Black Panther ดาราฮอลลีวูด ดาราเสียชีวิต แชดวิก บอสแมน

แชดวิก บอสแมน พระเอก Black Panther เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

"แชดวิก โบสแมน" เสียชีวิตแล้ว เขาต่อสู้กับมะเร็งมา 4 ปี ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตมีครอบครัวเคียงข้าง

Home / Entertainment / แชดวิก บอสแมน พระเอก Black Panther เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

“แชดวิก โบสแมน” (Chadwick Boseman) นักแสดงผิวสีที่โด่งดังจากการรับบทบาทแสดงเป็น ฝ่าบาททีชัลล่า จากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Black Panther ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ในวัย 43 ปี

“แชดวิก โบสแมน” ต่อสู้กับมะเร็งมา 4 ปี ช่วงเวลาสุดท้ายมีครอบครัวเคียงข้าง

“แชดวิก โบสแมน” เขาได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มา 4 ปี แล้วตั้งแต่ปี 2016 ในช่วงเวลาที่เขาต่อสู่ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน มีภรรยาและครอบครัวเขาเคียงข้างในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต

ด้านประวัติส่วนตัว แชดวิก โบสแมน เกิดวันที่ 29 พ.ย. 1976 ที่แอนเดอร์สัน, เซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียนจบปริญญาตรีในสาขาวิชาวิจิตรศิลป์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ต่อด้วยการเรียนวิชาด้านการแสดงและกำกับภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์เฟิร์ดในสหราชอาณาจักร

ผลงาน Black Panther ภาพยนตร์ที่คนผิวสีเป็นนักแสดงคนแรกของมาร์เวล

แชดวิก โบสแมน เป็นทั้งนักแสดงและผู้อำนวยการสร้าง และเป็นที่รู้จักจากผลงาน Captain America: Civil War (2016)

แชดวิก โบสแมน ถือเป็นนักแสดงผิวสีคนแรกของมาร์เวล ซึ่งเขามีผลงานเรื่อง Black Panther รับบทเป็น ที’ชาล่า มกุฎราชกุมารแห่งวากานด้า ประเทศสมมติในแถบแอฟริกา และเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบรรดาแฟน ๆ

อันที่จริงก่อนหน้านี้เขาก็เคยมีผลงานการแสดงมาแล้ว อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง 42 , ภาพยนตร์ Marshall, Get on Up, Draft Day แต่อาจจะไม่ได้ค่อยโด่งดังเปรี้ยงปร้างมากนักจึงทำให้เขาเคยเกือบถอดใจกับงานแสดง จนต่อมาได้รับการทาบทามจากมาร์เวลให้ให้มารับบท ที’ชาล่า หรือ Black Panther ในภาพยนตร์ Captain America: Civil War (2016) ซึ่งในคาแรคเตอร์ชุดแบล็คสูท ใบหน้าที่คมเข้ม และคาแรคเตอร์ที่ดูสง่าเหมาะสมกับบทบาทของกษัตริย์ที่เขาได้รับ ทำให้การแสดงของเขาในเรื่องนี้สร้างความประทับใจให้แฟน ๆ เป็นอย่างมาก และทำให้เขาประสบความสำเร็จในด้านการแสดงด้วย

mthai ขอไว้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณ แชดวิก โบสแมน ด้วยนะคะ