ประวัติดารา เป้ย ปานวาด

“เป้ย ปานวาด” จากดัชชี่บอยแอนเกิร์ล สู่นักแสดงนางร้ายชื่อดัง

หากจะเอ่ยถึงรายชื่อนักแสดงนางร้ายในวงการบันเทิงไทย ชื่อของ เป้ย ปานวาด คือหนึ่งในนั้น ผลงานการแสดงที่เป็นที่จดจำหลายเรื่อง เช่น สงครามนางฟ้า, ดอกรักริมทาง, สูตรเสน่หา ฯลฯ

Home / Entertainment / “เป้ย ปานวาด” จากดัชชี่บอยแอนเกิร์ล สู่นักแสดงนางร้ายชื่อดัง

หากจะเอ่ยถึงรายชื่อนักแสดงนางร้ายในวงการบันเทิงไทย ชื่อของ เป้ย ปานวาด คือหนึ่งในนั้น เธอเคยมีผลงานการแสดงที่เป็นที่จดจำหลายเรื่อง เช่น สงครามนางฟ้า, ดอกรักริมทาง, สูตรเสน่หา ฯลฯ ในวัยเด็กเธอไม่ได้มีความคิดว่าตนเองจะเข้าวงการบันเทิง แต่จังหวะชีวิตบางอย่างทำให้เธอได้เข้ามา

ประวัติ เป้ย ปานวาด

เป้ย มีชื่อจริงว่า ปานวาด เหมมณี เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2522 ( ปัจจุบันอายุ 40 ปี) ที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นบุตรของ วุฒิเวช เหมมณี กับสุวรรณา มงคลประจักษ์

ศิษย์เก่า ม.ราชภัฎจันทรเกษม

ปานวาดเข้ารับการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนถนอมศรีศึกษา, ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบตง (วีระราษฎร์ประสาน) และระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

ดัชชี่บอย แอนด์ เกิร์ล จุดเริ่มต้นวงการบันเทิง

เป้ย มีความฝันว่าอยากทำอาชีพเป็นครู เธอเองไม่เคยคิดถึงเรื่องเข้าวงการบันเทิง แต่เมื่อปี 2001 มีโอกาสได้ไปประกวดดัชชี่บอย แอนด์ เกิร์ล และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองมาครอง นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นก้าวแรกให้เป้ยได้เข้ามาสู่วงการบันเทิง

ผลงานการแสดงโดดเด่นในบทนางร้าย และคาแรคเตอร์สาวเซ็กซี่

จากนั้นมาเป้ยก็มีผลงานออกมาอยู่ตลอด ทั้งงานการแสดงไม่ว่าจะเป็นละคร ซิทคอม ภาพยนตร์ โฆษณา นางเอกมิวสิควิดีโอ และถ่ายแบบนิตยสารดัง ๆ หลายเล่ม โดยผลงานการแสดงของเป้ยโดดเด่นในบทของนางร้าย ซึ่งมีผลงานเด่นสร้างชื่อหลายเรื่อง เช่น สงครามนางฟ้า, ดอกรักริมทาง, สูตรเสน่หา ฯลฯ

เพื่อนสนิทในวงการบันเทิง

เป้ย มีแก๊งค์เพื่อนสนิทในวงการบันเทิงได้แก่ หนิง ปนิตา, กระแต ศุภักษร และเมย์ พิชญ์นาฏ ทั้งสี่คนทำธุรกิจเครื่องสำอางด้วยภายใต้ชื่อแบรนด์ DOK และจะเห็นได้ว่า เมื่อใครมีปัญหาอะไรเพื่อน ๆ ในแก๊งค์นี้จะคอยให้กำลังกันอยู่ตลอด

เส้นทางความรัก

เป้ยเคยคบหาดูใจกับ บุษย์ ปิยะวุฒิ บก.นิตยสารวัยรุ่น ICE, อาณัตพล ศิริชุมแสง หรือ อาร์ เดอะสตาร์, บิ๊ก-ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ นักแสดง, พิธีกร และนายแบบไทย, เต็ม- วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ หนึ่งในสมาชิกนักร้องยูเอชที

จากนั้นเธอได้เข้าพิธีสมรมกับ เรือเอก นิธิ บุญยรัตกลิน บุตรชายของพลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน โดยได้สมรสตามพิธีศาสนาอิสลาม และเป้ยได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม และได้รับชื่อทางศาสนาว่า “นูร์อัยนา” มีความหมายว่า รัศมีแห่งดวงตา ปัจจุบันมีทายาทสองคน คือ ลูกชายชื่อ ษศดิณย์ บุญยรัตกลิน หรือ โปรด และลูกสาวชื่อ ปาลิน บุณยรัตกลิน หรือ ปราน

ผลงานการแสดงในวงการบันเทิงจะไม่ค่อยได้เห็นกันเท่าไรนัก เพราะสาวเป้ยเธอตั้งใจดูแลลูก ๆ เต็มที่

ภาพ : ppanward