ความเชื่อโบราณ 5 อสรพิษ แห่งความอัปมงคล

สัตว์ทั้ง 5 ชนิดนี้เป็นสัตว์อัปมงคล ไม่ควรมีไว้ในบ้าน จะไม่เป็นมงคลกับคนในบ้าน อยู่กันอย่างไม่มีความสุข โชคลาภและการเงินติดขัด

Home / ดูดวง / ความเชื่อโบราณ 5 อสรพิษ แห่งความอัปมงคล

ตามความเชื่อโบราณเมื่อรวมกัน 5 อสรพิษ ชนิดไปขังไว้ด้วยกัน แล้วปล่อยให้สัตว์ทั้งหมดนั้นทำร้ายกันเอง ดังนั้นในตัวสัตว์แต่ละชนิดจะมีพิษอยู่ถึง 5 ชนิดด้วยกัน หลังจากนั้นก็นำสัตว์แต่ละชนิดมาสกัดเป็นผงพิษ แล้วนำมาทาไว้ที่อาวุธของตน อานุภาพของพิษเหล่านี้ สามารถฆ่าคนตายได้ในเวลาที่รวดเร็ว

ตามหลักของศาสตร์วงจุ้ย ถือว่าสัตว์ทั้ง 5 ชนิดนี้เป็นสัตว์อัปมงคล ไม่ควรมีไว้ในบ้าน ถ้ามีแล้วจะนำความไม่เป็นมงคลมาสู่ผู้คนในบ้าน อยู่กันอย่างไม่มีความสุข ทำให้คน ในบ้านไม่สามัคคี โชคลาภและการเงินติดขัด

ถ้าติดรูปภาพ หรือตั้งรูปปั้น 5 อสรพิษ ไว้ในห้องนอนส่วนตัว หรือ ไว้ที่โต๊ะทำงาน ก็จะทำให้คนผู้นั้นมีนิสัยโหดเหี้ยม สิ่งไหนที่ต้องการครอบครองก็จะทำทุกวิถีทางโดยไม่เลือกวิธีปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

งู

งู มีตอนหนึ่งในคัมภีร์ไบเบิ้ลก็ได้บันทึกไว้ว่า อาดัมกับอีฟ พำนักอยู่ที่สวนอีเดนอย่างมีความสุข อยู่มาวันหนึ่งก็มีอสูรกายแปลงกายเป็นงู และหลอกล่อให้อาดัมกับอีฟเข้าไปใกล้ ต้นแอปเปิ้ลและกินผลแอปเปิ้ลซึ่งเป็นผลไม้ต้องห้ามของสวนอีเดน ทำให้ทั้งสองต้องโทษและถูกขับไล่ออกจากสวนอีเดน ดังนั้น ชาวตะวันตกจึงมีความเชื่อว่า งู คือสิ่งที่ชั่วร้าย และเป็นสัญลักษณ์ของความตกต่ำ

เฉกเช่นเดียวกันกับชาวจีน มักจะเปรียบเปรย งูเป็น อสรพิษ สามารถฉก กัด และใช้พิษฆ่าคนได้ ทั้งรูปร่างยังไม่น่าพิสมัยอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ชาวจีนจึงเปรียบงูกับผู้หญิงที่มีจิต ใจโหดเหี้ยม และชอบใช้เสน่ห์ยั่วยวนผู้ชายให้ลุ่มหลง แล้วก็สลัดรักหนีไป เราจึงมักจะได้ยินคำเปรียบเปรยว่า ผู้หญิงเหมือนนางอสรพิษร้าย

แมงป่อง

แมงป่อง แมงป่องจัดว่าเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงชนิดหนึ่ง ที่หางของแมงป่อง จะมีเหล็กในที่มีพิษร้ายแรง สามารถทำอันตรายรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้เลยทีเดียว ตามตำนานเล่ากันว่า มีหลวงจีนรูปหนึ่งเป็นชาวธิเบต หลวงจีนท่านนี้ชื่อว่า “เหลียงฮัวเซิง”

