จตุคามรามเทพ หายไปไหน

ขอหยิบยก จตุคามรามเทพ มาเล่าให้ฟังกัน คุณเคยสงสัยหรือเปล่าว่า เพราะเหตุใด กระแสคนรัก จตุคามรามเทพ จึงลดน้อยถอยลงหรือแทบจะหมดความนิยมลงไปแล้ว

Home / ดูดวง / จตุคามรามเทพ หายไปไหน

จตุคามรามเทพ หายไปไหน

จตุคามรามเทพ

Horoscope.Mthai.com ขอหยิบยก จตุคามรามเทพ มาเล่าให้ฟังกันอีกทีนะครับ คุณเคยสงสัยหรือเปล่าว่า เพราะเหตุใด กระแสคนรัก จตุคามรามเทพ จึงลดน้อยถอยลงหรือแทบจะหมดความนิยมลงไปแล้ว

ย้อนไปที่ประวัติของ จตุคามรามเทพ

จตุคามรามเทพ หมายถึง เทพรักษาพระบรมธาตุจังหวัดนครศรีธรรมราชสององค์ คือ ท้าวขัดตุคาม และ ท้าวรามเทพ ซึ่งเดิมในความเชื่อของศาสนาพราหมณ์เป็นเทพชั้นสูง และมีอยู่ทั่วไปทุกภาคของประเทศไทย แต่เมื่อภูมิภาคแถบอุษาคเนย์นี้รับอิทธิพลของพุทธศาสนาเข้ามา ท้าวขัดตุคาม และ ท้าวรามเทพ จึงถูกเปลี่ยนสถานะเป็นเทวดารักษาพระบรมธาตุและเปลี่ยนชื่อให้เป็นมงคลเป็น ท้าวจตุคาม และสถิตอยู่บนที่บานประตูทางขึ้นพระบรมธาตุ ในปี พ.ศ. 2530 เมื่อมีการตั้งดวงเมืองนครศรีธรรมราชขึ้นใหม่ จึงมีการอัญเชิญจตุคามรามเทพไปสถิต ณ ที่นั้นเป็นต้นมา

จตุคาม

ทำไมความนิยม จตุคามรามเทพ ถึงลดน้อยถอยลง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวก็คล้ายๆ กับพวก ตุ๊กตาบลายธ์ หรือ โรตีบอย ที่ตอนมาแรกก็แรง แต่พอมีอะไรมากลบกระแส ก็เงียบสนิทจนต้องปิดกิจการไปแทบทุกราย แต่ในกรณีขององค์ จตุคามรามเทพ นั้น ประเด็นหลักๆ อาจจะเกิดมาจากคนสร้างกระแสกันจนมากเกินไป หาความพอดีไม่ได้ และผลิตกันออกมามากมาย จนล้นตลาดเกินความต้องการ มีทั้งกลุ่มที่ต้องการผลิตเพื่อศรัทธาและกลุ่มที่ต้องการนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง กลุ่มหลังๆนี่แหละครับที่ออกมากันเยอะจนน่าเกลียด

แขวนจตุคามรามเทพ

จนตอนนี้ทำให้กระแสจตุคามที่เคยน่าหลงไหลศรัทธาก็จางลงๆ จากที่เคยเดินไปไหนมาไหนก็จะเห็นแขวนกันให้เกลื่อนว่าคนนี้รุ่นนั้น คนนั้นรุ่นนี้ เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ ของผู้พบเห็นก็อยากจะหามาบูชาบ้าง แต่ติดที่ว่ารุ่นดังๆ อย่างโคตรเศรษฐี นั้นคนทำงานตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นกลาง จะหามาแขวนบูชาสักองค์นั้น คงต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะราคาหลักหมื่นเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้กระมั้งครับ ที่ทำให้จตุคามรุ่นราคาสบายกระเป๋าออกมาเป็นเยอะ ใครๆก็หาซื้อมาแขวนได้ง่าย คนนั้น คนนี้ก็แขวนกันเต็มไปหมด

หากถามว่าตอนนี้คุณเดินไปไหนมาไหนยังเห็นใครแขวนบ้างหรือเปล่าครับ หากใครแขวนก็เหมือนกับเชย(เอ้าท์) แต่ก็ไม่แน่นะครับ สำหรับใครที่เก็บสะสมไว้ อย่างโคตรเศรษฐีสิริมงคล ราชันย์ดำ เป็นต้น จะกลับมาบูมอีกครั้งก็เป็นได้ ของแบบนี้มีขึ้นมีลงครับ เพราะผู้ที่รักและชอบพระเครื่องบูชานั้น ไม่ได้หายไปไหนนี่ครับ ท่านว่าจริงไหม

ขอบคุณข้อมูลจาก จักรินทร์  ปลั่งกมล Webmaster ธุรกิจพระ

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา