Sweet Home ซีรีส์เกาหลี

ซีรีส์ Sweet Home แอ็กชันระทึกขวัญ “คุณจะยอมตายอย่างมนุษย์ หรืออยู่อย่างปีศาจ”

Sweet Home คือซีรีส์แห่งปีอีกเรื่องที่ดุเดือดไม่แพ้เรื่องไหน เพราะรวมเอายอดฝีมือไว้มากมาย ทั้งผู้กำกับ อีอึงบก เจ้าของผลงานซีรีส์ Descendants of the Sun, Guardian: The Lonely and…

Home / Entertainment / ซีรีส์ Sweet Home แอ็กชันระทึกขวัญ “คุณจะยอมตายอย่างมนุษย์ หรืออยู่อย่างปีศาจ”

Sweet Home คือซีรีส์แห่งปีอีกเรื่องที่ดุเดือดไม่แพ้เรื่องไหน เพราะรวมเอายอดฝีมือไว้มากมาย ทั้งผู้กำกับ อีอึงบก เจ้าของผลงานซีรีส์ Descendants of the Sun, Guardian: The Lonely and Great God, Mr. Sunshine ทำงานร่วมกับนักเขียนบทที่มี คิมคันบี และฮวังยังชาน ผู้เขียนเว็บตูน Sweet Home โดยมีทีมโปรดักชั่นด้าน VFX จากฮอลลีวู้ดบินมาร่วมสร้างผลงานที่ยกระดับให้คอนเทนท์เกาหลียืนอยู่ในระดับสากล

Sweet Home ซีรีส์ดุเดือดแห่งปี ฝีมือผู้กำกับ อีอึงบก

อีอึงบก ผู้กำกับ

ผู้กำกับอีอึงบก และทีมนักแสดง ซงคัง, อีจินอุค, อีชียอง, อีโดฮยอน, พัคกยูยอง, โกยุนจอง, คิมนัมฮี, โกมินชี ได้เล่าถึงความตื่นเต้นของซีรีส์ Sweet Home ในระหว่างงานแถลงข่าวแบบรักษาระยะห่าง จากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า

“ผมต้องบอกว่าทุกองค์ประกอบทุกอย่างในเรื่องนี้ทำให้ผมทึ่งจริงๆ ผมเคยเห็นหลายเรื่องที่มีสัตว์ประหลาด แต่ผมไม่เคยเห็นเนื้อหาที่ผู้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาดตามความต้องการของพวกเขา ผมคิดว่ามันน่าสนใจมาก และเรื่องราวของเด็กชายที่คิดอยากฆ่าตัวตายในวันหนึ่ง แต่นั่นคือวันที่เขาพบว่าตัวเองต้องเอาชีวิตรอดและลงเอยด้วยการช่วยคนอื่นและโลก ผมจึงคิดว่าโครงเรื่องทั้งหมดน่าสนใจมาก”

ซงคัง นักแสดงผู้รับบท ชาฮยอนซู เล่าถึงบทบาทของเขา “ผมเป็นแฟนตัวยงของ webtoon เรื่องนี้ ผมเลยตื่นเต้นมากที่จะได้รับบทนี้ และต้องแสดงเป็นฮยอนซูในเวอร์ชั่นหลอนๆ ผมต้องแสดงออกด้านที่มืดมนที่สุดที่มีอยู่ในตัว ดังนั้นผมจึงพยายามยึดติดกับสิ่งนั้นและแสดงออกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”

อีจินอุค นักแสดงมากประสบการณ์ รับบทเป็น พยอนซังอุก “คาแรคเตอร์ของผมในเรื่องเป็นอดีตตำรวจและฆาตกร เขาพยายามลงโทษผู้คนด้วยความรุนแรงของเขา ในเรื่องนี้ผมไม่อยากให้คนติดภาพผมจากผลงานก่อนหน้า จึงเตรียมตัวอย่างดีและพยายามแสดงด้านที่แตกต่าง ถ้าคุณดูซีรีส์เรื่องนี้จะไม่นึกถึงจินอุคเลย ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ เพราะผมได้แสดงแง่มุมที่ไม่เคยมีคนเห็นเกี่ยวกับผมมาก่อน”

อีชียอง นักแสดงที่เคยเป็นนักมวยอาชีพ “ฉันรับบทเป็นซออีกยอง เธอเป็นอดีตทหารหน่วยรบพิเศษและเป็นนักดับเพลิง ดังนั้นเมื่อกรีนโฮมถูกคุกคามเธอจึงเป็นแนวหน้าในการต่อสู้ เธอเป็นคนที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็วชาญฉลาด และมีทักษะการเอาชีวิตรอดที่แข็งแกร่งค่ะ ตอนที่ฉันเตรียมตัวสำหรับการถ่ายทำ ฉันตื่นเต้นและประหม่ามากในเวลาเดียวกัน ฉันพยายามออกกำลังกายให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฝึกศิลปะการต่อสู้ และยังพยายามพูดคุยกับผู้กำกับหลายครั้ง”

อีโดฮยอน นักแสดงหนุ่มที่กำลังมาแรงจากซีรีส์ 18 Again “ผมรับบทเป็น อีอึนฮยอกนักเรียนแพทย์ที่มีจิตใจเยือกเย็นและฉลาดมาก เขาเป็นผู้นำและช่างวางแผน เขาพยายามวางแผนเพื่อช่วยให้ผู้คนหลบหนี ในตอนถ่ายทำผู้กำกับบอกผมว่าอึนฮยอกควรจะเป็นคนที่ไม่แสดงอารมณ์ออกมา ผมจึงพยายามเก็บอารมณ์ไว้ข้างในและแสดงออกทางสายตาแทนครับ”

Sweet Home

สำหรับ Sweet Home คือซีรีส์แอ็กชันระทึกขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวของ ชาฮยอนซู นักเรียนไฮสคูลที่ครอบครัวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เขาจึงย้ายออกจากบ้านไปขังตัวเองอยู่อพาร์ทเมนท์เล็กๆ โทรมๆ แห่งหนึ่ง จนกระทั่งเกิดเหตุประหลาด ผู้คนกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่แตกต่างกันตามกิเลสภายในจิตใจ พวกมันจะคอยไล่ล่าเอาชีวิตคนที่เหลืออยู่ ชาฮยอนซู รวมถึงผู้คนในอพาร์ทเมนท์ที่เหลือรอด จึงต้องร่วมมือกันต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

ซึ่งผู้กำกับอีอึงบก ได้ทิ้งท้ายไว้ถึงสิ่งที่เขาอยากถ่ายทอดออกมามากที่สุดในซีรีส์ Sweet Home “ซีรีส์เรื่องนี้มีปีศาจเยอะมากครับ แต่สิ่งที่ผมอยากโฟกัสจริงๆ คือคำถามที่ว่า มนุษย์และปีศาจคืออะไร และอย่างที่ฮยอนซูบอกไว้ในเรื่องว่า “สัตว์ประหลาดบางตัวไม่ทำร้ายมนุษย์ ผมไม่คิดว่าความปรารถนานั้นเลวร้าย แต่สัตว์ประหลาดไม่ได้เลวร้ายเสมอไป” ดังนั้นผมจึงพยายามถ่ายทอดความคิดนั้นออกมาในเรื่องนี้”