อาชีพการงานกับปีเกิด

ปีนักษัตรใด เหมาะสมกับอาชีพไหน มาดูกัน

Home / ดูดวง / อาชีพการงานกับปีเกิด

เพื่อนๆ Horoscope.mthai มาดูกันดีกว่า ว่า เกิดปีนักษัตรไหน เหมาะสมกับอาชีพอะไร


1.    คนที่เกิดปีชวด จะชอบผจญภัย ลุยๆ ชอบที่จะอยู่ข้างนอกหรือเดินทางไปไหนต่อไหนชอบคิดในเชิงบวก มีพลังงานเหลือเฟือ รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ และมีจิตใจแกร่งทีเดียว งานในอุดมคติของคุณคือ งานเกี่ยวกับการขาย นอกจากนี้ยังมีงานด้านประชาสัมพันธ์ งานสังคมสงเคราะห์ และนักการศาสนานักบัญชี บรรณาธิการนิตยสาร เภสัชกรพยาบาล ช่างเขียน ช่างฝีมือ เลขานุการ บรรณารักษ์ห้องสมุด พนักงานธนาคาร ครูอาจารย์ผู้จัดการ นักแปล (ล่าม)
2.    คนที่เกิดปีฉูล  จะมีอารมณ์ขัน ชอบหัวเราะสนุกสนาน ชอบคิดในเชิงบวก มีพลังงานเหลือเฟือ รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ และมีจิตใจแกร่งทีเดียว งานในอุดมคติของคุณคือ งานเกี่ยวกับการขาย นอกจากนี้ยังมีงานด้านประชาสัมพันธ์ งานสังคมสงเคราะห์ และนักการศาสนา  นักออกแบบ ช่างเสริมสวย นางแบบนายแบบนักแสดง นักจัดเวที นักการทูต นักสังคมสงเคราะห์ข้าราชการ กิจการห้องอาหาร
3.    คนที่เกิดปีขาล มักจะชอบคิด ชอบประดิษฐ์ เป็นนักวางแผน  ฉลาด แต่ไม่ค่อยเหมือนใคร รักความก้าวหน้า เห็นอกเห็นใจ และช่างคิด เหมาะกับอาชีพที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ นักดาราศาสตร์, นักประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับธรรมชาติ, อาชีพเกี่ยวกับการบินพลเรือน, ช่างภาพ, กวี, นักแสดง, นักดนตรี นักวิชาการด้านวิชานิวเคลียร์ฟิสิกส์ นักดาราศาสตร์ นักวิจัยเคมี พ่อค้างานศิลปะ นักพิสูจน์เพชรพลอย นักสืบ แพทย์ อัยการ กิจการบริหาร
4.    คนที่เกิดปีเถาะ มักมีกฎระเบียบแบบแผน ชอบทำตามขั้นตอน ใจกว้างใจบุญ  เป็นมิตร อารมณ์อ่อนไหว ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ มีอารมณ์ศิลปิน ปรับตัวง่าย (ถ้าพอใจจะปรับ) ยึดมั่นในจิตวิญญาณของตน งานเกี่ยวกับศิลปะ, งานแสดง, งานบันเทิง, งานขีดๆ เขียนๆ, ขณะเดียวกันความเป็นคนใจกว้างและใจบุญของคุณ ก็เหมาะกับงานของมูลนิธิการกุศลต่างๆ ด้วยนักแปล (ล่าม) นักการทูต นักการค้า นักประพันธ์ เจ้าหน้าที่ศาล   ศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย นักวรรณกรรมภาษาต่างชาติ งานด้านสิ่งพิมพ์ จ๊อกกี้ สมาชิกรัฐสภา ผู้เชี่ยวชาญทางศาสนา ผู้พิพากษา
5.    คนที่เกิดปีมะโรง มักจะดำเนินชีวิตอย่างเร่งรีบ แข่งกับเวลา กระตือรือร้น ตื่นตัวตลอดเวลา พูดจาฉะฉาน ชัดถ้อยชัดคำ ทะเยอทะยาน มีความมุ่งมั่น แถมยังมีหัวคิดสร้างสรรค์งานในแวดวงโทรทัศน์, วิทยุ, โฆษณา ไปจนถึงวงการสถาปัตยกรรม งานสไตล์นี้รองรับบุคลิกช่างคิดช่างฝันได้ดี ขณะที่คนราศีนี้ก็มักจะมีความแกร่ง และธรรมชาติของความเป็นผู้นำอยู่ในตัว ฉะนั้นถ้าไม่เป็นใหญ่เป็นโตในงานด้านครีเอทีฟ จะไปเอาดีทางทหาร หรืองานด้านกฎหมายก็ไม่เลวนักแปล (ล่าม) นักการทูต นักการค้า นักประพันธ์ เจ้าหน้าที่ศาล   ศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย นักวรรณกรรมภาษาต่างชาติ งานด้านสิ่งพิมพ์ จ๊อกกี้ สมาชิกรัฐสภา ผู้เชี่ยวชาญทางศาสนา ผู้พิพากษา


