It’s okay to Not Be okay คิมซูฮยอน ซีรีส์เกาหลี ประวัติดาราเกาหลี

6 เรื่องเกี่ยวกับ คิมซูฮยอน พระเอก It’s Okay to Not Be Okay

ชีวิตประจำวันผมนั้นแสนธรรมดา พระเอกมากฝีมือ คิมซูฮยอน Kim Soo-hyun กับเรื่องราวน่าสนใจในชีวิตของเขา ประวัติ คิมซูฮยอน

Home / Entertainment / 6 เรื่องเกี่ยวกับ คิมซูฮยอน พระเอก It’s Okay to Not Be Okay

หลังจากหยุดพักงานแสดงไปเป็นระยะเวลา 20 เดือน เพราะต้องเข้ากรมไปเป็นทหารรับใช้ชาติ ผลงานล่าสุดในการกลับมารับงานแสดงหลังออกจากกรมของ คิมซูฮยอน นั้นได้รับกระแสที่ดีมาก ๆ จากแฟน ๆ ที่ต่างตั้งตารอคอย ในซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay นอกจากพล็อตซีรีส์เกี่ยวกับเรื่องรักโรแมนติก บาดแผลในจิตใจ ที่มีเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยาที่น่าสนใจแล้ว นักแสดงนำในเรื่องที่มาประกบคู่กันอย่าง ซอเยจี นางเอกที่มีเคมีเข้ากัน ก็ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ในบทความนี้ขอนำเรื่องเกี่ยวกับพระเอกมาให้ได้อ่านกัน และรวมภาพคอลเลคชั่นดีต่อใจมาฝากแฟน ๆ ด้วยค่ะ

พระเอกมากฝีมือ คิมซูฮยอน – ชีวิตประจำวันผมนั้นแสนธรรมดา

1. ลูกชายของ หัวหน้าวงดนตรีร็อคในยุค 1980

คิมซูฮยอน/Kim Soo-hyun /김수현 เขามีส่วนสูง 180 ซม. ปัจจุบันเป็นนักแสดงเกาหลีใต้ในสังกัด Goldmedalist เขา เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1988 ที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ พ่อของเขาชื่อ Kim Choong-hoon เป็นหัวหน้าวงดนตรีร็อคในยุค 1980 ชื่อวง Seven Dolphins เจ้าของเพลง ‘How Say Love Comes’ และ ‘Bamboo Pier’

2. ประวัติการศึกษา

ภาพตอนเด็ก-ตอนโต คิมซูฮยอน เห็นได้เลยว่าเอกลักษณ์ของคือ ดวงตาเล็กๆ ที่หางตาชี้ขึ้น
หน้านิ่งๆ แต่ยิ้มแล้วน่ารักมาก ^^

ด้านการศึกษา คิม ซูฮยอน จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนกังนัม – กูโซล และในปี 2009 ได้เข้าศึกษาต่อในสาขาภาพยนตร์และการละคร ที่มหาวิทยาลัยจุงอัง วิทยาเขตโซล โดยมหาวิทยาลัยจุงอังเป็นสถาบันการศึกษาเอกชน และเป็นมหาลัยแห่งแรกในเกาหลีใต้ที่นำเสนอในหลักสูตรเภสัชศาสตร์, บริหารธุรกิจ, สื่อสารมวลชน, การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านสื่อและศิลปะ มีคนดังหลายคนที่เรียนที่นี่นอกจาก คิม ซูฮยอน อาทิ ซึงรี bigbang, ปาร์ค ชิน เฮ, คิม บอม, คัง ฮานึล, ยุน อึนฮเย

3. วัยเด็ก เป็นคนเก็บตัว

ในวัยเด็ก คิมซูฮยอน มีลักษณะนิสัยเป็นคนที่เงียบ ๆ ชอบเก็บตัว ไปเรียนและก็กลับบ้านตามปกติ เป็นเด็กนักเรียนธรรมดาไม่สนใจอะไร คุณแม่ของเขาค่อนข้างเป็นกังวลในเรื่องนี้ ทางครอบครัวไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเขาจะเป็นนักแสดงได้ จนพอช่วงเรียน ม.ปลาย มีโอกาสได้ลองเล่นละครเวที เขาจึงเริ่มสนใจการแสดงตั้งแต่ตอนนั้น และค่อยๆ รู้สึกถึงเสน่ห์ของการแสดง ด้านนิสัยส่วนตัวเขายังเคยให้สัมภาษณ์ไว้อีกว่า เขาเป็นคนที่ชอบคิดมากกับการใช้ชีวิต ชอบคิดคนเดียว ใช้เวลาในการเตรียมตัวค่อนข้างนาน

4. ผลงานแจ้งเกิด Dream High, ปังสุด ๆ The Moon That Embraces The Sun, You Who Came From the Star ฯลฯ

Dream High

คิมซูฮยอน เริ่มเข้าวงการบันเทิงเมื่อปี 2007 จากผลงานซิทคอมเรื่อง Kimchi Cheese Smile แต่ผลงานที่ทำให้เขาโด่งดังถือว่าเป็นเรื่องแจ้งเกิดที่ทำให้แฟน ๆ ได้รู้จักเขาก็คือซีรีส์เรื่อง Dream High (ช่อง KBS ปี 2011) เขาแสดงเป็น ซง ซัม-ดง นักเรียนไฮสคูลที่มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง และต้องการเป็นซุปตาร์ของวงการเพลงเกาหลี ในเรื่องนี้ทำให้แฟน ๆ ไดเห็นถึงทักษะการร้องเพลงของเขาว่าร้องได้ไพเราะมาก ๆ ซีรีส์เรื่องนี้ยังรวมไอดอลดัง ๆ หลายคนด้วย อาทิ ซูจี (อดีต MissA), แทคยอน (2PM), ไอยู (IU) เป็นต้น

The Moon That Embraces The Sun

จากนั้นมาเลเวลความฮอตก็เพิ่มขึ้นมาอีกจากผลงานซีรีส์ The Moon That Embraces The Sun (ช่อง MBC ปี 2012) ซีรีส์แนวพีเรียดดราม่า คิมซูฮยอน รับบทเป็น พระเจ้าอีฮว็อน พระราชาแห่งโชซอน ประกบคู่กับ ฮัน กา-อิน ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นฝีมือที่พัฒนาขึ้นของ คิมซูฮยอน และทำให้เขากวาดรางวัลการันตีฝีมือไปได้หลายเวที อาทิ รางวัล Baeksang Arts Awards และได้เป็นพรีเซนตร์โฆษณาถึง 17 ตัวด้วยกัน ส่วนรายได้ถล่มทลายมาก

You Who Came From the Star

ส่งผลให้เขามีผลงานฮอต ๆ ตามมาอีกหลากหลาย เช่น You Who Came From the Star (ช่อง SBS ปี 2013) ดังเป็นพลุแตก ในบทนายต่างดาวโทมินจุน ประกบคู่กับ จวนจีฮุน นิยมมีซีรีส์เรื่องนี้มีเรตติ้งเฉลี่ยประมาณ ร้อยละ 24.02 และในระดับต่างประเทศที่มีผู้ชมมากกว่าสองพันล้านคน จากเว็บ iQiyi (爱奇艺) โดยเป็นเว็บของประเทศจีน ทำให้เขามีงานแฟนมีตติ้งใน 8 เมือง 6 ประเทศในแถบเอเชีย อีกทั้งงานโฆษณาก็มารุมจีบกันเป็นทิวแถว

ผลงานอื่น ๆ ที่โด่งดังยังมีอีก เช่น ซีรีส์ Will It Snow For Christmas?(2009), Giant( 2010), ภาพยนตร์ The Thieves (ปี 2012), Secretly Greatly (ปี2013) ฯลฯ และยังมีผลงานพิธีกร พากย์เสียง ละครเวที มิวสิควีดีโออีก จนล่าสุดในผลงาน It’s Okay to Not Be Okay 2020 นี้ เขาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงหลังจากออกจากกรมไปเป็นทหาร

5. คิมซูฮยอน อ่านบท It’s Okay to Not Be Okay ครั้งแรกรู้สึกเจ็บปวดหัวใจ

คิมซูฮยอน ให้สัมภาษณ์เผยถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านบทซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ไว้ว่า… “ตอนที่ผมได้อ่านบทครั้งแรก ผมรู้สึกเจ็บปวดหัวใจเลยครับ ผมเชื่อว่าถ้าคุณได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วก็จะเห็นด้วยกับผม It’s Okay to not be Okay เต็มไปด้วยคาแรคเตอร์ที่หลากหลาย และพวกเขาก็มีเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป ทั้งยังเต็มไปด้วยความรัก”

โดยในซีรีส์ คิมซูฮยอน รับบท มุนคังแท ผู้ดูแลผู้ป่วยแผนกจิตเวชวัย 30 ปี ภายนอกดูเป็นหนุ่มหล่อเพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบ ทั้งหน้าตาและนิสัยใจคอที่ดี ชอบเห็นอกเห็นใจคนอื่น มีความขยัน อดทน แข็งแรง แต่ใครจะรู้ว่าเขาเป็นเสาหลักของบ้าน มีภาระที่ต้องแบกเอาไว้มาตั้งแต่เด็กหลังจากพ่อและแม่ของเขาเสียไป ซึ่งก็คือพี่ชายที่เป็นออทิสติกอายุห่างกัน 8 ปีที่เขาต้องดูแล พี่ชายและเขาต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ ทำให้เขาคิดอยากจะผูกพันกับใคร จึงทำให้ไม่มีเพื่อน เรียนไม่จบ ไม่สนใจในความรัก “มันเหมือนกับผมต้องคลานแหวกโคลนตมทั้งปีทั้งชาติไม่เคยได้ลุกขึ้นยืนเลย”

จนได้มาเจอกับนางเอก โกมุนยอง ( รับบทโดย ซอเยจี ) นักเขียนวรรณกรรมเยาวชื่อดัง ที่มีความเย่อหยิ่งะไม่สนใจอะไรในเรื่องความรัก แต่พอมาเจอพระเอกกลับรู้สึกสนใจและตกหลุมรักเข้าอย่างจัง ทั้งคู่ต่างก็มีบาดแผลในจิตใจและต่างเยียวยาซึ่งกันและกัน

6. ตัวตนของผม ชีวิตนั้นแสนธรรมดา

คิมซูฮยอน เคยเผยถึง ชีวิตประจำวันของเขา หลายคนเห็นเขาอยู่หน้ากล้องอาจจะคิดว่าคงมีชีวิตที่ดูหรูหรา แต่ความเป็นจริงแล้วเขาบอกว่า ชีวิตประจำวันผมนั้นแสนธรรมดา เขาชอบที่จะออกกำลังกาย ใช้ร่างกายไปกับการเล่นสกี ตีแบดมินตัน และเล่นโบว์ลิ่ง

ที่มาบางส่วนจาก : เม้ามอยคิมซูฮยอน, thestandard.co, sudsapda, popcornfor2 ภาพ : soohyun_k216, TheKingEternalMonarchSubthai