MasterChef Thailand Season 5 มาสเตอร์เชฟ มาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 5 รายการทีวี

รายการ MasterChef Thailand มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5

ปิดฉาก MasterChef Thailand Season 5 สุดมันส์สู้กันไฟแลบ ลุ้นระทึก! ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม ขึ้นแท่นคว้าแชมป์

Home / Entertainment / รายการ MasterChef Thailand มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5

ปิดฉาก MasterChef Thailand Season 5 สุดมันส์สู้กันไฟแลบ ลุ้นระทึก! “ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม” ขึ้นแท่นคว้าแชมป์

วันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ในที่สุดก็รู้แล้วว่าใครคือแชมป์คนใหม่ของรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

ยังคงต้องลุ้นว่าผลของการแข่งเมนูแรก Appetizer หรืออาหารเรียกน้ำย่อยของทั้ง 4 คนนั้น ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม ใครจะต้องจบเส้นทางการคว้าแชมป์เป็นคนแรก ซึ่งเพียงแค่แข่งแรกก็ลุ้นหัวใจแทบวาย แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ยังคงต้องเดินหน้าลุยกันต่อกับการแข่งขันที่เหลือกับเมนูที่ 2 Main Course ซึ่งการแข่งเมนูนี้บอกเลยว่าแต่ละคนดูเคร่งเครียดกันสุดๆ เพราะเมนู Main Course คือเมนูที่ถ้าใครผ่านไปได้ก็เหมือนกับก้าวเข้าใกล้แชมป์ ดังนั้นทั้ง 3 คนที่เหลือจึงต่างขับเคี่ยวมุ่งมั่นใจจดจ่อแบบไม่ละสายจากหน้าเตาของตัวเองกันเลยเพราะต้องการจะรังสรรค์เมนูจานนี้ออกมาให้เป็นจานที่ดีที่สุดจริงๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแข่งเมนู Dessert หรือของหวาน ซึ่งเป็นเมนูสุดท้ายของการแข่งใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น และยังเป็นเมนูสุดท้ายที่จะชี้ชะตาชีวิตด้วยว่า 2 คนที่เหลือนั้นใครจะก้าวไปสู่การเป็นแชมป์มาสเตอร์เชฟคนใหม่ การต่อสู้กันในเมนูสุดท้ายนี้จึงค่อนข้างดุเดือดเพราะต่างคนต่างครีเอทกันสุดๆ เพื่อจะให้เมนูของหวานเป็นจานที่สุดยอดสง่างามสมกับการที่จะได้เป็นแชมป์ แต่เส้นทางกว่าจะได้คว้าแชมป์ของทั้ง 4 คนนั้น ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม คงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องพิชิตด่านต่างๆให้สำเร็จ ซึ่งต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและความอดนทน แต่สุดท้ายแล้วใครคือคนที่ทำเมนูได้โดดเด่นจนสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ติดตามลุ้นและเชียร์กันได้ใน “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

เปิดศึกรอบชิง มาสเตอร์เชฟฯ ทั้งเดือดทั้งดุ!! “ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม” ใส่สุดพลัง..ฟาดกันยับ

วันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

อีกก้าวเดียวก็จะรู้แล้วว่าใครจะได้แชมป์กับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5 “(MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

เข้าสู่รอบ Final หรือรอบชิงชนะเลิศกันแล้วสำหรับเหล่าบรรดา HOME COOK ที่หลือ 4 คนสุดท้ายคือ ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม แต่การจะคว้าแชมป์คงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะโจทย์การแข่งรอบชิงชนะเลิศนั้นหนักหน่วงและเข้มข้นสุดๆ เพราะการแข่งขันรอบ final ของ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5 ครั้งนี้จะเปลี่ยนไปจากเดิมเคยแข่ง 3 คนก็เป็น 4 คน จากการแข่งขันแต่ละโจทย์แล้วตัดสินตอนท้ายเพื่อหาผู้ชนะ ก็เปลี่ยนเป็นการแข่งทีละโจทย์แล้วตัดสินพร้อมคัดคนออกทันที จึงทำให้การแข่งรอบชิงในแต่ละรอบดุเดือด เพราะทั้ง 4 คนต่างจะพลาดไม่ได้ ซึ่งการแข่งรอบชิงเริ่มต้นกันด้วยโจทย์ Appetizer แม้จะเป็นการทำเมนูเรียกน้ำย่อยแต่ทั้ง 4 คนต่างก็ฟาดฟันใส่กันแบบไม่ยั้งไม่มีกั๊กเดินหน้าสู้กันแบบยิบตาใส่กันเต็มสูบ เพราะรู้ว่าถ้าพลาดหมายถึงการหมดสิทธิแก้ตัว แต่สุดท้ายแล้วใครจะเป็นคนผิดพลาดและจบเส้นทางการคว้าแชมป์เป็นคนแรก

ติดตามลุ้นและค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

“ลุงแดง-ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม-เจ๊ก” กระอักเลือด!! เจอ “เวลา” สุดโหดอุปสรรคใหญ่ก้างขวางคอรอบ Semi-final

วันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้าใกล้ไปทุกทีแล้วกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

เข้าสู่รอบ Semi-final หรือรอบรองชนะเลิศกันแล้วสำหรับเหล่าบรรดา HOME COOK ที่ฝ่าฟันบททดสอบต่างๆมาได้จนมาเหลือ 6 คนสุดท้าย ลุงแดง-ป้ายุพ-อังกฤษ-แบรด-แหม่ม-เจ๊ก ซึ่งเหลือเพียงอีกก้าวเดียวก็จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่การจะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศนั้นมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อทั้ง 6 คนจะต้องเจอกับบททดสอบที่บอกเลยว่าทั้งหนักทั้งโหดเพราะการแข่งขันรอบ Semi-final ของ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5 ครั้งนี้จะเปลี่ยนไปจากการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านเพราะพวกเขาจะถูกเดิมพันด้วยเรื่องของเวลา และเมื่อกรรมการบอกทั้ง 6 คนว่าการแข่งรอบนี้จะมีการแข่งด้วยกัน 2 แข่งและเวลาที่ใช้ในการแข่งกี่นาที งานนี้ทำเอาทุกคนถึงกับอึ้งกุมขมับช็อคกันสุดๆเพราะไม่คิดว่ามันจะโหดขนานนี้ เพียงแค่แข่ง 2 รอบก็หนักอยู่แล้ว แถมยังต้องมาเจอกับการถูกกำหนดเรื่องเวลาอีก ทำเอาแต่ละคนถึงกับร้องไม่ออกกันเลย แม้บททดสอบรอบ Semi-final จะโหดเพียงใดแต่ทั้ง 6 คนต่างก็พยายามตั้งสติและเดินหน้ารังสรรค์เมนูต่างๆออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งสุดท้ายแล้วทั้ง 6 คนใครจะบริหารเวลาพร้อมทำเมนูเป็นที่โดนใจกรรมการจนสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ติดตามลุ้นและค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

“ป้ายุพ-แบรด-เริญ-เบลล์” สุดเครียด..น้ำตาคลอตกที่นั่งลำบาก “เฟิร์ส” โผล่เซอร์ไพร้ส “มาสเตอร์เชฟคิทเช่น” แจกโจทย์ชี้ชะตาชีวิต

วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้าใกล้ไปทุกทีแล้วกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

หลังจากทีมป้ายุพพ่ายแพ้จากการแข่ง Team Challenge (ทีมชาเล้นท์) ครั้งที่ผ่านมาเลยทำให้ ป้ายุพ-แบรด-เริญ-เบลล์ ต้องกับมาฟาดฟันกันเองเพื่อความอยู่รอดใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น โดยโจทย์การแข่งขันรอบนี้บอกเลยว่ามหาหินมากเพราะเป็นโจทย์ของ เฟิร์ส แชมป์มาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 2 เพียงแค่เปิดตัวเฟิร์สพร้อมกับเมนูที่จะใช้แข่งก็ทำเอาทั้ง 4 คนถึงกับเป่าปากหน้าถอดสี เพราะทุกคนรับรู้ได้ว่าเมนูของเฟิร์ยากแค่ไหน แถมมีองค์ประกอบของเมนูค่อนข้างซับซ้อนเลยทำให้แต่ละคนถึงกับเครียดกันสุดๆ เพราะรู้ดีว่าวันนี้เจอบททดสอบแสนหนักหน่วงจริงๆ แต่เพื่อความอยู่รอดทุกคนต่างก็ทุ่มเทและมุ่งมั่นกันอย่างเต็มที่ แม้มันจะต้องแลกมาด้วยคราบน้ำตาและความเหนื่อยล้า แถมความกดดันรอบด้านก็ตาม แต่ทั้ง 4 คนต่างก็พยายามรักษาผ้ากันเปื้อนของตัวเองไว้ให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วใครจะก้าวผ่านความกดดันนี้ไปได้

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 HD

#####

“ลุงแดง-ป้ายุพ” เปิดศึกหัวหน้าทีมสูงวัย.. ทั้งหนักทั้งเสียว!! “เชฟอาร์” นำขบวนนักกีฬาเพาะกายชี้ชะตา Team Challenge

วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ กับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

การแข่งขันสัปดาห์นี้ บอกเลยว่าทั้งหนักทั้งเสียวพราะเป็นการแข่งขัน Team Challenge (ทีมชาเล้นท์) โดยครั้งนี้ลุงแดงและป้ายุพรับหน้าที่หัวหน้าทีม ที่จะต้องแบกภาระอันหนักอึ้งนำพาทีมไปสู่ชัยชนะ โดยการแข่งทีมชาเล้นท์วันนี้นักชิมที่มาเป็นกรรมการล้วนแต่เป็นนักชิมกล้ามโตกับนักกีฬาเพาะกาย ซึ่งนำทีมกรรมการชิมโดย เชฟอาร์ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย เพียงแค่เปิดตัวกรรมการก็ทำเอาผู้เข้าแข่งขันกรี๊ดกร๊าดกันสุดๆ เพราะแต่ละคนล้วนแต่หุ่นล่ำบึ้ก และยิ่งตอนที่กรรมการแจ้งโจทย์การแข่งพร้อมทั้งการทำเมนูเพื่อให้นักกีฬาเพาะกายชิมทำเอาทั้งสองทีมถึงกับอึ้งกันไปชั่วขณะ เพราะเมนูที่ทำจะต้องเป็นเมนูพิเศษสำหรับนักกีฬาเพาะกาย ที่จะต้องมีการควบคุมปริมาณด้านต่างๆให้เหมาะสม จึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายทั้งสองทีมอย่างมากเพราะการทำปริมาณอาหารแต่ละจานจะต้องถูกควบคุมอย่างดี แถมต้องมีรสชาติที่อร่อยถูกปากนักชิมอีกด้วย เรียกว่างานนี้ลุงแดงและป้ายุพต้องเจอกับบททดสอบสุดสาหัสในฐานะหัวหน้าทีมจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วทีมไหนจะก้าวผ่านความกดดันนี้ไปได้

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

“แทส-มิเชล-ฮอลลี่-แบรด” กระเสือกกระสนดิ้นรนเจอมรสุมหนัก! โจทย์ปราบเซียนเมนู “เชฟเอียน”

วันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ทวีคูณความมันส์ขึ้นเรื่อยๆกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

เรียกว่าบีมหัวใจกันสุดๆหลังจากจบการแข่ง Team Challenge พร้อมกับความพ่ายแพ้ของทีมสีน้ำเงินจนทำให้แทสและมิเชลถูกโหวตให้เป็น 2 คนที่จะต้องตกรอบ แต่โชคชะตาก็ยังเข้าข้าง เมื่อทั้งแทสและมิเชลได้รับโอกาสให้กับมาแข่งขันเพื่อเอาตัวรอดอีกครั้งใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น กับฮอลลี่และแบรดที่ครบกำหนดการกักตัวจากการเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งการแข่งเพื่อเอาตัวรอดของทั้ง 4 คนครั้งนี้บอกเลยว่าเป็นโจทย์ที่ทั้งโหดและหินเพราะเป็นโจทย์เมนูจากเชฟเอียน ซึ่งทั้ง 4 คน แทส-มิเชล-ฮอลลี่-แบรด จะต้องทำอาหารไปพร้อมๆกับเชฟเอียนทุกขั้นตอนโดยจะไม่มีการสอนหรือกบอกสูตรแต่อย่างใด มันจึงจะเป็นโจทย์ที่ท้าทายความสามารถทั้ง 4 คนอย่างมากๆเพราะถ้าเกิดผิดพลาดหรือว่าทำไม่ทันขั้นตอนไหนอาจจะทำให้เมนูออกมาไม่สมบูรณ์ได้เลย จึงเป็นสิ่งที่ แทส-มิเชล-ฮอลลี่-แบรด ต่างกดดันและเครียดกันสุดๆ งานนี้เรียกว่าทั้ง 4 คนต่างต้องมาเจอมรสุมเดียวกัน แต่สุดท้ายแล้วใครจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีจนสามารถรักษาผ้ากันเปื้อนพร้อมกับอยู่ต่อใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น ได้

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7HD

#####

“มาสเตอร์เชฟฯ” เดือด! ปะทะคารมแข่ง Team Challenge อาสาสมัครกู้ชีพและกู้ภัยทั่วไทย ตบเท้าพิสูจน์ชิมฝีมือเมนูเด็ด

วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้มข้นจริงๆ กับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

การแข่งขันสัปดาห์นี้ของเหล่าบรรดา HOME COOK บอกเลยว่าทั้งร้อนทั้งเดือดพราะทุกคนจะต้องเจอกับการแข่งขัน Team Challenge (ทีมชาเล้นท์) แม้ทุกคนจะเคยผ่านการแข่งแบบทีมกันมาแล้ว แต่การแข่งครั้งนี้ไม่ธรรมดา เพราะเป็นการแข่งขันนอกสตูดิโอครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อน ซึ่งเป็นอุปสรรคใหญ่ของผู้เข้าแข่งขัน และที่สำคัญกรรมการที่มาชิมเพื่อตัดสินวันนี้เป็นทีมอาสาสมัครกู้ชีพและกู้ภัยทั่วฟ้าเมืองไทยจำนวนมากที่ทางรายการเชิญมาเพื่อเลี้ยงขอบคุณเป็นการพิเศษ ที่พวกเขายอมเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือสังคม ดังนั้นเมนูอาหารที่ทั้งสองทีมต้องทำจึงเป็นอาหารที่เรียบหรูแต่ดูดี โดยเฉพาะรสชาติอาหารที่กรรมการเน้นมากๆ ว่าจะต้องถูกปากนักชิม ไม่ใช่แค่หน้าตาดีเพียงอย่างเดียว จึงเป็นโจทย์ที่ถือว่าหนักของทั้งสองทีมจริงๆ ที่จะคิดรังสรรค์เมนูออกมาให้โดนใจนักชิม แถมต้องแข่งขันท่ามกลางอากาศที่ร้อนและการถูกบีบคั้นเรื่องเวลา มันจึงทำให้เกิดความโกลาหลและการปะทะคารมของแต่ละทีม เพราะทุกคนต่างก็อยากให้งานออกมาสมบูรณ์แบบดูดี แต่สุดท้ายแล้วทีมไหนจะก้าวผ่านความกดดันนี้ไปได้

