บุษบาลุยไฟ เฌอปราง BNK48 โทนี่ รากแก่น

เฌอปราง BNK48 เปลี่ยนลุคใหม่ หล่อได้เรื่อง! โทนี่ รากแก่น อดใจไม่ไหวขอท่องกลอนจีบ

เฌอปราง BNK48 เปลี่ยนลุคใหม่ หล่อได้เรื่อง! โทนี่ รากแก่น อดใจไม่ไหวขอท่องกลอนจีบ

Home / Entertainment / เฌอปราง BNK48 เปลี่ยนลุคใหม่ หล่อได้เรื่อง! โทนี่ รากแก่น อดใจไม่ไหวขอท่องกลอนจีบ

เข้มข้นน่าติดตามขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ บุษบาลุยไฟ ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 จนแฟนขอร้องให้เพิ่มเวลาออกอากาศกันไม่ขาดสาย ซึ่งเรื่องราวของนางเอกสาวผู้มีใจเด็ดเดี่ยว ลำจวน รับบทโดย เฌอปราง อารีย์กุล (เฌอปรางBNK48) ก็ดำเนินมาจนถึงหลังจากกระโดดลงน้ำหนีขบวนเรือขันหมากของท่านเจ้าคุณอินทรา ที่รับบทโดย ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้สำเร็จ ก็ว่ายน้ำหนีมาพึ่งใบบุญของ คุณพุ่ม บุษบาท่าเรือจ้าง ที่รับบทโดย บัว ภัทรสุดา ให้ช่วยรับตัวไว้ไม่ให้ใครมาจับตัวกลับไปได้ งานนี้เลยถูกแปลงโฉมใหม่เหมือนเกิดใหม่กลายเป็นหนุ่มน้อยรูปหล่อนามว่า เฉก และรับสมอ้างเป็นหลานชายคุณพุ่มที่มาจากกรุงเก่า

โดยเบื้องหลังฉากนี้เป็นฉากที่คุณพุ่ม (บัว ภัทรสุดา) พาเฉก (เฌอปรางBNK48) ไปทำบุญที่วัด และไปขอรับตำรามาให้เฉกได้ศึกษาเล่าเรียน จึงได้บังเอิญเจอกับ ฮุน (โทนี่) หนุ่มจิตรกรลูกจีนที่แอบชอบ ลำจวน (เฌอปรางBNK48) และสงสัยว่าเฉกคือลำจวนที่ปลอมตัวมา หรืออย่างน้อยก็ต้องเป็นญาติกันเพราะช่างละม้ายคล้ายคลึงกันมาก จนฮุนเก็บความดีใจปนสงสัยไว้ไม่อยู่ ตามติดชวนคุย โชว์ความสามารถเขียนและร้องเพลงภาษาอังกฤษให้ฟัง ไม่พอยังจำกลอนที่ในอดีตลำจวน(เฌอปรางBNK48)เคยท่องให้ฟังเนื้อหาเกี่ยวกับความงาม กลับมาท่องให้เฉกฟังอีกด้วย จนเธอตกใจจำได้ปนเขินอายรีบหันหนี ฉากนี้แอบมีโมเมนต์ให้สาวๆได้จิ้นไม่เบากับเคมีความน่ารักและหล่อคู่ของพระนาง

ซึ่งฉากนี้ พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต ผู้กำกับ ยกกองไปถ่ายทำที่วัดพระเชตุพนฯ (วัดโพธิ์) ท่ามกลางอากาศและแสงแดดที่ร้อนแรงแต่นักแสดงทุกคนก็ไม่หวั่น ก่อนถ่ายทำพ่ออี๊ด เรียกโทนี่และเฌอปราง มาทำความเข้าใจความรู้สึกของตัวละคร ที่มาที่ไปของฉากนี้เพื่อให้ทั้งคู่ถ่ายทอดอารมณ์รับส่งให้กันได้อย่างราบรื่น และซ้อมมุมกล้องกันก่อน จะเริ่มถ่ายทำ ซึ่งทางเฌอปรางบอกว่าสบายมากเพราะฉากนี้ไม่ต้องท่องกลอนใดๆ เน้นแสดงสีหน้าท่าทางและอารมณ์เป็นหลัก บทหนักอยู่ที่โทนี่มากกว่า เพราะต้องตามตื้อ ชวนคุยแถมยังต้องทั้งร้องเพลงภาษาอังกฤษแล้วยังต้องท่องกลอนจีบอีก ซึ่งโทนี่เล่าว่า

“ต้นเรื่องพูดไทยไม่ชัดยังสบายอยู่บทไม่ยาก แต่ตอนนี้ไม่น่าพัฒนาพูดไทยชัดเลย ชัดแล้วยังท่องกลอนจีบเขาอีกยากมาก จำเยอะมาก แล้วต้องออกเสียงให้ถูกอีก เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ”

งานนี้กลอนที่โทนี่จะท่องให้ฟังจะหวานจนทำเฌอปรางเขินอายได้ขนาดไหน คงต้องตามไปชมกัน รับรองฟินเจ้าค่ะ! เตรียมจิกหมอนไปกับฉากนี้ได้ในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฏาคมนี้ และติดตามละคร บุษบาลุยไฟ ได้ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทาง แอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me