ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทร

“ป๋อมแป๋ม” ยึดหลักสุข พอใจกับการเป็นคนธรรมดา เครียด – เสียใจ ระบายออกมา

ป๋อมแป๋ม เคยผ่านปัญหาหนัก ๆ หลายครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความไม่เข้าใจกับคุณพ่อทำให้ไม่คุยกันนานถึง 8 ปี, การสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก

Home / Entertainment / “ป๋อมแป๋ม” ยึดหลักสุข พอใจกับการเป็นคนธรรมดา เครียด – เสียใจ ระบายออกมา

ด้วยคาแรคเตอร์อารมณ์ดีและเป็นมิตรกับผู้อื่น ทำให้ชื่อของ “ป๋อมแป๋ม – นิติ ชัยชิตาทร” กลายเป็นไอคอนของความสนุกและเรียกเสียงหัวเราะได้อยู่เสมอ ภายใต้ความร่าเริงนั้นแท้จริงแล้ว ป๋อมแป๋ม คยผ่านปัญหาหนัก ๆ หลายครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความไม่เข้าใจกันกับคุณพ่อทำให้ไม่คุยกันนานถึง 8 ปี, การสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตกับการสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก

ความผิดหวังในความสัมพันธ์ที่สั้นแต่กลับส่งผลกระทบอย่างหนักกับทั้งร่างกายและจิตใจ เขาผ่านแต่ละช่วงชีวิตที่เรียกว่าหนักนั้นมาได้อย่างไร

“ป๋อมแป๋ม – นิติ” พิธีกรชื่อดัง เปิดเผยว่า..

“เคยผ่านช่วงที่เรียกว่าช่วงของการสั่งสมอีโก้จากคำชมและคำเยินยอจากคนอื่นมาแล้ว ตอนนั้นรู้สึกว่าเราเก่ง เราดี พิเศษกว่าคนอื่นเหมือนเราเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เลย ฉะนั้นเวลาเจอปัญหาเวลามีความเครียดจะไม่ค่อยแสดงออก ไม่ทำตัวอ่อนแอให้คนอื่นเห็น เราเหมือนอยู่กับความคาดหวังของคนอื่น ว่าเราเก่ง เราเข้มแข็ง

ตอนที่อกหัก ตอนนั้นรู้ในใจว่าครั้งนี้มันหนัก แต่เราไม่ร้องไห้ไม่มีน้ำตาเลย พยายามคิดหาเหตุผลให้มันว่า เพราะมันเป็นความสัมพันธ์ช่วงสั้น ๆ มันก็เป็นแบบนี้แหละ และนำไปสู่คำตอบที่ว่า เราน่าจะโอเค ผ่านมันไปได้ในขณะที่เราเข้าใจมันนะแต่เรากลับสลัดความทุกข์นั้นไม่หลุดเลยสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ การนอนไม่หลับ เป็นอย่างนั้นมาเรื่อย ๆ จนร่างกายเริ่มไม่ไหว

มีวันหนึ่งตัดสินใจโทรหารุ่นพี่ในวงการท่านหนึ่ง แล้วเล่าให้เขาฟัง เขาตอบกลับมาว่า ป๋อมแป๋มเธอคิดว่าเธอเป็นใครทำไมต้องทำเก่ง จะเข้มแข็งไปเพื่ออะไร ในเมื่อเธอก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้นเลย เหมือนปลดล็อคในใจเรา ตอนนั้นร้องไห้ออกมาหนักมาก ร้องไห้อยู่อย่างนั้น พอได้ร้องไห้เหมือนได้ระบาย ก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น

หลังจากวันนั้นเปลี่ยนมายด์เซ็ทใหม่เลย ว่าเราเป็นคนปกติธรรมดาเราไม่ได้เป็นคนพิเศษกว่าใคร ร้องไห้ได้เสียใจเป็น เริ่มเห็นคุณค่าของความเป็นคนปกติ เดี๋ยวนี้หลาย ๆ คนชอบเห็นค่าของความเป็นคนที่พิเศษกว่าคนอื่นต้องพิเศษกว่าคนอื่นสิฉันถึงจะมีความสุขได้

ป๋อมแป๋มอยากให้ทุกคนลองกลับมามองว่าเรามีความสุขได้นะกับการเป็นคนธรรมดานี่แหละ
และความสุขบางทีไม่ต้องหาจากไหนไกลเลย สิ่งหนึ่งที่เพิ่งค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ คือความสุขจากการให้ ง่ายสุดคือการให้รอยยิ้มกับผู้คนที่พบเจอ ไปไหนเจอใครเราก็ยิ้มให้ แล้วเราจะได้รอยยิ้มตอบกลับมา แค่นั้นความสุขก็เกิดขึ้นได้แล้ว”

ติดตามชม รายการวาไรตี้ทอล์คเรื่องราวของ “ป๋อมแป๋ม” ในอีกแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ว่ากว่าจะเป็นไอดอลอย่างทุกวันนี้ต้องเจอกับปัญหาอะไรมาบ้างและผ่านมันมาได้อย่างไร ในรายการ THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = ความสุข ในวันพฤหัสบดีที่ 13สิงหาคมนี้ เวลา 19.30 น. นี้ และติดตามชมรายการ ย้อนหลัง พร้อมฟังพอดแคสต์ได้ทุกวันเสาร์เวลา 10.00 น. ทาง JOOX

ภาพจาก

https://www.instagram.com/theniti