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7HD

#####

13 ผู้เข้าแข่งขันน้ำตาคลอ สุดปลื้มอิ่มเอมหัวใจ! “ไมค์ ภิรมย์พร” บุกมาสเตอร์เชฟคิทเช่น สร้างแรงบันดาลใจ

วันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ลุ้นขึ้นไปเรื่อยๆกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

การแข่งขันสัปดาห์นี้บอกเลยว่าหลากหลายอารมณ์จริงๆ เมื่อทั้ง 13 คนเข้าสู่ มาสเตอร์เชฟคิทเช่น ก็ต้องตะลึงกับม่านใหญ่มโหฬารตะหง่านอยู่ตรงหน้า ก็ทำเอาทุกคนรู้ดีว่าวันนี้ต้องเจอกับความยากแน่นอน แต่เมื่อม่านเปิดทั้ง 13 คนถึงกับตะลึงไปชั่วขณะ เพราะหลังม่านไม่ใช่วัตถุดิบที่ใช้ในการแข่งขัน แต่เป็นนักร้องนักสู้ชีวิต ไมค์ ภิรมย์พร ที่ฝ่าฟันมรสุมต่างๆ จนประสบความสำเร็จ ทั้งการเป็นนักร้องและการทำธุรกิจจนมีชื่อเสียง แต่การปรากฏตัวบน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น ครั้งนี้ นักร้องดังยังพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับบรรดา HOME COOK ได้ฮึกเฮิมจนหลายคนถึงกับน้ำตาคลอ นอกจากจะมาสร้างแรงบันดาลใจแล้ว นักสู้ชีวิตคนดังยังได้ทิ้งโจทย์การแข่งขันให้กับ 13 คนอีกด้วย ซึ่งเมื่อทุกคนได้ฟังโจทย์แล้วถึงกับอึ้ง เพราะไม่คิดว่ามันจะโจทย์ที่ท้าทายและไม่ง่ายกับการที่จะผ่านบททดสอบนี้ไปง่ายๆ แต่สุดท้ายแล้วใครเป็นผู้ผิดพลาดจนต้องออกจากการแข่งขันเป็นคนต่อไป

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7HD

#####

“มาสเตอร์เชฟฯ” เดือดทะลุปรอทแตกแข่ง Team Challenge เจอโจทย์กำหนด “เวลา” อุปสรรคสุดโหด ทั้งบีบคั้นทั้งกดดัน

วันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

อากาศภายนอกแม้จะร้อนระอุเพียงใด แต่ในรายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์นี้อุณหภูมิความร้อนทวีคูณไม่ยิ่งหย่อยไปกว่ากันเพราะเหล่าบรรดา HOME COOK ทั้ง 14 คนจะต้องมาเจอกับบททดสอบของการทำงานกลุ่มกับการแข่งขัน Team Challenge (ทีมชาเล้นท์) แม้ทุกคนจะเคยชิมลางการแข่งขันแบบทีมกันมาบ้างแล้ว แต่การแข่งทีม Team Challenge ครั้งนี้จะโหดยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านๆมา โดยเฉพาะเรื่องของเวลาเพราะเป็นการแข่งทีมที่กำหนดเวลาในการแข่งน้อยที่สุดเท่าที่เคยแข่งมา เรียกว่าเป็นบททดสอบสุดท้าทายผู้เข้าแข่งขันทั้งสองทีมจริงๆ นอกจากจะถูกกดดันเรื่องของเวลาที่น้อยแล้ว เรื่องของรสชาติอาหารยังถูกกรรมการคุมเข้มว่าจะต้องออกมาดีและต้องมีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย มันจึงเป็นการแข่งขันทีมชาเล้นท์ที่หนักพอสมควร ที่สำคัญกรรมการที่มาชิมเพื่อตัดสินวันนี้ล้วนแต่เป็นคนที่ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองทีมคุ้นเคยเลยจะรู้ว่าฝีมือของแต่ละทีมจะต้องออกมาดีขนาดไหน เรียกว่าเป็นการเพิ่มความกดดันให้กับทั้งสองทีมต้องทำงานยากยิ่งขึ้น ซึ่งการแข่งขันทีมชาเล้นท์ครั้งนี้ทีมไหนจะตั้งสติและจับมือฝ่าด่านบททดสอบอันหนักหนาที่มีความกดดันรอบด้านนี้ไปได้

