เด็กเจอ ผี และที่มาของ เงินปากผี คุณเชื่อไหม

รายการตีสิบได้เสนอเรื่องราวของเด็ก 4 คนซึ่งเข้าไปใน บ้านร้างแล้วเกิดเจอ ผี ขึ้นมา พร้อมกับมีเหรียญบาทติดตัวออกมาซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น เงินปากผี

Home / ดูดวง / เด็กเจอ ผี และที่มาของ เงินปากผี คุณเชื่อไหม

เด็กเจอ ผี และที่มาของ เงินปากผี คุณเชื่อไหม

เด็กเจอผี

จากที่รายการตีสิบได้นำเสนอเรื่องราวของเด็ก 4 คนซึ่งเข้าไปใน บ้านร้าง แห่งหนึ่งแล้วเกิดเจอ ผี ขึ้นมา พร้อมกับมีเหรียญบาทติดตัวออกมาซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น เงินปากผี ทาง Horoscope.Mthai.com เลยหยิบเหตุการณ์ดังกล่าวมาเป็นประเด็นในการนำเสนอข้อมูลของ เงินปากผี กันครับ

จากเหตุการณ์ เด็กทั้ง 4 คนเล่าว่า ได้เข้าไปใน บ้านร้าง หลังหนึ่ง โดยเป็นบ้านเก่าที่เด็กในกลุ่มนี้เคยอยู่นั้นเอง ซึ่งสาเหตุที่เข้าไปก็เพราะจะเข้าไปเอาเสื้อผ้าที่เคยลืมไว้ แต่ด้วยเหตุผลที่ในบ้านหลังนี้มันร้อน เด็กจึงไม่เข้าไปในบ้าน อีกทั้งยังไม่มีไฟฟ้า มืดมองไม่เห็น เด็กก็เลยอยู่กันหน้าบ้าน เปิดน้ำเล่น

เด็กเห็นผี

ซึ่งก่อนหน้านี้เด็กๆได้เอากระเป๋าแขวนไว้ที่ลูกบิดประตูบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเล่นน้ำเสร็จ เด็กเหล่านี้ก็จะเดินไปเอากระเป๋าที่แขวนไว้กลับ แต่ปรากฏว่า กระเป๋าที่แขวนไว้กับเข้าไปอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยวางอยู่ตรงบันไดในบ้าน จึงทำให้เด็กเหล่านี้ ต้องมุดช่องหน้าต่างเล็กๆ เพื่อเข้าไปเอากระเป๋าในบ้าน (ช่องหน้าต่างเล็ก เล็กมากๆครับ ไม่รู้เข้าไปได้ยังไง)

โดยเด็กชายคนเดียวในกลุ่มได้หลอกเพื่อนว่า ในบ้านมี ผี จากนั้นก็หัวเราะชอบใจว่าไม่มีหรอก ล้อเล่น แต่ปรากฏว่า มีมาจริงๆ โดยเด็กทั้ง 4 คน ยังบอกว่า ผี ตนนั้น นุ่งโจงกระเบนสีแดงทำตาขวางใส่ เดินไปมาและไต่ตามเพดาน พร้อมทั้งบอกว่าจะเอาชีวิตพวกเขา เด็กๆก็เลยวิ่งหนีกันอยู่ในบ้าน เพราะ ผี คอยตาม คอยขวางทางอยู่ตลอด ซึ่งในบ้านก็มืดมาก

ผี

ทั้งนี้ น้องๆบอกว่า ช่องหน้าต่างที่พวกเขามุดเข้าไปทีแรก ไม่ปรากฏให้เห็นเลย แสงลอดจากข้างนอกก็ไม่มี จนกระทั่งเวลาตีสามกว่าแล้วจึงเห็นและมุดออกมาได้ จากนั้นก็มาร้องไห้อยู่หน้าบ้าน แต่ก็ยังยืนยันว่า ผี  ทำท่าจะตามออกมาแต่ออกไม่ได้ เกาะขอบหน้าต่างจ้องมองออกมาอยู่เท่านั้น จนข้างบ้านได้ยินและแจ้งตำรวจให้มาช่วย

นอกจากนี้ เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปหนึ่งวัน เด็ก 2 คน ในกลุ่มยังพบว่า ในกระเป๋ากางเกงของพวกเขาที่ใส่ไป บ้านร้าง มีเหรียญ 1 บาท และ เหรียญ 2 บาท อยู่ในกระเป๋าอีกด้วย ซึ่งสภาพเหรียญนั้น เก่ามากๆ ดำสนิท เหมือนไม่ได้ใช้งานมานาน ซึ่งคาดว่าเหรียญดังกล่าว น่าจะเป็น เงินปากผี นั่นเอง

เงินปากผี

สำหรับ ความเชื่อ เกี่ยวกับ อาถรรพ์ ของ เงินปากผี นั้น เกิดจากความหวาดกลัวของคนสมัยก่อน ซึ่ง มักจะพบกับปรากฏการณ์ที่อยู่เหนือคำอธิบาย ถ้าไม่ใช่ผู้ที่มีวิชาอาคมจริง ๆ ก็ไม่สามารถจะนำมาครอบครองได้ อาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่ว่า การทำศพในสมัยโบราณมักจะนำศพไปฝังไว้ที่ป่าช้า ( ถ้าไม่เผา ) ซึ่งสถานที่แห่งนั้นเป็นแหล่งรวมของ อาถรรพ์ ต่าง ๆ มากมายทั้งที่สามารถสัมผัสได้ ( ซากศพ ) และสัมผัสไม่ได้ เช่น วิญญาณ ปิศาจ การที่จะนำเอา เงินปากผี มาทำพิธีกรรมต่าง ๆ เพื่อผสมสร้างเป็นเครื่องรางของขลัง จะต้องมีการทำพิธีที่ถูกต้อง ถ้าทำโดยสุ่มสี่สุ่มห้า อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ ( เจ้าของ เงินปากผี คือ วิญญาณของผู้ตายอาจจะมาทวงคืนได้ )

รายการ ตีสิบ ตอน เด็กเจอผี

เด็กๆ เจอดี! ผีหลอกในบ้านร้างกว่า 3 ชม. รายการตีสิบดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา