‘LYRA’ สร้างปรากฏการณ์เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ สะเทือนวงการ T-POP !!

ต้องบอกว่าเวทีจะลุกเป็นไฟเลยครั้งนี้กับการเดบิวต์ที่ร้อนแรงที่สุดในวงการ T-POP กับวง 'LYRA' (ไลร่า) สมาชิกสาวจาก BNK48 ทั้ง 6 คน

Home / Entertainment, TREND / ‘LYRA’ สร้างปรากฏการณ์เกิร์ลกรุ๊ปคุณภาพ สะเทือนวงการ T-POP !!

ต้องบอกว่าเวทีจะลุกเป็นไฟเลยครั้งนี้กับการเดบิวต์ที่ร้อนแรงที่สุดในวงการ T-POP กับวง ‘LYRA’ (ไลร่า) สมาชิกสาวจาก BNK48 ทั้ง 6 คน ปัญ – ปัญสิกรณ์ ติยะกร , เนย – กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล , กระเต็น – เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ , นิว – ชัญญาภัค นุ่มประสพ , ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา และนิกี้ – วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ เป็นการผนึกกำลังรวมระหว่าง Universal Music Thailand และต้นสังกัดของ BNK48 อย่าง iAM สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ให้วงการเพลงไทยสั่นสะเทือนอีกครั้ง

คุณพอล สิริสันต์ กรรมการผู้จัดการ Universal Music (Thailand) เปิดเผยว่า “LYRA คือการนำสมาชิกทั้ง 6 คนผู้ได้ผ่านการออดิชั่นเมื่อปลายปี 2562 และฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นระยะเวลาเกือบปีซึ่งเป้าหมายของโปรเจกต์นี้คือการถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนออกมาอย่างชัดเจนให้เห็นอีกมุมหนึ่งที่ยังไม่เคยเห็นจากเด็กๆกลุ่มนี้มาก่อนและเป็นตัวแทนของศิลปินวัยรุ่นไทยที่สร้างผลงานที่แตกต่างสู่สายตาคนทั้งโลกโดยได้ทีมงานคุณภาพและมีความสามารถจาก “Universal Music Group” มาเป็นกำลังเสริมในด้านการทำเพลงอีกด้วยซึ่งในส่วนของการทำซิงเกิลแรกนี้สมาชิกทั้ง 6 คนยังมีโอกาสทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงอย่าง “มณฑลจิรา” และ “Richard Cracker” รวมถึงได้สไตล์ลิสต์ชั้นนำแถวหน้าอย่าง “ปุ๊กจงกลตั้งประดิษฐ์” และแบรนด์แฟชั่นชื่อดังของเมืองไทยอย่าง “Milin” มาดีไซน์คอสตูมให้ทั้ง 6 คนแบบครบทุกเซ็ท”

LYRA คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาในโลกอิสระทางความคิดตั้งแต่การเลือกชื่อวงการมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงไปจนถึงท่าเต้นพวกเธอสามารถสร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งซิงเกิลแรกมีชื่อเพลงเป็นชื่อเดียวกับชื่อวงนั่นคือ “LYRA” ด้วยความคิดที่ว่านี่คือการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการโดยเนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับความรักความพยายามและการเดินทางตามหาตัวตนโดยเพลงนี้เป็นเพลงสไตล์อิเล็กทรอนิกส์ป็อปผสมผสานเครื่องดนตรีไทยแบบดั้งเดิมได้แก่ “แคน” และ”พิณ” ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีจากภาคอีสานที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ LYRA ได้มีการพรีเมียร์ MV เปิดตัวซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการผ่านช่อง YouTube Official LYRA โดยสื่อมวลชนและแฟนเพลงจะได้เห็นการถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษกับมุมกล้องที่แตกต่างรวมไปถึงการเล่าเรื่องราวผ่านสัญลักษณ์บางอย่างที่แฝงอยู่ในแต่ละฉากที่ทุกคนจะต้องลองไขความหมายในแบบของตัวเอง

นอกจากนี้ LYRA ยังมีแพลนในอนาคตที่เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการทำโปรเจ็กต์ร่วมกับศิลปินต่างประเทศในค่าย Universal Music Group และภายในปลายปีนี้แฟนๆเตรียมพบกับซิงเกิลที่สองได้เลยสามารถติดตาม “LYRA” ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียและทุกสตรีมมิ่งแพล็ตฟอร์ม

ด้านนายณัฐพล บวรวัฒนะ กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการณ์บริษัทอินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์จำกัดหรือ iAM   (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯ  เล็งเห็นโอกาสการพัฒนาด้านทักษะการร้องทักษะการเต้นภายใต้การทำวง “LYRA” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับ Universal Music Thailand ทาง iAM จึงได้เปิดโอกาสให้เมมเบอร์ทั้ง 6 คนได้เห็นมุมมองการทำงานใหม่ๆในระดับสากลร่วมงานกับมืออาชีพระดับโลก  โดยซิงเกิลแรก “LYRA” นี้เกิดจากความตั้งใจในการทำงานและการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด  ส่วนลุคที่เปลี่ยนไปของเมมเบอร์ทั้ง 6 คนที่ได้ถูกดึงออกมาให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้นเช่นความแข็งแรงความอ่อนหวานความซุกซนเป็นต้นและได้เพิ่มความสวยหลากหลายสไตล์มาพร้อมความมั่นใจจากการเข้าเทรนนิ่งด้านบุคลิกภาพจาก LYRA Camp ซิงเกิลแรกนี้มีเอกลักษณ์ด้านดนตรีผสมผสานระหว่างดนตรีไทยและสากลได้อย่างดีเนื้อหาคำร้องโดยรวมเพลงฟังง่ายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่  สไตล์เพลงมีความร่วมสมัยเป็นมิติใหม่ของการทำเพลงที่ iAM ยังไม่เคยทำนั่นเองในฐานะบริษัทฯและต้นสังกัดของศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ภูมิใจอย่างยิ่งที่จะมีเพลงคุณภาพให้คนไทยฟังทั้งประเทศ”

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวซิงเกิลนี้ LYRA ได้สร้างปรากฎการณ์สุดอลังการที่เกิดขึ้นใจกลางกรุงเทพสมการรอคอยที่แฟนเพลงจะได้รับชมเดบิวต์สเตจซิงเกิลแรกจาก LYRA บริเวณ QUATIER GALLERY ติดทางเชื่อม BTS พร้อมพงษ์ในวันพุธที่ 7 ตุลาคมนี้เวลา 19.00น. สามารถรับชม Live Stream ผ่านแอปพลิเคชั่น AIS PLAY ได้อีกหนึ่งช่องทางตั้งแต่เวลา 18.30น. เป็นต้นไป

แฟนเพลงสามารถฟังและดาวน์โหลดซิงเกิลแรกจาก “LYRA” ได้ที่นี่
ติดตามความเคลื่อนไหวของ “LYRA” ได้ที่
FACEBOOK  /  INSTAGRAM   /  TWITTER  /  YOUTUBE  / TIKTOK
ติดตาม BNK48 ได้ที่
FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER  / YOUTUBE / TIKTOK
ติดตาม Universal Music Thailand ได้ที่
FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER  / YOUTUBE / TIKTOK