6.    คนที่เกิดปีมะเส็ง เป็นคนรอบคอบ ชอบวางแผนการแบบละเอียดละออ เป็นนักปฏิบัติ ชอบทำโน่นทำนี่ เด็ดเดี่ยว อดทน ซื่อสัตย์ พึ่งตัวเองได้พอๆ กับสามารถทำงานเป็นทีมได้ดี งานที่ค่อนข้างมีระบบระเบียบแบบแผนชัดเจน เช่น ธนาคาร บัญชี และงานเกี่ยวกับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์นักแต่งเพลง นักวิจัยงานศิลปะ นักวิจารณ์นักเขียนบทละคร นักเขียนนวนิยาย นักบิน นักวิชาการ นักประดิษฐ์คิดค้น นักออกแบบ ผู้กำกับการแสดง นักวิทยาศาสตร์
7.    คนที่เกิดปีมะเมีย จะชอบเข้าสังคม พิสมัยงานปาร์ตี้รื่นเริง ชอบเฮฮากับเพื่อนฝูงมองโลกในแง่ดีมากๆ ชอบเรียนรู้ ฉลาด และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน จนบางครั้งต้องรู้จักพักผ่อนบ้าง งานที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเดินทาง พบปะผู้คนใหม่ๆ เสมอ เช่น ไกด์ งานเกี่ยวกับการสำรวจทางธรรมชาติ และงานขายที่ต้องเดินทางบ่อยๆหมดดู ครูสอนเต้นรำ นักประพันธ์ พยาบาลนักแสดง นักออกแบบ เสื้อผ้าและเครื่องประดับนางแบบนายแบบ กิจการการค้า กิจการห้องอาหาร
8.    คนที่เกิดปีมะแม จะมีจินตนาการสูง ชอบค้นหาสิ่งแปลกใหม่ ไม่ชอบความจำเจ ช่างจินตนาการ เข้าอกเข้าใจแนวคิดเชิงปรัชญา และเป็นที่พึ่งของคนอื่นได้ดี    งานที่เกี่ยวข้องกับการให้คำแนะนำ หรือที่ปรึกษาด้านต่างๆ เป็นได้ตั้งแต่ทนายความ, นักจิตวิทยา, ครูอาจารย์ ไปจนถึงนักสังคมสงเคราะห์ก็จะเวิร์คผู้สื่อข่าว นักข่าวตามนิตยสาร นักเขียนนักแสดง สถาปนิก ช่าง เจ้าของกิจการขนาดย่อยหรือขนาดเล็ก กิจการจักรยาน ช่างตัดผม
9.    คนที่เกิดปีวอก จะไม่ชอบให้ใครมาบังคับข่มขู่ ชอบให้คนมายกย่องสรรเสริญ เอาอกเอาใจ        เป็นตัวของตัวเอง ชอบเข้าสังคม รักอิสระ และเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำถึงระดับซีอีโอ จนบางครั้งอาจดูเหมือนเข้าข่ายพวกบ้าอำนาจไปสักหน่อย งานที่เกี่ยวกับบรรณาธิการหนังสือ, งานในระดับผู้จัดการ ไปจนถึงระดับสูงอย่างซีอีโอ    โภชนาการ นักค้นคว้าเรื่องโภชนาการ กิจการเกี่ยวกับเครื่องเทศ กิจการเครื่องสำอาง นักออกแบบช่างภาพศิลปะ นักร้องช่างแกะสลัก จิตรกร นักตกแต่งจัดสวน กิจการการเงินและอสังหาริมทรัพย์
10.    คนเกิดปีระกา เป็นคนที่ใฝ่รู้ใฝ่ศึกษา ชอบค้นคว้าหาความรู้จากตำรา ห้องสมุด และจะเป็นครูอาจารย์ที่ดีได้ เถรตรง แต่ฉลาดพูดจา ชนิดที่ว่าเป็นจุดเด่นของคนราศีนี้เลยทีเดียว เป็นคนที่เรียกว่าอะไรๆก็ต้องสมบูรณ์แบบและแม่นในรายละเอียดงานที่เกี่ยวข้องกับการนักวิจารณ์   นักวิชาการ   เจ้าหน้าที่การทูตแอร์โฮสเตส บรรณาธิการ ทนายความ นักแปล(ล่าม) นักเขียน กิจการท่องเที่ยว  งานด้านช่างเทคนิคพิเศษ, นักสถิติ, นักวิจัยทางการแพทย์, เจ้าหน้าที่สอบสวน และนักแปล
11.    คนที่เกิดปีจอ จะชอบความมีสีสัน ชอบสิ่งสวยงาม ดูแล้วสบายตา ราศีนี้มักเป็นคนที่มีชั้นเชิงทางการทูต เจ้าเสน่ห์ เข้าสังคมเก่ง ทำตัวไม่ยุ่งยากและร่วมมือกันคนอื่นๆ ได้ดี เนื่องเพราะมีความประนีประนอมสูง    งานที่เกี่ยวข้องกับการครูอาจารย์ นักเขียนการ์ตูน กวี กิจการสินเชื่อมัณฑนากร พยาบาล กิจการบริการ กิจการท่องเที่ยว หนังสือด้านบันเทิง ฟันธงได้เลยว่า น่าจะทำงานให้กับองค์ระดับโลกอย่างองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ส่วนงานอื่นๆ ที่เข้าข่ายก็ได้แก่ งานด้านทนายความ, นักเจรจา, ผู้เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยต่างๆ
12.    คนที่เกิดปีกุล จะเป็นค่อนข้างเจ้าระเบียบ มีวินัย ชอบวางแผน เป็นนักวิเคราะห์ที่เก่งกาจ และมีเซ้นส์ดี (กับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น) ขณะเดียวกันก็เป็นคนทำงานหนัก ฉลาดหลักแหลม มีความคิดริเริ่ม สามารถแก้ปัญหาได้ดี และชอบคลี่คลายปมปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับตำรวจสืบสวนสอบสวน, นักฟิสิกส์, นักวิจัย, นักเขียน, ทนายความ เหมาะกับคุณที่สุด นักแสดง ทีมฝึกนักแสดง โรงละคร โรงแรมเพื่อการท่องเที่ยว ทนายความ พ่อค้าเครื่องเพชรพลอย นักการเมือง อัยการงานธุรกิจ

บทความ : สุริยะเทพ มนตราทิพย์