นักแสดงจีน สัประยุทธ์ทะลุฟ้า เซียวจ้าน

5 ข้อรู้จัก เซียวจ้าน นักร้อง-นักแสดงจีนชื่อดัง เพียบพร้อมทั้งความหล่อและความสามารถ

ประวัติ เซียวจ้าน (Xiao Zhan) อีกหนึ่งนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากแดนมังกร ที่เป็นขวัญใจแฟน ๆ ทั้งชาวไทยและชาวจีน

Home / Entertainment / 5 ข้อรู้จัก เซียวจ้าน นักร้อง-นักแสดงจีนชื่อดัง เพียบพร้อมทั้งความหล่อและความสามารถ

เซียวจ้าน (Xiao Zhan) อีกหนึ่งนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากแดนมังกร ที่เป็นขวัญใจแฟน ๆ ทั้งชาวไทยและชาวจีน ตอนนี้ MONOMAX ได้นำผลงานเรื่อง “The Wolf หมาป่าจอมราชันย์” และ Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า มาให้แฟน ๆ ได้รับชมกัน ในบทความนี้ มีข้อมูลแบบสรุปมาให้ได้รู้จักเขากันให้มากขึ้น บอกเลยว่าไม่ได้มีเพียงแค่ความหล่อแต่ความสามารถนั้นรอบด้านและมีคุณภาพมากจริงๆ

ประวัติ เซียวจ้าน (Xiao Zhan) นักร้อง-นักแสดงหนุ่มจีนสุดฮอต

เซียวจ้าน (Xiao Zhan) มีชื่อเล่นว่า จ้านจ้าน (Zhan Zhan) มีส่วนสูง183 เซนติเมตร (สัดส่วนนายแบบชัด ๆ ^^ ) เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2534 ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ปัจจุบันเขามีอายุ 29 ปี

1. เคยทำงานช่างภาพและกราฟิกมาก่อน

เซียวจ้าน เริ่มเรียนวาดภาพและไวโอลีนมาตั้งแต่เด็ก ๆ และนั่นคือความสามารถพิเศษที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เด็ก ๆ จนถึงตอนโต ด้านการศึกษาเรียนจบด้านการออกแบบ Modern International Art Design Academy จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและธุรกิจฉงชิ่ง (Chongqing Technology and Business University) ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัยเขาทำอาชีพหลากหลาย เคยเข้าร่วมชมรมนักร้องประสานเสียง, ทำงานเป็นช่างภาพ และเป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ ก่อนที่จะเปล่งประกายความเป็นซุปตาร์จากการได้ไปเดบิวต์เป็นศิลปิน

2. เริ่มเข้าวงการจากการเดบิวต์ ในฐานะนักร้องสมาชิกวง X NINE

ต่อมาในปี 2015 เซียวจ้าน เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ‘X Fire และได้เดบิวต์เป็นศิลปินในสมาชิกวง X NINE มีชื่อเต็มว่า ‘X玖少年團’ หรือ 9 มังกร เพราะมีสมาชิกทั้งหมดเก้าคนโดย เซียวจ้าน รับหน้าที่ในตำแหน่ง เมนโวคอลและหน้าตาของวง แฟน ๆ มีฉายาที่เรียกเขาหลายฉายาเลย อาทิ “พ่อครัว” ของวง, “เจ้ากระต่ายน้อย หรือ เจ้าเเมวน้อย” ทั้งนี้ X NINE มีชื่อชื่อแฟนดอมว่า ‘Dimples’ สีประจำวง สีชมพู

3. ฝีมือด้านการแสดงเฉิดฉาย ฮอตไม่หยุด /ผลงานเพลง ทำลายทุกสถิติการจัดจำหน่ายเพลงบนดิจิตอลของจีน

นอกจากความสามารถด้านการร้องเพลงแล้ว ฝีมือด้านงานแสดงของ เซียวจ้าน ก็น่าสนใจเพราะเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นตลอด และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ

