ครูเต้ย วัชรไกร ดาราเสียชีวิต ผู้จัดการวงศิลปินภูไท

ครูเต้ย วัชรไกร ผู้จัดการวงศิลปินภูไท เสียชีวิต

ครอบครัวสุดเศร้า ครูเต้ย วัชรไกร ผู้จัดการวงศิลปินภูไท เสียชีวิต กำลังจะสร้างบ้านใหม่ให้พ่อแม่แต่กลับมาประสบอุบัติเสียชีวิตก่อน

Home / Entertainment / ครูเต้ย วัชรไกร ผู้จัดการวงศิลปินภูไท เสียชีวิต

ครอบครัวและแฟนหมอลำเศร้า ครูเต้ย วัชรไกร ผู้จัดการวงศิลปินภูไท เสียชีวิตกระทะหันเนื่องจากอุบัติเหตุรถบัสคว่ำ

ครอบครัวสุดเศร้า ครูเต้ย วัชรไกร ผู้จัดการวงศิลปินภูไท เสียชีวิต

โดยเหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา รถบัสของวงหมอลำศิลปินภูไท ได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนวงแหวนกาญจนาตะวันออก (มอเตอร์เวย์) หลัก กม.ที่ 32+700 มุ่งหน้าบางปะอิน แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา หลังกลับจากแสดงที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ถนนนวมินทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 28 ราย

หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ นายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี หรือครูเต้ย ผู้จัดการวงและครูสอนเต้นรำคณะศิลปินภูไท โดยในวันเกิดเหตุน้องสาวของครูเต้ย (นางสาวขนิษฐ์วดี เย็นวัฒนา) ได้ไปทำงายพร้อมกันแต่นั่งรถคนละคัน หลังเกิดเหตุเผยว่าทั้งตน พ่อและแม่ยังทำใจไม่ได้ ครูเต้ยเป็นลูกกตัญญู ค่าตัวและพวงมาลัยน้ำใจที่ได้รับจากแฟนคลับ ส่วนหนึ่งจะแบ่งมาให้พ่อแม่ และญาติทางบ้านใช้จ่าย อีกทั้งยังป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว และกำลังจะสร้างบ้านให้พ่อแม่ซื้อที่ปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ที่บ้านท่าแสงไว้แล้ว แต่กลับมาประสบอุบัติเสียชีวิตดังกล่าวก่อน โดยเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 ทางญาติๆ ได้ไปติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับผลงานของ ครูเต้ยนั้น เขาเรียนจบด้านคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกศิลปะการแสดง จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) จากนั้นได้ออกตามหาประสบการณ์อย่างที่ฝันไว้ โดยทำงานเป็นนักแสดงหน้าเวทีและนักเต้นรำที่กรุงเทพฯ ก่อนที่พ่อหมอลำวีระพงษ์จะเชิญชวนมาร่วมวงศิลปินภูไท ซึ่งมีสำนักงานที่ตั้งอยู่ที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวของคณะหมอลำในประเทศไทย ที่ยังอนุรักษ์ทำนองลำกาฬสินธุ์ สารคาม กาเต้นก้อน ซึ่งเป็นทำนองลำโบราณในพื้นที่ภาคอีสานได้นำมาประยุกต์เข้ากับสังคมยุคปัจจุบัน โดยครูเต้ยได้ทำหน้าที่เป็นทั้งครูฝึกสอนเต้นรำและผู้จัดการวง และร้องรำ เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งครูเต้ยได้แสดงความสามารถ และมีความซื่อสัตย์ รับผิดชอบต่อวง ต่อหน้าที่ และเป็นที่รักของทุกคน

ทั้งนี้ วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ หัวหน้าคณะวงหมอลำศิลปินภูไท เผยว่า กำลังจะปั้นให้ครูเต้ยเป็นหมอลำดาวเด่นแทนตนในอนาคต และเป็นกำลังหลักสำคัญในการบริหารจัดการวง แต่กลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว ทำให้บรรดาแฟนวงหมอลำศิลปินภูไทต่างรู้สึกเสียใจ และอาลัยอย่างมากในการจากไปของครูเต้ยครั้งนี้

ขอบคุณภาพจาก : toeymsu.fa