ปวดกระดูก รูมาตอยด์ สมุนไพร สมุนไพรแก้ปวดข้อ แก้ปวดข้อ โรคข้ออักเสบ

6 สมุนไพรแก้ปวดข้อ ปวดกระดูก ช่วยบรรเทาโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้!!

อาการปวดข้อ ปวดกระดูก ข้อเข่าเสื่อม พบมากในผู้สูงอายุหรือบาดเจ็บจากการทำงาน หากปล่อยไว้เป็นเวลานานก็จะทำให้มีอาการปวดเรื้อรังซึ่งอาการปวดข้ออาจเป็นสัญญาณของโรคเก๊าท์ โรครูมาตอยด์ โรคข้อเสื่อม ดังนั้นการดูแลตัวเองก็จะช่วยลดอาการปวดลงได้ และนี่คือ 6 สมุนไพรแก้ปวดข้อ ปวดกระดูก แบบไม่ต้องพึ่งยา!! เพชรสังฆาต เพชรสังฆาตมีฤทธิ์กระตุ้นเซลล์สร้างกระดูกให้เพิ่มขึ้นจึงช่วยเรื่องความแข็งแรงและความหนาแน่นมวลกระดูก…

Home / HEALTH / 6 สมุนไพรแก้ปวดข้อ ปวดกระดูก ช่วยบรรเทาโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้!!

อาการปวดข้อ ปวดกระดูก ข้อเข่าเสื่อม พบมากในผู้สูงอายุหรือบาดเจ็บจากการทำงาน หากปล่อยไว้เป็นเวลานานก็จะทำให้มีอาการปวดเรื้อรังซึ่งอาการปวดข้ออาจเป็นสัญญาณของโรคเก๊าท์ โรครูมาตอยด์ โรคข้อเสื่อม ดังนั้นการดูแลตัวเองก็จะช่วยลดอาการปวดลงได้ และนี่คือ 6 สมุนไพรแก้ปวดข้อ ปวดกระดูก แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

เพชรสังฆาต

เพชรสังฆาต

เพชรสังฆาตมีฤทธิ์กระตุ้นเซลล์สร้างกระดูกให้เพิ่มขึ้นจึงช่วยเรื่องความแข็งแรงและความหนาแน่นมวลกระดูก ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจนในเซลล์สร้างกระดูกจึงสามารถรักษาโรคข้อและกระดูกเสื่อมได้ และยังมีฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดและอักเสบได้อีกด้วย

สมุนไพรแก้ปวดข้อ

ผักแพว

ผักแพวเป็นผักพื้นบ้านซึ่งได้รับความนิยมทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และ ภาคใต้ มีกลิ่นหอมฉุนและรสเผ็ดร้อน โดยรากของผักแพวสามารถนำมารักษาโรคปวดกระดูก ปวดข้อ และแก้โรคกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

ผักเชียงดา

ผักเชียงดา

ผักเชียงดาเป็นผักพื้นบ้านของภาคเหนือ ถือว่าเป็นสุดยอดสมุนไพรที่ช่วยในการลดเบาหวาน ทั้งยังสามารถช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับกระดูก โรคไขข้ออักเสบ โรครูมาติก รูมาตอยด์ และโรคเกาต์

สะเดา

สะเดา

เปลือกสะเดาเป็นส่วนที่นำมาใช้เป็นยารักษาโรคไขข้อได้ โดยนำเปลือกสะเดาฝนกับน้ำ แล้วใช้ทาบริเวณที่ปวดข้อ หรือจะนำใบสะเดามาต้มดื่มเพื่อรักษาโรคปวดข้อรูมาตอยด์ก็ได้ เพียงใช้ใบสะเดา 1 กำมือ ต้มน้ำร้อนแล้วดื่มวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น

หัวไชเท้า

หัวไชเท้า

มีการวิจัยพบสารต้านการอักเสบในน้ำหัวไชเท้า รากและใบสามารถช่วยลดอาการอักเสบในร่างกาย ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคข้ออักเสบ นอกจากนี้ยังรักษาโรคเกาต์และช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากการบาดเจ็บและกล้ามเนื้อตึง

สมุนไพรแก้ปวดข้อ

ขิง

การทานขิงสามารถลดอาการปวดข้อและปวดบวมลดลง ทั้งยังช่วยผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบให้หายปวดอีกด้วย เพราะขิงจะช่วยสกัดฮอร์โมนที่เกี่ยวกับอาการอักเสบได้ เมื่อรับประทานขิงผงเป็นประจำทุกวันจะช่วยอาการข้อขัดของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมและบรรเทาอาการจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้อีกด้วย