นักร้องลูกทุ่ง ประวัติคนดัง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จากนักร้องลูกทุ่ง สู่เจ้าของค่ายเพลง

ซิงเกิ้ล “ได้หมดถ้าสดชื่น” จุดเปลี่ยนชีวิตของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จากนักร้องลูกทุ่งธรรมดาเป็นศิลปินมีชื่อเสียงโด่งดังและได้เป็นเจ้าของค่ายเพลง

Home / Entertainment / เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จากนักร้องลูกทุ่ง สู่เจ้าของค่ายเพลง

หากเอ่ยถึงชื่อ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ผลงานเพลงที่ทุกคนต้องนึกถึงก็คือซิงเกิ้ล “ได้หมดถ้าสดชื่น” เพียงซิงเกิ้ลเดียวเท่านั้น ได้ทำให้ชีวิตของนักร้องลูกทุ่งวัยรุ่นคนนี้ โด่งดังมีชื่อเสียงและได้เป็นเจ้าของค่ายเพลงในปัจจุบัน

าวใต้จากนครศรีธรรมราช

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” มีชื่อจริงว่า “เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ” อายุ 25 ปี คุณพ่อของเธอเป็นนักแต่งเพลง คุณแม่ทำอาชีพขายขนม มีน้องสาวคือ ลิลลี่ นารีนาท เชื้อแหลม หรือ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ซึ่งเป็นน้องสาวต่างพ่อ ด้านการศึกษา จบสาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช

ารายได้ทำงานตั้งแต่เด็ก

เจนนี่เริ่มทำงานตั้งแต่เด็ก (พ่อของเธอห่างกับแม่ไปตั้งแต่เธออายุได้ 2 เดือน) เธอจึงช่วยแม่หารายได้เสริม อาทิ แม่ขับสามล้อขายเครื่องดื่มเธอก็ไปช่วย, รับจ้างล้างจาน, ร้องเพลงตามไนต์คลับ, เปิดวงแดนเซอร์ ชวนเพื่อน ๆ และน้องสาวมาช่วยกันเต้น, ขายผลไม้, ขายรองเท้าตามตลาดนัด ซึ่งเป็นชีวิตในช่วงวัยมัธยมที่ต้องทำงานไปเรียนไป นอกจากการทำงานช่วยแม่ กิจกรรมที่โรงเรียนเธอก็โดดเด่น เคยเป็นประธานนักเรียน เชียร์ลีดเดอร์ ประกวดกิจกรรมวิชาการ เช่น การแต่งกลอน เธอเผยว่าจะถนัดเป็นพิเศษ

จุดเปลี่ยนของชีวิต…

ระชดแฟนแต่กลับโด่งดังชั่วข้ามคืน

ย้อนไปเมื่อปี 2559 เรียกว่านี่คือจุดเปลี่ยนของชีวิตเจนนี่ เมื่อเธอได้โพสต์เพลง “ได้หมดถ้าสดชื่น” ลงเฟซบุ๊ก เพื่อประชดแฟนหนีเที่ยว แต่ผลการตอบรับจากคนฟังในโลกโซเชียลนั้นดีเกินคาดคิด มีคนแชร์คลิปเป็นแสน ๆ ทำให้เธอโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน กลายเป็นที่สนใจของสังคมและมีงานติดต่อเข้ามากมาย (จริง ๆ ก่อนหน้าที่จะมีเพลงได้หมดถ้าสดชื่นเธอเคยมีผลงาน เลิกกินท่อมค่อยมารักกัน ออกมาด้วย)

ของขวัญ รับปริญญา ของฉัน ฝันไว้ตั้งแต่ตอนเด็กๆ วันนี้ทำได้แล้วนะ

3 เดือนซื้อรถคันแรกเป็นของตัวเอง

ระยะเวลาเพียง 3 เดือนหลังจากที่โพสต์เพลง “ได้หมดถ้าสดชื่น” ลงเฟซบุ๊ก มีงานติดต่อให้ไปเล่นคอนเสิร์ตมากมาย ทำให้เธอเริ่มมีเงินเก็บเข้ามาเรื่อย ๆ จนสามารถซื้อรถคันแรกให้ตัวเองได้ ตามมาด้วยซื้อบ้าน และปลดหนี้ให้แม่ได้สำเร็จ!

เจนนี่ ลิลลี่ และคุณแม่ของพวกเธอ

ากนักร้องลูกทุ่งสู่เจ้าของค่ายเพลง

ความฮอตของเจนนี่ยังไม่หมด เธอยังมีผลงานออกมาอีกหลายซิงเกิ้ล อาทิ ถ้าเลิกกับพี่ได้ดีทุกคน, น้องเสร็จไปแล้ว, คิดถึงคนไกล, รักผิดเวลา เป็นต้น ซึ่งทุกซิงเกิ้ลกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ดีมากยอดวิวหลายสิบหลายร้อยล้านวิว นอกจากนี้ยังได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง มนต์รัก ดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ ที่สร้างโดยลูกทุ่งแดนใต้อย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ด้วย

ต่อมา ในปี 2562 เจนนี่ได้เปิดค่ายเพลงในชื่อ “ได้หมดถ้าสดชื่น” โดยมี ลิลลี่ น้องสาวของเธอเป็นศิลปินเบอร์แรก เปิดตัวด้วยเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” โด่งดังมากยอดวิวทะลุหลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว (ปัจจุบัน 349,402,710 วิว ณ วันที่ 31/07/63)

จากนั้นเจนนี่ก็ได้เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดชื่อว่า “Butterfly” และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 ได้โพสต์ซิงเกิ้ล ได้หมดถ้าสดพอ ร้องโดย อั๋น ปาลิตา ได้หมดถ้าสดชื่น หนึ่งในศิลปินในค่าย ตอนนี้ยอดวิวแตะหลักล้านไปแล้ว

ซิงเกิ้ล ได้หมดถ้าสดชื่น
https://www.youtube.com/watch?v=4-by5F3_IKY
ผลงานล่าสุดของค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น – ได้หมดถ้าสดพอ ร้องโดยอั๋น ปาลิตา ได้หมดถ้าสดชื่น
ทุกความสุขของแม่ ลูกคนนี้ทำให้ได้เสมอ 🤟🏻 ต้อนรับสมาชิกใหม่ คันที่ 6 ของบ้านแล้วนะ มีวันนี้ได้ต้องขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาในชีวิต ทั้งครอบครัวตลอดจนไปถึงแฟนคลับที่น่ารักทุกคน ที่เป็นแรงผลักดัน ให้เด็กบ้านนอกจนๆคนนึง ได้เดินตามฝัน และประสบความสำเร็จมาได้จนถึงตอนนี้ จะไม่ขอสัญญาอะไรให้มากมาย แต่จะลงมือทำให้ทุกคนเห็นไปเรื่อยๆ ว่าเด็กคนนี้จะไม่หยุดพัฒนา จะไม่หยุดเดิน จะไม่หยุดก้าวไปข้างหน้า และที่สำคัญที่สุด ลูกคนนี้จะทำให้แม่มีความสุขที่สุด แม่จะอยู่กับหนูไปนานๆนะคะ💕
ปล.แม่เกตุหายป่วยได้แล้วนะ จะได้นั่งรถไป
ขอบคุณร่างกายที่สู้มาพร้อมกับหัวใจ 💕มาอีกใบแล้ว โฉนดที่ดิน ของหนู #และจะไม่หยุดแค่นี้ ✌🏻 เจอกันเร็วๆนี้

ที่มา

https://www.instagram.com/janey_suwannaket