ดาราเสียชีวิต อ้อย กาญจนา

อ้อย กาญจนา เสียชีวิตแล้ว ในวัย 61 ปี

วันที่ 27 ส.ค. มีรายงานข่าวว่าอดีตนางเอกดัง อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 61 ปี

Home / Entertainment / อ้อย กาญจนา เสียชีวิตแล้ว ในวัย 61 ปี

วันที่ 27 ส.ค. มีรายงานข่าวว่า “คุณอ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์” อดีตนางเอกชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคหัวใจ ในวัย 61 ปี ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยทางครอบครัวยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ สำหรับการรดน้ำศพ จะมีขึ้นที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ในวันพรุ่งนี้ 28 สิงหาคม 2563 เวลา 15.00 น.

ย้อนอ่านประวัติ อดีตนางเอกดัง อ้อย-กาญจนา

อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์ เกิดวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2501 ที่โรงพยาบาลมิชชั่น จังหวัดนครปฐม คุณพ่อของเธอเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำงานรับราชการที่กรมศุลกากร ท่าเรือคลองเตย ด้านมารดาเป็นชาวจังหวัดนครปฐม ทำงานที่กรมศุลกากร ทั้งนี้เธอเป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คน (มีพี่ชาย 2 คน พี่สาว 1 คน)

ดาวค้างฟ้านางเอกดังในอดีตและมีผลงานถึงในปัจจุบัน

อ้อย กาญจนา เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยผลงานการถ่ายโฆษณาผ้าอนามัยเซลลอกซ์ ต่อมาก็ได้ถ่ายแบบแฟชั่นให้นิตยสารต่าง ๆ เช่น “ดิฉัน” จากนั้นก็มีทั้งงานโฆษณาและถ่ายแบบขึ้นปกสลับกันไป

ต่อมาได้รับการทาบทามติดต่อจาก หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย ให้ไปเล่นภาพยนตร์เรื่อง “เคหาสน์สีแดง” แต่เธอปฏิเสธไปเพราะกลัวเรียนไม่จบ ต่อมา แจ๊สสยาม เข้ามาติดต่อให้แสดงหนังเรื่อง “กตัญญูประกาศิต” เธอก็ปฏิเสธเพราะพ่อห้าม แต่ก็มีคนติดต่อมาเรื่อย ๆ จนเธอยอมใจอ่อนรับงานแสดง โดยมีผลงานละครและภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงและประสบความสำเร็จไว้ อาทิ อีสา, ด้วยรักและผูกพัน, นาคี, ขมิ้นกับปูน, ยุทธการปราบเมียน้อย, ด้วยเนื้อนาบุญ, เจ้าสาวของอานท์, สามีตีตรา, คมพยาบาท ฯลฯ ทั้งนี้ผลงานสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิตเธอมีละครเรื่องหนี้เสน่หา เมื่อปี 2562 ออกอากาศทางช่องวัน

เรียกได้ว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวค้างฟ้า ที่มีผลงานการแสดงออกมาอยู่ตลอด และคงคุณภาพฝีมือการแสดงที่ดีเสมอมา

ด้านชีวิตครอบครัว

อ้อย กาญจนา ได้สมรสกับ สาธิต รอดเกิด สจ๊วตการบินไทย เป็นความรักที่ยาวนานตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายและเป็นรักแรกของทั้งคู่ หลังจากแต่งงานมีบุตร 2 คนลูกสาวคนโตและลูกชายคนเล็ก โดยลูกสาวคนโตก็คือ ‘น้องเพลง-ภตภร สีบุญเรือง (ชื่อเดิม กวิตา รอดเกิด) ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7

Mthai ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ คุณอ้อย กาญจนา