12ราศี ความเชื่อ ดวงการงาน ดูดวง ดูดวงปี2558 อ คฑา

ดวงการงาน 12ราศี โดย อ.คฑา ประจำเดือนกันยายน 2558

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนกันยายน 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12ราศี โดย อ.คฑา ประจำเดือนกันยายน 2558

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนกันยายน 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร !!

IMG_0998 copy

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่นางสวาหะ
ต้นเดือนเริ่มแกว่ง เจอแต่งานยากๆ มีความรู้สึกว่าต้องพยายามจนรู้สึกท้อ ลองปรึกษาหาเพื่อนฝูงมาช่วย จะทำให้คุณมีกำลังใจ มีแรงฮึดสู้อีกครั้ง หากคิดเปลี่ยนงาน เริ่มงานใหม่ ให้ทำใจกับการหนีเสือปะจระเข้ ยังไม่ได้ในสิ่งที่อยากให้เป็น

ช่วงกลางเดือนหนักหนาสาหัส ต้องใช้ความอดทนและความพยายาม หลังจากเต็มที่กับมันแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่า ผู้บังคับบัญชาชื่นชม แต่ยังเสียอยู่ตรงที่ความดื้อไม่ยอมใคร อาจกลายเป็นปัญหาบานปลาย ให้รู้จักลด รู้จักปรับอารมณ์บ้าง จะดีมาก

ปลายเดือนนับว่าเป็นอีกช่วงที่แย่สุดๆ ไม่ว่าจะคิดหรือหยิบจับอะไรเป็นต้องล้มเหลวไม่เป็นท่า มีแต่คนมารุมซ้ำเติม กำลังอยู่ในช่วงขาลง ทำอะไรก็ผิด ถูกตำหนิเข้าหน้าผู้ใหญ่ไม่ค่อยติด ช่วงนี้ให้ตามน้ำก่อนไปก่อน เหมือนโบราณท่านว่า “น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง”

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่วิตกนางสีดา
ช่วงต้นๆ ต้องฝ่าฝันอุปสรรค งานล้นมือ มีการปรับเปลี่ยนภายใน มีโครงการใหม่ๆ ถ้ากระตือรือร้นฟอร์มไม่ตกรับรองก้าวหน้าแน่ ส่วนใครที่กำลังอยากเปลี่ยนงานช่วงกลางเดือนมีโอกาสเหมาะ แต่ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย สลับหน้าที่ความรับผิดชอบุว่นวายเลยทีเดียว งานล้น มือ หาใครมาช่วยรับผิดชอบยาก ที่ทำงานอยู่ในสภาวะเกี่ยงงานกันทำ ต่างคนต่างไม่รู้ไม่ชี้ ทั้งเหนื่อยทั้งวุ่นวาย คนรอบตัวเจ้ากี้เจ้าการสุดๆ เดี๋ยวจะเอาอย่างนั้น เดี๋ยวจะเอาอย่างนี้ ตามใจใครก็โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ช่วงปลายเดือนพอจะมีดวงดีขึ้น มีดวงคนสนับสนุน ได้เพื่อนดี ผู้ใหญ่ดี คอยสนับสนุนทำให้เคว้งคว้างนาน ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ต้องพยายามนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่ โอกาสดีๆ จะวิ่งเข้ามาเอง มีข่าวดี

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่ทศกันฐ์
ต้นเดือนด้วยความขยันขันแข็ง เฉลียวฉลาด ทำให้ผลงานโดดเด่น เป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา แต่แทนที่จะก้าวแบบไม่มีอุปสรรค ก็ดันไปขวางบางคน ข้ามหน้าข้ามตาทำให้เกิดความไม่พอใจ มีการแข่งขันช่วงชิง ช่วงนี้ต้องพยายามหาพรรคพวกให้มาก จะได้ไม่ถูกรุม

การงานถ้าคิดจะปรึกษาเจรจาเรื่องสำคัญ ขอให้รีบทำตั้งแต่ต้น เพราะช่วงตั้งแต่กลางเดือนมาแล้ว จะมีคนคอยกลั่นแกล้งซ้ำเติม ใจเย็นๆ ถ้ายิ่งร้อนวู่วามจะเข้าทางคนที่ไม่ชอบคุณ หาเรื่องใส่ตัวเองเปล่าๆ ช่วงปลายเดือนไม่แน่ไม่นอน ช่วงนี้งานเยอะแถมยังเจอคนรอบข้างที่ไม่เป็นใจ ทำให้ทำงานลำบากมากขึ้น พยายามอย่าไปขัดแย้งกับใคร ให้รอแล้วก็รอ ใจเย็นนิดแล้วจะสมหวังในสิ่งที่อยากได้

Another piece of work

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่หนุมานแผลงฤทธิ์
การงานเป็นช่วงที่คุณต้องเอาจริงเอาจัง และแสดงความสามารถให้เต็มที่ เพื่อที่ผู้ใหญ่ได้เห็นและส่งเสริม ช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนราบรื่น เหมาะที่จะลงทุนกับคนสนิท พี่น้อง ครอบครัว แต่ช่วงปลายจะเจออุปสรรคใหญ่ ต้องใจเย็นและค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง รวมถึงต้องดูแลสุขภาพควบคู่กันไปด้วย

คุณจะเจอเงานเข้าอย่างเต็มๆ แต่ถ้าขยันขันแข็งหนักเอาเบาสู้ ก็ไม่มีปัญหา ช่วงกลางจะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มีงานเสริม แต่อย่าพลั้งเผลอไปรับปากช่วยเหลือใครในตอนนี้ จะกลายเป็นการเอาเรื่องเดือดร้อนมาเข้าตัว ช่วงปลายงานหนัก ความอดทนเท่านั้นถึงจะชนะทุกอย่าง

ช่วงปลายเดือนไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีเหตุให้เดินทางไปนั่นมานี่เรื่อยเปื่อย กำลังรักสนุก ยังไม่ค่อยอยากจริงจังกับการมองหางานเสริม สิ่งที่ทำเพิ่ม ที่สร้างสีสันมากกว่า แต่ยังคงมีไหวพริบเอาตัวรอดได้ดี ในช่วงที่มีปัญหา

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พิเภก
กำลังอยากคิดใหม่ทำใหม่ จึงมักขวนขวายหาสิ่งใหม่มาลองทำ ช่วงนี้ทำได้ดี เพราะสมองปลอดโปร่ง สัมผัสที่หกแรง ให้เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง การงานมีโอกาสได้ลองทำงานใหม่ หรือมีงานเสริม เป็นช่องทางที่ทำให้ก้าวหน้าเร็วขึ้น แต่บางสิ่งบางอย่าง อาจต้องอึดอัดกับสิ่งที่ต้องเก็บเป็นความลับ

ช่วงกลางเดือนมีโอกาสได้ทำสิ่งแปลกใหม่ ทำให้คุณรู้สึกตื่นตา มีความกระตือรือร้นมากขึ้น จึงส่งผลกับความก้าวหน้า และเงินในกระเป๋าที่มีสภาพคล่องตามไปด้วย

ปลายเดือนมักได้รับโอกาสในการเริ่มโครงการใหม่ ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ให้เชื่อมั่นได้ว่าคุณทำมันสำเร็จอย่างแน่นอน จะได้ข้อมูลที่ช่วยในการทำงาน ให้เรียนรู้และรีบตักตวง จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พระรามเดินดง
ต้นเดือนเกิดอาการเบื่อๆ อยากเปลี่ยนอยากทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง งานที่ทำอยู่จึงไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก คุณเหมาะกับงานท่องเที่ยว งานบันเทิง แต่ถ้าจะลงมือทำธุรกิจเอง คงต้องทำใจ เพราะบริวารไม่ค่อยดี หาเรื่องปวดหัวมาให้อยู่เสมอ

ช่วงกลางไม่ค่อยจริงจังกับงานหลัก เหมือนจะขวนขวายงานเสริมมากกว่า แต่ก็ทำได้ดี ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน งานท่องเที่ยว และงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประสบความสำเร็จ มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ

กำลังเบื่องานเก่า อยากหาสิ่งใหม่ทำ เหมาะกับการท่องเที่ยว งานที่ไม่อยู่ติดที่ หรือถ้าจะหางานอดิเรกทำเพิ่ม ก็เป็นความคิดที่ดี ช่วงปลายดวงงานจะก้าวหน้า มีการปรับตำแหน่ง เปลี่ยนงานทีดีกว่าเดิม ต้องเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นด้วย

Coworkers

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระรามครองราชย์
ช่วงต้นเริ่มคล่อง เริ่มไวขึ้น ทำให้ได้รับความไว้ใจจากผู้ใหญ่ แต่ต้องหมั่นฝึกฝนค้นคว้าเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อจะได้ไม่ล้าหลังไปกว่าคนอื่น และคงความเก่งอย่างนี้ตลอดไป ช่วงนี้งานขยับขยาย ได้รับการโปรโมท ได้รับคำชม

กลางเดือนการงานขึ้นลง เอาแน่นอนไม่ได้ ต้องทำใจให้อยู่กับร่องกับรอย เพราะเป็นช่วงที่คุณเขวกับอิทธิพลภายนอกได้ง่าย ช่วงกลางระวังความใจร้อน จะทำให้ตัดสินใจผิดพลาด ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ฉะนั้นทำอะไรควรคิดให้รอบคอบเสียก่อน

โอกาสอยู่แค่เอื้อม สิ่งที่คุณคาดหวังไว้จะเป็นจริง เป็นช่วงที่ดีมากๆ การงานมีความก้าวหน้า ได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ มีคนหยิบยื่นโอกาสให้ คุณจะได้ทำในสิ่งที่ชอบ แต่ต้องไม่ยอมแพ้ เพราะการเริ่มต้นมักจะมีอุปสรรคเสมอ ช่วงปลายเหมาะที่จะขยับขยาย การทำธุรกิจของตัวเอง ได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่นางสีดา ดำเนินไพร
มีเรื่องกวนใจจุกจิกเข้าหูตลอด พยายามอย่าใส่ใจเรื่องเล็กน้อย เพราะจะทำให้คุณอารมณ์เสีย และพาลเป็นเรื่องใหญ่โตได้ง่าย การงานพยายามนิ่งเข้าไว้ เป็นช่วงที่จะมีคนมาชวนทะเลาะด้วย มีความเห็นไม่ตรงกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน การติดต่อเจรจามีอุปสรรค แต่ถ้าสงบนิ่งเข้าไว้ เป็นช่วงที่จะมีคนมาชวนทะเลาะ มีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน การติดต่อเจรจรามีอุปสรรค แต่ถ้าสงบนิ่งปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้อย่างไม่น่าเชื่อ

คุณจะเริ่มมุ่งสู่ทางธรรมมากขึ้น เมื่อเจอสิ่งรบกวนใจตลอด เป็นช่วงที่ได้เข้าวัด ทำบุญ หรือได้ของศักดิ์สิทธิ์มาคุ้มกาย การงานหลังจากเจอปัญหามาเยอะ ดวงเริ่มดีขึ้น แม้จะมีผู้ใหญ่เข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น แต่ดูเหมือนจะทำให้วงจรชีวิตของคุณดีขึ้น เป็นระเบียบ รวมถึงได้รับคำชี้แนะ และการสนับสนุน จะมีโอกาสได้ทำงานที่ชอบที่รัก ให้กล้าคิดลงมือทำ

ช่วงปลายสบายๆ ไม่น่าห่วง ถ้าเป็นงานที่ต้องออกนอกสถานที่บ่อยๆ และงานบริการจะมีอุปสรรคให้หงุดหงิดอยู่ตลอด ช่วงนี้ดวงเพื่อนร่วมงาน บริวารไม่มีปัญหา แต่ต้องระวังคู่แข่งพยายามชิงดีชิงเด่น ขอแค่คุณทำงานเสมอต้นเสมอปลายก็ไม่น่าเป็นห่วง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่นางอัปสร
การงานเริ่มดื้อดึงไม่ฟังใครมากขึ้นทุกที กำลังอยากเที่ยว อยากเดินทาง ค้นหาสิ่งแปลกใหม่ คงไม่มีใครเอาอยู่ ระวังการกระทบกระทั่งจิตใจกันบ้าง การงานเริ่มสั่นคลอน ผู้ใหญ่คอยจ้องหาเรื่องอยู่ตลอดเวลา พยายามสร้างมิตรเข้าไว้ จะได้ห่างไกลเรื่องร้ายๆ ช่วงปลายมีโอกาสได้ทำตามฝันตามใจตัวเอง

ความคิดยาวไกล วางแผนอนาคตไว้เต็มที่ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ มีวคามกระตือรือร้นอย่างต่อเนื่อง มีดวงเดินทางไกล การงานพุ่งพรวด เป็นจุดสนใจที่ใครๆ ก็หมายตาเอาไว้ หากยังคงรักษาคุณภาพเสมอต้นเสมอปลาย คุณมีโอกาไสด้รับการโปรโมท เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง งานก้าวหน้า มีการปรับเปลี่ยนดีขึ้น ถ้ามองหางานเสริม งานใหม่จะมีข่าวดี

เรื่องมากมายที่รอคอยคุณมาตัดสินใจ ให้ยึดมั่นในความยุติธรรม แล้วจะเจอคำตอลที่ถูกต้อง การงานสับสนกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โครงการเดิมที่วางไว้เดิมไม่ต้องพับเก็บ ลุยต่อแล้วจะประสบผลสำเร็จ ช่วงปลายสะดุดเพราะผู้ใหญ่เกิดความขัดแย้ง ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ปล่อยไปบ้าง อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์

