นักร้องลูกทุ่ง บิว กัลยาณี ประวัติคนดัง

บิว กัลยาณี จากเส้นทางชีวิตแสนลำบาก สู่การเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

เส้นทางชีวิตของ บิว กัลยาณี นักร้องลูกทุ่งสาวแนวเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ กว่าที่จะมีชื่อเสียงได้อย่างทุกวันนี้

Home / Entertainment / บิว กัลยาณี จากเส้นทางชีวิตแสนลำบาก สู่การเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

เส้นทางชีวิตของ บิว กัลยาณี นักร้องลูกทุ่งสาวแนวเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ กว่าที่จะมีชื่อเสียงได้อย่างทุกวันนี้ ในวัยเด็กเธอต้องผ่านความยากลำบากมามากมาย อีกทั้งยังเคยโดนผู้ชายหลอกลวงทำให้สูญเงินเกือบ 50 ล้าน

ประวัติ บิว กัลยาณี นักร้องลูกทุ่งชื่อดังจากค่าย อาร์สยาม

สาวใต้จังหวัดสุราษฎร์ธานี

บิว-กัลยาณี เจียมสกุล เกิดเมื่อ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2528 เป็นชาวอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เธอเป็นคนสุดท้อง

ในวัยเด็กฐานะทางบ้านลำบาก

คุณพ่อของบิวเคยเล่นหนังตะลุง ต่อมาทำอาชีพภารโรงและขับรถตู้ของโรงเรียน ส่วนแม่ขายขนมในโรงเรียน บิวเองก็ช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงินทุกอย่างเท่าที่จะช่วยได้ แต่ก็ยังลำบากอยู่ เธอเผยในรายการคุยแซ่บShowว่า ลำบากถึงขนาดที่ ต้องเก็บอาหารเหลือจากโต๊ะจีนมากิน ซึ่งเธอไปรับจ้างล้างจานหาเงิน พอถึงช่วงเก็บโต๊ะก็เจอปลาสามรสเหลือครึ่งตัว มียำรวมเหลือแล้วเอามารวมกันอีกที นานๆ จะได้กิน ตอนนั้นเธอว่าถือเป็นอาหารที่ดีสำหรับเรา

ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก

บิว กัลยาณี เป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก พ่อและแม่ของเธอก็สนับสนุนเรื่องนี้ และที่โรงเรียนเองคุณครูก็ให้การสนับสนุนด้วยการส่งเข้าประกวดร้องเพลงอยู่เรื่อยๆ ทำให้เธอได้รับประสบการณ์ และฝึกฝนการร้องเพลงจนได้รางวัลชนะเลิศหลายรายการ เช่น

  • ระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงตอนเรียนชั้นอนุบาล 3 และชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงงานลอยกระทง และงานประเพณีชักพระ จ.สุราษฏร์ธานี
  • ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับอำเภอ – ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับจังหวัด และชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับภาค
  • ระดับมหาวิทยาลัย ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลง“Big C Sing Contes2544” และชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับอุดมศึกษาชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2546

เส้นทางการเข้าวงการเพลง

ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ บิว เคยได้ร่วมร้องคอรัสอยู่ในวงดนตรีของมหาวิทยาลัย และได้เข้าร่วมร้องเพลงในอัลบั้มครบรอบ 70 ปี และยังเป็นนักร้องประจำวงดนตรีลูกทุ่ง “แม่โจ้แบนด์” ด้วยความที่น้ามีวงอิเล็กโทนเป็นของตัวเอง เธอจึงได้ร้องเพลงประจำวงตระเวนไปทั่ว และในที่สุดก็ได้รู้จักกับอาจารย์ มาร์ค ใบเตย ( นคร ทิพย์ปัญญา) ที่รู้ว่าเธอชอบร้องเพลงมาก ก็เลยให้บิว กัลยาณี ร้องเพลงอัดไว้ เพื่อนำมาเสนอกับทาง สนอง โสตถิลักษณ์ ผู้ดูแลค่าย มีดีเรคคอร์ด ในเครืออาร์สยาม และก็ถูกเรียกเข้ามาเซ็นสัญญา และเข้าห้องอัด และในที่สุดก็มีผลงานชิ้นแรกในชีวิตชื่อ อัลบั้ม “ โนบรา- โนราห์ ” ออกมา ในปี 2549

และได้รับการต้อนรับอย่างดีมาก ด้วยอาจจะเพราะเพลงที่มีเนื้อหาและจังหวะสนุกสนาน ประกอบกับน้ำเสียงที่น่าฟังของเธอจึงทำให้ได้รับความนิยม จากนั้นต่อมาเพลงอื่นๆ ก็ได้รับความนิยมตามมาอีกมากมายหลายเพลง

