เห็ดบำบัดสุขภาพได้จริงหรือ!!!

คนไทยสมัยก่อน ถูกปลูกฝังในการหาผลไม้หรือพืชสมุนไพรต่างๆมาสกัดเป็นยา แถมดูแลสุขภาพได้ เราจะมาดูว่าทำไม เห็ด จึงมีคุณประโยชน์และรักษาโรคได้

Home / ดูดวง / เห็ดบำบัดสุขภาพได้จริงหรือ!!!

คนไทยสมัย ก่อนก็ได้รับ เรื่องการปลูกฝังในการหาผลไม้หรือพืชสมุนไพรต่างๆมาสกัดเป็นยาทั้งยาพอกแผล หรือยากินล้วนแล้วก็มีคุณประโยชน์ที่ไม่เหมือนกันและแถมดูแลสุขภาพได้ดีอีก ด้วยนะ วันนี้เราจะมาดูกันว่าทำไม เห็ด จึงมีคุณประโยชน์มากมายและรักษาโรค บางชนิดกันได้อย่างไร

เห็ด
เห็ดบำบัดสุขภาพ

เมื่อผ่านมาไม่นานได้มีคนมาซื้อบ้านแถวบ้าน อาจารย์ ก็แปลกใจที่เขาขายเฉพาะเมนู เห็ด เช่น ยำเห็ด ต้มยำเห็ด ทั้งน้ำใสแต่ไม่ใส่เนื้อสัตว์ ต้องบอกก่อนแล้วจะทานได้ผลดีทีเดียว มีคนมากมายต่อคิวซื้อทีแรกว่าจะเป็น แบบไหนเขาทำคลายกันทุกอย่างและใส่พืชสมุนไพรนี้ลงไปเลยทำให้สุขภาพดีขึ้น ด้วย แต่ว่าคนที่ยังไม่รู้ว่า เห็ด มีคุณและประโยชน์แต่บางอย่างทานแล้ว เกิดโทษก็มีเพราะฉะนั้นเลือกทานต้องดูให้ดีนะ

เห็ดบำบัดสุขภาพ

เห็ด แก้ไขสุขภาพจะมีดังนี้และช่วยสุขภาพด้านใดเรามาดูกัน

เห็ด เข็มทอง ช่วยป้องกันเรื่องการเดินอาหารของกระเพาะการขับถ่าย ช่วยเรื่องลำไส้อักเสบรักษาโรคที่เกี่ยวกับตับ อีกด้วย
เห็ด หอม ช่วยป้องกันและกระตุ้นคุ้มครอง ช่วยต้านโรคยอดฮิตคะมะเร็ง บำรุงหัวใจ บำรุงสมองทานอยู่บ่อยๆจะทำให้ไม่เป็นโรคความจำเสื่อมได้ดีนะ

เห็ด โคน ช่วยป้องกันและบำบัดโรคที่เกี่ยวกับหลอดเสียง แก้อาการเจ็บคอและ แก้อาการวิงเวียนศรีษะ รักษาเรื่องโรคบิดและเบื่ออาหารและอีกอย่างแก้ท่านที่ดาวพุธเสียอีกด้วยนะ ดาวพุธเสียคือเรื่องลำคอ ไอ ท่านใดไอบ่อยดาวพุธเสียนะควรทานอย่างเป็นประจำจะทำให้ท่านหมดปัญหาหรือทุเลา เบาบางได้นะ

เห็ด ฟาง ช่วยป้องกันและบำบัดเรื่องการต้านไวรัส และเรื่องหัวใจและยังสามารถช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้ดีแก้ดาวอาทิตย์ได้ดีเรื่องหัวใจ

เห็ด หลินจือ ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการการปวดตามข้อและกระดูก ปวดเมื้อยตามตัว ลดความดันในโลหิตสูง ลดไขมันในเส้นเลือดช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ ช่วยให้หลอดลมอยู่ในเกณฑ์ดีป้องกันหลอดลมอักเสบ

เห็ด เป๋าฮื้อ ช่วยป้องกันเรื่องโรคมะเร็งและป้องกันไวรัสและแบคทีเรียได้ด้วยนะ ที่มีมากจะช่วยลดและทำให้หมดไปและกลายมาเป็นภูมิคุ้มกัน

เห็ด หูหนูขาว ช่วยป้องกันและบำรุงปอด แก้เกี่ยวกับภายในเรื่องร้อนใน ขจัดเสมหะ

เห็ด หูหนูสีน้ำตาล ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ทานเป็นประจำสุขภาพดี ช่วยเรื่องริดสีดวงทวารและริดสีดวงต่างๆ ช่วยให้ผ่อนคลายและลดการนอนกรนและนอนไม่ค่อยหลับ ทานบ่อยๆช่วยให้สบาย ช่วยขับลมในกระเพาะอาหารและเรื่องที่เกี่ยวกับกระเพาะอาหารเรียกว่าแก้ดาว อังคารได้ดีนะ

บำบัดสุขภาพเห็ด

เห็ด นางรม ช่วยป้องกันโรหิตจาง กรดในกระเพาะอาหารช่วยลดน้ำหนักได้ดีลดความอ้วนให้ทานเป็นประจำจะช่วยลดอาการต่างๆที่ทำให้น้ำหนักขึ้นได้นะ

เห็ด นางฟ้า ช่วยป้องกันและแก้ไขเกี่ยวกับโรคมะเร็ง และหน้ามืดเป็นลม ช่วยเรืองไขมันในเส้นเลือด และช่วยป้องกันเรื่องเกี่ยวกับปัญหาภายในช่องปาก

เห็ด ตับเต่า ช่วยป้องกัน เรื่องเลือดลมเดินไม่ปรกติ ถอนพิษไข้ ช่วยดับพิษร้อนในร่างกายทั้งภายในและภายนอกของร่างกาย

เห็ด เผาะ ช่วยแก้ไขเรื่องช้ำในเหมือใบบัวบก เวลาร่างกายของเราขาดการซ่อมแซมในส่วนไหนหรือเป็นการบอบช้ำภายในก็จะซ่อมแซม ได้ดี อย่างน้อยควรหาทานไว้บ้างนะคะเดี๋ยวนี้อาจจะหาทานยากหน่อยแต่บาง พื้นที่ก็หาง่ายนะ

การที่เราหา เวลาว่างและลองทำเมนู เห็ด เราจะช่วยเรื่องสุขภาพและยังไม่เบียดเบียนชีวิต สัตว์ด้วยนะลองทำแต่ไม่ใส่เนื้อสัตว์ดูบ้างอาจจะดีกับสุขภาพและยังได้บุญ ด้วยนะ เห็ดบางชนิดหาง่ายลองหาซื้อมาทำและลองดูท่านก็จะดีในเรื่องสุขภาพแล้วล่ะ

ขอบคุณภาพจาก alangcity,stks,musa-vegetables