ราหูอมแบบเต็มดวง ราศีไหนต้องระวัง?

ราหูอมแบบเต็มดวง ทั้งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่นักโหราศาสตร์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะทั้งหมดจะส่งผลโดยตรงกับดวงชะตาราศีต่างๆ

Home / ดูดวง / ราหูอมแบบเต็มดวง ราศีไหนต้องระวัง?

ปรากฏการณ์ชวนน่ากลัว

ราหูอมแบบเต็มดวง ทั้งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์

จากการที่หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ออกมาเตือน ราศีมีน และ ราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม – 4 เมษายน 2558 ให้ระมัดระวังตัวมากเป็นพิเศษ เนื่องจากจะมีปรากฏการณ์ราหูอมอาทิตย์และจันทร์แบบเต็มดวง ซึ่งจะส่งผลต่อดวงชะตาเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการเดินทาง ให้ระวังอุบัติเหตุ  การทำงานจะเกิดการตัดสนใจผิดพลาด และจิตใจที่ว้าวุ่นของคุณ จะก่อให้เกิดเรื่องราวร้ายๆตามมา นอกจากนี้ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ วันจันทร์ และวันพุธกลางคืน ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องระวังไว้ด้วยเช่นกัน วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com จะนำทุกท่านมาทำความรู้จักกับตำนานราหูกันค่ะ

ราหูอมแบบเต็มดวง

      ราหูอมจันทร์ หรือ ราหูอมดวงอาทิตย์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทางธรรมชาติ ตามวงโคจรของดวงดาว ซึ่งในทางดาราศาสตร์เรียกปรากฏการณ์นี้ว่า จันทรุปราคา และ สุริยุปราคา เหล่าบรรดานักโหราศาสตร์ต่างให้ความสนใจ และพูดถึงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าเกิดขึ้นติดต่อกันภายในเวลาเพียงแค่ 2 อาทิตย์ จนส่งผลให้ดวงชะตาราศี มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และเป็นไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ จึงต้องมีการออกมาเตือน ผู้ที่มีราศีมีนและราศีกันย์ แลผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ วันจันทร์ และวันพุธกลางคืน ได้ระมัดระวังตัวเอง เพราะอาจเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นได้

ราหูอมจันทร์  

ตามตำราโบราณกล่าวไว้ว่า พระอาทิตย์และพระจันทร์ ได้ฟ้องพระนารายณ์ว่าราหูแอบมาเอาน้ำอมฤต เมื่อพระนารายณ์รู้เรื่องจึงโกรธมาก และทรงขว้างจักรออกไปโดนราหูขาดครึ่งตัวในทันที แต่ราหูยังไม่ตายและจิตใจมีความอาฆาตแค้นเป็นอย่างมาก จึงได้ติตดามแก้แค้นพระอาทิตย์และพระจันทร์มาโดนตลอด โดยจะอมไว้ในปากจนชาวบ้านต้องคอยออกมาตีฆ้องตีระฆัง เพื่อขับไล่ราหูออกไป

ราหูอมจันทร์

สำหรับการแก้ไขในครั้งนี้ ไม่ถึงกับต้องไหว้ของดำ บูชาราหู เพียงแต่แค่ระวังตัวให้มาเป็นพิเศษ และ สวดพระคาถาสุริยะประภา จันทรประภา หรือ คาถาขอเงินจากพระจันทร์ พระอาทิตย์

เอกะจักขุ นาฬิเกลา สุริยะประภา  ราหูคาหา สัตตะ ระตะนะ สัมปันโน มณีโชติ ระโสยะถา สุวัณณะ รัชชะตะ  สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทาฯ

เอกะจักขุ นาฬิเกลา จันทรประภา    ราหูคาหา สัตตะ ระตะนะ สัมปันโน มณีโชติ ระโสยะถา สุวัณณะ รัชชตะ สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทาฯ

หลังจากนั้นก็ขอพร หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ โดยบอกชื่อนามสกุลของตัวเองด้วยนะคะ