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 HD

#####

ผู้เข้าแข่งขันทำ “มาสเตอร์เชฟคิทเช่น” แตก! ชุลมุนมะรุมมะตุ้มแย่งชิงวัตถุดิบไร้ความปรานี

วันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ยังคงต้องลุ้นไปกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 9 ของบรรดา HOME COOK กันแล้ว โดยสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันถือว่าต้องใช้ทักษะความสามารถรอบตัวจริงๆ ซึ่งเป็นโจทย์การแข่งที่ทำเอาทุกคนถึงกับเหนื่อยหอบเพราะเป็นการแข่งกล่องปริศนาที่ทุกคนจะต้องออกแรงวิ่งเพื่อไปแย่งชิงวัตถุดิบ โดยวัตถุดิบจะมีทั้งยากและง่ายแตกต่างกันออกไปในการที่จะนำเอามาทำเป็นเมนูอาหาร ดังนั้นผู้เข้าแข่งขันทุกคนจึงต้องอาศัยความไวความเร็วเพื่อที่จะไปช่วงชิงวัตถุดิบที่ตัวเองต้องการให้ได้ มันจึงเป็นภาพของการรุมทึ้งและแย่งชิงกันแบบไม่มีคำว่าปรานีต่อกันงานนี้เรียกว่าใครดีใครได้ นอกจากจะต้องใช้ความเร็วเพื่อแย่งชิงวัตถุดิบกับคนอื่นแล้ว ยังต้องพยายามรังสรรค์เมนูออกมาให้เป็นจานที่ดีเพื่อความอยู่รอดใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น อีกด้วยเรียกว่างานนี้แต่ละคนแบกรับความกดดันความเครียดกันสุดๆ ซึ่งความท้าทายของการแข่งขันครั้งนี้ใครจะต้องพบกับความฝันสลายและพร้อมกับต้องออกจากการแข่งขันกลับบ้านไปถึง 2 คน

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

“มาสเตอร์เชฟ” ร้อนระอุ ระเบิดสงครามทวงคืนผ้ากันเปื้อน 12 ผู้เข้าแข่งขัน ปะฉะดะดวลเดือดใส่กันยับ

วันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้าสู่ครึ่งทางของการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ของการแข่งขันรายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ที่บอกเลยว่าเดือดจริงๆ เพราะ 6 ผู้เข้าแข่งขันที่ผิดหวังจากบททดสอบ 3 โจทย์ที่ผ่านมาต้องกับเข้าสู่ มาสเตอร์เชฟคิทเช่น แล้วต้องเผชิญหน้ากับ กล่องปริศนา กล่องใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าก็ทำให้ทั้ง 6 คนต่างลุ้นกันอย่างหนักว่าภายในกล่องจะเป็นวัตถุดิบอะไร เมื่อกล่องถูกเปิดขึ้นก็ทำเอาทั้ง 6 คนถึงกับช็อค เพราะภายในกล่องไม่ใช่วัตถุดิบ แต่เป็นผู้เข้าแข่งขันที่เคยได้รับผ้ากันเปื้อน 6 คนจากรอบออดิชั่น แต่ด้วยสถานการณ์โควิดเลยต้องกักตัว เมื่อพ้นจากการกักตัวแล้วจึงได้รับโอกาสกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง โดยการแข่งครั้งนี้บอกเลยว่าเดือดสุดๆ เพราะเป็นโจทย์การแข่งที่เหล่าบรรดา Home Cook ทั้ง 12 คนจะต้องฟาดฟันเพื่อช่วงชิงผ้ากันเปื้อนกันเอง มันจึงเป็นเสมือนสงครามการต่อสู้ระหว่างผู้ที่กลับมาเพื่อทวงคืนผ้ากันเปื้อนและผู้ที่จะต้องรักษาผ้ากันเปื้อน เรียกว่าเป็นการแลกกันหมัดต่อหมัด ใครมีไม้เด็ดอะไรก็งัดออกมาใส่กันแบบไม่ยั้ง แต่สุดท้ายจุดจบของสงครามชิงผ้ากันเปื้อนจะเป็นอย่างไร ใครจะสมหวังใครจะผิดหวัง

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 HD

#####

15 ผู้เข้าแข่งขัน ช็อค!! สติหลุดล่องลอยพังพินาศ กรรมการจัดหนักบททดสอบสุดโหด 3 โจทย์ 3 รอบ

วันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

เข้าสู่การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 7 กันแล้วตอนนี้เหลือ 15 บรรดา HOME COOK ที่จะต้องเข้าไปฟาดฟันกันต่อกับโจทย์การแข่งขันที่เหลือเพื่อก้าวไปให้ถึงจุดหมาย สำหรับสัปดาห์นี้บอกเลยว่าทั้ง 15 คนถึงกับสุดช็อคเมื่อต้องเจอกับบททดสอบอันแสนโหดจาก 3 กรรมการกับการวัดทักษะความสามารถรอบด้าน 3 โจทย์ 3 รอบ โดยแต่และรอบก็จะมีวัตถุดิบออกมาให้ผู้เข้าแข่งขันได้ใช้ทักษะฝีมือพร้อมทั้งไหวพริบแก้ปัญหา ซึ่งวัตถุดิบแต่ละโจทย์ที่ทั้ง 15 คนเห็นแล้วถึงกับอึ้งจนสติล่องลอยไปเลยเพราะนอกจากจะช็อคกับการแข่ง 3 รอบแล้วยังจะต้องช็อคกับวัตถุดิบอีก ช่างโหดร้ายมากเรียกว่าไม่มีอะไรเบาใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น เลยจริงๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่ท้าทายผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 คนสุดๆ แต่สุดท้ายใครจะเป็นคนผิดพลาดจนต้องคืนผ้ากันเปื้อนเป็นคนต่อไป

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

16 ผู้เข้าแข่งขัน..ทั้งเครียดทั้งมึน จับคู่ผิด!! ชีวิตบรรลัย จูงมือกันลงเหว

วันอาทิตย์ที่ 20 มี.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ลุ้นกันต่อกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

การแข่งขันสัปดาห์นี้เหล่าบรรดา HOME COOK ทั้ง 16 คนเกิดอาการดี้ด้ากันอย่างมากเพราะพวกเค้าจะต้องลงเรือลำเดียวกัน ด้วยการจับคู่ทำอาหารเลยทำให้แต่ละคนแต่ละคู่ดูจะยิ้มระรื่นกันเป็นพิเศษเพราะจะได้มีเพื่อนร่วมทางในการทำงาน แต่ใน มาสเตอร์เชฟคิทเช่น ไม่มีอะไรที่ง่ายสำหรับผู้เข้าแข่งขัน แม้จะได้มีโอกาสจับคู่ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ เมื่อกรรมการบอกโจทย์ในการแข่งก็ทำเอาแต่ละคนถึงกับส่ายหน้าพร้อมกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีแต่พังและบรรลัย เพราะนอกจากความยากของการรังสรรค์เมนูแล้ว แต่ละคู่ยังต้องช่วยกันประคับประคองเพื่อให้อาหารออกมาดูดีเพราะถ้าเกิดการผิดพลาดก็ต้องจูงมือกันลงเหวไปพร้อมกันทั้งคู่ งานนี้ทำเอาแต่ละคู่ทั้งเครียดทั้งมึนไปตามๆกัน เป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่ท้าทายผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คนสุดๆ แต่สุดท้ายคู่ไหนจะปังและคู่ไหนจะพัง แล้วใครคือผู้ผิดพลาดจนต้องคืนผ้ากันเปื้อนเป็นคนต่อไป

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

“เชฟป้อม-เชฟเอียน-พี่อิ๊งค์” จัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ 18 ผู้เข้าแข่งขัน หน้าซีด!! ชีวิตเหมือนตายหยังเขียด

วันอาทิตย์ที่ 13 มี.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ยังคงต้องลุ้นไปกับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5 “(MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

ผ่านพ้นเข้าสู่สัปดาห์ที่ 5 กับเหล่าบรรดา HOME COOK ที่เหลือตอนนี้ 18 คนที่จะต้องเดินหน้าเพื่อตามความฝันพร้อมกับฝ่าด่านกับโจทย์การแข่งขันจาก 3 กรรมการ ซึ่งแต่ละสัปดาห์ก็จะมีบททดสอบที่แตกต่างกันออกไป

การแข่งขันในสัปดาห์นี้เหล่าบรรดา HOME COOK ทั้ง 18 คนยังคงต้องเจอกับโจทย์ที่ถือว่าท้าทายความสามารถเพื่อพิสูจน์ให้ 3 กรรมการได้เห็นว่ามีดีพอที่จะก้าวมาเป็น มาสเตอร์เชฟคนใหม่ได้ ซึ่งการแข่งสัปดาห์นี้เมื่อเปิดวัตถุดิบทั้ง 18 คนถึงกับยิ้มหวานเพราะเป็นวัตถุดิบที่ต่างก็เคยเห็น เคยกินกันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากกับการจะรังสรรค์เมนูออกมา แต่ที่ทำเอาผู้เข้าแข่งขันทั้ง 18 คนต้องหน้าซีดและอึ้งสุดๆเมื่อ 3 กรรมการจัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่ให้กับทุกคนที่เห็นแล้วต้องร้องกันเสียงหลงกุมขมับ จากการแข่งที่ดูเรียบง่ายสบายๆต้องกลายเป็นเจออะไรที่หนักหนาสาหัสอีกครั้ง จนทุกคนรู้สึกได้ว่าคราวนี้ชีวิตเหมือนตายหยังเขียดแต่ทุกคนก็ตั้งสติและพยายามแก้ปัญหาเพื่อก้าวผ่านอุปสรรคนี้ไปให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วใครคือผู้ผิดพลาดมากที่สุดจนต้องคืนผ้ากันเปื้อนเป็นคนต่อไป