  • ปี 2016 ผลงานการแสดงเรื่องแรกคือ อิทธิฤทธิ์คนอัจฉริยะ (Super Star Academy)
  • ปี 2018 เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากการรับบทพระรอง 2 เรื่องเลย ได้แก่ ซีรีส์ ฮ่องเต้ที่รัก (Oh! My Emperor) และสัประยุทธ์ทะลุฟ้า (Fights Break Sphere) และยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ศึกถล่มฟ้า อสูรน้อยจอมซน 2 (Monster Hunt 2) และ The Rookies
  • ปี 2019 ปีทองของเซียวจ้าน เขาโด่งดังมากจาก บทของ เว่ยอู๋เซี่ยน ในซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) และทำให้เขาเป็นคู่จิ้นกับ หวัง อี้ป๋อ นักแสดงนำในเรื่องที่เล่นด้วยกัน ซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นการสร้างชื่อให้เขาในฐานะนักแสดงเต็มตัวกระแสดีทั้งในจีนและไทย จนมีการจัดงานมีตติ้งที่ไทยไปเมื่อ 21 กันยายน 2019
  • นอกจากนี้ในปี 2019 เซียว จ้าน ยังมีผลงานสุดปังอีกคือ ภาพยนตร์เรื่อง กระบี่เทพสังหาร Jade Dynasty เขารับบทนำเป็น จางเสี่ยวฝาน เข้าฉายในประเทศจีน 13 กันยายน 2562 กวาดรายได้วันแรกไปถึง 100 ล้านหยวน (430 ล้านบาท) และทำรายได้เกิน 300 ล้านหยวน (1.2 พันล้านบาท) ใน 4 วัน
  • “The Wolf หมาป่าจอมราชันย์” ที่ทาง MONOMAX ได้ลิขสิทธิ์แบบพากย์ไทยมาฉาย เซียวจ้าน รับบทบาท จี๋ชง หรือ ชวนอ๋ององค์ชายเล็กสุดหล่อปนเท่ห์แห่งแคว้นจิ้น ที่ยอมละทิ้งฐานะและยศศักดิ์ทั้งหมดออกเดินทางไปเป็นนักล่าค่าหัวอยู่กลางป่า แต่ด้วยบุคลิคความหล่อเท่ห์ของเขา บวกกับออร่าองค์ชายยังคงจับอยู่ ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็ยังคงโดดเด่นเช่นเดิม! ซีรีส์จีนเรื่องได้ได้กระแสตอบรับที่มาแรงมากๆ เช่นกัน ส่งผลให้แฮชแท็ก #หมาป่าจอมราชันย์ บนทวิตเตอร์พุ่งทะยานติดเทรนด์ฮิตอย่างรวดเร็ว!
หล่อละลายใจแฟนคลับ
คู่จิ้น ในซีรีส์ ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

หลังจากนั้น เซียวจ้าน ก็มีผลงานออกมาอีกเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะงานเดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา รวมถึงการร้องเพลงประกอบซีรีส์และภาพยนตร์ที่เขาได้ร่วมแสดง ยกตัวอย่าง ผลงานเพลงสุดฮอตที่ทำลายสถิติของจีนที่เคยมีมา

  • ซิงเกิ้ลเพลง Made to love เพลง แนว R&B ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจ เขียนขึ้นจากประสบการณ์ของเซียวจ้าน ภาพหน้าปกซิงเกิ้ลเซียวจ้านเป็นคนวาดเองด้วย ทันทีที่ปล่อยเพลงเปิดให้ดาวน์โหลด (ปี 2020 วันที่ 25 เมษายน) ภายใน 24 ชั่วโมงแรก ก็ทำลายทุกสถิติการจัดจำหน่ายเพลงบนดิจิตอลของจีน รวมยอดจำหน่ายอยู่ที่ 70 ล้านหยวน ใน 24 ชั่วโมง เซียวจ้านคือศิลปินคนแรกของโลกที่สร้างประวัติศาสตาร์นี้บนดิจิตอลจีน และยังทำรายได้ทะลุ 100 ล้านหยวน ใน 93 ชั่วโมง 25 นาที
  • ซิงเกิ้ล ‘Spotlight’ เปิดตัวเที่ยงคืนวันที่ 24-25 เม.ย. 2563 สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการดนตรีของประเทศจีน ทำยอดขายซิงเกิลบนดิจิตอลทะลุ 100 ล้านหยวน ภายใน 93 ชม. 35 นาที หรือ 3 วัน 21 ชม. 35 นาที และเป็นอัลบั้มดิจิตอลแรกที่มียอดขายเกิน 100 ล้าน มียอดจำหน่ายมากกว่า 30 ล้านแผ่น ขณะที่เพลงถูกปล่อยออกมาเพียงแค่ 19 นาที ทำยอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านแผ่น ทั้งนี้ Guiness World Record ได้บันทึกสถิติเพลง ‘Spotlight’ ของเซียวจ้าน เป็นซิงเกิลดิจิตอลที่มียอดขายขึ้นไวที่สุดในประเทศจีนด้วย

