ต้นกล้าในป่าลึก เอฟ ธัญนพ

เอฟ ธัญนพ จากนักแสดง สู่พิธีกรทำสารคดีมือรางวัล

เอฟ ธัญนพ ตระกูลโชคดี นักแสดงที่รับบทบาทในละครมามากมาย ล่าสุดได้จัดทำสารคดีสั้นเข้าประกวดกับทางกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ชื่อ ต้นกล้าในป่าลึก

Home / Entertainment / เอฟ ธัญนพ จากนักแสดง สู่พิธีกรทำสารคดีมือรางวัล

เอฟ ธัญนพ ตระกูลโชคดี นักแสดงที่รับบทบาทในละครมามากมาย เรื่องล่าสุด หงส์ฟ้า นอกจากงานแสดงยังเป็นพิธีกรมากความสามารถ ล่าสุดได้จัดทำสารคดีสั้นเข้าประกวดกับทางกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ชื่อ ต้นกล้าในป่าลึก https://youtu.be/r7Lh94sA1ww โดยเนื้อหาเป็นการขับรถฝ่าป่าสาละวิน นำอุปกรณ์การเรียนไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนโรงเรียนบ้านวาทู อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่อยู่ติดกับเขตชายแดนรัฐกะยา ประเทศเมียนม่าร์ โดยสารคดีได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ในการประกวดสื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านจิตอาสา ภายใต้หัวข้อ ‘ดี’ ที่ได้ทำ ประเภทภาพยนตร์สั้น/สารคดีสั้น (Short Film/Short Documentary)

โดย เอฟ ธัญนพ เข้าร่วมพิธีรับโล่รางวัลกับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องแกลอลรี 5 อาคารหอศิลป์แห่งชาติ เจ้าตัวยังนำความชอบส่วนตัวด้านการท่องเที่ยวมาปั้นเป็นรายการ Camp Addict ชีวิตติดแคมป์ ซึ่งเป็นรายการการท่องเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้งแบบออฟโรด ด้วยรถออฟโรดที่มีเต็นท์บนหลังคา แบบพกที่พักส่วนตัวไปด้วยทุกที่ พร้อมเนื้อหารายการที่แนะนำการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ น่าสนใจ พร้อมจุดกางเต๊นท์ และการเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้ง ที่สาวกแคมป์ปิ้งห้ามพลาดเลยทีเดียว ทั้งนี้รายการ Camp Addict ชีวิตติดแคมป์ มีมาให้ชมถึง 2 ซีซั่นแล้ว กำลังจะขึ้นซีซั่นที่ 3 แฟนๆ สามารถติดตามชมได้ ทางแอปพลิเคชั่น 3Plus (ออกอากาศตอนใหม่ทุกวันพุธเว้นพุธ) และสามารถติดตามได้ทางแอฟพลิเคชั่น Youtube , Facebook และ Tiktok โดยพิมพ์ว่า Camp Addict ชีวิตติดแคมป์

ซึ่งหนุ่มเอฟกล่าวว่า “การทำรายการเป็นงานที่ตัวเองชอบ เราก็ทำตั้งแต่คิดเรื่อง ศึกษาวางเส้นทาง ไปถ่ายทำเป็นพิธีกรเองด้วย การทำรายการท่องเที่ยวอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะเราทุ่มไปทั่งตัวด้วยการลงพื้นที่เอง แต่ก็เป็นความชอบ นอกจากเราจะได้ท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ แล้ว ยังอยากเก็บเรื่องราว เส้นทาง ภาพความสวยงามของธรรมชาติมาฝากให้ผู้ชมได้ชมด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการตั้งแคมป์ที่ต่างๆ อุปกรณ์ใหม่ๆ ที่สายแคมป์ปิ้ง หรือสายเที่ยวห้ามพลาด รายการ Camp Addict ชีวิตติดแคมป์ เลยครับ” เจ้าตัวแอบกระซิบ เร็วๆ นี้อาจได้ชมทางช่องดิจิทัลทีวีอีกด้วย