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 HD

#####

3 กรรมการจัดชุดใหญ่ “มาสเตอร์เชฟคิทเช่น” ผู้เข้าแข่งขันร้องจ๊าก!! กุมขมับเจอวัตถุดิบสุดโหด

วันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆสำหรับการแข่งขันของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5 “(MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

สัปดาห์นี้เหล่าบรรดา HOME COOK ยังคงต้องขนลุกและหวาดผวาไปกับโจทย์การแข่งขันจาก 3 กรรมการ เพราะเมื่อผู้เข้าแข่งก้าวเข้าสู่ มาสเตอร์เชฟคิทเช่น แล้วเจอกับวัตถุดิบที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าพร้อมมีม่านปิดมิดชิดก็ทำเอาทุกคนถึงกับเกิดอาการกระวนกระวายลุ้นเพราะไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับวัตถุดิบอะไรเลยทำให้ผู้เข้าแข่งขันเกิดอาการกลัวกันสุดๆ

เมื่อม่านเปิดแล้วเห็นวัตถุดิบ ผู้เข้าแข่งขันถึงกับยืมกุมขมับอ้าปากค้างเพราะวัตถุดิบที่เห็นนั้นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเป็นวัตถุดิบที่โหดและยากมาก จนหลายคนเกิดอาการกลัวเพราะมันเป็นวัตถุดิบ ที่แทบจะไม่รู้จักด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร ดังนั้นมันจึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายความสามารถบรรดา HOME COOK ทุกคนจริงๆ งานนี้ต่างทุ่มเทงัดทีเด็ดออกมาสาดใส่กันแบบไม่ยั้งเพื่อจะก้าวผ่านบททดสอบนี้ไปให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วใครจะต้องทิ้งความฝันแล้วคืนผ้ากันเปื้อนเป็นคนต่อไป ห้ามพลาด

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

กรรมการจัดเต็ม! “กล่องปริศนา” ทำผู้เข้าแข่งขันสติแตก ทั้งเครียดทั้งยาก..เปรยชีวิตเหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้าย

วันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

ลุ้นสุดๆ กับปรากฏการณ์แข่งขันแบบใหม่ของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่กับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5 “(MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดที่เคยได้รับรางวัล “International Emmy Awards Nominee ครั้งที่ 48” ในสาขา Non-Scripted Entertainment หรือ สาขารายการเรียลลิตี้ ซึ่งเป็นตัวแทน 1 เดียวของไทยและเอเชีย ที่ได้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ เชิดชูความเป็นเลิศของผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก

ในที่สุดเหล่าบรรดา HOME COOK ก็ผ่านด่านต่างๆ ในรอบ Audition จนสามารถคว้าผ้ากันเปื้อนมาได้ แต่ทุกคนก็รู้ว่ารอบนี้เป็นเพียงบททดสอบเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีความยากและท้าทายอีกหลายโจทย์จาก 3 กรรมการรอทุกคนอยู่

สัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกของผู้เข้าแข่งขันที่ได้ก้าวเข้าสู่ มาสเตอร์เชฟคิทเช่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากที่จะเข้ามายืนตรงจุดนี้ เพียงก้าวแรกที่เข้าสู่ มาสเตอร์เชฟคิทเช่น ทุกคนดูจะเกิดอาการตื่นเต้น และยิ่งเจอกับโจทย์การแข่งขัน กล่องปริศนา (Mystery Box) ก็ทำให้ผู้เข้าแข่งขันถึงกับเครียดเพราะทุกคนต่างยืนลุ้นและเดากันไปว่าของในกล่องนั้นจะเป็นอะไร เมื่อเปิดเห็นวัตถุดิบที่อยู่ข้างในสีหน้าถึงกับบูดเบี้ยวเหมือนคนสติแตก เพราะวัตถุดิบที่อยู่ในกล่องล้วนมีแต่ของยากแถมไม่เข้าพวก งานนี้ทุกคนรู้ดีกว่าไม่ใช่ของง่ายเปรียบชีวิตเหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้าย แต่ทุกคนต่างก็พยายามมุ่งมั่นเพื่อที่จะก้าวผ่านให้ได้แม้จะต้องแลกมาด้วยความเครียดแบบสุดๆ แต่สุดท้ายแล้วใครที่จะต้องทิ้งความฝันแล้วคืนผ้ากันเปื้อนเป็นคนแรก ห้ามพลาด

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7 HD

#####

MasterChef เปิดโอกาสครั้งที่ 2 ผู้ท้าชิงผ้ากันเปื้อนแก้มือ!! เจอของหนัก นักวิจารณ์อาหารชื่อดังตบเท้าพิสูจน์ฝีมือ

วันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ. 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

สนุกตื่นเต้นกับปรากฏการณ์แข่งขันแบบใหม่ของรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” (MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดกับสุดยอดการแข่งขันการทำอาหารของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

