ต้นไม้ประจำราศี เสริมโชคลาภได้อย่างไร ?

เพื่อให้ชีวิตของผู้อ่านทางบ้านสมบูรณ์มากขึ้น แม่หมอเลยมาแนะนำ ต้นไม้ประจำราศี มาฝากค่ะ เผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการหามาปลูก เสริมมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวค่ะ

Home / ดูดวง / ต้นไม้ประจำราศี เสริมโชคลาภได้อย่างไร ?

ต้นไม้ประจำราศี

ปลูกแล้วเป็นมงคลกับชีวิต

เพิ่งเริ่มต้นปีแพะ 2558 มาได้เพียงแค่ไม่กี่เดือน หลายบ้านมีความตั้งใจว่าจะปรับเปลี่ยนตัวเองในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูฤกษ์ยาม ทำสิ่งดีๆที่เป็นมงคล การไหว้พระขอพร การสวดมนต์ข้ามปี การขึ้นบ้านใหม่ การเริ่มต้นงานใหม่ ซึ่งทาง Horoscope.mthai.com ได้นำเสนอไปบ้างแล้ว เพื่อให้ชีวิตของผู้อ่านทางบ้านสมบูรณ์มากขึ้น แม่หมอเลยมาแนะนำ ต้นไม้ประจำราศี มาฝากค่ะ เผื่อว่าจะเป็นแนวทางในการหามาปลูก เสริมมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวค่ะ

golden-bamboo-2
ต้นไผ่ : www.thetreecenter.com

 

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นไผ่น้ำเต้า ต้นไผ่  ต้นจำปี ควรปลูกทางทิศตะวันออก ต้นไผ่ หมายถึง ความอดทน ความเป็นนักสู้ ต้นราชพฤกษ์ ควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หมายถึงความรุ่งเรือง ต้นแก้ว กุหลาบ วาสนา โป๊ยเซียน ปลูกทางทิศเหนือ เสริมความร่ำรวยรุ่งเรือง ทำให้เกิดโชคลาภกับตนเองและเสริมความั่นคงให้กับลูกหลาน

ต้นเข็ม : thaisuriyan.com
ต้นเข็ม : thaisuriyan.com

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นเข็ม เฟื่องฟ้า บอนสี ควรปลูกทางทิศตะวันออกหรือบริเวณสวนหน้าบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคล ให้เกิดความมั่งคั่ง รุ่งเรือง และมีชีวิตยืนยาว บอนไซ ควรปลูกทางทิศใต้ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์

ต้นเฟื่องฟ้า : www.gotoknow.org
ต้นเฟื่องฟ้า : www.gotoknow.com

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ต้นไม้ประจำราศี เฟื่องฟ้า กล้วย วาสนา และกล้วยไม้ ปลูกทิศตะวันออก ทิศเหนือ ช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง และให้โชคลาภ ต้นโมก กล้วย มะม่วง เป็นไม้ที่มีพลังอำนาจช่วยเสริมบารมีคุ้มครองบริวารและลูกหลาน

 

ต้นมะยม : www.nanahealth.com
ต้นมะยม : www.nanahealth.com

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ต้นไม้ประจำราศี คือมะยม มะขาม เฟื่องฟ้า ปลูกทางทิศตะวันออกหรือทิศใต้ เป็นไม้มงคลที่เหมาะกับชาวราศีเมษ จะเป็นพลังช่วยหนุนให้ประสบความสำเร็จในชีวิต และในหน้าที่การงาน มีคนนิยมชมชอบ ผู้คนนับถือ และมีชีวิตที่สดใส เบิกบานรุ่งเรือง

ต้นลั่นทม : www.weekendhobby.com
ต้นลั่นทม : www.weekendhobby.com

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นโมก แก้ว ลั่นทม ส้มโอ พุทธรักษา ควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือหรือทิศเหนือของบ้าน และควรปลูกในวันเสาร์ จะทำให้มีโชคลาภ มีความสุข ความอุดมสมบูรณ์

ต้นโป๊ยเซียน :
ต้นโป๊ยเซียน : pariyatida.blogspot.com

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ต้นไม้ประจำราศี คือกุหลาบ ทับทิม เข็ม ควรปลูกทางทิศตะวันออก เพื่อให้ร่มเย็นรุ่งเรือง  โป๊ยเซียน ปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยคุ้มครองให้อยู่เป็นสุข โมก ปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ต้นเขียวหมื่นปี : www.nanagarden.com
ต้นเขียวหมื่นปี : www.nanagarden.com

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นเขียวหมื่นปี ปลูกทางทิศตะวันออก

ต้นจำปี : www.smileconsumer.com
ต้นจำปี : www.smileconsumer.com

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นไทรยอดทอง ต้นกล้วย ปลูกทางทิศเหนือ หรือทิศตะวันออก จำปี ขนุน ปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

ต้นขนุน : http://pantip.com/topic/31318056
ต้นขนุน : http://pantip.com/topic/31318056

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นขนุน ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูณ ควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะหนุนเนื่องบุญบารมี จะมีคนคอยเกื้อหนุนช่วยเหลือ มะยม ปลูกทางทิศตะวันตก เพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย และเป็นที่นิยมชมชอบ ผู้คนนับหน้าถือตา ตามความเชื่อของคนโบราณ เฟื่องฟ้า จะทำให้เกิดความสดใสเบิกบาน มีชีวิตเฟื่องฟู โป๊ยเซียน จะนำโชคลาภมาให้

ต้นโกศล : http://www.bloggang.com/data/aicm/picture/1242901051.jpg
ต้นโกศล : http://www.bloggang.com/data/aicm/picture/1242901051.jpg

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ต้นไม้ประจำราศี คือต้น โกศล ควรปลูกทางทิศตะวันออก ช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ต้นหมากแดง ควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข ต้นจำปี และเฟินข้าหลวง ควรปลูกทางทิศเหนือ ทำให้ชีวิตสดใส การงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกควร ปราศจากปัญหาใดๆ และมีเกียรติยศชื่อเสียง

ต้นว่านเศรษฐี : www.homedec.in.th
ต้นว่านเศรษฐี : www.homedec.in.th

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ต้นไม้ประจำราศี คือต้นว่านเศรษฐี ว่านสี่ทิศ ควรปลูกทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย และมีผู้ให้ความช่วยเหลือ ช่วยให้รุ่งเรือง มั่งคั่ง ด้วยทรัพย์สินเงินทอง พวงแสด ปาล์ม เฟื่องฟ้า ขนุน จะทำให้มีความสดใส รุ่งเรือง สว่างไสว มีคนเกื้อหนุนจุนเจือ

บัว : http://www.classified108.com
บัว : http://www.classified108.com

 

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ต้นไม้ประจำราศี คือบัวต่างๆ บัวหลวง ควรปลูกทางทิศตะวันตก ทำให้ครอบครัวมีความห่วงใย ผูกพันกัน บอนสีต่างๆ ควรปลูกทางทิศตะวันออก เฟินข้าหลวง นำมาซึ่งเกียรติยศ ต้นแก้ว ช่วยกระจายอุปสรรค ปัญหาออกจากชีวิตได้ พลุด่าง โป๊ยเซียน เสริมโชคลาภ

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

โหงวเฮ้งดี