ทำแท้งบาปมั้ย คิดก่อนทำ

ทำแท้ง บาปไหม ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบันก็ยังพบว่ามีการทำกันอยู่ วันนี้ Horoscope.Mthai.com จะนำข้อมูลเกี่ยวกับการ ทำแท้ง มาบอกเพื่อนๆกันครับ

Home / ดูดวง / ทำแท้งบาปมั้ย คิดก่อนทำ

ทำแท้ง บาปมั้ย เป็นคำถามที่ถามกันตลอด ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบันก็ยังพบว่ามีการทำกันอยู่ วันนี้ Horoscope.Mthai.com จะนำข้อมูลเกี่ยวกับการ ทำแท้ง มาบอกเพื่อนๆกันครับ

ทำแท้ง
ทำแท้งบาปมั้ย คิดก่อนทำ

ข้อมูลต่อไปนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ ซึ่งทาง Horoscope.Mthai.com ไม่สงเสริมให้มีการ ทำแท้ง เกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ

การ ทำแท้ง บาปไหม
ทำแท้ง บาป ฆ่าคนบาปกว่าฆ่าสัตว์ เด็กมาเกิดในท้องถือว่าเป็นคน เราฆ่าเขาโดยที่เขาไม่ได้ทำความผิดอะไรด้วย บาปมาก ฆ่าสัตว์ยังบาป ฆ่าคนทำไมจะไม่บาป แต่จะมากหรือน้อยขึ้นกับสาเหตุหลายประการ คนหรือสัตว์นั้นมีคุณธรรมมากขนาดไหนด้วย เช่นฆ่าพระบาปมากกว่าฆ่าคนขี้เมา นอกจากนี้ยังดูที่วิธีการฆ่าด้วยว่า ฆ่าแบบไหน เช่น ปล่อยปลาเป็นๆในน้ำร้อน บาปมากกว่า ทุบให้ตายในทีเดียว  อีกอย่างหนึ่ง ดูที่เจตนาด้วย ว่าทำไปเพื่ออะไร จำเป็นแค่ไหน เช่นชาวนาหาปลามากินเพื่อยังชีพ บาปน้อยกว่า คนตกปลาเล่นๆ โดยไม่มีประโยชน์นี้เป็นหลักเข้าๆ แต่สรุปว่า ฆ่าสัตว์ที่มีลมปราณ บาปทั้งนั้น ไม่ฆ่าใครเสียเลยดีกว่า ทั้งนี้ฆ่าอย่างเดียวที่ไม่บาปคือ ฆ่ากิเลสในตน

ถ้า ทำแท้ง ไปแล้ว เรามีวิธีแก้หรือเปล่า
ทำไปแล้วก็แล้วไป เตรียมรับใช้กรรมไว้ให้ดี แต่ทว่า เราจะมามัวเศร้าใจอยู่ทำไม เมื่อกรรมให้ผล ก็ขอให้เจือกับบุญที่เราทำไว้ตลอดเวลาก็แล้วกัน เพราะเคราะห์กรรมเก่าจะมาให้ผล ปัจจุบันเท่านั้นเปรียบเสมือน พรุ่งนี้จะมาถึงเราได้ ก็รอจนกว่าจะถึงวันนี้นั่นแหละกรรมเก่าจะให้ผล ก็ในปัจจุบันเท่านั้น เพราะฉะนั้น ปัจจุบันทำกรรมดีเอาไว้ เตรียมต้อนรับกรรมเก่าที่เราทำไป การเศร้าใจกับสิ่งที่พลาดไป จึงไม่มีประโยชน์ แต่จงระอายใจในการกระทำต่อไปข้างหน้าดีกว่า สร้างแต่กุศลไว้มากๆ

ทำอย่างไรให้กรรมจากการ ทำแท้ง ที่มีอยู่สูญ
กรรมนี้ไม่มีสูญ จะสูญได้ต่อเมื่อชดใช้กรรมเท่านั้น ไม่ต้องเสียใจ ในเมื่อบาปเก่าเข้ามา  ปัจจุบันทำบุญไว้ ก็ต้องเจือจาง ดั่งเช่นน้ำใสๆ หนึ่งถังใหญ่ จะปนน้ำสีดำบ้างสักหนึ่งช้อน ก็ไม่มีผลเมื่อบุญเรามากกรรมเก่าก็ไม่มีผล  บาปเก่าให้ผลอยู่แต่ไม่ระคาย ดั่งเช่นว่า ฉายไฟขึ้นฟ้า  ในตอนกลางวัน แม้ไฟฉายจะแรงก็ไม่มีผล เพราะความสว่างพระอาทิตย์แรงกว่า  กล่าวคือ เมื่อเราทำกุศลไว้มากๆ แม้กรรมเก่าจะเข้ามา ก็ไม่มีผล ความทุกข์ก็เกิดขึ้นกับเราไม่ได้ หรือเกิดขึ้นได้โดยยาก ดั่งไฟฉายไม่มีผลในตอนกลางวัน  มิใช่กรรมเก่าจะสูญแต่บุญใหม่เรามากกว่า  กรรมเก่าจึงทำให้เราเศร้าหมองไม่ได้หมั่นสร้างบุญกุศลไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าทำบาปอะไรไว้บ้างบุญนี้แล้ว  เป็นที่มาแห่งความสุข กุศลธรรม

(ขอบคุณข้อมูลจาก anijung www.watasokaram.com)
(ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต)