วันแม่ เลือกของทำบุญ ใส่บาตรตามวันเกิด

ทำบุญ วันแม่ จะช่วยเพิ่มบุญบารมีของท่านได้เร็วยิ่งขึ้น Horoscope.Mthai.com จึงนำวิธีการ เลือกของ ทำบุญ ใส่บาตร ตาม วันเกิด มาฝากกันครับ

Home / ดูดวง / วันแม่ เลือกของทำบุญ ใส่บาตรตามวันเกิด

ทำบุญ วันแม่ปีนี้ พาแม่ไปทำบุญตามวันเกิด แต่ละคนอาจจะ ทำบุญ ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะ ทำบุญ เลี้ยงพระกันที่วัด หรืออาจจะเลือกทำบุญ ไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า หรือผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชรา หรือจะ ทำบุญ ที่เป็นประโยชน์ทางสังคมอื่นๆ ก็สามารถทำได้ แล้วแต่คุณจะสะดวกว่าจะทำอะไรครับ

ทำบุญ
ทำบุญวันแม่

การเลือกของ ทำบุญ นั้นก็สำคัญ ซึ่งการเลือกของ ทำบุญ ใส่บาตร ตาม วันเกิด จะช่วยเพิ่มบุญบารมีของท่านได้เร็วยิ่งขึ้น Horoscope.Mthai.com จึงนำวิธีการ เลือกของ ทำบุญ ใส่บาตร ตาม วันเกิด ตามแต่ละวันมาฝากกันครับ

วันอาทิตย์

ท่านที่เกิดในวันอาทิตย์ ต้องทำอาหาร ใส่บาตร เรียกว่าตระกูลไข่และกะทิ

อาหารคาว ก็ให้เน้นอาหารสารพัดไข่ ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่เจียว หรือไข่ลูกเขย และแกงกะทิ และส่วนผสมของกะทิหรือต้มข่าต่างๆ

อาหารหวาน ก็ไข่หวาน มะพร้าวอ่อน มะพร้าวกะทิ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำขิง หรือเงาะ

ของถวายพระ ให้ถวายหลอดไฟ ไฟฉาย เทียน ธูป อุปกรณ์ แสงสว่าง แว่นตา  พยายามตื่นแต่เช้าหน่อยเพื่อออกมารับแสงอาทิตย์ตอนเช้าร่างกายจะได้เกิดพลัง ของตัวท่านเอง และทำให้แข็งแรงมีพลังเสริมบารมี และหมั่นเติมน้ำมันตะเกียงด้วยนะคะ จะได้มีชีวิตสว่างตามน้ำมันที่เราเติมเติมก็อย่าวนไปมาเทเท่านั้นชีวิตไม่วน เวียน

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันอาทิตย์ สวดวันละ 6 จบ อะ วิช สุ นุส สา นุต ติ

วันจันทร์

ท่านที่เกิดในวันจันทร์ ควรถวายของที่เกี่ยวกับไก่ และของต้ม หรือผัดครับ แต่ถ้าท่านหลีกเลี่ยงในการรับประทานไก่ก็จะดี หรือเอาอาหารที่มีไก่ผสมให้ทำบุญได้เลย 

อาหารคาว ประเภทที่มีสัตว์ปีก หรือสัตว์น้ำ เช่น ไก่ผัดขิง ปูผัดผงกะหรี่ ต้มยำไก่

อาหารหวาน เช่น น้ำเต้าหู้ น้ำอ้อย โดนัท นมสด เผือก มัน ขนมเปี๊ยะ และลางสาดแก้วมังกร กล้วยหอม หรือน้ำว้า

ของถวายพระ ก็มีแก้วน้ำ แจกัน และของที่เกี่ยวกับน้ำและทำของเป็นคู่เน้นน้ำ พยายามทำจิตใจให้สดชื่น แจ่มใส อย่าวิตกกังวลจนเกินเหตุ และควรให้ความช่วยเหลือสตรีให้มาก ๆ ถ้าเจอผู้หญิงโหนรถเมล์อยู่ก็ควรจะลุกให้นั่งหรือช่วยถือของก็จะส่งผลดี

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันจันทร์ สวดวันละ 15 จบ อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา

วันอังคาร

ท่านที่เกิดวันอังคาร เราจะเน้นของ ใส่บาตร ที่เกี่ยวกับเส้น เรื่องที่ดีต่างๆ ของเป็นเส้นก็ดังนี้ ให้ ใส่บาตร อาหารประเภทเส้น