ลุ้นกันตลอดกับการแข่งขันรอบ Audition จากโจทย์ของ 3 กรรมการ พี่อิ๊งค์ ม.ล.ภาสันต์, เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช ซึ่งก็มีผู้เข้าแข่งขันสามารถฝ่าด่านขั้นพื้นฐานพร้อมกับสมหวังจนได้รับผ้ากันเปื้อนไปทั้งหมด 12 คน

ด้วยความสามารถและฝีมือที่ดี แต่หลายคนเกิดตื่นเต้นประหม่าระหว่างการแข่งขันจึงทำให้เกิดความผิดพลาดจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งทั้ง 3 กรรมการเร่งเห็นถึงศักยภาพว่าแต่ละคนมีฝีมือที่ดี จึงอยากจะให้ผู้เข้าแข่งขันได้กลับมาแก้ตัวอีกครั้งด้วยการเปิดโอกาสครั้งที่ 2 ให้ได้กลับมาพิสูจน์ฝีมือว่าพวกเค้ามีดีพอที่จะคว้าผ้ากันเปื้อนและกลายเป็นตัวจริงเพื่อก้าวเข้าสู่สนามประลอง มาสเตอร์เชฟคิทเช่น

สำหรับโจทย์การแข่งขันโอกาสที่ 2 ของเหล่าบรรดาผู้ที่ได้รับเชิญให้กลับมาแก้ตัวนั้นบอกเลยว่างานนี้พวกเค้าต้องเจอกับบททดสอบที่ทั้งโหดและหินกว่ารอบที่ผ่านมา โดยเฉพาะอุปสรรคจากการเผชิญหน้ากับนักวิจารณ์อาหารระดับแนวหน้าของเมืองไทยที่ยกขบวนมาร่วมทดสอบและพิสูจน์ฝีมือว่าใครมีดีพอที่จะได้รับผ้ากันเปื้อน เรียกว่าเป็นโจทย์การแข่งขันโอกาสที่ 2 ที่ทำเอาแต่ละคนทั้งเครียดทั้งเหนื่อยแถมลุ้นกันสุดๆ แต่สุดท้ายแล้วใครจะสามารถก้าวผ่านปัญหาและคว้าผ้ากันเปื้อนได้สำเร็จ

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7HD

#####

“เชฟป้อม-เชฟเอียน-พี่อิ๊งค์-ป๊อก” ประสานมือสร้างปรากฏการณ์ใหม่ เปิดศึกชิงผ้ากันเปื้อน MasterChef Thailand Season 5 สุดยิ่งใหญ่!!

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น. ช่อง 7HD

กลับมาสร้างความสนุกพร้อมกับปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้งสำหรับรายการ “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5″(MasterChef Thailand Season 5) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดกับสุดยอดการแข่งขันการทำอาหารของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

จากผู้สมัครหลายพันคนที่ต้องฝ่าฟันบททดสอบต่างๆจนก้าวเข้ามาสู่รอบชิงผ้ากันเปื้อน ซึ่งแต่ละคนดูจะ หวั่นวิตกพอสมควร โดยเฉพาะการเผยโฉม 3 กรรมการ พี่อิ๊งค์ ม.ล.ภาสันต์ , เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช ที่มาพร้อมกับโจทย์การแข่งในรูปแบบใหม่ งานนี้ทำเอาผู้เข้าแข่งถึงกับร้องเสียงหลง

เพียงแค่ฟังโจทย์การแข่งขันจาก 3 กรรมการก็ว่ายากแล้ว เมื่อผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้เข้าไปสัมผัส ในสนามประลองจริงก็ยิ่งเกิดอาการสั่นเครียดอย่างเห็นได้ชัด เพราะการแข่งขันในซีซั่นนี้เป็นการแข่งชิงผ้ากันเปื้อนปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่มีในซีซั่นที่ผ่านๆมา ทั้งรูปแบบการแข่งขัน ความอลังการของสนามประลองล้วนยิ่งใหญ่เพิ่มเป็นทวีคูณ และที่สำคัญนอกจากความเข้มของ 3 กรรมการที่จะคอยเดินประชิดติดตัวแล้ว ผู้เข้าแข่งขันทุกคนยังจะต้องเผชิญหน้ากับพิธีกรคนเก่ง ป๊อก ปิยะธิดา ที่ขอแปลงโฉมมาในมาดใหม่สุดไฉไลคอยทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันกระตุ้นกระตุกต่อมให้แต่ละคนได้ขวัญผวาเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นปรากฏการณ์การแข่งขันชิงผ้ากันเปื้อนที่ตื่นตาตื่นใจจริงๆ

ถึงสนามประลองจะร้อนระอุเต็มไปด้วยความโหดและหนักหน่วงขนานไหน แต่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนก็ยังคงตั้งสมาธิและมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะหวังคว้าผ้ากันเปื้อนมาให้ได้ แม้จะต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยล้าและคราบน้ำตา แต่ทุกคนก็ไม่มีใครรู้สึกย่อท้อพร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย แต่สุดท้ายแล้วใครจะสามารถก้าวผ่านปัญหาและคว้าผ้ากันเปื้อนได้สำเร็จ

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD