเจ็บเอาไว้ด้วย มีดวงจะอกหักรักคุดได้ง่าย ส่วนคนมีแฟนแล้วอึดอัดเหมือนเดิม เพราะถูกคนรักตีกรอบไม่ให้ความไว้ใจเหมือนเดิม

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่นางสีดา
มักเจอเรื่องแปลก แต่ก็ทำให้รู้สึกประทับใจ คนโสดมีลุ้นได้พบรัก แต่ต้องดูให้ดีว่าเขาคนนั้นมีเจ้าของแล้วหรือยัง ? เพราะมีโอกาสเจอคนเจ้าชู้สูง คนโสดยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วงนี้เสน่ห์แรง ใครๆ ต่างพากันอยากเข้าใกล้ สมัครเป็นแฟน ส่วนคนมีคู่แล้วหวานชื่น มีเวลาให้กันและกันมากขึ้น ความรักอบอุ่น คนรักขี้เล่น พูดจาหวานหู คอยเอาใจเป็นอย่างดี ส่วนคนโสดมีแนวโน้มจะได้คู่ที่เด็กว่าหรือแก่กว่าไปเลย ชีวิตรักมีรสชาติไปอีกแบบ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ฝ่าพงไพร
ช่วงต้นเดือนมีความท้าทาย มีประสบการณ์รักแปลกๆ มาให้ได้ตื่นเต้นอยู่เสมอ คนโสดอาจจะมีคนอายุอ่อนกว่ามาก หรือแก่กว่ามากมาชอบ ส่วนคนมีแฟนแล้วจะได้จิ๊จ๊ะ มีกิ๊กเพิ่ม เพราะเสน่ห์แรง ความรักอลหม่าน มีรักแปลกๆ ถ้ารักสนุกไม่คิดจริงจังจะมีความสุข แต่ถ้าหวังพบรักแท้คงต้องกุมขมับ เพราะมักเจอแต่คนเจ้าชู้หรือมีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วแง่งอนกันบ่อย ทิ้งทิฐิลงบ้าง ช่วงปลายเดือนคนโสดกำลังเนื้อหอม มีคนมารุมล้อมเอาใจ แต่ต้องดูให้ดีด้วยอาจถูกใจคนมีเจ้าของ เพราะตัวคุณเองมักชอบของแปลกใหม่ ท้าทาย ส่วนคนที่มีแฟนแล้วจะมีเด็กรุ่นน้องมาจีบ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่นางสีดาลุยไฟ
หอมกรุ่นไปด้วยความรัก และความคิดถึง คนโสดได้ปิ๊งคนถูกใจโดยบังเอิญ แถมช่วงนี้มักจะเสน่ห์แรง คนอายุน้อยกว่าหลงกันน่าดู คนโสดมีอิศวินม้าขาวควบมาหา อ้าแขนรอรับได้เลย ได้ลงจากคานสักที ส่วนคนมีคู่จู๋จี๋หวานชื่น เข้าใจกันดี แต่อย่าชะล่าใจ มีดวงถูกคนสนิทแทงข้างหลัง

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่สุครีพและพาลี
ความรักช่วงต้นเดือนมีปากเสียงกันบ่อย ให้ลดทิฐิ ยอมรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่ายแล้วจะอยู่ด้วยความปรองดอง ส่วนคนโสดสนิท มีแนวโน้มจะเริ่มหวั่นไหวกับเพื่อนสนิท หรือคนใกล้ชิดกันเอง ความรักก่อตัวจากความเป็นเพื่อนมาเป็นคนรู้ใจ สานสัมพันธ์แนบแน่น คนโสดเฮฮา สนุกสนาน แต่ต้องระวังส่วนใหญ่เจอแต่คนเจ้าชู้ มีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่นหอมหวาน ปลายเดือนความรักหอมหวาน คนรักทั้งรักทั้งหลง รู้สึกอบอุ่น มีคนมาคอยห่วงใยอยู่เสมอ ส่วนคนโสดมีแนวโน้มจากเพื่อนมาเป็นคนรู้ใจ หรืออาจได้พบรักจากการนำเสนอของเพื่อนฝูง หรือคนใกล้ชิด

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่วานร ถมทะเล
ต้นเดือนไม่หวือหวา เป็นช่วงของการมองหาคนถูกใจ แต่ยังไม่เจอใครโดนๆ ส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้ว เป็นช่วงหงุดหงิดง่าย หูเบา ทำให้ทะเลาะกันบ่อย กลางเดือนคนโสดอยากจีบใครต้องตื้อเท่านั้นที่จะชนะใจได้ หากทำตัวเสมอต้นเสมอปลาย รับรองมีคู่แน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้ว มีเรื่องให้ต้องคิดมาก แต่สุดท้ายก็จบแบบแฮปปี้ ปลายเดือนอ่อนไหวง่าย ใครผ่านเข้ามาเป็นต้องใจอ่อน ตกหลุมรักง่าย คนโสดจึงมีประสบการณ์รักแล้วรักอีก ส่วนคนมีแฟนแล้วหงุดหงิดง่ายหายเร็ว ข้อเสียคือชอบคิดมากไปกับเรื่องที่ได้ยิน คนรักยังไม่นอกใจ

 

logo_horo

 รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com