โหงวเฮ้ง 7 เหตุผลที่ไม่ควรกรีดตา

อยากสวยต้องศัลยกรรม แต่ลืมนึกไปหรือไม่ว่าเพียงแค่ศัลยกรรม โหงวเฮ้งคุณก็เปลี่ยนแล้ว เราจึงนำ 7 เหตุผลทางโหงวเฮ้งที่ยังไม่ควรไป กรีดตา มาฝาก

Home / ดูดวง / โหงวเฮ้ง 7 เหตุผลที่ไม่ควรกรีดตา

อยากสวยต้องทำศัลยกรรม ซึ่งในสังคมปัจจุบันถือว่าเป็นที่นิยมกันอย่างมาก แต่คุณลืมนึกไปหรือไม่ว่าเพียงแค่คุณปรับเปลี่ยนอวัยวะบางอย่างในตัวคุณโหงวเฮ้งคุณก็เปลี่ยนแล้ว Horoscope.Mthai.com จึงนำ 7 เหตุผลทางโหงวเฮ้งที่ยังไม่ควรไป กรีดตา มาฝากกันครับ

กรีดตา
โหงวเฮ้ง 7 เหตุผลที่ไม่ควรกรีดตา

1. ตาชั้นเดียวก็ใช่ว่าจะเลวร้าย ในทางโหงวเฮ้งตาชั้นเดียวหรือสองชั้นก็ไม่ได้มีความหมายจำเพาะว่าดีหรือไม่แต่ต้องดูว่ารูปทรงของดวงตาเป็นอย่างไร เช่นรูปตาเรียวยาว รูปตากลมมน รูปตาสามเหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นชั้นเดียวหรือสองชั้นก็มีความหมายเหมือนกัน เป็นต้น แต่ปกติตาชั้นเดียวจะทำให้ดูตาเล็ก ตาหยี ซึ่งความหมายคือ การขาดเสน่ห์กับเพศตรงข้าม ไม่ชอบแสดงออก ขี้อาย โลเล ตัดสินใจช้า ใส่ใจในรายละเอียดมาก แต่ข้อดีคือ การมองโลกในแง่ดี มีมนุษสัมพันธ์ที่ดี(ดูจากแป๊ะยิ้มในขบวนเชิดสิงโต)? เป็นคนละเอียด รอบคอบ เหมาะกับงานวางแผน ดังนั้น ตาที่เล็กหยีก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวเอง ซึ่งก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน

2. ตาสองชั้นก็ใช่ว่าดีเลิศ ตาสองชั้นโดยปกติแล้วจะทำให้ตาดูโตขึ้น คนที่ตาโตมากมีความหมายว่า ใจร้อน ขาดความรอบคอบ กล้าแสดงออก กล้าได้เสีย เก็บความลับไม่อยู่ ถ้าเป็นชายไม่เหมาะเป็นผู้นำ แต่จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีวิสัยทัศน์ดี มองการณ์ไกล เป็นต้น
หรือคนที่ตาโปน จะเป็นคนโมโหร้าย อารมณ์รุนแรง ผูกใจเจ็บ ดังนั้นการไปกรีดตาให้เป็นตาสองชั้นต้องดูรูปทรงตาเดิมด้วยว่ามีรูปทรงอย่างไร ถ้ากรีดแล้วจะออกมาแบบไหน เช่นคนที่ตาโตหรือตาโปนอยู่แล้วถ้ากรีดจะโตกว่าเดิมทำให้ความหมายของตาโตมีผลรุนแรงยิ่งขึ้น

3.การ กรีดตา อาจไปเน้นส่วนที่แย่ให้เด่นชัดขึ้น ถ้าตาของเรามีจุดบกพร่องอื่นในทางโหงวเฮ้งอยู่ เช่น ตาลอย (ตาขาวสามด้านขึ้นไป) ตาเมา ตาเยิ้ม ตาขาวมีเส้นเลือดแดงมาก แววตาไม่สดใส ฯลฯ การกรีดตาจะยิ่งทำให้เห็นจุดบกพร่องได้ชัด เช่น คนที่มีตาลอย ถ้าอวัยวะอื่นไม่ดีมีโอกาสสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ถ้าไปกรีดตาจะยิ่งทำให้ตาโตเบิกโพรงขึ้นทำให้ตาลอย ลอยมากกว่าเดิม? ผลด้านร้ายของตาลอยรุนแรงขึ้น

4.การ กรีดตา อาจจะทำให้ส่วนเดิมที่ดีเสียไป การกรีดตาอาจจะทำให้ช่องว่างระหว่างดวงตากับคิ้วแคบลง?? คิ้วที่ลอยสูงเหนือดวงตา มีพื้นที่ระหว่างดวงตากับคิ้วมาก ตรงบริเวณนั้นไม่มีริ้วรอย มีความอวบอิ่มหมายถึง วังทรัพย์สินดี มีทรัพย์สมบัติมาก มีอสังหาริมทรัพย์ มีโชคด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซื้อง่ายขายคล่อง รวมถึงบ้านช่องทีน่าอยู่ ไม่มีปัญหาในที่พักอาศัย ดังนั้นการกรีดตาเพื่อให้ตาโต มันอาจจะทำให้ช่องว่างระหว่างดวงตากับคิ้วแคบลง ถ้าจนถึงขนาดคิ้วติดตาเลย (คิ้วข่มตา)จะมีผลเสียทางโหงวเฮ้ง คือ มีปัญหาเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์? นอกจากนี้คนคิ้วข่มตา เป็นคนที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรค สู้ด้วยตนเองเพียงลำพัง กว่าจะประสบความสำเร็จ ฝรั่งส่วนมากมีคิ้วที่ชิดกับตามาก เพราะวัฒนธรรมของเขา สอนให้สู้ชีวิตด้วย่ตนเอง พ่อแม่ไม่ได้ประคบประหงมลูกมากเหมือนคนทางเอเชีย

5.โหงวเฮ้งตาที่ดีไม่ใช่แค่ตาสองชั้น การดูโหงวเฮ้งตาถ้าให้น้ำหนักเป็นร้อยเปอร์เซ็น จะให้ความสำคัญกับแววตา ตาขาว ตาดำ มากถึง50% ให้ความสำคัญ กับรูปทรงดวงตาเท่ากับ 40% และให้ความสำคัญกับส่วนอื่นๆ เช่น หางตา เปลือกตา อีก 10% แต่สัดส่วนนี้อาจยืดหยุ่นได้เฉพาะแต่ละคนไป ดังนั้นการกรีดตาเป็นเพียงไปแก้ไขรูปทรงดวงตาเท่านั้นไม่ได้มีผลต่อโหงวเฮ้งตาทั้งหมด แต่ถ้าการกรีดตาแล้วมีผลต่อส่วนอื่นๆให้แย่ลงก็ส่งผลร้ายด้านโหงวเฮ้ง

6.กรีดตารูปทรงตาอาจไม่เข้าท่า ปัญหาของการ กรีดตา คือ กรีดแค่ไหนดี จะทำเป็นตาสองชั้นลึกหรือตาสองชั้นเล็กๆ ดี? แล้วถ้ากรีดตาที่ออกมาจะมีรูปทรงแบบไหน ส่วนควบอื่นๆเปลี่ยนหรือไม่ เช่นหางตาเชิดเกินไป ตาลึกเกินไป ตาสองชั้นหนาเกินไปทำให้ดูหนักเหมือนคนตาปรือ หรือตาเบิกโพรงเหมือนคนถูกผีหลอก ตาปิดไม่สนิท? รายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ล้วนมีความหมายทางโหงวเฮ้งทั้งสิ้น ความต่างเพียงเล็กน้อยของรูปทรงดวงตาทำให้ความหมายเปลี่ยน เช่น ตาที่หางตาเฉียงขึ้น เป็นได้ทั้งตาหงส์ หรือเป็นตาเหยี่ยวก็ได้ซึ่งความหมายต่างกันมาก ตาหงส์ให้คุณกับเจ้าตัวต่างจากตาเหยี่ยวที่ให้ผลร้ายมากกว่า หรือตาสองชั้นที่หนาเป็นได้ทั้งตาวัวที่ให้คุณแต่ถ้ามันหนักจนตกลงมาจะเป็นตาปรือที่ส่งผลแย่กับชีวิต หรือตาที่ถูกดึงจนตาโตขึ้นจนหัวตาและหางตากลมมนก็ไม่เป็นผลดีในทางโหงวเฮ้งทั้งสิ้น หรือ ตาที่มีชั้นตาหลายๆเส้นอาจจะไม่สวยแต่มันเป็นลักษณะตาของช้างที่มีความซื่อสัตย์ อายุยืนให้คุณแก่เจ้าตัวมาก

7. เสริมสวยวิธีอื่นก่อนที่จะไป กรีดตา ถ้าเรามีตาชั้นเดียวก่อนที่จะไปกรีดตาเป็นสองชั้นลองทำวิธีอื่นก่อน เช่น การใช้เทปติดตาที่ทำตาสองชั้น หรือถ้าต้องการให้ตาโตอาจจะใส่บิ๊กอายก็ได้ (แต่ก็มีผลเสียอ่านได้ในบทความก่อนๆ) หรือการติดขนตาปลอมจะทำให้ตาดูโตขึ้น เพื่อให้รู้ว่าถ้าเราตาสองชั้น ตาจะโตขึ้นอย่างไร หางตาชี้ขึ้นหรือลง การหลับตาลืมตาเป็นอย่างไร (ถ้าหลับตาแล้วไม่สนิทอย่าทำเพราะเป็นตาร้ายแรงมาก) ส่วนควบของดวงตา และหน้าตาจะเปลี่ยนไปอย่างไร สวยขึ้นหรือแย่ลง และมีความหมายทางโหงวเฮ้งว่าอย่างไรถูกใจกับเราหรือไม่ และช่วยในการตัดสินใจว่าจะกรีดดีไหมหรือกรีดแค่ไหน หรือต้องทำอย่างอื่นอีกเช่น หางตาชี้ขึ้น เป็นต้น