ท่านมีคาถาอาคมแก่กล้า สามารถปราบอสูรสยบมารได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงจีนท่านนี้ได้ปราบอสูรแมงป่อง ดังนั้นเวลาที่มีแมงป่องที่ไหน คนก็มักจะเอารูปวาดของหลวงจีนเหลี ยงฮัวเซิงมาแขวนไว้ แล้วแมงป่องจะไม่มาปรากฏ

ตะขาบ

ตะขาบ ตะขาบเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรง มีลักษณะลำตัวเป็นปล้องๆ รวมทั้งหมด 23 ปล้อง แต่ละปล้องจะมีขา 1 คู่ เนื่องจากสัตว์ชนิดนี้มีขาเป็นจำนวนมาก จึงถูกขนานนามว่า “สัตว์ ร้อยขา” ถ้าผู้ใดถูกพิษของตะขาบจะเจ็บปวดรุนแรงและอาจจะถึงแก่ชีวิตได้

วิธีกำจัดตะขาบที่ดีที่สุดก็คือ การใช้ไก่ เพราะไก่ไม่กลัวพิษของตะขาบ และยังกินตะขาบเป็นอาหารอีกด้วย ในแง่ของฮวงจุ้ย ถ้าหากมีปราณชี่พิฆาตจากสิ่งของที่มีรูร่าง ลักษณะคล้ายกับตะขาบ ตัวอย่างเช่น เสาไฟฟ้าแรงสูง เสาอากาศ ก็สามารถแก้ไขได้โดย ตั้งรูปปั้นไก่ให้หันไปทางที่มีปราณชี่พิฆาตนั้น

แมงมุม

แมงมุม แมงมุมเป็นสัตว์ที่มีลักษณะเป็นปล้อง มีขาทั้งหมด 4 คู่ และสามารปล่อยไยทอเป็นแหเอาไว้เป็นกับดัก เมื่อมีเหยื่อมาติดกับ ก็จะจับกินเป็นอาหาร โดยทั่วไปแล้วแมงมุมไม่ ได้มีพิษทุกชนิดเสมอไป

ที่ทวีปแอฟริกามีแมงมุมอยู่ชนิดหนึ่ง เรียกกันว่า “แมงมุมแม่หม้ายดำ” เป็นสายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรงมาก สามารทำอันตรายให้ถึงแก่ชีวิตได้ คนป่าแอฟริกานำพิษของแมงมุม แม่หม้ายดำมาทาที่บริเวณปลายหอก หรือหัวธนู เอาไว้ทำร้ายศัตรู บ้านอยู่อาศัยหลังใดมีใยแมงมุงปรากฎอยู่ แสดงว่าบ้านหลังนั้นขาดการทำความสะอาดที่ดี และจะนำพาสิ่งที่ไม่เป็นมงคลเข้าสู่บ้าน ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอ

คางคก

คางคก นอกจากคางคกสามขาของท่านเหล่าไหเซี้ยมแล้ว คางคกจัดว่าเป็นสัตว์ อสรพิษ เป็นสัตว์ที่ไม่เป็นมงคล มีเรื่องเล่ากันว่า มีนางฟ้าองค์หนึ่งชื่อว่า เซี่ยงง้อ นางฟ้าองค์นี้ได้ไป แอบขโมยยาอายุวัฒนะของเจ้าแม่อ๊วงบ้อเนี่ยเนี้ย ที่กินแล้วจะอยู่เป็นอมตะ

หลังจากที่ความแตกนางฟ้าเซี่ยงง้อก็หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ดวงจันทร์ แต่เนื่องจากที่ดวงจันทร์มีอากาศหนาวเย็นมาก นางฟ้าเซี่ยงง้อทนความหนาวเย็นไม่ไหวจึงต้องแปลงกายเป็นคางคก และหลบซ่อนตัวอยู่ที่ดวงจันทร์ตลอดไป ด้วยเหตุนี้ ดวงจันทร์จึงเป็นคู่ปรับของคางคก ถ้าหากแขวนภาพดวงจันทร์ไว้ที่ไหน ที่นั่นจะไม่มีคางคกปรากฏ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.fengshui168.net