การไหลเวียนเลือด ระบบไหลเวียนเลือด สุขภาพ เช็คร่างกาย

มาลองเช็คกันดูว่า ร่างกายแข็งแรงหรือไม่ ด้วยมือของคุณใน30วินาที ด้วย2วิธีนี้

มีวิธีเช็คสุขภาพร่างกายด้วยตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ และทำได้อย่างรวดเร็ว เพื่อมาให้ได้ลองพิสูจน์กันดูว่าคุณแข็งแรงหรือไม่ โดยวิธีการทั้งสองแบบนี้เป็นการเช็คว่าระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายของคุณ

Home / HEALTH / มาลองเช็คกันดูว่า ร่างกายแข็งแรงหรือไม่ ด้วยมือของคุณใน30วินาที ด้วย2วิธีนี้

มีวิธีเช็คสุขภาพร่างกายด้วยตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ และทำได้อย่างรวดเร็ว เพื่อมาให้ได้ลองพิสูจน์กันดูว่าคุณแข็งแรงหรือไม่ โดยวิธีการทั้งสองแบบนี้เป็นการเช็คว่าระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายของคุณ ยังสามารถทำได้อย่างดีหรือไม่ เพราะระบบการไหลเวียนของเลือดก็เป็นหน้าที่หลักที่ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมทั้งร่างกาย ไปดูกันเลยว่าคุณมีการไหลเวียนของเลือดดีแค่ไหน

บีบโคนเล็บให้แน่น
วิธีการนี้จะช่วยให้คุณได้ตรวจสอบการไหลเวียนของเลือดว่าทำหน้าที่ได้ดีอยู่หรือไม่ ซึ่งเป็นวิธีการเบื้องต้นที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ด้วยการใช้นิ้วชี้และนิ้วโป้งข้างหนึ่ง จับที่ปลายนิ้วบริเวณโคนเล็บของมืออีกข้างหนึ่ง โดยให้เริ่มที่นิ้วโป้งก่อน และให้บีบนิ้วโป้งให้แน่นค้างไว้เป็นเวลา 3-5 วินาที แล้วปล่อย หลังจากนั้นให้ลองบีบนิ้วอื่นๆไล่ตามมาทั้งหมด
และให้คุณสังเกตว่า หลังจากที่คลายนิ้วที่บีบรัดบริเวณโคนเล็บแล้ว จากที่ในขณะที่บีบบริเวณนั้นอาจจะมีสีที่ซีดลงแต่เมื่อคุณคลายการบีบออก เลือดควรจะกลับมาไหลเวียนภายในเวลาอันรวดเร็ว หรือไม่เกิน 2วินาที เพื่อแสดงให้เห็นว่าการไหลเวียนของเลือดที่ส่งต่อไปยังอวัยวะต่างๆ ยังทำได้ดี

กำมือของคุณเป็นกำปั้นให้แน่น
สำหรับวิธีการนี้ก็จะใช้หลักการณ์เดียวกันกับวิธีด้านบนคือการตรวจเช็คการไหลเวียนของเลือด โดยการกำมือของคุณเป็นกำปั้นให้แน่น ค้างไว้ประมาณ 30วินาที แล้วคลายมือออก หลังจากนั้นให้แบมือแล้วสังเกตมือของตนเองว่าฝ่ามือมีลักษณะสีค่อยๆกลับมาแดงหรือเป็นสีปกติภายในเวลาอันรวดเร็วหรือไม่ เพราะมันสามารถบ่งบอกว่าการไหลเวียนของเลือดคุณยังทำงานได้ดี ไม่มีความเสี่ยงในภาวะหลอดเลือดอุดตัน