อาหารคาว ขนมจีน วุ้นเส้น บะหมี่ หรือก๋วยเตี๋ยว และเนื้อปลา

อาหารหวาน จะมีฝอยทอง สลิ่ม ลอดช่อง ระกำ ขนุน และน้ำอัดลมต่างๆ เลือกน้ำแดงก็ดี

ของถวายพระ ให้ถวายด้วยเครื่องไม้เครื่องมือประเภทเหล็ก กรรไกร พัดลม หรือกรรไกรตัดเล็บและเครื่องมือเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับการก่อสร้างต่างๆ ดีและทำบุญตามกำลังวัน 8 บาทหรือจะทำคู่มิตร 21 บาท จะได้ช่วยทำให้เกิดการสร้าง และซ่อมแซม และทั้งวันควรหาเวลา ทำบุญ ที่วัดหรือล้างห้องน้ำถ้าทำได้ แต่ก็จะต้องทำให้เราอารมณ์ดีเสมอทั้งวันทำใจให้แจ่มใส

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันอังคาร สวดวันละ 8 จบ ติ หัง จะโต โร ถิ นัง

วันพุธ

ท่านที่เกิดในวันพุธกลางวัน จะพิเศษตรงที่ถ้าเป็นพุธกลางวัน ให้เน้นอาหารประเภทสีเขียว

อาหารคาว แกงเขียวหวาน ผัดคะน้าน้ำมันหอย เส้นเซียงไฮ้ยำ หมี่หยกผัดน้ำมัน ชะอมทอดไข่

ของหวาน ก็ควรจะเป็นขนมเปียกปูน น้ำฝรั่ง องุ่นเขียวหรือองุ่นแดงก็ได้ หรือแล้วแต่หาได้ ชมพู่ แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกรขาว

ของถวายพระ ด้วยอุปกรณ์การศึกษา หนังสือธรรมะ และหนังสือเพื่อส่งเสริมการฝึกทักษะต่างๆ ฝึกสร้างความมั่นใจให้ตนเองและให้ ทำบุญ ตามกำลังวันครั้งละ 17 บาท ก็จะทำให้มีโชคและส่งเสริมดวงชะตาท่านให้ดีขึ้นครับ

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันพุธกลางวัน สวดวันละ 17 จบ ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท

ท่านที่เกิดวันพุธกลางคืน จะ เน้นของหมักดอง

อาหารคาว อย่างผักกาดดองผัดไข่ อาหารกระป๋อง ผัดหน่อไม้กับไก่ หรือหมู ข้าวหมาก ข้าวเหนียวดำ

ของหวาน เฉาก๊วยของดำต่างๆ หรือผลไม้หัวโต ๆ อย่างทุเรียน หรือขนุน แก้วมังกรแดง องุ่นแดง

ของถวายพระ ควรถวายพัดลม เทปธรรมะ หรือซีดีธรรมะ และให้ ทำบุญ ด้วยปากกา เครื่องเสียงหรือไมโครโฟนก็ได้ เครื่องขยายเสียง ถ้ายาแก้โรคลม ยาหอม

ข้อคิดควรเลิกสูบบุหรี่(ถ้าสูบอยู่) เลิกดื่มแอลกอฮอล์ เลิกพนันหรืออย่าเป็นตัวการส่งเสริมให้ทำผิดศีลธรรม อย่าเที่ยวกลางคืน ไม่แตะยาเสพติด และไม่ค้ายาหรืออย่าชี้แนวทางที่ไม่ดีให้คนอื่น เท่านี้ก็ส่งเสริมดวงให้ ดีและ ทำบุญ ตามกำลังวันครั้งละ 12 บาท ควรสร้างพระและเข้าวัดฟังธรรมและปฏิบัติธรรมบ้างจะส่งผลดีกับดวงให้คุณอย่าง มากมาย

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันพุธกลางคืน สวดวันละ 12 จบ คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ

วันพฤหัสบดี

ท่านที่เกิดในวันพฤหัสบดี

อาหารคาว ให้ทำบุญอาหารประเภทพืชผักที่เป็นเถา เช่น การทำบุญด้วยน้ำเต้าหู้ และ ผัดบวบ ผัดน้ำเต้า ผัดฟักกับไข่ และอาหารประเภทนี้จะส่งเสริมให้ดวงชะตาท่านดี เพราะท่านเป็นคนห่วงใยเลยให้ ทำบุญ เป็นประเภทนี้ซึ่งจะส่งเสริมเรื่องการช่วย เหลือให้ดีขึ้น คนจะได้คิดถึงไม่เสื่อมคลาย

ของหวาน แตงโม แตงไทย น้ำแตงโมหรือน้ำผลไม้ที่เกี่ยวกับสีแดง น้ำสมุนไพร ส้ม สาลี่ น้ำมะตูม น้ำว่านหางจระเข้ และน้ำผลไม้เสริมสุขภาพต่างๆ และของที่บำรุงสมองจะได้โล่งสบาย

องถวายพระ คือ สบง จีวร หนังสือธรรมะ ตู้ยา โต๊ะหมู่บูชา หมอนถวายพระ 1 คู่ หรืออาสนะ เวลาทำบุญให้นึกถึงบริวารและทำบุญตามกำลังวันครั้งละ 19 บาทไปด้วยจะได้ทำให้การสอนหรือการบอกกล่าวเขาจะเชื่อฟังมากขึ้น และเราจะเสริมความสุขนอนก็หลับสบาย

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี สวดวันละ 19 จบ ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ

วันศุกร์

ท่านที่เกิดในวันศุกร์ ควรทำบุญด้วยของหอม ของออกหวาน ของสวยงาม และเน้นอาหารที่ทำจากข้าวหอม หรือเกี่ยวกับคำว่าหอมดังนี้

อาหารคาว ทำบุญ ข้าวปากหม้อ ซึ่งข้าวนั้นต้องเป็นข้าวหอมมะลิ ผักกาดหอม ยำรวมมิตรใส่หอมใหญ่ ไข่เจียวใส่หัวหอมใหญ่ ปลาช่อนลุยสวน หรือลุยดงใส่หัวหอมเป็นเครื่องผสมเรียกว่าใส่น้ำลาดนั้นเอง ห่อหมก ขนมจีบหมูหรือกุ้ง แกงส้มหรือต้มจืดใส่หัวไชเท้า

ของหวาน เครื่องดื่มต่างๆ ให้ใช้หลักๆ น้ำเก็กฮวย น้ำกล้วยหอม เค้กกล้วยหอม ขนม รวมมิตร น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง และแอปเปิ้ล สาลี่ ฝรั่งกิมจู น้ำมะพร้าวเผา เงาะเชื่อมหรือเงาะลอยแก้ว

ของถวายพระ เวลา ทำบุญ ให้ ทำบุญ ของเป็นคู่ และของหอมหรือกำยานเทียนและธูปหอมก็จะดีอย่างมากทีเดียว เพราะจะทำให้การดำเนินชีวิตดีและราบรื่นด้วย แต่อย่าลืมทำทานด้วยเงินและชำระหนี้สงฆ์ด้วยจะทำให้การเงินของท่านและมีโชค ลาภเสมอควรใส่ตามกำลังวันเกิดด้วยนะคะสัก 21 บาทจะทำให้ดีเสมอครับ

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันศุกร์ สวดวันละ 21 จบ วา โธ โน อะ มะ มะ วา

วันเสาร์

ท่านที่เกิดในวันเสาร์ ควรทำบุญด้วยของดำ ของขมและเปรี้ยวนิดนึง ของที่รักษาสุขภาพจะดีมาก

อาหารคาว เช่น มะระยัดไส้หมูสับ น้ำพริกพริกกะปิ น้ำพริกปลาทู เมี่ยงปลาทู  มะเขือยาว แกงเลียง แกงส้มมะรุม

ของหวาน ลูกตาลเชื่อม หม้อแกง  กาแฟ ชาดำเย็น โอเลี้ยง มะตูมเชื่อม มะละกอ สับปะรด 

ของถวายพระ ทำบุญ ให้ซื้อที่ดินถวายวัด สร้างฐานพระฐานเทพ  ร่ม กระเบื้องมุงหลังคา สร้างหอระฆัง  โรงนอนของพระหรือสงฆ์หรือเรียกว่ากุฏิ ห้องน้ำ ทำบุญโลงศพ ชำระหนี้สงฆ์ครั้งละ 10 บาท 20 บาทได้เลยแต่ทุกครั้งที่ ใส่บาตร ให้ทำตามกำลังวันจะดี

หลังจากทำบุญแล้ว ควรสวดคาถาของแต่ละวัน (วันที่เกิด) สำหรับท่านที่เกิดวันเสาร์ สวดวันละ 10 จบ โส มา ณะ กะ ระ ถา โธ

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา