วงมายด์ ศิลปินไทย

วงมายด์ ประกาศพักวง หลังก่อตั้งนานกว่า 13 ปี

ศิลปินวงมายด์ (MILD) สมาชิกทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำการพักวง

Home / Entertainment / วงมายด์ ประกาศพักวง หลังก่อตั้งนานกว่า 13 ปี

เพจเฟซบุ๊ก Mild Band โพสต์ข้อความ ระบุว่า “บริษัท สไปรซ์ซี่ดิสก์ จำกัด ต้นสังกัด ศิลปินวงมายด์ (MILD) ขอประกาศแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการว่า นับจากการที่ศิลปินวงมายด์ได้ร่วมก่อตั้งวงมากมากว่า 13 ปี ซึ่งปัจจุบันสมาชิกทั้ง 6 ในวงต่างเติบโต และมีแนวทางการดำเนินชีวิต เส้นทาง ที่แต่ละคนได้กำหนดไว้ เวลาจึงถูกจัดสรรกับกิจกรรมของตน ทำให้เวลาในการร่วมวงมีเวลาน้อยลง ดังนั้นสมาชิกทุกคนจึงต่างเห็นพ้องต้องกันว่า เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำการพักวง ส่วนในเรื่องของการว่าจ้างการแสดง กิจกรรมต่างๆ จะยังคงรับแสดงตามปกติ จนถึง วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564”

วงมายด์ (MILD) ประกาศพักวง


บริษัท สไปรซ์ซี่ดิสก์ จำกัด และ สมาชิกทุกคนในวงมายด์ ขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคน ที่ติดตามและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมาตลอดระยะเวลา นับว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่สมาชิกทั้ง 6 ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลง พร้อมมอบความสุข ความบันเทิง ให้กับทุกคน การจากกันในครั้งนี้เป็นเพียงการออกเดินตามความฝัน ความต้องการของแต่ละคน หากแต่มิตรภาพ ความผูกพันระหว่างสมาชิกยังคงอยู่ และในวันหนึ่งสมาชิกทุกคนจะกลับมาพบกันเพื่อมอบความสุขผ่านงานดนตรีอีกครั้ง

ท้ายนี้ บริษัท สไปรซ์ซี่ดิสก์ จำกัด และ สมาชิกทุกคนในวงมายด์ ขอขอบคุณแฟนเพลง คู่ค้า ลูกค้า สื่อมวลชน และทุกๆ ท่าน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความทรงจำที่งดงามนี้ จะเป็นบทหนึ่งของวงการดนตรีไทย จนกว่าจะพบกันใหม่อีกครั้งในวันข้างหน้าขอแสดงความนับถือ บริษัท สไปรซ์ซี่ ดิสก์ จำกัด”

จุดเริ่มต้นการก่อตั้งวงมายด

วงมายด์ เป็นวงดนตรีป๊อปจากเชียงใหม่ มีสมาชิก 6 คน ประกอบด้วย บดินทร์ เจริญราษฎร์ (เป้) – ร้องนำ, เจน มโนภินิเวศ (เต่า) – กีตาร์, พิทวัส ขุนทอง (ขุน) – เบส, ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ (ทอมท่อม) – คีย์บอร์ด, ไพสิฐ คำกลั่น (เป้) – แซ็กโซโฟน, คอรัส, ธงไชย ทิมพูล (ไมค์) – กลอง

เริ่มเข้าสู่วงการดนตรี ด้วยการประกวดเวที “พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์” เมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยคว้ารางวัลชนะเลิศ จากนั้นเซ็นสัญญากับ นาโน เรคคอร์ด ออกอัลบั้มแรกชื่อเดียวกับวงคือ Mild มีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลง อีกนานไหม หวานเย็น รวมทั้งเพลง รักเราไม่เท่ากัน ใน Ma Show อัลบั้มชุดที่ 2 ในสังกัดนาโน เรคคอร์ด

ต่อมาในปี 2556 วงมายด์ได้ย้ายมาสังกัดบริษัท สไปรซ์ซี่ดิสก์ จำกัด มีอัลบั้มเพลงอย่างต่อเนื่อง อาทิ เพลงดาว, Love Sick, กรรมตามสนอง (After She’s Gone), จัดไปอย่าให้เสีย (As You Wish), เหนื่อยเกินไปหรือเปล่า (Love or Beloved) SAYONARA (ซาโยนาระ)

ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา เป้ นักร้องนำวงมายด์ ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ใช้ชื่อว่า SIPHUTA’S (ษิภูตา) ซึ่งมาจากชื่อของภรรยาของเขาเอง ปล่อยเพลงแรกที่ร้องร่วมกับกอล์ฟ F.HERO, ป๊อก มายด์เซ็ท ที่ฮิตไปทั่วประเทศ ชื่อ Happy Wife Happy Life (แฮปปี้ ไวฟ์ แฮปปี้ ไลฟ์) สมาคมสามีดีเด่น