4. ซุปตาร์หนุ่มทาสแมว

เซียวจ้าน เป็นทาสแมว ถ้าใครตาม Weibo ของเขา จะได้เห็นภาพแมวที่เขาชอบโพสต์ลงอยู่ค่อนข้างบ่อย ทั้งนี้เจ้าแมวตัวนั้นมีชื่อว่า ‘เจียนกั๋ว’ แปลว่าถั่ว มันมีขนปุกปุยสีทูโทนขาว ๆ เทาดำ น่ารักมาก ๆ

5. รวมผลงานการแสดง เซียวจ้าน

สุดท้าย ขอรวมผลงานของ เซียวจ้าน ไว้ สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชมหนุ่มคนนี้และอยากจะตามไปดูให้ครบทุกเรื่อง ตอนนี้ Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า ทาง MONOMAX ได้นำมาฉาย เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เซียวจ้านได้รับบทเด่น แสดงเป็น หลินซิวหยา เป็นพระรองของเรื่อง และเรื่อง “The Wolf หมาป่าจอมราชันย์” เซียวจ้าน รับบทนักแสดงนำชื่อ จี๋ชง หรือ ชวนอ๋ององค์ชายเล็กสุดหล่อปนเท่ห์แห่งแคว้นจิ้น

เซียวจ้าน รับบทเป็น หลินซิวหยา Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า
ยอดฝีมือทักษะยุทธ์อันดับหนึ่งล่าอสูรเวทย์มามากมาย เข้ามาเป็นศิษย์ใหม่ในสำนักเจียหนานพร้อมกับเซียวเหยียน จนกลายเป็นสหายร่วมเป็นร่วมตายกัน

เรื่องย่อ Fights Break Sphere สัประยุทธ์ทะลุฟ้า

ในโลกที่ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นคือผู้อยู่รอด เซียวเหยียน (อู๋เหล่ย) ต้องสูญเสียทุกอย่างไปจนหมดสิ้น เมื่อครอบครัวของเขาถูกใส่ร้ายป้ายสีจนมารดาต้องฆ่าตัวตาย เซียวเหยียนต้องทนอยู่กับคำดูถูกเสียดสี จนวันหนึ่งเขาบังเอิญไปปลดผนึกพลังของแหวนแห่งวิญญาณ ทำให้เขาได้พบกับวิญญาณอาจารย์ปู่ (เฉินฉู่เหอ) ที่ถูกจองจำไว้ในแหวน เซียวเหยียนจึงเริ่มต้นฝึกฝนวรยุทธ์กับอาจารย์ปู่และออกเดินทางเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงให้กับครอบครัว

“The Wolf หมาป่าจอมราชันย์” เซียวจ้าน รับบทนักแสดงนำชื่อ จี๋ชง หรือ ชวนอ๋ององค์ชายเล็กสุดหล่อปนเท่ห์แห่งแคว้นจิ้น

ผลงานทางโทรทัศน์

  • ซีรี่ส์ The Luckiest Couple On Earth (2020)
  • ซีรี่ส์ Douluo Continent (2020)
  • ซีรี่ส์ Qing Yu Nian (2019)
  • ซีรี่ส์ The Wolf (2019)
  • ซีรี่ส์ The Untamed (2019)
  • ซีรี่ส์ Fights Break Sphere (2018)
  • ซีรี่ส์ Oh! My Emperor (2018)
  • ซีรี่ส์ Shuttle Love Millennium (2016)
  • ซีรี่ส์ Super Star Academy (2016)

ผลงานภาพยนตร์

  • Jade Dynasty (2019)
  • The Rookies (2019)
  • Monster Hunt 2 (2018, cameo)
ใครหลบตาก่อนคนนั้นแพ้
เท่บาดใจ
รับน้ำส้มไหมครับ
หล่อแบบวินเทจใน สัประยุทธ์ทะลุฟ้า (Fights Break Sphere)
ลุคหนุ่มแว่น ^^
เซียวจ้าน (Xiao Zhan)

ภาพ : Weibo : X玖少年团肖战DAYTOY, XiaoZhan FC Thailand