ดวงการงาน

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่ลงทัณฑ์หนุมาน
มีเรื่องให้ต้องเครียด หดหู่ ให้ระวังเรื่องการตกปากรับคำ จะทำให้คุณเดือดร้อนได้ ช่วงต้นการงานไว้ใจอะไรไม่ค่อยได้ นัดใครไว้ต้องคอยยืนยันซ้ำแล้วซ้ำอีก มีโอกาสพลาดได้ตลอด ถ้าเป็นเรื่องสำคัญช่วงกลางพอมีโอกาส ฤกษ์สะดวก จะเริ่มอะไรให้ทำในช่วงนั้น ได้เจอได้ยินอะไรเป็นอ่อนไหว คิดคล้อยตามตลอด ทำเอาตัดสินใจเขวไปหลายเรื่อง และเป็นอีกช่วงที่คุณจะได้สังสรรค์พบปะกับเพื่อนฝูงเก่า หรือคนเคยคุ้นเคยอยู่บ่อยๆ การงานเป็นช่วงที่ต้องอาศัยผู้อื่น ถ้าถนัดลุยเดี่ยวคงต้องคิดหนัก ต้องปรึกษาเข้าสังคม จะพบว่ามีมิตรภาพมากมายคอยช่วยเหลือ แต่ต้องระวังเรื่องผลประโยชน์ไว้บ้าง ช่วยกันได้ทุกเรื่อง แต่อย่าเข้าเรื่องเงินจะทำให้คุณเดือดร้อน

ยังไม่ได้อะไรมาง่ายๆ ต้องออกแรงถึงจะได้ตามใจหวัง เป็นช่วงที่มีกิจกรรมหรือได้พบปะกับเพื่อนฝูงคนสนิท ที่ไม่ได้เจอกันมานาน การงานอยู่ในอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ อยากเปลี่ยนงาน อยากย้ายงาน ต้องอดใจรออีกนิด ลองเปรยๆ กับครอบครัว หรือคนสนิทจะมีคำแนะนำ หรือได้รับการช่วยเหลือ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่หนุมานปราบไมยราพ
ดวงการงาน ช่วงต้นเดือนจะมีปัญหาจุกจิกจากผู้ใหญ่ จะเสนอหรือแสดงความคิดเห็นอะไรให้เตรียมใจไว้ อาจไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร เป็นช่วงที่ทำดีเสมอต้น เสมอปลาย แต่ไม่ต้องเด่นมากจะเป็นภัย มีแนวโน้มว่าจะเกิดข้อพิพาทกับผู้ใหญ่สูง ให้ใจเย็นไว้ก่อน

คุณจะสับสนกับสิ่งที่ได้ยิน พยายามเอาตัวออกห่าง เรื่องวุ่นวายใหม้มากที่สุด จะได้ไม่เดือดร้อน ต่อมความอ่อนไหวขี้สงสารทำงานได้ตลอดเวลา ทำให้มีเรื่องมากวนใจอยู่เสมอ การงานควบคุมสถานการณ์ได้ดี ผู้ใหญ่ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ แต่จะมีอุปสรรคปัญหาอยู่บ้าง อย่ารีบร้อน สะสางไปทีละปัญหา เดี๋ยวทุกอย่างก็เข้าที่เอง

รู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะปัญหายุ่งๆ ลดน้อยลง ทำให้คุณได้มีโอกาสตามฝัน ทำตามใจตัวเองมากขึ้น การงานราบรื่น ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ดูเข้าท่าเข้าที มี เสียงสนับสนุนเหมาะในการเจรจาหรือลงทุนธุรกิจใหม่ ทำงานเสริมที่ชอบ ดวงการงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้รับการโปรโมท เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ความยุติธรรม
มีแรงบันดาลใจแปลกๆ ทำให้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ การงานมีปัญหาคลี่คลายลงได้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างจะเข้าที่เอง หากมีเรื่องที่ต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจให้ใช้เหตุผล และความเชื่อมั่นในความยุติธรรม คุณจะเจอทางออกที่ดีที่สุด

สถานการณ์รอบข้างมีการแบ่งพรรคพวก คิดเหมือนและแตกต่าง ทำให้คุณต้องคงความเป็นกลางให้มากที่สุด การงานดูเหมือนจับจด ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะมีปัญหากับการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม แต่ถ้ามีจุดยืนที่แน่วแน่ จะทำให้ประสบผลสำเร็จ เหนื่อยใจกับเพื่อนร่วมงานที่คอยจ้องจะเอาเปรียบ

หนักอกหนักใจ คิดอะไรไม่ออก เป็นเวลาที่มีแต่เรื่องมารุมให้คุณต้องเป็นคนตัดสินใจ ให้ใช้เหตุผลจะเจอทางออก การงานมีขึ้นมีลงอย่าไปยึดติด พยายามคงความเสมอต้นเสมอปลาย และหมั่นเรียนรู้เพิ่มเติม จะทำให้คุณอยู่อย่างมั่นคง ต้องรอบคอบให้มาก มีดวงทำงานผิดพลาด ถูกตำหนิ อย่าคิดไกลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง จะทำให้ขาดสมาธิ

ดวงการงาน

ดาวน์โหลดอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.mbookstore.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น