ผลงานและรางวัลอื่น ๆ

ผลงานเพลงของเธอออกมาอีกหลายอัลบั้มและได้รับความนิยมอย่างดีโดยตลอดทำให้ชื่อของ บิว กัลยา เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทำให้เธอมีผลงานการแสดงภาพยนตร์ และพรีเซนเตอร์โฆษณา อีกทั้งยังได้รับรางวัลตามมาอีกด้วย ได้แก่

  • พรีเซ็นเตอร์ เนสกาแฟ 3 in 1 มายคัพ คนใต้หัวใจเข้มข้น (15 มีนาคม พ.ศ. 2550)
  • พรีเซ็นเตอร์ ทรูมิวสิคซิม คู่กับ สุธิราช วงศ์เทวัญ,กระแต อาร์สยาม และ โปงลางสะออน อาร์ สยาม (2551)[1]
  • ภาพยนตร์ รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน (พ.ศ. 2556)
  • รางวัลดาวรุ่งยอดนิยม สตาร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อะวอร์ดส์ 2006 (ประกาศเมื่อ 12 มี.ค.2550)
  • รางวัลศิลปินเพื่อชีวิตหน้าใหม่ยอดนิยมฝ่ายหญิง มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 3 (ประกาศเมื่อ 30 มีนาคม 2550)

เรื่องความรักโดนมรสุม สูญเงินก้อนใหญ่เกือบ 50 ล้าน

ผลงานของเธอถือว่าได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ แต่สำหรับในเรื่องของความรัก เมื่อไม่นานมานี้เธอได้เผยในรายการ คุยแซ่บShow ว่า เคยโดนผู้ชายหลอกทำให้สูญเสียเงินเกือบ 50 ล้าน ซึ่งเธอเล่าว่า ผู้ชายคนนี้มีเพื่อนแนะนำให้ ในตอนแรกยังไม่ได้รู้สึกรัก แต่เพราะเขาดูแลดีทุกอย่าง ด้วยวัยในตอนนั้นเธออายุ 23 ปี พอเขามาทำดีทุกอย่างจึงเริ่มรู้สึกหลง ภายหลังมารู้ว่า วันเกิดพ่อของบิวที่ผู้ชายคนนั้นซื้อทองให้เขาไปแปะไว้ก่อนยังไม่ได้จ่าย และยังโดนหลอกอีกว่าให้ซื้อที่แถวบ้านเขา เขาบอกว่าไปดูดวงมาแล้วบิวไม่มีดวงครอบครองปฐพีให้ที่ดินนั้นเป็นชื่อเขา

7 ปี ก่อนที่จะรู้ตัวว่าโดนหลอกเธอเผยอีกว่า “เคยมีเรื่องช่วงนึง มีข้อความแปลก มีโทรศัพท์ มีบอกปล่อยให้เขากลับไปหาลูกหาเมียบ้างนะ รู้หรือเปล่าเขามีลูกมีเมียแล้ว ซึ่งเขาบอกบิวว่า เมียเขาคบชู้และเลิกกันไป 2-3 ปีแล้ว เอ้าเลิกไป 2-3 ปีได้ไง ลูกคนเล็กเขาเพิ่งขวบเดียวเอง เขาบอกว่าเลิกกันแล้วจริงๆ ที่ท้องนี่คือเลิกกันก่อน แล้วค่อยคลอดตอนมาอยู่กับเรา”

นอกจากนี้บิวยังมารู้ภายหลังว่า ผู้ชายคนนั้น จัดการทุกอย่างได้ดี คือซื้อบ้านเงินสด ซื้อรถเงินสด ซึ่งเป็นเงินบิว และยังจ้างอีกฝ่ายเลี้ยงลูกเดือนละ 15,000 บาท คือจ้างเลี้ยงลูกโดยเอาเงินของบิวไป เธอยังพูดออกรายการอีกว่า

“ไม่ว่าเขาจะดูหรือญาติเขาจะดู บอกว่ายังไงก็ตามไม่อโหสิให้ ธูปไม่จุด แต่ทุกครั้งที่นึกได้ก็จะแช่งในใจ เอาเฉพาะทรัพย์สินที่เราได้เสียไป ขอให้ใช้กับความทุกข์ทรมานกับครอบครัว และอะไรที่เคยทำกับเรา ไม่ว่าโดนทำร้ายร่างกาย โน่นนั่นนี่อะไร ขอให้ไปเกิดกับคนรักของเขาทั้งหมด”

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : คุยแซ่บShow ภาพ : biw_rsiam