The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม นักแสดงจีน อี้หยางเซียนสี่

อี้หยางเซียนสี่ จากน้องเล็กแห่ง TFBOYS สู่นักแสดงหนุ่มสุดฮอต

อี้หยางเชียนซี (Yi yangqianxi) น้องเล็กแห่ง TFBOYS ความสามารถนั้นล้นเหลือเกินอายุ โดยเฉพาะการแสดงที่ได้พิสูจน์ให้เห็นด้วยการสร้างรายได้ถล่มทลาย

Home / Entertainment / อี้หยางเซียนสี่ จากน้องเล็กแห่ง TFBOYS สู่นักแสดงหนุ่มสุดฮอต

อี้หยางเชียนซี (Yi yangqianxi/易烊千玺) จากซีรีส์ The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม ที่ฉายในช่อง MONOMAX เขาเป็นน้องเล็กสุดในวงบอยแบนด์ TFBOYS แต่ความสามารถนั้นมากมาย ทั้งด้านศิลปินและการแสดง โดยเฉพาะการแสดงที่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ว่าจะรับบทเรื่องไหนก็กระแสมาแรงทุกเรื่อง

ศิลปิน-นักแสดงหนุ่ม อายุน้อยแต่ความสามารถล้นเหลือ

อี้หยางเชียนซี (Yi yangqianxi) เกิดวันที่ 28 พฤศจิกายน 2000 บ้านเกิดอยู่ที่เมืองห้วยหัว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ชื่อในวงการ Jackson (แจ็คสัน) ศิลปินและนักแสดงหนุ่มชาวจีน เขาชื่นชอบสีแดง มีกลุ่มแฟนคลับชื่อ เชียนจื่อเหอ (Qian Zhi He)

น้องเล็กแห่งวง TFBOYS ที่ความสามารถไม่เล็ก

เขาเริ่มฝึกฝนทักษะด้านการร้องเพลง การเต้น มาตั้งแต่อายุ 4-5 ขวบเรื่อยมา จนได้เดบิวต์เป็น TFBOYS ซึ่งเขาเป็นน้องเล็กที่สุดในวง โดยสมาชิกวงมีทั้งหมด 3 คนได้แก่ หวัง จวิ้นข่าย, หวัง หยวน และ อี้หยางเชียนซี โดยวงเปิดตัวเมื่อปี 2013 ในขณะนั้นพวกเขามีอายุเฉลี่ยเพียง 13-14 ปี แต่สามารถเข้าไปอยู่ในใจแฟน ๆ ได้ขึ้นเป็นบอยแบนด์สุดฮอตอีกหนึ่งวงของจีนได้

ปกซิงเกิ้ล I adore you อี้หยางเชียนซี ลงมือวาดเอง

ปกซิงเกิ้ล I adore you อี้หยางเชียนซี ลงมือวาดเอง

ฝีมือการออกแบบของ อี้หยางเชียนซี – ไมค์ที่ใช้ร้องเพลงบนเวที และอินเอียร์บรูปดอกไม้และดาวห้าแฉก

ฝีมือการออกแบบของ อี้หยางเชียนซี – ไมค์ที่ใช้ร้องเพลงบนเวที และอินเอียร์บรูปดอกไม้และดาวห้าแฉก

ผลงานการแสดงประสบความสำเร็จกอบโกยรายได้สูง

แต่ต้องบอกเลยว่าความสามารถของ อี้หยางเชียนซี นั้นมีหลากหลายและมีคุณภาพไม่ใช่แค่เพียงการร้องเพลงและการเต้นเท่านั้น อาทิ การแสดง การออกแบบ ด้านศิลปะ วาดภาพ การเขียนพู่กัน โดยเฉพาะผลงานการแสดงมีออกมาหลายเรื่องทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ แต่ละเรื่องก็กระแสมาแรงประสบความสำเร็จกอบโกยรายได้สูงแทบทั้งนั้น ยกตัวอย่างผลงานการแสดงเช่น

  • ภาพยนตร์ “Better Days” (少年的你) รายได้กว่าพันล้านหยวน ได้รับคำชื่นชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม
  • ซีรีส์ Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากผู้ชมและผู้กำกับว่าเขามีทักษะการแสดงที่เยี่ยมยอด เหมาะสมกับบทบาท ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองจิ้งอันซือ ที่ได้รับ ซึ่งในตอนนั้นมีอายุเพียง 17 ปี

80 ล้านฟอลโลว บน Weibo

ทั้งความมุ่งมั่นและความสามารถของ อี้หยางเชียนซี พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นผ่านผลงานต่าง ๆ ของเขาที่มอบความสุขให้แฟน ๆ จนในปัจจุบันนี้ทำให้เขาเป็นไอดอลและนักแสดงหนุ่มฮอตที่มีผู้ติดตามมากกว่า 80 ล้านฟอลโลว ( ยอดผู้ติดตามบน Weibo 85567784 ณ วันที่ 14/08/63)

“The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม” ซีรีส์แนวสืบสวนย้อนยุค ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังในประเทศจีนของนักเขียน “หม่าป๋อยง” โดยตั้งแต่เริ่มสร้างซีรีส์เรื่องนี้ก็ถูกจับตามองไม่น้อยว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของจีน เนื่องจากได้ไอดอลหนุ่มขวัญใจสาวๆ “อี้หยางเซียนสี่” จากบอยแบนด์จีน TFBOYS มาปะทะฝีมือกับนักแสดงรุ่นพี่ “เหลยเจียอิน”

เรื่องย่อ The Longest Day in Chang’an ฉางอันสิบสองชั่วยาม

เรื่องราวเกี่ยวกับ จางเสี่ยวจิ้ง ที่เกิดและเติบโตในกองทหาร และทำหน้าที่ปกป้อง คุ้มครองเมืองฉางอัน ในสมัยราชวงศ์ถัง จนวันหนึ่งเขาทำผิดกฏหมายจึงถูกจับติดคุกเป็นนักโทษประหารผู้มีฉายาว่า “ห้าพญายมจาง” และได้พบกับ หลี่ปี้ ผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์นครา “จิ้งอันซือ” ซึ่งเปรียบเสมือนมันสมองของเมืองฉางอันที่คอยคิดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อปกป้องเมืองฉางอันจากผู้ที่คิดร้าย วันหนึ่ง หลี่ปี้ ได้ตรวจพบการลักลอบเข้าเมืองฉางอันของ พลหมาป่าแห่งทูเจวี๋ย เขาจึงส่ง จางเสี่ยวจิ้ง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่และคุ้นเคยกับผู้คนในเมืองฉางอันเป็นอย่างดีไปสืบหาคนร้ายและเป้าหมายที่แท้จริงของ พลหมาป่าทูเจวี๋ย จนได้รู้ว่าแผนการณ์ของ พลหมาป่าทูเจวี๋ย เข้ามาเพื่อก่อการร้ายในคืนก่อนวันเทศกาลโคมไฟของจีนที่จะมีผู้คนไปรวมตัวกันมหาศาลนับหมื่นชีวิตในอีก 12 ชั่วยาม (หรือ 24 ชั่วโมง) ที่จะถึงข้างหน้า! จางเสี่ยวจิ้ง และ หลี่ปี้ ต้องร่วมมือกันทำลายแผนการณ์เพื่อช่วยเมืองฉางอันและชีวิตประชาชนชาวฉางอันไว้ให้ได้ โดยพวกเขามีระยะเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วยามเท่านั้น!!!

ภาพจาก

TFBOYS-易烊千玺
__4444x__